Điểm danh 10 công việc không cần bằng cấp dễ được nhận

calendar 28/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

10 công việc không cần bằng cấp dễ được nhận đem lại nguồn thu nhập không nhỏ bao gồm: chuyên gia hỗ trợ máy tính, phân tích dữ liệu, phiên dịch,…

Công việc này không yêu cầu ứng viên bằng cấp chính quy nhưng chắc chắn rằng họ vẫn phải có  chuyên môn phù hợp với vị trí ứng tuyển, trang bị cho bản thân các kỹ năng mềm cần thiết như quản lý thời gian, khả năng giao tiếp,… và luôn học hỏi nâng cao trình độ bản thân.

Chắc hẳn bạn cũng chưa hiểu rõ nhiệm vụ của những công việc này như thế nào? Hãy để hệ thống giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

Chuyên gia hỗ trợ máy tính- Top 10 công việc không cần bằng cấp dễ được nhận

Chuyên gia hỗ trợ máy tính là người chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến máy tính cho người dùng. Công việc này bao gồm:

 

Chuyên gia hỗ trợ máy tính là một trong công việc được đánh giá rất cao

Chuyên gia hỗ trợ máy tính là một trong công việc được đánh giá rất cao


-          Tiếp nhận và xử lý.

-          Chuẩn đoán và khắc phục sự cố.

-          Tư vấn và hướng dẫn người sử dụng máy tính.

Chuyên gia hỗ trợ máy tính có thể làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, hoặc tự kinh doanh dịch vụ hỗ trợ máy tính. Mức lương trung bình của công việc này là 28.68 USD/giờ với dự báo tăng trưởng nghề nghiệp 5%.

Nhà phân tích dữ liệu

Đây là vị trí rất quan trọng không thể thiếu trong các công ty về lĩnh vực công nghệ và tài chính. Bạn là người thu thập lưu trữ thông tin, phân tích các dữ liệu để đưa ra đề án cho doanh nghiệp.

Hiện nay, tại các công ty đây là công việc thiếu nguồn nhân lực mà không yêu cầu bằng cấp chính quy vẫn có thể ứng tuyển, nếu bạn chứng minh năng lực chuyên môn thông qua một dự án nào đó hoặc một vài chứng chỉ liên quan.

Chuyên viên Digital Marketing

Chuyên viên Digital Marketing nằm trong top 10 công việc thiếu nguồn nhân lực mà không yêu cầu bằng cấp dễ được nhận.

Chuyên viên Digital Marketing là người chịu trách nhiệm triển khai các chiến dịch Marketing trên các kênh Digital bao gồm: Website, mạng xã hội, email Marketing, quảng cáo trực tuyến.

Công việc mà chuyên viên Digital Marketing phải làm là: Nghiên cứu thị trường xác định đối tượng mục tiêu, lập kế hoạch và thực thi Marketing, cuối cùng là theo dõi đánh giá hiệu quả.

Nhân viên xã hội- Top 10 công việc thiếu nguồn nhân lực mà không yêu cầu bằng cấp dễ được nhận

Công việc này rất cần thiết trong cộng đồng và thường thấy nhiều nhất trong cơ sở giáo dục. Đây là vị trí góp phần tích cực vào việc cải thiện nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân, nhóm và cộng đồng.

Người lên kế hoạch và sự kiện

Người làm ở vị trí này giúp tạo ra các sự kiện, hoạt động đáng nhớ trong công ty, doanh hiệp, hội quy quy mô lớn nhỏ khác nhau.

 

Người lập kế hoạch, sự kiện - Công việc thiếu nguồn nhân lực mà không yêu cầu bằng cấp

Người lập kế hoạch, sự kiện - Công việc thiếu nguồn nhân lực mà không yêu cầu bằng cấp


Để trở thành người xuất sắc với vị trí này bạn cần phải rèn luyện các kỹ năng mềm thật tốt như quản lý thời gian, giao tiếp và quản lý dự án.

Nhà thiết kế đồ họa

Để phát triển công việc mà không cần bằng cấp chính quy bạn phải là người nắm vững kiến thức về thiết kế và có tư duy sáng tạo. Ngoài ra thành thạo các kỹ năng mềm về thiết kế và đưa ra được các sản phẩm bắt mắt tới người tiêu dùng.

Phiên dịch viên

Ở trong một số công ty, doanh nghiệp vị này không yêu cầu bằng cấp chính quy miễn là ứng viên đó có trình độ ngôn ngữ yêu cầu và chứng chỉ đi kèm.

Vị trí này bạn có thể làm tại nhà với công việc phiên dịch các tài liệu pháp lý để hỗ trợ các hoạt động thương mại quốc tế.

Người Edit Video

Đây là vị trí không thể thiếu trong các công ty giải trí và truyền thông. Người làm công việc này liên quan đến cắt, chỉnh sửa, biên tập video để tạo ra một nội dung mới ấn tượng hấp dẫn. Mức lương trung bình của nghề này là 30.01 USD/giờ.

Viết nội dung

Người viết nội dung rất cần thiết trong hầu hết tất cả lĩnh vực. Hiện nay, đây là 1 trong 10 công việc thiếu nguồn nhân lực mà không yêu cầu bằng cấp dễ được nhận.

 

Viết nội dung - Công việc kiếm nguồn thu nhập rất dễ

Viết nội dung - Công việc kiếm nguồn thu nhập rất dễ


Công việc này có vai trò đa dạng như viết quảng cáo, viết blog,… Mức lương trung bình của nghề này là 35.17 USD.

Trợ lý ảo

Trợ lý ảo là một công việc làm online tại nhà hàng đầu. Bạn phải có trách nhiệm trong công việc công ty như quản lý lịch họp, sắp xếp lịch trình,… Ở vị trí này nhiều công ty đã chi trả với mức lương trung bình rất cao là 34 USD/giờ.

Nhìn chung, 10 công việc không cần bằng cấp dễ được nhận như đã nêu bên trên rất dễ tạo cho bạn một nguồn thu nhập khá cao. Tuy nhiên bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết để khi làm bất cứ một công việc nào cũng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết “Điểm danh 10 công việc thiếu nguồn nhân lực mà không yêu cầu bằng cấp dễ được nhận”! Hãy thường xuyên truy cập vào trang web để update những thông tin mới mẻ nhất.

Theo cafef.vn

4.9/5 (19 votes)

19 07/24

Các vị trí nhận mức lương 100 triệu đồng/tháng: Giấc mơ của nhiều người

Vị trí nhận mức lương 100 triệu đồng/tháng không phải ai cũng có thể làm được, chỉ những lãnh đạo cấp cao, chuyên gia cao cấp, nghệ sĩ, người nổi tiếng,… mới nhận được.

17 07/24

5 ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học

Ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học có thể kể kể tới như học sửa chữa máy tính, nghề sửa chữa ô tô, đầu bếp, làm đẹp, sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng.

15 07/24

Điểm danh 10 công việc không cần bằng cấp dễ được nhận

10 công việc không cần bằng cấp dễ được nhận đem lại nguồn thu nhập không nhỏ bao gồm: chuyên gia hỗ trợ máy tính, phân tích dữ liệu, phiên dịch,…

13 07/24

4 nhóm tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc bạn cần nắm phân 2

Tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc có thể kể tới đánh giá ứng cử viên được ưu tiên hàng đầu, tình trạng hôn nhân, địa lý….

11 07/24

Đổ keo tự vá vào lốp xe có tốt không?

Việc đổ keo tự vá vào lốp xe sẽ tự động lấp đầy lỗ trống giúp việc vá lỗ thủng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Nhưng nếu đổ keo quá nhiều có thể khiến lốp bị mòn, mủn và phải thay mới.

09 07/24

5 tiêu chí tuyển dụng nhân sự bạn cần nắm rõ

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự hàng đầu hiện nay phải để đến trình độ và kinh nghiệm; kỹ năng phục vụ; thái độ cầu thị, ham học hỏi; khả năng làm việc độc lập, nhóm;…

07 07/24

4 nhóm tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc nhà tuyển dụng cần nắm

Tiêu chí tuyển dụng đúng người đúng việc bạn cần quan tâm đến năng lực và thái độ ứng viên. Qua đó, nhà tuyển dụng chọn được đối tượng giỏi, phù hợp công việc hiện tại. Để nắm rõ những đánh giá trên bạn đừng vội bỏ lỡ chia sẻ hữu ích đề cập trong bài viết này.

05 07/24

Cấu trúc và nguyên tắc khi tạo bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc là một trong những tài liệu quan trọng được các doanh nghiệp. JD không chỉ dùng để quản lý nhân lực, thu hút ứng viên tài năng mà còn góp phần định hướng nhân sự.

03 07/24

Ứng viên bị động là gì? 5 cách tìm kiếm & chiêu mộ ứng viên bị động

Ứng viên bị động được hiểu là những người được nhà tuyển dụng cân nhắc và tuyển dụng ở vị trí đang khuyết thiếu trong công ty. Chiêu mộ được ứng viên bị động đáng giá là một phần thưởng lớn cho nhà tuyển dụng tài năng.

01 07/24

Top 10+ Ngành nghề HOT nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện Top 10+ ngành nghề nổi tiếng và quan trọng. Để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp là điều vô cùng quan trọng, cần phải xem xét kỹ.

29 06/24

Xu hướng công việc năm 2023

Xu hướng làm việc ở nhà hoặc tôi sẽ nghỉ đang dần chuyển sang đi làm ngày không thì bị mất việc.

27 06/24

Telesale là gì? Khám phá công việc hàng ngày của một telesale

Hiện nay, vị trí telesale đang được tuyển dụng rất nhiều và đang là ngành nghề hot nhất. Có thể thấy, hầu hết bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều sẽ có vị trí này.

25 06/24

Hướng dẫn chi tiết cách tính trợ cấp thôi việc theo Nghị định 145 của Chính phủ

Cách tính trợ cấp thôi việc mới đây đã được sửa đổi và ban hành theo Nghị định 145 của Chính phủ nhằm bảo vệ về quyền lợi cho người lao động khi nghỉ việc.

23 06/24

Tất tần tật những thông tin cần biết về việc sa thải người lao động

Sa thải người lao động đã không còn là hình ảnh xa lạ đối với những nhân viên chuyên đi làm tại các cơ quan doanh nghiệp lớn nhỏ cả ở trong nước và quốc tế.

21 06/24

Thỏa ước lao động tập thể là gì? Những điều cần biết về xây dựng và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể

Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Nó được dùng để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên.

19 06/24

Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm thất nghiệp hiện nay

Không tham gia bảo hiểm thất nghiệp có được không hiện là băn khoăn của nhiều người lao động. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là tự nguyện hay bắt buộc tham gia?