MBA là gì? 5 lý do bạn nên học MBA ngay hôm nay

calendar 02/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Bạn muốn học MBA để sở hữu tấm bằng giá trị trước các nhà tuyển dụng? Bạn muốn học MBD với mục đích dẫn dắt doanh nghiệp của mình ngày một phát triển? Vậy MBA là gì mà khiến cho nhiều người đầu tư thời gian, chi phí để học như vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

MBA là gì?

MBA (Master of Business Administration) chính là tấm bằng thạc sĩ về vấn đề quản trị kinh doanh tại Mỹ. Chương trình học MBA không những cung cấp kiến thức lý thuyết cơ bản về quản trị mà nó còn hướng dẫn cách thực hành thực tế.


MBA là tấm bằng thạc sĩ về vấn đề quản trị kinh doanh tại Mỹ


Với sự thành công của MBA hiện đã có nhiều biến thể của chương trình này. Điển hình là hai loại sau: MBA chuyên ngành và MBA tổng quát. Trong đó MBA chuyên ngành sẽ đi sâu từng lĩnh vực cụ thể hay một mảng kinh doanh hoặc một ngành nhất định.

5 lý do bạn nên học MBA ngay từ bây giờ

Người sở hữu bằng MBA là người được công nhận có tiềm năng cũng như khả năng lãnh đạo sau khi đã được trang bị đầy đủ kiến thức về chức năng quản lý quan trọng trong tổ chức.

Bởi lẽ chương trình đào tạo này giúp cho người học dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận, hiểu sâu về những lĩnh vực cần thiết như: Quản trị nguồn nhân lực, quản lý Tài chính, quản trị dự án, quản trị Marketing, quản trị chăm sóc sức khỏe và quản trị hành chính công.


Không những vậy, việc bạn nên trang bị cho mình tấm bằng MBA trước khi khởi nghiệp, thậm chí ngay cả khi đang xây dựng sự nghiệp còn do 5 điều sau:

MBA là tấm bằng giá trị trước những nhà tuyển dụng

MBA không chỉ là tấm bằng quốc tế. Trong mắt của những nhà tuyển dụng, người có tấm bằng MBA là đã có quá trình học tập bài bản, tiếp thu những kiến thức của chương trình đào tạo chuẩn quốc tế. Ngoài việc có giá trị về kỹ năng công việc họ còn là người sở hữu đủ các điều kiện về ngoại ngữ, khả năng tiếp thu cũng như đổi mới mạnh mẽ.


MBA là tấm bằng giá trị trước những nhà tuyển dụng

MBA- nền tảng để thăng tiến

Với một cử nhân khi mới ra trường, MBA chính là khởi đầu đầy lợi thế để gây ấn tượng trước các nhà tuyển dụng. Còn đối với người đã và đang đi làm, tấm bằng giá trị này sẽ giúp cho họ được lãnh đạo coi trọng và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn bằng nền tảng kiến thức đã được học trong chương trình đào tạo MBA.

Chương trình đào tạo MBA giúp bạn nâng cao được khả năng lãnh đạo

MBA là tấm bằng đã được kiểm định bởi những Tổ chức kiểm định quốc tế ở Mỹ. Đồng thời tấm bằng này còn được Bộ Giáo dục – Đào tạo công nhận Việt Nam chứng tỏ là đáp ứng đủ những yêu cầu cũng như chuẩn mực quốc tế về cấu trúc môn học, chương trình đào tạo, nội dung môn học, cùng với kiến thức, chất lượng giảng viên và học viên tốt nghiệp.

Vì thế, một chương trình đào tạo MBA chuẩn quốc tế sẽ trang bị cho mọi học viên đầy đủ kiến thức quản trị kinh doanh trong môi trường toàn cầu. Giúp cho bạn có đủ được khả năng để đánh giá những vấn đề kinh tế vĩ mô, kinh doanh trong lĩnh vực, ngành nghề một cách chân thực nhất.

Từ đó bạn sẽ có khả năng đánh giá được các rủi ro và nắm bắt cơ hội, đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp doanh nghiệp thành công.


Chương trình đào tạo MBA giúp bạn nâng cao được khả năng lãnh đạo

MBA giúp bạn đi trước xu thế của thời đại và thị trường

Khóa học MBA tạo nên con người của tương lai với tầm xa, trông rộng chứ không phải là người chỉ nắm bắt thứ của hiện tại. Chương trình đào tạo của MBA thường xuyên phải thay đổi nội dung để tạo ra những con người nắm bắt nhanh nhạy các biến động của nhịp sống hiện đại và kinh doanh để đi trước xu hướng.

Từ đó, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt, tìm cơ hội để phát triển bản thân cũng như doanh nghiệp của mình trong Cách mạng công nghiệp 4.0 và Digital Transformation- thúc đẩy phải đổi thay để đáp ứng kỷ nguyên số. Quản lý sự thay đổi chính là những nội dung mới mà chương trình MBA chuẩn quốc tế nhanh chóng đưa vào nội dung đào tạo giúp cho người học đáp ứng được xu thế mới của thời đại.

Bằng MBA giúp bạn có lợi thế vượt trội khi tuyển dụng tại những công ty nước ngoài

Các công ty nước ngoài rất coi trọng bằng MBA. Bởi lẽ đầu vào của chương trình đào tạo MBA vốn dĩ đã rất khắt khe. Hơn nữa chương trình đào tạo MBA còn cực kỳ chuyên nghiệp và luôn cho học viên học một cách thực tiễn nhất.


Bằng MBA giúp bạn có lợi thế vượt trội khi tuyển dụng tại những công ty nước ngoài


Đặc biệt hơn học viên đã trải qua chương trình đào tạo MBA đều sở hữu tư duy nhanh nhạy cùng với khả năng nắm bắt, thấu hiểu vấn đề tại tầm tư duy quy mô chiến lược.

Kết luận

Với những chia sẻ trên hẳn bạn đã hiểu MBA là gì và lý do tại sao nên học MBA rồi đúng không nào? Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký học MBA ngay hôm nay. Ngoài ra đừng quên theo dõi chuyên trang để cập nhật nhiều tin hay hơn bạn nhé!

Theo: msm.edu.vn

4.8/5 (95 votes)

26 04/24

CPO là gì? 6 yếu tố cần có ở vị trí CPO

CPO là người đứng đầu nuôi dưỡng sản phẩm ngay từ giai đoạn đầu đến khi cho ra thị trường. Nói cách khác, đây là vị trí không thể thiếu đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất.

24 04/24

5 cấp độ lãnh đạo - Bí quyết mang đến sự thành công

5 cấp độ lãnh đạo là chức vụ, sự cho phép, định hướng kết quả, phát triển nhân lực, đỉnh cao. Mô hình này được công bố bởi John.

22 04/24

Nhà lãnh đạo 5 cấp độ: Kết hợp hoàn hảo của khiêm nhường & kiên định

Nhà lãnh đạo cấp độ 5 là sự kết hợp hoàn hảo của sự khiêm nhường & kiên định. Vậy bạn hiểu như thế nào về người lãnh đạo ở cấp độ này?

20 04/24

Chiến lược kinh doanh có những loại hình nào, mấy cấp?

Chiến lược kinh doanh hiểu một cách đơn giản là phương pháp, cách thức hoạt động của một công ty, tập đoàn. Mục đích nhằm đạt được hiệu quả tối ưu trong kinh doanh.

18 04/24

Chiến lược cấp công ty là gì? 6 chiến lược chức năng trong doanh nghiệp

Chiến lược cấp công ty là chiến lược tổng thể nhằm thực hiện các mục tiêu cơ bản dài hạn trong phạm vi kinh doanh của công ty.

16 04/24

Chi phí chất lượng là gì? Có tầm quan trọng việc kiểm soát như thế nào?

Chi phí chất lượng là mức chi phí quan trọng trong giá trị doanh thu của một doanh nghiệp và chiếm đến hơn 35%. Chi phí này mang lại cho các nhà sản xuất cơ hội phân tích và cải thiện hoạt động của họ.

14 04/24

Tìm hiểu thông tin từ a-z về OEE

OEE là thuật ngữ và thông số phổ biến trong bảo trì năng suất toàn diện. Mục tiêu của OEE và việc xác định sẽ giúp doanh nghiệp cải tiến liên tục.

12 04/24

Thương hiệu Boeing vs Airbus: Giải mã thế độc quyền lưỡng cực

Trải qua ba thập kỷ, Boeing và Airbus là 2 thương hiệu nổi tiếng đã độc chiếm thị trường máy bay thương mại điện tử.

10 04/24

Chuyển đổi số là gì? Có ý nghĩa như thế nào?

Chuyển đổi số là vấn đề quan trọng trong doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc lĩnh vực khác nhau. Chúng đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động trong doanh nghiệp.

08 04/24

Để trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị trong công ty cổ phần cần điều kiện gì?

Chủ tịch Hội đồng quản trị là người quản lý, quản trị trong công ty. Là người lập kế hoạch, chương trình và làm chủ tọa cuộc họp Hội đồng quản trị,… Mặt khác, người giữ chức vụ này có vai trò vô cùng to lớn và quan trọng trong phát triển của doanh nghiệp.

06 04/24

Rủi ro là gì? 2+ Nguyên nhân dẫn đến rủi ro

Thực tế đã cho thấy rằng, mỗi một con người trong chúng ta hàng ngày đều vẫn luôn phải đối diện với những sự rủi ro đến từ chính cuộc sống đời thường của bản thân mình.

04 04/24

Risk measurement là gì? Các phương pháp để đo lường rủi ro trong thực tế

Trong thực tế, khó khăn là điều khó tránh khỏi nếu bạn tham gia bất kì hạng mục hoặc dự án nào ở hiện tại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách để đo lường rủi ro.

02 04/24

Rủi ro trong kinh doanh: 20+ loại thường gặp nhất hiện nay

Rủi ro là sự bất trắc có thể đo lường, những điều không tốt lành. Chúng mang tính tích cực và tiêu cực. Trong kinh doanh, rủi ro thường xuất hiện ở các lĩnh vực như về cạnh tranh, kinh tế,…

31 03/24

PESTEL là gì? 6 yếu tố trong mô hình PESTEL

PESTEL là công cụ phân tích giúp doanh nghiệp biết được bức tranh toàn cảnh về môi trường kinh doanh. Mặt khác, việc nghiên cứu môi trường đối với các công ty, đơn vị vô cùng quan trọng.

29 03/24

Hiệu suất là gì? Công thức và ví dụ minh họa

Hiệu suất được biết đến là một đại lượng luôn xuất hiện trong những bài toán phản ứng hóa học hoặc các bài toán vật lý ở các chương trình học cũng như trong nghiên cứu ngày nay.

27 03/24

Năng suất là gì? Các yếu tố quyết định đến năng suất

Năng suất là tư duy hướng tới thói quen cải tiến và vận dụng những cách thức biến tư duy thành các hành động cụ thể. Có những yếu tố quyết định đến năng suất như: Vốn nhân lực, vốn vật chất,…