6 cách giúp nhà lãnh đạo trở thành người đứng đầu đáng tin cậy

calendar 21/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Tích cực lắng nghe và phản hồi, có tính kiên định, nâng cao tinh thần trách nhiệm,... là các cách giúp nhà lãnh đạo trở thành người đứng đầu đáng tin cậy. Nếu là một người chủ doanh nghiệp thông minh, chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua những thông tin có trong bài viết dưới đây!

Biết được rằng việc xây dựng niềm tin cần bắt đầu từ hành động cụ thể

Niềm tin của nhân viên sẽ đến từ nỗ lực biến lời nói thành hành động, sự uy tín và hành vi giá trị con người của lãnh đạo tạo ra.

Biết được rằng việc xây dựng niềm tin cần bắt đầu từ hành động cụ thể

Khi niềm tin đã mất đi sẽ rất khó để khôi phục lại. Vì vậy, việc xây dựng niềm tin rất đáng để người lãnh đạo nỗ lực.

Truyền đạt thẳng thắn, đồng thời thể hiện sự hỗ trợ và thông cảm

Là một người lãnh đạo, hãy nói sự thật ngay cả khi gặp thách thức, đừng chỉ nói những gì đội ngũ của mình muốn nghe. Lãnh đạo cần hiểu những gì nhân viên cần và nên biết để truyền đạt một cách thẳng thắn.

Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ nhân viên và quan tâm tới cảm xúc của họ. Ngay cả khi các thành viên trong nhóm mắc lỗi, hãy thể hiện sự hỗ trợ, cảm thông cho họ.

Tích cực lắng nghe và phản hồi

Là một người lãnh đạo tốt, hãy tích cực lắng nghe, thấu hiểu những chia sẻ của đội ngũ nhân viên. Đồng thời, có những phản hồi để đảm bảo mọi người đều có cơ hội nói lên ý kiến, tầm nhìn của bản thân.

Tích cực lắng nghe và phản hồi

Hãy tham gia vào các cuộc đối thoại với đội ngũ nhân viên của mình, để họ đặt câu hỏi, nhận câu trả lời và đưa ra phản hồi của họ.

Có tính kiên định

Có tính kiên định và biến lời nói thành hiện thực sẽ giúp người lãnh đạo xây dựng được lòng tin với đội ngũ theo thời gian. Đồng thời, cần đặt hành động giữ đúng cam kết lên hàng đầu mọi lúc và trong mọi mối quan hệ.

Văn hóa doanh nghiệp - yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến hành vi của đội ngũ nhân sự

Lời nói và hành động của người lãnh đạo sẽ phần nào phản chiếu văn hóa của doanh nghiệp, đây cũng chính là yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến hành vi và thúc đẩy kết quả của đội ngũ nhân sự.

Văn hóa doanh nghiệp - yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến hành vi của đội ngũ nhân sự

Nếu người lãnh đạo muốn tăng hiệu quả làm việc nhóm, hãy khuyến khích sự cộng tác giữa từng cá nhân và các nhóm trong đội ngũ. Bên cạnh đó, khi đội ngũ tạo ra kết quả vượt trội, ghi nhận sẽ là cách nhà lãnh đạo tạo tiền đề cho một nền văn hóa tin cậy.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm

Khi người lãnh đạo thừa nhận những thành công cũng như sai lầm của mình, nhân viên sẽ thấy cấp trên của mình là người đáng tin cậy, sẵn sàng đi theo sự dẫn dắt của họ.

Nhà lãnh đạo có thể khuyến khích nhiều cuộc đối thoại trung thực, tăng cường trách nhiệm giải trình thông qua xây dựng các quy trình trở thành một phần của văn hóa.

Ví dụ như: đánh giá hiệu quả của dự án(tiêu cực hay tích cực, cần thay đổi những điều gì), báo cáo trạng thái và các bước tiếp theo trong mỗi lần họp(theo dõi cột mốc và thời hạn).

Theo Franklincovey.vn

4.8/5 (86 votes)

17 04/24

5 cấp độ lãnh đạo - Bí quyết mang đến sự thành công

5 cấp độ lãnh đạo là chức vụ, sự cho phép, định hướng kết quả, phát triển nhân lực, đỉnh cao. Mô hình này được công bố bởi John.

15 04/24

Nhà lãnh đạo 5 cấp độ: Kết hợp hoàn hảo của khiêm nhường & kiên định

Nhà lãnh đạo cấp độ 5 là sự kết hợp hoàn hảo của sự khiêm nhường & kiên định. Vậy bạn hiểu như thế nào về người lãnh đạo ở cấp độ này?

13 04/24

Chiến lược kinh doanh có những loại hình nào, mấy cấp?

Chiến lược kinh doanh hiểu một cách đơn giản là phương pháp, cách thức hoạt động của một công ty, tập đoàn. Mục đích nhằm đạt được hiệu quả tối ưu trong kinh doanh.

11 04/24

Chiến lược cấp công ty là gì? 6 chiến lược chức năng trong doanh nghiệp

Chiến lược cấp công ty là chiến lược tổng thể nhằm thực hiện các mục tiêu cơ bản dài hạn trong phạm vi kinh doanh của công ty.

09 04/24

Chi phí chất lượng là gì? Có tầm quan trọng việc kiểm soát như thế nào?

Chi phí chất lượng là mức chi phí quan trọng trong giá trị doanh thu của một doanh nghiệp và chiếm đến hơn 35%. Chi phí này mang lại cho các nhà sản xuất cơ hội phân tích và cải thiện hoạt động của họ.

07 04/24

Tìm hiểu thông tin từ a-z về OEE

OEE là thuật ngữ và thông số phổ biến trong bảo trì năng suất toàn diện. Mục tiêu của OEE và việc xác định sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến liên tục.

05 04/24

Thương hiệu Boeing vs Airbus: Giải mã thế độc quyền lưỡng cực

Trải qua ba thập kỷ, Boeing và Airbus là 2 thương hiệu nổi tiếng đã độc chiếm thị trường máy bay thương mại điện tử.

03 04/24

Chuyển đổi số là gì? Có ý nghĩa như thế nào?

Chuyển đổi số là vấn đề quan trọng trong doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc lĩnh vực khác nhau. Chúng đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp.

01 04/24

Để trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị trong công ty cổ phần cần điều kiện gì?

Chủ tịch Hội đồng quản trị là người quản lý, quản trị trong công ty. Là người lập kế hoạch, chương trình và làm chủ tọa cuộc họp Hội đồng quản trị,… Mặt khác, người giữ chức vụ này có vai trò vô cùng to lớn và quan trọng trong phát triển của doanh nghiệp.

30 03/24

Rủi ro là gì? 2+ Nguyên nhân dẫn đến rủi ro

Thực tế đã cho thấy rằng, mỗi một con người trong chúng ta hàng ngày đều vẫn luôn phải đối diện với những sự rủi ro đến từ chính cuộc sống đời thường của bản thân mình.

28 03/24

Risk measurement là gì? Các phương pháp để đo lường rủi ro trong thực tế

Trong thực tế, khó khăn là điều khó tránh khỏi nếu bạn tham gia bất kì hạng mục hoặc dự án nào ở hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách để đo lường rủi ro.

26 03/24

Rủi ro trong kinh doanh: 20+ loại thường gặp nhất hiện nay

Rủi ro là sự bất trắc có thể đo lường, những điều không tốt lành. Chúng mang tính tích cực và tiêu cực. Trong kinh doanh, rủi ro thường xuất hiện ở các lĩnh vực như về cạnh tranh, kinh tế,…

24 03/24

PESTEL là gì? 6 yếu tố trong mô hình PESTEL

PESTEL là công cụ phân tích giúp doanh nghiệp biết được bức tranh toàn cảnh về môi trường kinh doanh. Mặt khác, việc nghiên cứu môi trường đối với các công ty, đơn vị vô cùng quan trọng.

22 03/24

Hiệu suất là gì? Công thức và ví dụ minh họa

Hiệu suất được biết đến là một đại lượng luôn xuất hiện trong những bài toán phản ứng hóa học hoặc các bài toán vật lý ở các chương trình học cũng như trong nghiên cứu ngày nay.

20 03/24

Năng suất là gì? Các yếu tố quyết định đến năng suất

Năng suất là tư duy hướng tới thói quen cải tiến và vận dụng những cách thức biến tư duy thành các hành động cụ thể. Có những yếu tố quyết định đến năng suất như: Vốn nhân lực, vốn vật chất,…

18 03/24

5M là gì? Tìm hiểu từ a-z về mô hình 5M

Mô hình quản lý 5M là phương pháp quan trọng trong quá trình sản xuất và kinh doanh. Các yếu tố trong mô hình giúp cho doanh nghiệp dễ dàng vận dụng vào quá trình quản lý trên thực tế.