6 đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công

calendar 01/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công gồm những tính cách như biết lắng nghe, trở thành tấm gương cho cấp dưới noi theo, hòa đồng, trọng lời hứa,…

Thật vậy, giám đốc có vai trò quan trọng trong tổ chức đơn vị. Họ có thể truyền cảm hứng, thúc đẩy và dẫn dắt người khác làm việc hiệu quả hơn. Dưới đây, bài viết gợi ý 6+ đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công thường thấy. Cùng tìm hiểu nhé!

Biết lắng nghe tích cực: đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công

Thực tế, các doanh nhân thành công thường có khả năng lắng nghe người khác cẩn thận, thấu hiểu. Đồng thời, họ phản hồi một cách tích cực. Điều này bao gồm sự chú ý đến ngôn ngữ cơ thể, cảm xúc và hàm ý người nói.

 

Các nhà lãnh đạo có chính kiến, biết giữ lời hứa khiến nhân viên tin tưởng, nể phục

Các nhà lãnh đạo có chính kiến, biết giữ lời hứa khiến nhân viên tin tưởng, nể phục


Khi các nhà lãnh đạo biết lắng nghe cho thấy sự quan tâm đến điều người khác nói. Và thể hiện sự tôn trọng quan điểm của nhân viên. Từ đó giúp họ xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn với nhân viên và khách hàng.

Trở thành tấm gương cho cấp dưới làm theo

Các nhà lãnh đạo trở thành tấm gương sáng cho nhân viên noi theo. Khi họ làm theo giá trị và nguyên tắc đã đưa ra. Điều này sẽ được cấp dưới nhìn vào và tuân theo. Từ đó, giám đốc tạo ra môi trường làm việc tích cực và hiệu quả hơn.

 

Trở thành tấm gương cho cấp dưới noi theo, một trong những đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công

Trở thành tấm gương cho cấp dưới noi theo, một trong những đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công


Đặc biệt, khi nhân viên thấy các nhà lãnh đạo làm việc chăm chỉ. Việc này khiến cấp dưới có nhiều động lực, chăm chỉ hơn. Từ đó tăng năng suất và hiệu quả cao hơn.

Luôn hòa đồng và sáng kiến

Tính cách hòa đồng giúp các sếp tương tác hiệu quả với người khác một cách tôn trọng, tích cực. Nhà lãnh đạo hòa đồng giúp xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên và các bên liên quan. Điều này tạo ra một môi trường làm việc tích cực, thoải mái.

Ngoài ra, cấp trên có khả năng nghĩ ra những ý tưởng mới và sáng tạo giúp ích rất nhiều. Bởi vì người lãnh đạo có sáng kiến giúp đơn vị đổi mới và phát triển.

Có chính kiến, tự tin

Đây là hai đặc điểm quan trọng của doanh nhân. Bởi vì cấp trên có chính kiến có thể đưa ra những quyết định sáng suốt, kịp thời.

 

Người đứng đầu luôn hòa đồng, biết lắng nghe sẽ xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên

Người đứng đầu luôn hòa đồng, biết lắng nghe sẽ xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên


Đồng thời, sự tự tin vào bản thân và năng lực của mình rất cần thiết với cấp trên. Chúng giúp các nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và động viên người khác.

Đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công là luôn lời hứa

Thực tế, trọng lời hứa cũng cho thấy cấp trên có trách nhiệm và đáng tin cậy. Những cấp trên như vậy luôn được cấp dưới và các bên liên quan luôn tin tưởng, tín nhiệm. Đồng thời, điều này giúp tạo ra môi trường làm việc tích cực.

Khi người đứng đầu hứa hẹn mà không thực hiện sẽ làm mất niềm tin của người khác. Trong khi, sự tin tưởng rất cần thiết để xây dựng các mối quan hệ lâu dài.

Có trách nghiệm, dám đương đầu khó khăn

Người lãnh đạo có trách nhiệm sẽ tự chịu hậu quả về hành động của mình và của tổ chức. Họ sẽ luôn cố gắng làm những gì tốt nhất cho đơn vị và nhân viên.

Ngoài ra, đặc điểm quan trọng khác nữa là dám đương đầu thử thách. Khi người đứng đầu dám đương đầu khó khăn khiến cấp dưới nể phục, tin tưởng.

Biết dùng lời khen đúng lúc đúng chỗ

Ví dụ, nếu một nhân viên hoàn thành một dự án xuất sắc. Bạn hãy dành chút thời gian để gặp khen họ. Đặc biệt, cấp trên cần cụ thể về những nhận xét, đánh giá cao. Chẳng hạn như cách cấp dưới xử lý thời gian, kỹ năng giải quyết vấn đề của họ.

Khi doanh nhân sử dụng lời khen đúng lúc đúng chỗ mang lại lợi ích rất lớn. Điều này giúp họ xây dựng một đội ngũ nhân viên có động lực, hài lòng và hợp tác.

Kết luận

Tóm lại, nhà lãnh đạo thành công có thể dẫn dắt tổ chức đạt được mục tiêu của mình. Họ có thể làm được điều này bằng cách sở hữu một số đặc điểm và kỹ năng nhất định. Bao gồm như biết lắng nghe tích cực, trở thành tấm gương cho nhân viên, biết giữ lời hứa,…

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về 6+ đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công.

Theo Tuoitre.vn

5/5 (7 votes)

01 07/24

6 đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công

Đặc điểm của nhà lãnh đạo thành công gồm những tính cách như biết lắng nghe, trở thành tấm gương cho cấp dưới noi theo, hòa đồng, trọng lời hứa,…

29 06/24

Các giai đoạn phát triển của Startup

Các giai đoạn phát triển của Startup gồm 4 giai đoạn định hướng, thử thách, hòa nhập và phát triển. Trong mỗi giai đoạn Startup sẽ phải đối mặt với những thách thức và cơ hội khác nhau.

27 06/24

CPO là gì? 6 yếu tố cần có ở vị trí CPO

CPO là người đứng đầu nuôi dưỡng sản phẩm ngay từ giai đoạn đầu đến khi cho ra thị trường. Nói cách khác, đây là vị trí không thể thiếu đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.

25 06/24

5 cấp độ lãnh đạo - Bí quyết mang đến sự thành công

5 cấp độ lãnh đạo là chức vụ, sự cho phép, định hướng kết quả, phát triển nhân lực, đỉnh cao. Mô hình này được công bố bởi John.

23 06/24

Nhà lãnh đạo 5 cấp độ: Kết hợp hoàn hảo của khiêm nhường & kiên định

Nhà lãnh đạo cấp độ 5 là sự kết hợp hoàn hảo của sự khiêm nhường & kiên định. Vậy bạn hiểu như thế nào về người lãnh đạo ở cấp độ này?

21 06/24

Chiến lược kinh doanh có những loại hình nào, mấy cấp?

Chiến lược kinh doanh hiểu một cách đơn giản là phương pháp, cách thức hoạt động của một công ty, tập đoàn. Mục đích nhằm đạt được hiệu quả tối ưu trong kinh doanh.

19 06/24

Chiến lược cấp công ty là gì? 6 chiến lược chức năng trong doanh nghiệp

Chiến lược cấp công ty là chiến lược tổng thể nhằm thực hiện các mục tiêu cơ bản dài hạn trong phạm vi kinh doanh của công ty.

17 06/24

Chi phí chất lượng là gì? Có tầm quan trọng việc kiểm soát như thế nào?

Chi phí chất lượng là mức chi phí quan trọng trong giá trị doanh thu của một doanh nghiệp và chiếm đến hơn 35%. Chi phí này mang lại cho các nhà sản xuất cơ hội phân tích và cải thiện hoạt động của họ.

15 06/24

Tìm hiểu thông tin từ a-z về OEE

OEE là thuật ngữ và thông số phổ biến trong bảo trì năng suất toàn diện. Mục tiêu của OEE và việc xác định sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến liên tục.

13 06/24

Thương hiệu Boeing vs Airbus: Giải mã thế độc quyền lưỡng cực

Trải qua ba thập kỷ, Boeing và Airbus là 2 thương hiệu nổi tiếng đã độc chiếm thị trường máy bay thương mại điện tử.

11 06/24

Chuyển đổi số là gì? Có ý nghĩa như thế nào?

Chuyển đổi số là vấn đề quan trọng trong doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc lĩnh vực khác nhau. Chúng đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp.

09 06/24

Để trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị trong công ty cổ phần cần điều kiện gì?

Chủ tịch Hội đồng quản trị là người quản lý, quản trị trong công ty. Là người lập kế hoạch, chương trình và làm chủ tọa cuộc họp Hội đồng quản trị,… Mặt khác, người giữ chức vụ này có vai trò vô cùng to lớn và quan trọng trong phát triển của doanh nghiệp.

07 06/24

Rủi ro là gì? 2+ Nguyên nhân dẫn đến rủi ro

Thực tế đã cho thấy rằng, mỗi một con người trong chúng ta hàng ngày đều vẫn luôn phải đối diện với những sự rủi ro đến từ chính cuộc sống đời thường của bản thân mình.

05 06/24

Risk measurement là gì? Các phương pháp để đo lường rủi ro trong thực tế

Trong thực tế, khó khăn là điều khó tránh khỏi nếu bạn tham gia bất kì hạng mục hoặc dự án nào ở hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách để đo lường rủi ro.

03 06/24

Rủi ro trong kinh doanh: 20+ loại thường gặp nhất hiện nay

Rủi ro là sự bất trắc có thể đo lường, những điều không tốt lành. Chúng mang tính tích cực và tiêu cực. Trong kinh doanh, rủi ro thường xuất hiện ở các lĩnh vực như về cạnh tranh, kinh tế,…

01 06/24

PESTEL là gì? 6 yếu tố trong mô hình PESTEL

PESTEL là công cụ phân tích giúp doanh nghiệp biết được bức tranh toàn cảnh về môi trường kinh doanh. Mặt khác, việc nghiên cứu môi trường đối với các công ty, đơn vị vô cùng quan trọng.