Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

calendar 19/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

Bạn không cần phải có số vốn lớn để bắt đầu đầu tư. Ngay cả với 100 triệu, chúng ta vẫn có thể bắt đầu hành trình gia tăng tài sản của mình. Dưới đây hệ thống phân tích so sánh mua vàng hay gửi tiết kiệm sẽ có lợi hơn? Tìm hiểu nhé!

Nên hay không nên mua vàng tích góp sẽ tối ưu hơn?

Mua vàng để tích trữ sinh lời trở thành phương án tài chính được nhiều người lựa chọn. Dựa vào biến động của kim hoàn, người mua sẽ quyết định giao dịch vào thời điểm thích hợp. Việc mua bán này để thu về lợi nhuận từ giá chênh lệch.

 

Với 100 triệu đồng, chúng ta nên mua vàng hay gửi tiết kiệm sẽ sinh lời hiệu quả hơn?

Với 100 triệu đồng, chúng ta nên mua vàng hay gửi tiết kiệm sẽ sinh lời hiệu quả hơn?


Có những mốc thời gian, loại tài sản này liên tục tăng mạnh, mang về nguồn thu cao. Tuy nhiên, để đầu tư hiệu quả, chúng ta cần có kiến thức, khả năng phân tích thị trường. Đồng thời, bạn mua vào lúc phù hợp.

Không giống với tiền giấy, tiền xu hay tiền gửi, giá trị của kim loại quý này luôn bền vững. Mọi người coi vàng như một cách để truyền lại vốn qua các thế hệ. Tuy nhiên, nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của lạm phát. Người tiêu dùng nên gửi tiết kiệm hay mua vàng sẽ tốt hơn?

Chung quy lại 2 sự lựa chọn này sẽ tùy mỗi người. Tuỳ thuộc vào tình hình tài chính hay thói quen mua sắm, chúng ta có thể quyết định phương thức thích hợp.

Thời điểm nào gửi tiết kiệm hợp lý?

Theo đó, tỷ lệ lãi suất ngân hàng phải lớn hơn tỷ lệ lạm phát cùng thời điểm. Hiện nay, tỷ suất của NHNN có nhiều tăng trưởng đáng kể. Mức lãi tiền gửi đang đạt mức ổn định, dao động ở mức 6%/ năm.

 

Quyết định mua vàng hay gửi tiết kiệm sẽ tùy thuộc vào mục tiêu và khả năng tài chính

Quyết định mua vàng hay gửi tiết kiệm sẽ tùy thuộc vào mục tiêu và khả năng tài chính


Bên cạnh đó, trước tình hình những kênh đầu tư khác đang gặp tình trạng lao đao. Cụ thể như bất động sản, bitcoin, chứng khoán,..  Mở tài khoản tiết kiệm trở thành lựa chọn hợp lý nhất.

Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm

Dựa vào các dữ liệu cung cấp ở trên, chắc hẳn nhiều người đang phân vân. Họ thắc mắc liệu rằng nên chọn gửi tiết kiệm hay mua vàng tích trữ? Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin để so sánh 2 hình thức trên. Điều này nhằm giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định đúng nhất. Cụ thể:

 

 

Ưu điểm

Nhược điểm

Mua vàng tích trữ

Vàng có giá trị hơn khi tích góp của cải. Và kim loại quý này có tính ổn định dài hạn, có giá trị ở mọi nơi.

Kim hoàn này hạn chế về mặt số lượng, khó lưu thông trên thị trường. Ngoài ra, nếu bảo quản không đúng cách có thể dẫn đến hao hụt.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Lãi suất của loại tài sản này ổn định, an toàn và bảo mật cao. Rủi ro của tiền gửi gần như không có, dễ dàng rút ra khi cần dưới nhiều hình thức.

Việc mở tài khoản tiết kiệm không giúp bạn giàu có nhanh chóng. Một số ngân hàng không uy tín có nguy cơ bị phá sản mất tiền cao.

 

Có thể thấy, đầu tư vàng và gửi tiết kiệm đều mang đến cho nhà đầu tư lợi ích nhất định. Tuy nhiên, mỗi phương thức đều có hạn chế nhất định. Cách tốt nhất để sinh lời hiệu quả, chúng ta phân bổ nguồn vốn vào cả hai hình thức. Số lượng sẽ tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của chủ sở hữu.

Kết luận

Tóm lại, chúng ta nên đầu tư vào vàng hơn. Bởi vì loại tài sản này có giá trị bền vững theo thời gian. Ngoài ra, tỷ suất lợi nhuận từ việc mua bán kim hoàn này cũng lớn hơn gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, việc đưa ra quyết định phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bí quyết đầu tư 100 triệu đồng nên mua vàng hay gửi tiết kiệm?

Theo Phunutoday.vn

4.8/5 (11 votes)

17 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

15 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

13 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

11 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

09 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

07 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

05 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

03 09/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

01 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

30 08/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

28 08/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

26 08/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

24 08/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

22 08/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

20 08/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

18 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.