Telesale là gì? Khám phá công việc hàng ngày của một telesale

calendar 08/07/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Hiện nay, vị trí telesale đang được tuyển dụng rất nhiều và đang là ngành nghề hot nhất. Có thể thấy, hầu hết bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều sẽ có vị trí này.

Tuy nhiên, để trở thành một telesale tài giỏi là điều không hề dễ dàng. Bạn có đang tò mò muốn biết một ngày làm việc của telesale ra sao không? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết bên dưới, chuyên trang sẽ giải đáp thắc mắc này chi tiết và cụ thể nhất nhé!

Telesale là gì? Công việc một ngày của telesale ra sao?

Telesale là phương thức bán hàng qua điện thoại, nhân viên telesale sẽ chủ động liên hệ trực tiếp với khách hàng để giới thiệu cũng như tư vấn, bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Đây là phương pháp bán hàng hiệu quả nhất bởi nó giúp doanh nghiệp cung cấp cho người mua thông tin cụ thể về sản phẩm mà không phải mất thời gian để đến cửa hàng

Đây là phương pháp bán hàng hiệu quả nhất bởi nó giúp doanh nghiệp cung cấp cho người mua thông tin cụ thể về sản phẩm mà không phải mất thời gian để đến cửa hàng

Công việc của một nhân viên telesale sẽ được phân chia khác nhau tùy theo đặc thù của các doanh nghiệp. Nhưng nhìn chung, công việc này được mô tả như sau:

- Liên hệ với khách hàng: Bộ phận Marketing sẽ cung cấp database của khách hàng. Căn cứ vào đó, tùy vào nhu cầu và sở thích để chọn cách tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

- Lên lịch hẹn với khách hàng(đối với những sản phẩm cần qua doanh nghiệp xem trực tiếp).

- Xây dựng và tạo mối quan hệ mật thiết với khách hàng.

- Chủ động tìm kiếm khách hàng mới qua các trang mạng xã hội để gia tăng doanh số.

- Phục vụ khách hàng gọi trực tiếp(trực và xử lý các cuộc gọi để tư vấn và giải đáp thắc mắc, khiếu nại từ khách hàng).

- Theo dõi và báo cáo với cấp trên tiến độ công việc.

Những tố chất để trở thành một telesale tài ba

Nhiệm vụ của một nhân viên telesale không chỉ dừng lại ở việc gọi điện thoại cho khách hàng, mà còn đòi hỏi nhiều công việc phức tạp hơn thế nữa. Để trở thành một nhân viên telesale tài giỏi, bạn cần có cho mình những tố chất sau đây:

Telesale giỏi cần phải thường xuyên trau dồi cho mình những kiến thức hay, mới lạ

Telesale giỏi cần phải thường xuyên trau dồi cho mình những kiến thức hay, mới lạ

- Không ngừng học hỏi, nghiên cứu và tự bổ sung kiến thức cho bản thân.

- Nhạy cảm, hiểu cũng như nắm bắt được tâm lý khách hàng.

- Kiên trì đến cùng và tận tình với công việc.

- Xác định rõ ràng mục tiêu, kế hoạch của công việc.

- Bán hàng phải có cái tâm, không vì lợi ích của bản thân.

- Luôn làm việc với lòng nhiệt huyết và sự đam mê.

7+ Kỹ năng telesale cực hiệu quả

Ngay sau đây, hãy cùng chuyên trang tìm hiểu một số những kỹ năng telesale cực hiệu quả, bạn cần nắm chắc nhé, cụ thể:

Kỹ năng telesale là yếu tố then chốt giúp cho nhân viên có thể “chốt đơn” thành công

Kỹ năng telesale là yếu tố then chốt giúp cho nhân viên có thể “chốt đơn” thành công


Các kỹ năng

Chi tiết

Lên kế hoạch, xây dựng nội dung trước khi gọi điện

- Trước khi gọi, bạn hãy đọc kỹ thông tin về nhu cầu, sở thích, cá tính và thói quen của khách hàng để có thể tư vấn chuẩn xác nhất.

- Không chỉ vậy, nó giúp bạn có thể chủ động hơn trong mọi tình huống xảy ra.

Luyện tập trước khi gọi điện

- Khi thực hiện cuộc gọi nghĩa là bạn đang đại diện cho thương hiệu của công ty nên không thể để xảy ra bất kỳ sai sót nào.

- Bạn có thể học hỏi kinh nghiệm cách gọi điện thoại cho khách hàng từ đồng nghiệp, những người dày dặn kinh nghiệm trong công ty.

- Ngoài ra, phải luyện tập sở hữu cho mình giọng nói lưu loát, hay, truyền cảm.

Nắm bắt được hết mọi thông tin của khách hàng

- Xác định những khách hàng tiềm năng để liên hệ với họ sớm nhất trước khi bị các đối thủ cạnh tranh “hớt tay trên”.

- Đừng mải mê khách hàng “hot” mà bỏ qua khách hàng “dự định”, có thể thời điểm hiện tại họ không có nhu cầu dùng sản phẩm. Nhưng nếu được tư vấn kỹ, biết đâu trong thời gian tới họ sẽ mang về lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

Chuẩn bị tốt tinh thần và các tình huống có thể xảy ra

- Chuẩn bị cho mình tinh thần thoải mái, hào hứng trước khi gọi điện để khách hàng cảm nhận được sự thân thiện, nhiệt tình qua lời nói.

- Ngoài ra, còn chuẩn bị thêm cách trả lời tình huống có khả năng xảy ra hay note lại câu hỏi cần thiết để ứng biến một cách nhanh nhất.

Cách gọi điện và trình bày sản phẩm

- Nên hẹn và gọi điện lại vào những lúc khách hàng rảnh.

- Một cách  khác nữa là bạn có thể gửi gmail với một vài thông tin hot, giật gân, gây kích thích sự tò mò của khách hàng về công ty mình.

Thuyết phục khách hàng “chốt đơn” sản phẩm

- Khách chưa mua tức là vẫn còn nghi ngờ về sản  phẩm, mức giá không phù hợp hoặc không đúng thời điểm. Lúc này, bạn cần giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhờ vào sự khéo léo của mình.

Kết thúc và giữ mối quan hệ bền vững với khách hàng

- Kết thúc cuộc gọi không phải là kết thúc tất cả. Đừng quên hứa hẹn về các chế độ bảo hành và giải đáp mọi thắc mắc khi khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ.

 

Trên đây là thông tin về công việc hàng ngày của một telesale. Mong rằng bài viết này mang đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích. Chúc bạn thành công!

Theo: 123job.vn

4.9/5 (49 votes)

17 04/24

Ứng viên bị động là gì? 5 cách tìm kiếm & chiêu mộ ứng viên bị động

Ứng viên bị động được hiểu là những người được nhà tuyển dụng cân nhắc và tuyển dụng ở vị trí đang khuyết thiếu trong công ty. Chiêu mộ được ứng viên bị động đáng giá là một phần thưởng lớn cho nhà tuyển dụng tài năng.

15 04/24

Top 10+ Ngành nghề HOT nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện Top 10+ ngành nghề nổi tiếng và quan trọng. Để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp là điều vô cùng quan trọng, cần phải xem xét kỹ.

13 04/24

Xu hướng công việc năm 2023

Xu hướng làm việc ở nhà hoặc tôi sẽ nghỉ đang dần chuyển sang đi làm ngày không thì bị mất việc.

11 04/24

Telesale là gì? Khám phá công việc hàng ngày của một telesale

Hiện nay, vị trí telesale đang được tuyển dụng rất nhiều và đang là ngành nghề hot nhất. Có thể thấy, hầu hết bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều sẽ có vị trí này.

09 04/24

Hướng dẫn chi tiết cách tính trợ cấp thôi việc theo Nghị định 145 của Chính phủ

Cách tính trợ cấp thôi việc mới đây đã được sửa đổi và ban hành theo Nghị định 145 của Chính phủ nhằm bảo vệ về quyền lợi cho người lao động khi nghỉ việc.

07 04/24

Tất tần tật những thông tin cần biết về việc sa thải người lao động

Sa thải người lao động đã không còn là hình ảnh xa lạ đối với những nhân viên chuyên đi làm tại các cơ quan doanh nghiệp lớn nhỏ cả ở trong nước và quốc tế.

05 04/24

Thỏa ước lao động tập thể là gì? Những điều cần biết về xây dựng và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể

Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Nó được dùng để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên.

03 04/24

Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm thất nghiệp hiện nay

Không tham gia bảo hiểm thất nghiệp có được không hiện là băn khoăn của nhiều người lao động. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là tự nguyện hay bắt buộc tham gia?

01 04/24

Cách tính trợ cấp thôi việc, mất việc mới nhất theo quy định, xem ngay!

Quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP sẽ được dùng làm căn cứ để người lao động xác định thời gian tính lương trợ cấp thôi việc, mất việc.

30 03/24

Bạn nên thay đổi kế hoạch nghề nghiệp của mình nếu thấy 5 dấu hiệu sau!

Đôi khi, tiếp tục những phương án hiện tại không mang lại thành công trong sự nghiệp như chúng ta nghĩ. Sau đây là 5 dấu hiệu cho biết đã đến lúc phải thay đổi kế hoạch nghề nghiệp của mình, hãy cùng tìm hiểu bạn nhé!

28 03/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc (Phần III)

Ở 2 phần trước, chúng ta đã tìm hiểu xong 34 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực của người lao động dẫn đến nghỉ việc. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu 18/52 chủ đề còn lại, mời quý độc giả hãy cùng tham khảo nhé!

26 03/24

Những điều cần biết về Luật lao động Việt Nam năm 2021

Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 đã được Quốc hội khóa XIV thông qua 20/11/2019 với nhiều nội dung sẽ áp dụng từ 01/01/2021. Vậy người lao động và doanh nghiệp cần biết những điều gì? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

24 03/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc(Phần II)

Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu 17 chủ đề cho thấy những trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc của người lao động. Đến với bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp 17 theo, mời quý độc giả đón xem thông qua những nội dung dưới đây nhé!

22 03/24

Điều kiện đăng ký người phụ thuộc và miễn trừ gia cảnh

Những ai được coi là người phụ thuộc? Họ cần đáp ứng điều kiện gì? Mức giảm trừ gia cảnh đối với những người đó ra sao? Tất cả băn khoăn trên sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Vì thế đừng vội bỏ qua chia sẻ hữu ích này quý vị nhé!

20 03/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc(Phần I)

Tuyển dụng, phỏng vấn, hội nhập, nước uống, nhà vệ sinh,... là một số chủ đề bao quát các trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc. Những thông tin dưới đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn, vì vậy đừng vội bỏ qua nhé!

18 03/24

Trong 10 năm tới, 7 công việc này sẽ tiếp tục khát nhân lực

Hiện nay, xã hội phát triển nên nhu cầu của con người cũng vì đó mà thay đổi. Đặc biệt, trong vòng 10 năm tới, sẽ có nhiều vị trí nghề nghiệp khát và phải tăng thêm 20-40% nhân lực. Để biết công việc đó là gì, hãy dành thời gian theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!