Tổng hợp những điều khoản ISO 9001:2015(Phần III)

calendar 06/07/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu 2 phần tiếp theo trong điều khoản ISO 9001:2015 là: Lập kế hoạch và hỗ trợ. Để biết thêm thông tin chi tiết, đừng vội bỏ qua những chia sẻ có trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Điều khoản 6 của ISO 9001:2015: Lập kế hoạch

Những thông tin lý giải chi tiết điều khoản 6 của ISO 9001:2015 đã được tổng hợp dưới đay, cụ thể như sau:

Khi lập kế hoạch cho hệ thống quản lý chất lượng, tổ chức phải xem xét bối cảnh của tổ chức và nhu cầu, mong đợi của các bên liên quan

Giải quyết rủi ro và cơ hội

Khi lập kế hoạch cho hệ thống quản lý chất lượng, tổ chức phải xem xét bối cảnh của tổ chức(ở điều khoản 4) và nhu cầu, mong đợi của các bên liên quan(điều khoản 4). Như vậy mới có thể xác định rủi ro và cơ hội cần được giải quyết.

Mục đích của việc này là để đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng sẽ đạt được kết quả như mong đợi, nâng cao hiệu quả và có những cải tiến. Các hành động phải được lên kế hoạch và thực hiện trong hệ thống, sau đó phải đánh giá hiệu quả thực hiện của chúng.

Thiết lập mục tiêu chất lượng và lập kế hoạch để đạt được chúng

Thiết lập các mục tiêu chất lượng cho các vị trí, phòng ban phù hợp trong tổ chức là yêu cầu của tiêu chuẩn.

Mục tiêu này phải được đo lường, định lượng và thời gian cụ thể, phù hợp với các chính sách. Điều này nhằm xác định các mục tiêu có được đáp ứng hay không và cần phải làm gì nếu câu trả lời là không.

Thay đổi kế hoạch nếu xác định nhu cầu thay đổi đối với QMS

Khi tổ chức xác định nhu cầu thay đổi đối với hệ thống quản lý chất lượng sẽ được thực hiện theo cách có kế hoạch. Điều này gồm xem xét mục đích, hậu quả của chúng, tính toàn vẹn của hệ thống, tính sẵn có của nguồn lực, phân bổ trách nhiệm, quyền hạn.

Điều khoản 7: Hỗ trợ

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ ràng điều khoản 7: hỗ trợ bằng những kiến thức dưới đây bạn nhé:

Cung cấp nguồn lực để triển khai, cải tiến QMS liên tục

Cung cấp nguồn lực để triển khai, cải tiến QMS liên tục

Tổ chức cần phải xác định và cung cấp nguồn lực để thiết lập, triển khai và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng. Công ty cần tính đến những khả năng của các tài nguyên nội bộ hiện có và nạp thêm nguồn lực từ nhà cung cấp bên ngoài.

Năng lực của nhân viên

Doanh nghiệp cần xác định năng lực của nhân viên, đảm bảo họ có năng lực trên cơ sở giáo dục và kinh nghiệm phù hợp. Có nghĩa là cần phải có một quy trình xác định năng lực cần thiết và đạt được nó qua các khóa đào tạo và các phương tiện khác.

Nhận thức của nhân viên

Năng lực và nhận thức liên quan rất chặt chẽ với nhau trong tiêu chuẩn. Nhân viên phải được biết về các chính sách và nội dung của nó. Mọi ảnh hưởng hiện tại và tương lai đều có thể tác động đến nhiệm vụ của họ.

Trao đổi thông tin bên trong và bên ngoài

Các quy trình cho sự trao đổi thông tin bên trong và ngoài cần được thiết lập trong hệ thống quản lý chất lượng. Các yếu tố chính là: những điều cần truyền đạt, thời gian truyền đạt, cách thức, người nhận và người giao tiếp.

Lưu ý rằng, bất kỳ đầu ra của trao đổi nào cũng phải phù hợp với thông tin, nội dung liên quan do QMS tạo ra nằm đảm bảo được tính nhất quán.

Thông tin tài liệu QMS

Tài liệu của hệ thống quản lý chất lượng bao gồm: các tài liệu, hồ sơ được yêu cầu rõ ràng,theo tiêu chuẩn và tài liệu, hồ sơ tổ chức thấy cần thiết cho các hoạt động, quy trình của mình.

Bên cạnh đó, thông tin tài liệu phải được xác minh, mô tả chính xác. Tất cả các thông tin tài liệu phải được tuân theo các thủ tục xem xét, phê duyệt hợp lý.

Theo Chungnhanquocte.com

4.9/5 (88 votes)

27 03/24

Hàng tồn kho là gì? Gồm những thành phần nào? Nguyên tắc phân loại hàng tồn kho

Hàng tồn kho là một khái niệm thường bị hiểu sai một cách căn bản trong đời sống. Thực chất đây là một khái niệm phổ biến trong ngành kinh tế học với nhiều điểm cần chú ý.

25 03/24

Tổng hợp những điều khoản ISO 9001:2015(Phần I)

Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ các điều khoản ISO 9001:2015. Từ đó, dựa trên điều khoản này, doanh nghiệp có thể thiết lập, duy trì hệ thống quản lý chất lượng. Mời quý độc giả theo dõi tiếp những thông tin dưới đây nhé!

23 03/24

Tổng hợp những điều khoản ISO 9001:2015(Phần V)

Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 2 phần cuối cùng của điều khoản ISO 9001:2015 là: Đánh giá hiệu quả và cải tiến hệ thống liên tục. Để hiểu hoàn chỉnh hệ thống này hơn, quý độc giả đừng vội bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

21 03/24

Tổng hợp những điều khoản ISO 9001:2015(Phần IV): Điều khoản 8: Thực hiện

Đến với bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về điều khoản 8 trong ISO 9001:2015 là thực hiện. Nếu đang thắc mắc vấn đề này nhưng chưa có được đáp án, mời quý độc giả hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây để đi tìm lời giải nhé!

19 03/24

Tổng hợp những điều khoản ISO 9001:2015(Phần III)

Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu 2 phần tiếp theo trong điều khoản ISO 9001:2015 là: Lập kế hoạch và hỗ trợ. Để biết thêm thông tin chi tiết, đừng vội bỏ qua những chia sẻ có trong bài viết dưới đây bạn nhé!

17 03/24

Tổng hợp những điều khoản ISO 9001:2015(Phần II)

Ở phần I, chúng ta đã tìm hiểu 3 điều khoản đầu tiên của ISO 9001:2015. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu 2 phần tiếp theo là: Bối cảnh của tổ chức và lãnh đạo, mời quý độc giả hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây nhé!

15 03/24

Tìm hiểu các lãng phí cần loại bỏ trong phương thức sản xuất Toyota

Về sản xuất, các doanh nghiệp của Nhật thường có quy trình rất khắt khe để tránh gây lãng phí. Vì thế, họ áp dụng nguyên tắc 3M(là tên viết tắt của Muda, Mura và Muri) để tối ưu hóa quy trình của mình.

13 03/24

SDCA, PDCA, PDCAS - những phương pháp quan trọng trong quản lý chất lượng

SDCA, PDCA, PDCAS là những phương pháp rất quan trọng trong quản lý chất lượng. Hơn nữa, trong công việc, chúng ta cũng có 2 cách quản lý đó là Kaizen và duy trì. Cụ thể như thế nào, hãy cùng hệ thống tìm hiểu sâu vấn đề này qua những thông tin dưới đây bạn nhé!

11 03/24

Tìm hiểu quản lý duy trì và quản lý Kaizen

Theo nghĩa rộng, bạn có thể hiểu quản lý dưới hai góc độ là quản lý để duy trì và quản lý để Kaizen. Hay hiểu theo cách đơn giản quản lý bao gồm Kaizen và duy trì. Bài viết hôm nay, chuyên trang sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

09 03/24

Tìm hiểu chi tiết từ a-z về công xưởng thông minh

Bạn có thể hiểu những công xưởng có kỹ thuật cao như ứng dụng IoT và AI là Smart Factory – Công xưởng thông minh. Hãy cùng hệ thống tìm hiểu chi tiết vấn đề này thông qua những kiến thức dưới đây bạn nhé!

07 03/24

So sánh sự khác nhau giữa Lean và hệ thống sản xuất Toyota

Có nhiều ý kiến cho rằng Lean cũng chỉ là một dạng chung hơn của hệ thống sản xuất Toyota. Tuy nhiên, giữa 2 yếu tố này vẫn có một số khác biệt cơ bản. Sự khác biệt đó sẽ được trình bày bằng những thông tin dưới đây, hãy cùng theo dõi bạn nhé!

05 03/24

Cách phân loại trước khi thực hiện S1 - Sàng lọc trong 5S

Phân loại S1 – Sàng lọc trong 5S như thế nào? Lợi ích của việc sàng lọc là gì? Bài viết hôm nay chuyên trang sẽ giải đáp những thắc mắc trên, bớt chút thời gian tìm hiểu bạn nhé!

03 03/24

Lãng phí là gì? Sự cần thiết của mỗi công đoạn

Lãng phí là gì? Sự cần thiết của mỗi công đoạn là như thế nào? Để có câu trả lời cho mình, mời bạn cùng chuyên trang tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây. Tin rằng với những thông tin này hữu ích đến bạn nhiều!

01 03/24

3 suy nghĩ cơ bản trong quản lý chất lượng

Coi trọng chất lượng của từng công đoạn, mối quan hệ giữa nguyên nhân và đặc tính, phương pháp xây dựng độ tin tưởng. Đây đều là những suy nghĩ cơ bản nhưng vô cùng quan trọng với một nhân viên quản lý chất lượng. Cùng chuyên trang tìm hiểu chi tiết về những suy nghĩ này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

28 02/24

Giải mã ý nghĩa của 12 con số trong thẻ căn cước công dân

Trên thẻ căn cước công dân ngoài những thông tin cá nhân như: họ tên, năm sinh, quê quán,...còn có một dãy 12 con số. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của những con số này. Vì vậy, ở bài viết này hệ thống sẽ giải mã chi tiết cho bạn hiểu, hãy dành chút thời gian để tham khảo nhé!

26 02/24

Quản lý hàng tồn kho là gì? Tầm quan trọng trong quản trị sản xuất

Quản lý hàng tồn kho là gì? Tầm quan trọng trong quản trị sản xuất. Đây không chỉ là thắc mắc mình bạn mà còn là của rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên, cùng tìm hiểu bạn nhé. Tin rằng với những thông tin do chuyên trang cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn!