Tiểu sử Thu Phương: Hành trình gặt hái thành công của Diva

calendar 18/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong một gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật. Người tạo cảm hứng cho cô theo đuổi ca hát chính là bố của nữ ca sĩ.

Diva nhạc nhẹ Việt Nam sở hữu giọng hát khàn đặc biệt, đầy cảm xúc và đầy biến hóa. Âm nhạc của người đẹp như một dòng chảy mãnh liệt, len lỏi vào trái tim người nghe.

Mỗi ca khúc của cô nàng được thể hiện lay động những cung bậc cảm xúc sâu thẳm nhất. Sau đây, chuyên trang mời quý vị theo dõi bài viết để hiểu thêm tiểu sử Thu Phương.

Tiểu sử Thu Phương

Diva nhạc nhẹ này có tên đầy đủ Nguyễn Thị Thu Phương sinh ngày 9 tháng 10 năm 1972. Quê hương của người đẹp tại Quận Kiến An, TP Hải Phòng khi gia đình sơ tán đến đây.

 

Tiểu sử Thu Phương sinh ngày 09 tháng 10 năm 1972 tại Quận Kiến An, TP Hải Phòng

Tiểu sử Thu Phương sinh ngày 09 tháng 10 năm 1972 tại Quận Kiến An, TP Hải Phòng


Bố mẹ của nữ nghệ sĩ đều là công nhân viên ở đây. Theo chia sẻ của, người mang cảm hứng nghệ thuật của cô ngay từ  thuở nhỏ chính là bố.

Năm 12 tuổi, Thu Phương lần đầu trình diễn với bài hát “Chỉ có một trên đời”. Ca khúc này do Trương Quang Lục sáng tác.Trong những năm cấp I và cấp II, nữ ca sĩ rất tích cực tham gia hoạt động ca hát.

Người đẹp trở thành “hạt nhân” trong đội múa tại Cung Hữu nghị Việt Tiệp, TP Hải Phòng. Năm 1985, cô nàng được cử đi dự tuyển để sang học ở Liên Xô.

Từ thập niên 80 trở đi, cô gái liên tục phát huy sở trường của mình trong lĩnh vực ca hát. Đồng thờ, nghệ sĩ này giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Hành trình gặt hái thành công của Diva Thu Phương

Vào những năm 90, Thu Phương trở nên nổi tiếng ở Việt Nam với nhiều bản bản hit. Cụ thể như "Dòng sông lơ đãng", "Không còn mùa thu", "Đêm nằm mơ phố", "Chuyện cổ tích cho em",...

 

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong gia đình không có ai theo nghệ thuật

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong gia đình không có ai theo nghệ thuật


Người đẹp liên tục giành được các giải thưởng âm nhạc danh giá hàng đầu. Bao gồm như “Huy chương Vàng Liên hoan Nhạc nhẹ Toàn quốc”, giải “Mai Vàng”,... Cùng với người chồng đầu tiên Huy MC, cả hai được ví như "cặp đôi vàng" của nhạc nhẹ thời bấy giờ.

Năm 1997, nữ ca sĩ Nam tiến và nhanh chóng gặt hái thành công cùng nhiều ca khúc để đời. Cụ thể như "Cô gái đến từ hôm qua", "Tình cờ", "Giọt mưa thu",...

Nghệ sĩ này khẳng định vị thế diva của mình với giọng hát ngày càng điêu luyện. Song song với đó, phong cách âm nhạc biến hóa đa dạng, từ trữ tình, bolero đến pop, rock. Năm 2003, Thu Phương sang nước Mỹ định cư cùng gia đình.

Tại hải ngoại, cô nàng tiếp tục gặt hái thành công. Một số album nổi tiếng như "Chuyện cổ tích cho em", "Nụ hôn cuối cùng", "Điều cuối cùng",... Người đẹp tham gia nhiều chương trình ca nhạc lớn, ghi dấu ấn với cộng đồng  tại nước ngoài.

Năm 2012, nữ ca sĩ trở về quê hương và duy trì hoạt động âm nhạc sôi nổi. Thu Phương tham gia các chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn như "Giọng hát Việt", "Hòa ca",... Hơn thế, nghệ sĩ này tiếp tục ra mắt các sản phẩm chất lượng.

Phong cách, hình tượng âm nhạc của Diva Thu Phương

Khi mới vào nghề, nữ ca sĩ xây dựng hình ảnh tomboy, năng động và bốc lửa. Cô nàng mang đến cho khán giả những màn trình diễn đầy sôi động và cá tính. Phong cách âm nhạc cũng thể hiện sự mạnh mẽ với nhiều ca khúc cover nhạc ngoại được yêu thích.

Thu Phương chịu ảnh hưởng rất lớn từ nhạc trẻ quốc tế trong giai đoạn này. Điều này thể hiện rõ nét trong các sáng tác, trình bày của cô nàng. Từ sau năm 2000, người đẹp có sự chuyển hướng sang những bài hát nhẹ nhàng, lãng mạn hơn.

Sự kết hợp giữa giọng ca khàn đặc biệt và âm hưởng nhẹ nhàng tạo nên sức hút mãnh liệt. Yếu tố này giúp nữ ca sĩ chinh phục trái tim bao khán giả. Đồng thời, cô nàng khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc Việt Nam.

Từ đây, Thu Phương được mệnh danh "nữ hoàng nhạc nhẹ" với những bản hit nổi tiếng. Bao gồm như "Đôi mắt", "Giọt mưa thu", "Tình cờ", "Chuyện cổ tích về loài hoa",...

Cuộc sống viên mãn bên gia đình hiện tại của Thu Phương

Sau khi đính hôn với Dũng Taylor, Thu Phương hạ sinh thêm 2 người con nữa. Bên nhau thời gian dài, mãi đến tháng 5/2023, người đẹp nhận được lời cầu hôn từ ông bầu.

Bên cạnh chuyện tình đẹp, chồng hiện tại của cô được khen ngợi khi hết lòng yêu thương con riêng. Anh chàng còn ghi điểm khi có mối quan hệ thân thiết, văn minh với Huy MC. Qua đó, yếu tố này cho thấy hai gia đình vẫn rất vui vẻ, tôn trọng lẫn nhau.

Thu Phương chia sẻ rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Dù bận rộn với công việc kinh doanh, Dũng Taylor luôn dành thời gian chăm sóc vợ con.

Đặc biệt, ông bầu luôn tháp tùng người đẹp tại những sự kiện quan trọng. Họ luôn dành cho nhau những cử chỉ thân mật thể hiện tình cảm vẫn mặn nồng như thuở đầu.

Nữ nghệ sĩ tâm sự rằng cô cảm thấy may mắn khi có được một gia đình hạnh phúc. Không chỉ vậy, sự nghiệp cũng rất thành công. Cuộc sống viên mãn của Thu Phương trở thành niềm mơ ước của nhiều người.

Mong rằng qua bài viết của website cung cấp cho độc giả những thông tin hữu ích về tiểu sử Thu Phương và quá trình hoạt động sự nghiệp của cô.

Theo wikipedia và vietscape.com

4.8/5 (20 votes)

16 10/24

Tiểu sử Mây Bae: Nữ tiktoker với lượng follow khủng

Tiểu sử Mây Bae từ khi còn nhỏ đã có niềm đam mê với âm nhạc mãnh liệt. Do vậy, ngay sau khi học xong cấp 3, cô nàng thi vào Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh.

14 10/24

Tiểu sử Thu Phương: Hành trình gặt hái thành công của Diva

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong một gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật. Người tạo cảm hứng cho cô theo đuổi ca hát chính là bố của nữ ca sĩ.

12 10/24

Tiểu sử Khương Ngọc: Ngôi sao đa tài của showbiz Việt

Tiểu sử Khương Ngọc từng xuất thân trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. Ngày còn nhỏ, chàng trai rất thích ca hát, bộc lộ năng khiếu từ rất sớm.

10 10/24

Tiểu sử Cát Phượng: Cuộc đời và sự nghiệp đầy biến động

Tiểu sử Cát Phượng xuất thân trong một gia đình nghèo có cuộc sống khó khăn. Hành trình sự nghiệp nghệ thuật và đường tình duyên của cô đầy gian truân và nước mắt.

08 10/24

Tiểu sử Thúy Hạnh: Hành trình chinh phục làng mốt Việt Nam

Tiểu sử Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Từ nhỏ, khi mới 13 tuổi người đẹp tự kiếm tiền. Cô nàng trở thành biểu tượng thời trang Việt Nam.

06 10/24

Tiểu sử Thái Hòa: Ông hoàng sân khấu - điện ảnh Việt Nam

Tiểu sử Thái Hòa từng sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng trở thành nam diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

04 10/24

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn - Nam diễn viên thực lực triệu đô

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn xuất thân trong gia đình sống bằng nghề đi biển. Khi 8 tuổi, bố nam diễn viên qua đời. Vì thế, cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

02 10/24

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Xinh đẹp nổi tiếng những đường tình ồn ào

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc ballad”. Người đẹp đang là một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất showbiz Việt.

30 09/24

Tiểu sử Lã Thanh Huyền: Cô gái đa tài trong làng giải trí Việt

Tiểu sử Lã Thanh Huyền một trong những nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng ở Việt Nam. Cô là minh chứng cho câu nói “Hồng nhan nhưng không bạc phận”.

28 09/24

Tiểu sử Thái học: Chàng ca sĩ trẻ với loạt bản cover triệu view

Tiểu sử Thái Học là ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Nam ca sĩ được biết đến với chất giọng ngọt ngào, ấm áp cùng khả năng sáng tác nhạc độc đáo.

26 09/24

Tiểu sử Thương Võ: Ca sĩ 9x từng khiến Lâm Tây say đắm một thời

Tiểu sử Thương Võ được biết đến là một ca sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp. Với gương mặt cuốn hút cùng body nóng bỏng cô nàng từng khiến thủ môn Đặng Văn Lâm say mê.

24 09/24

Tiểu sử hoa hậu Đoàn Thiên Ân: Nàng hậu nổi tiếng người Việt Nam

Tiểu sử hoa hậu Đoàn Thiên Ân được biết đến là nàng hậu nổi tiếng Việt Nam. Năm 2022 cô giành được ngôi vị quán quân trong cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam.

22 09/24

Tiểu sử Ngô Kiến Huy: Chàng trai đa tài trong Showbiz Việt

Tiểu sử Ngô Kiến Huy là một gương mặt tài năng trong Showbiz Việt. Anh được biết đến với nhiều vai trò khác nhau từ ca sĩ, diễn viên hài hay MC.

20 09/24

Tiểu sử ca sĩ Chu Thuý Quỳnh: Giọng ca trẻ trong làng nhạc Việt

Tiểu sử ca sĩ Chu Thúy Quỳnh là tài năng mới được đánh giá cao bởi giọng hát độc lạ. Chính nhờ chất giọng này mà cô đã lấy được lòng khán giả yêu nhạc.

18 09/24

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng - Chàng trai nổi tiếng trong làng nhạc Việt

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng gợi cho khán giả nhớ đến “hoàng tử tình ca” với giọng hát trầm ấm, nội lực và những ca khúc tình cảm sâu lắng.

16 09/24

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ - Chàng trai thế hệ 9X với hơn 100 ca khúc Vpop

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ được biết đến với ngoại hình mũm mĩm, dễ thương và có một lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội.