5 tiêu chí tuyển dụng nhân sự bạn cần nắm rõ

calendar 10/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự hàng đầu hiện nay phải để đến trình độ và kinh nghiệm; kỹ năng phục vụ; thái độ cầu thị, ham học hỏi; khả năng làm việc độc lập, nhóm;…

Đây là yếu tố quan trọng giúp nhà tuyển dụng chọn được ứng viên có năng lực, phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bạn hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới đây để nắm rõ hơn về thông tin này.

Khái niệm về tiêu chí

Tiêu chí là tính chất, dấu hiệu làm căn cứ để biết, xếp loại sự vật, khái niệm. Thường chúng ta sẽ sử dụng các tiêu chí với vai trò cơ sở, thước đo để đánh giá.

 

Tiêu chí là tính chất, dấu hiệu làm căn cứ để biết, xếp loại sự vật, khái niệm

Tiêu chí là tính chất, dấu hiệu làm căn cứ để biết, xếp loại sự vật, khái niệm


Trong một lĩnh vực nhằm bảo đảm hiệu quả thực thi và nâng cao chất lượng quản lý những cơ quan thẩm quyền xây dựng, ban hành bộ tiêu chí áp dụng quy mô lớn. Đối với lĩnh vực tuyển dụng những tiêu chí được xác lập ở cả phía nhà tuyển dụng và người ứng tuyển.

5+ tiêu chí tuyển dụng nhân sự bạn cần biết

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự gồm có trình độ và kinh nghiệm; kỹ năng phục vụ; thái độ cầu thị, ham học hỏi;…

 

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự gồm trình độ, kinh nghiệm; kỹ năng phục vụ; thái độ cầu thị, ham học hỏi;…

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự gồm trình độ, kinh nghiệm; kỹ năng phục vụ; thái độ cầu thị, ham học hỏi;…


Tiêu chí

Chi tiết

Trình độ, kinh nghiệm

Ứng cử viên giàu chuyên môn có thể bắt đầu công việc nhanh chóng sau khi nhận việc. Nhờ vậy giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí đào tạo.

Kỹ năng phục vụ

Tùy theo vị trí công việc sẽ có những kỹ năng khác nhau. Đối với nhân viên kinh doanh/bán hàng cần yếu tố giao tiếp, đàm phán, thuyết phục,…

Nhân viên Marketing đòi hỏi nghiên cứu, phân tích thị trường; kỹ năng xây dựng chân dung khách hàng;…

Thái độ cầu thị, ham học hỏi

Tinh thần sẵn sàng học hỏi luôn được chào đón tại bất cứ một tổ chức nào. Đó sẽ là người mang đến giá trị cho doanh nghiệp thông qua kỹ năng học hỏi không ngừng.

Người thiếu tinh thần cầu tiến, học hỏi sẽ sớm bị đào thải do không cập nhật kịp xu hướng và kiến thức mới, kỹ năng trong thời đại chuyển đổi số hiện nay.

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự là kỹ năng làm việc độc lập và nhóm

Một ứng viên có khả năng làm việc độc lập sẽ lập kế hoạch, biết cách quản lý thời gian, tự giác trong công việc.

Bên cạnh đó, thái độ tích cực hợp tác khi làm việc nhóm sẽ tạo sức mạnh tập thể. Đây là nền tảng xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh.

Phẩm chất đạo đức

Bên cạnh chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp ra phẩm chất đạo đức là tiêu chí không thể thiếu. Một nhân sự vừa có tài vừa có đức xứng đáng được chọn mặt gửi vàng.

Muốn hai bên gắn bó lâu dài, ứng viên phải là người trung thực, đáng tin cậy.

 

Một số tiêu chí lựa chọn công ty chất lượng

Sau khi đã biết được tiêu chí tuyển dụng nhân sự bạn cũng cần nắm rõ hơn về cách chọn công ty. Nếu bạn đang quan tâm đến hãy theo dõi ngay phần bên dưới đây:

-          Môi trường làm việc: Nơi chuyên nghiệp sẽ tạo điều kiện cho ứng viên có cơ hội học hỏi, phát triển, tinh thần làm việc tốt mang lại năng suất.

-          Lương thưởng, chế độ phúc lợi: Tiêu chí này cực kỳ quan trọng khi ứng tuyển, bạn cần tìm doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương tương ứng với năng lực. Bên cạnh đó, bạn cũng xem xét đến chế độ phúc lợi, đây sẽ là động lực có thêm tinh thần cống hiến.

-          Cơ hội thăng tiến: Bạn nên chọn công việc có lộ trình thăng tiến rõ ràng, cụ thể. Đồng thời tham khảo thêm các nguồn khác nhau để đánh giá tầm nhìn, chiến lược, tiềm năng phát triển của công ty.

Như vậy, tiêu chí thái độ cầu thị, ham học hỏi; khả năng làm việc độc lập, nhóm;… cực kỳ quan trọng và cần thiết. Tiêu chí tuyển dụng nhân sự này giúp nhà tuyển dụng đánh giá và lựa chọn được ứng viên phù hợp với vị trí. Đồng thời bạn cũng chọn được công ty gắn bó lâu dài.

Theo congchungnguyenhue.com

4.9/5 (16 votes)

18 05/24

4 nhóm tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc bạn cần nắm phân 2

Tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc có thể kể tới đánh giá ứng cử viên được ưu tiên hàng đầu, tình trạng hôn nhân, địa lý….

16 05/24

Đổ keo tự vá vào lốp xe có tốt không?

Việc đổ keo tự vá vào lốp xe sẽ tự động lấp đầy lỗ trống giúp việc vá lỗ thủng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Nhưng nếu đổ keo quá nhiều có thể khiến lốp bị mòn, mủn và phải thay mới.

14 05/24

5 tiêu chí tuyển dụng nhân sự bạn cần nắm rõ

Tiêu chí tuyển dụng nhân sự hàng đầu hiện nay phải để đến trình độ và kinh nghiệm; kỹ năng phục vụ; thái độ cầu thị, ham học hỏi; khả năng làm việc độc lập, nhóm;…

12 05/24

4 nhóm tiêu chí tuyển dụng đúng người, đúng việc nhà tuyển dụng cần nắm

Tiêu chí tuyển dụng đúng người đúng việc bạn cần quan tâm đến năng lực và thái độ ứng viên. Qua đó, nhà tuyển dụng chọn được đối tượng giỏi, phù hợp công việc hiện tại. Để nắm rõ những đánh giá trên bạn đừng vội bỏ lỡ chia sẻ hữu ích đề cập trong bài viết này.

10 05/24

Cấu trúc và nguyên tắc khi tạo bản mô tả công việc

Bản mô tả công việc là một trong những tài liệu quan trọng được các doanh nghiệp. JD không chỉ dùng để quản lý nhân lực, thu hút ứng viên tài năng mà còn góp phần định hướng nhân sự.

08 05/24

Ứng viên bị động là gì? 5 cách tìm kiếm & chiêu mộ ứng viên bị động

Ứng viên bị động được hiểu là những người được nhà tuyển dụng cân nhắc và tuyển dụng ở vị trí đang khuyết thiếu trong công ty. Chiêu mộ được ứng viên bị động đáng giá là một phần thưởng lớn cho nhà tuyển dụng tài năng.

06 05/24

Top 10+ Ngành nghề HOT nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện Top 10+ ngành nghề nổi tiếng và quan trọng. Để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp là điều vô cùng quan trọng, cần phải xem xét kỹ.

04 05/24

Xu hướng công việc năm 2023

Xu hướng làm việc ở nhà hoặc tôi sẽ nghỉ đang dần chuyển sang đi làm ngày không thì bị mất việc.

02 05/24

Telesale là gì? Khám phá công việc hàng ngày của một telesale

Hiện nay, vị trí telesale đang được tuyển dụng rất nhiều và đang là ngành nghề hot nhất. Có thể thấy, hầu hết bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều sẽ có vị trí này.

30 04/24

Hướng dẫn chi tiết cách tính trợ cấp thôi việc theo Nghị định 145 của Chính phủ

Cách tính trợ cấp thôi việc mới đây đã được sửa đổi và ban hành theo Nghị định 145 của Chính phủ nhằm bảo vệ về quyền lợi cho người lao động khi nghỉ việc.

28 04/24

Tất tần tật những thông tin cần biết về việc sa thải người lao động

Sa thải người lao động đã không còn là hình ảnh xa lạ đối với những nhân viên chuyên đi làm tại các cơ quan doanh nghiệp lớn nhỏ cả ở trong nước và quốc tế.

26 04/24

Thỏa ước lao động tập thể là gì? Những điều cần biết về xây dựng và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể

Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Nó được dùng để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên.

24 04/24

Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm thất nghiệp hiện nay

Không tham gia bảo hiểm thất nghiệp có được không hiện là băn khoăn của nhiều người lao động. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là tự nguyện hay bắt buộc tham gia?

22 04/24

Cách tính trợ cấp thôi việc, mất việc mới nhất theo quy định, xem ngay!

Quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP sẽ được dùng làm căn cứ để người lao động xác định thời gian tính lương trợ cấp thôi việc, mất việc.

20 04/24

Bạn nên thay đổi kế hoạch nghề nghiệp của mình nếu thấy 5 dấu hiệu sau!

Đôi khi, tiếp tục những phương án hiện tại không mang lại thành công trong sự nghiệp như chúng ta nghĩ. Sau đây là 5 dấu hiệu cho biết đã đến lúc phải thay đổi kế hoạch nghề nghiệp của mình, hãy cùng tìm hiểu bạn nhé!

18 04/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc (Phần III)

Ở 2 phần trước, chúng ta đã tìm hiểu xong 34 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực của người lao động dẫn đến nghỉ việc. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu 18/52 chủ đề còn lại, mời quý độc giả hãy cùng tham khảo nhé!