5 ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học

calendar 15/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học có thể kể kể tới như học sửa chữa máy tính, nghề sửa chữa ô tô, đầu bếp, làm đẹp, sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng.

Học nghề sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí so với học đại học hay cao đẳng. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về 5 ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học.

5 ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học

Ngày nay không chỉ có bằng đại học mới mang lại thu nhập cao. Có rất nhiều ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học mà bạn có thể theo đuổi. Dưới đây là TOP 5 ngành nghề tiềm năng dành cho bạn:

 

Các ngành nghề HOT mang lại thu nhập khủng cho người không học đại học

Các ngành nghề HOT mang lại thu nhập khủng cho người không học đại học


Học sửa chữa máy tính

Học sửa chữa máy tính là một kỹ năng có giá trị mang lại cho bạn cơ hội việc làm tốt và thu nhập cao. Để học bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo hoặc tự học.

Nếu bạn muốn tham gia các khóa đào tạo, có rất nhiều lựa chọn có sẵn. Có thể tham gia các khóa học trực tuyến, tại trung tâm đào tạo hoặc ở các trường trung cấp cao đẳng nghề nghiệp.

Sửa chữa máy tính là một nghề thú vị và có lợi nhuận. nếu bạn có kỹ năng và kiến thức cần thiết sẽ tìm được một công việc tốt lương cao.

Nghề sửa chữa ô tô

Nghề sửa chữa ô tô là một nghề kỹ năng tay nghề đòi hỏi kiến thức và kỹ năng về cơ khí ô tô. Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô có trách nhiệm chẩn đoán và sửa chữa các vấn đề với ô tô, xe tải và các loại xe khác. Họ có thể làm việc cho các cửa hàng sửa chữa ô tô, đại lý ô tô hoặc các cơ sở khác.

Nghề sửa chữa ô tô là một nghề có nhu cầu cao và được trả lương tốt. Kỹ thuật viên sửa chữa ô tô có thể tìm được việc làm tại các cửa hàng sửa chữa ô tô, đại lý ô tô, các cơ sở quân sự hoặc các cơ sở khác.

Nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp là một nghề đòi hỏi kỹ năng và kiến thức về nấu ăn. Đầu bếp chịu trách nhiệm chuẩn bị và nấu các món ăn cho khách hàng tại nhà hàng, khách sạn hoặc các cơ sở ăn uống khác. Họ cần có kiến thức về các nguyên liệu, kỹ năng nấu nướng và khả năng sáng tạo.

Nghề đầu bếp là một nghề có nhu cầu cao và được trả lương tốt. Đầu bếp có thể tìm được việc làm tại các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở ăn uống khác hoặc tự mở nhà hàng của riêng mình.

Nghề làm đẹp

Nghề làm đẹp là một nghề đòi hỏi kỹ năng và kiến thức về chăm sóc sắc đẹp. Các chuyên gia làm đẹp chịu trách nhiệm giúp khách hàng của họ trông đẹp hơn và cảm thấy tốt hơn về bản thân.

Nghề làm đẹp là một nghề có nhu cầu cao và được trả lương tốt. Các chuyên gia làm đẹp có thể tìm được việc làm tại các salon, spa, các cơ sở chăm sóc sắc đẹp khác hoặc tự mở cửa hàng của riêng mình.

Sửa chữa đồ điện tử và đồ gia dụng dành cho gia đình

Yêu cầu quan trọng nhất của nghề này là phải thực sự yêu thích và có tâm đối với nghề, không trao đổi các linh phụ kiện của khách hàng.

Tay nghề của bạn sẽ được rèn giũa nâng cấp theo thời gian. Hiện tại, mức thu nhập của ngành nghề khá cao.

Như vậy, 5 ngành nghề trên mang lại nguồn thu nhập cao mà không yêu cầu phải có bằng cấp đại học, cao đẳng.

Một số ngành nghề khác mang lại thu nhập cao cho người không học đại học

Ngoài những ngành nghề đã được đề cập ở trên, còn có một số ngành nghề khác mang lại thu nhập cao cho người không học đại học, bao gồm:

 

Một số ngành nghề kiếm được thu nhập cao

Một số ngành nghề kiếm được thu nhập cao


●        Nhân viên kỹ thuật.

●        Nghề sáng tạo.

●        Nghề tự do.

Đây là những ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học, bạn có thể theo đuổi.

Kết luận

Tóm lại, học sửa chữa máy tính, nghề sửa chữa ô tô, đầu bếp, làm đẹp, sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng là những ngành nghề không yêu cầu bằng cấp đại học vẫn kiếm ra thu nhập cao cho bản thân.

Mong rằng bài viết về ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn nhất.

Theo vtc.vn

5/5 (7 votes)

05 09/24

Các vị trí nhận mức lương 100 triệu đồng/tháng: Giấc mơ của nhiều người

Vị trí nhận mức lương 100 triệu đồng/tháng không phải ai cũng có thể làm được, chỉ những lãnh đạo cấp cao, chuyên gia cao cấp, nghệ sĩ, người nổi tiếng,… mới nhận được.

03 09/24

5 ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học

Ngành nghề HOT mang lại thu nhập cao dành cho người không học đại học có thể kể kể tới như học sửa chữa máy tính, nghề sửa chữa ô tô, đầu bếp, làm đẹp, sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng.

01 09/24

Điểm danh 10 công việc không cần bằng cấp dễ được nhận

10 công việc không cần bằng cấp dễ được nhận đem lại nguồn thu nhập không nhỏ bao gồm: chuyên gia hỗ trợ máy tính, phân tích dữ liệu, phiên dịch,…

30 08/24

4 nhóm tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc bạn cần nắm phân 2

Tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc có thể kể tới đánh giá ứng cử viên được ưu tiên hàng đầu, tình trạng hôn nhân, địa lý….

28 08/24

Đổ keo tự vá vào lốp xe có tốt không?

Việc đổ keo tự vá vào lốp xe sẽ tự động lấp đầy lỗ trống giúp việc vá lỗ thủng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Nhưng nếu đổ keo quá nhiều có thể khiến lốp bị mòn, mủn và phải thay mới.

26 08/24

5 tiêu chí tuyển dụng nhân sự bạn cần nắm rõ

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự hàng đầu hiện nay phải để đến trình độ và kinh nghiệm; kỹ năng phục vụ; thái độ cầu thị, ham học hỏi; khả năng làm việc độc lập, nhóm;…

24 08/24

4 nhóm tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc nhà tuyển dụng cần nắm

Tiêu chí tuyển dụng đúng người đúng việc bạn cần quan tâm đến năng lực và thái độ ứng viên. Qua đó, nhà tuyển dụng chọn được đối tượng giỏi, phù hợp công việc hiện tại. Để nắm rõ những đánh giá trên bạn đừng vội bỏ lỡ chia sẻ hữu ích đề cập trong bài viết này.

22 08/24

Cấu trúc và nguyên tắc khi tạo bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc là một trong những tài liệu quan trọng được các doanh nghiệp. JD không chỉ dùng để quản lý nhân lực, thu hút ứng viên tài năng mà còn góp phần định hướng nhân sự.

20 08/24

Ứng viên bị động là gì? 5 cách tìm kiếm & chiêu mộ ứng viên bị động

Ứng viên bị động được hiểu là những người được nhà tuyển dụng cân nhắc và tuyển dụng ở vị trí đang khuyết thiếu trong công ty. Chiêu mộ được ứng viên bị động đáng giá là một phần thưởng lớn cho nhà tuyển dụng tài năng.

18 08/24

Top 10+ Ngành nghề HOT nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện Top 10+ ngành nghề nổi tiếng và quan trọng. Để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp là điều vô cùng quan trọng, cần phải xem xét kỹ.

16 08/24

Xu hướng công việc năm 2023

Xu hướng làm việc ở nhà hoặc tôi sẽ nghỉ đang dần chuyển sang đi làm ngày không thì bị mất việc.

14 08/24

Telesale là gì? Khám phá công việc hàng ngày của một telesale

Hiện nay, vị trí telesale đang được tuyển dụng rất nhiều và đang là ngành nghề hot nhất. Có thể thấy, hầu hết bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều sẽ có vị trí này.

12 08/24

Hướng dẫn chi tiết cách tính trợ cấp thôi việc theo Nghị định 145 của Chính phủ

Cách tính trợ cấp thôi việc mới đây đã được sửa đổi và ban hành theo Nghị định 145 của Chính phủ nhằm bảo vệ về quyền lợi cho người lao động khi nghỉ việc.

10 08/24

Tất tần tật những thông tin cần biết về việc sa thải người lao động

Sa thải người lao động đã không còn là hình ảnh xa lạ đối với những nhân viên chuyên đi làm tại các cơ quan doanh nghiệp lớn nhỏ cả ở trong nước và quốc tế.

08 08/24

Thỏa ước lao động tập thể là gì? Những điều cần biết về xây dựng và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể

Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Nó được dùng để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên.

06 08/24

Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm thất nghiệp hiện nay

Không tham gia bảo hiểm thất nghiệp có được không hiện là băn khoăn của nhiều người lao động. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là tự nguyện hay bắt buộc tham gia?