10 công việc cần nhiều nhân lực trong 5 năm tới bạn nên biết

calendar 17/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Công việc cần nhiều nhân lực trong 5 năm tới bao gồm các chuyên gia về Al và machine learning, hay những chuyên gia tính bền vững, nhà phân tích kinh doanh.

Ngoài ra là các lĩnh vực về bảo mật thông tin, kỹ sư công nghệ tài chính, khoa học, ngành công nghệnông nghiệp. Để tìm hiểu rõ hơn về những công việc này. Bạn hãy dành chút thời gian đón đọc thông tin chia sẻ bên dưới đây nhé!

10 công việc cần nhiều nhân lực trong 5 năm tới

Theo báo cáo “Tương lai của việc làm” trong Diễn đàn kinh tế Thế giới năm 2023. Trong 5 năm tới đây thị trường việc làm trên toàn cầu sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ. Do sự phát triển của công nghệ cũng như cuộc khủng hoảng khí hậu và các xu hướng toàn cầu khác. Dưới đây sẽ là 10 công việc cần nhiều nhân lực trong 5 năm tới:

Chuyên gia về Al và machine learning

Lĩnh vực công nghệ Al và machine learning đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Được ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau.

 

Chuyên gia về lĩnh vực Al và machine learning

Chuyên gia về lĩnh vực Al và machine learning


Chính vì vậy, nhu cầu về các chuyên gia trong lĩnh vực này cũng sẽ tăng cao qua các năm. Các chuyên gia Al và machine learning có thể làm việc trong một số lĩnh vực như tài chính, y tế, giáo dục,…

Chuyên gia về tính bền vững

Cuộc khủng hoảng khí hậu đang là một trong những vấn đề gây nhiều nhức nhối và cần được giải quyết ngay lập tức. Các doanh nghiệp, tổ chức đang ngày càng quan tâm đến sự phát triển bền vững.

Do vậy, nhu cầu về các chuyên gia có tính bền vững đang ngày càng tăng cao. Một số việc làm cụ thể như năng lượng, sản xuất, dịch vụ cũng như là môi trường.

Nhà phân tích kinh doanh

Công việc cần nhiều nhân lực trong 5 năm tới không thể thiếu được các nhà phân tích kinh doanh. Đây là những người chịu trách nhiệm chính về thu nhập, phân tích dữ liệu và đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng.

 

Nhà phân tích các hướng kinh doanh trong tương lai

Nhà phân tích các hướng kinh doanh trong tương lai


Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng phát triển và thị trường cạnh tranh khá phức tạp. Do đó, nhu cầu về các nhà phân tích kinh doanh cũng không ngừng tăng cao.

Phân tích bảo mật thông tin

Cùng với sự phát triển không ngừng của lĩnh vực công nghệ thông tin. Kéo theo rất nhiều nguy cơ phía sau. Đặc biệt là nguy cơ về bảo mật thông tin.

Chính vì vậy lĩnh vực này đang cần rất nhiều nhân lực trong 5 năm tới đây. Các nhà phân tích bảo mật có thể làm trong lĩnh vực chính phủ, y tế, tài chính,…

Kỹ sư công nghệ

Fintech hay còn gọi là kỹ sư công nghệ tài chính, là sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ và tài chính. Kỹ sư Fintech là những người chịu trách nhiệm trong phát triển các sản phẩm và dịch vụ tài chính dựa trên công nghệ.

Trong bối cảnh này kỹ sư công nghệ tài chính đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng tăng cao. Với các công việc chính như ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán

Khoa học

Dữ liệu đang là nguồn tài nguyên quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, cũng như trong đời sống hàng ngày. Cùng với sự phát triển của khoa học thì nhu cầu về các nhà phân tích khoa học cũng không ngừng tăng qua từng năm.

Các nhà phân tích dữ liệu và khoa học có thể làm việc trong các lĩnh vực. Bao gồm những ngành Marketing, tài chính, dịch vụ, sản xuất,…

Kỹ sư robot

Với sự phát triển không ngừng của ngành chế tạo và khoa học. Robot được xem như dần được thay thế con người và ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Kỹ sư trong ngành robot

Kỹ sư trong ngành robot


Từ các ngành sản xuất cho đến dịch vụ nhu cầu về kỹ sư robot ngày càng tăng. Công việc của các kỹ sư có thể làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, xây dựng và sản xuất.

Công nghệ điện

Kỹ thuật điện là một lĩnh vực không những đòi hỏi kỹ thuật cao. Vô cùng rộng lớn bao gồm các ngành như viễn thông, năng lượng , điện tử,…

Chính vì vậy để đáp ứng được nhu cầu về ngành kỹ thuật điện. Các kỹ sư công nghệ điện không ngừng được đẩy mạnh.

Thiết bị nông nghiệp

Ngành nông nghiệp đang ngày càng cải tiến hơn, với các thiết bị máy móc phục vụ trong nông nghiệp. Để làm giảm bớt đi sự vất vả và khó khăn trong lĩnh vực này.

 

Người điều khiển những thiết bị nông nghiệp trong tương lai

Người điều khiển những thiết bị nông nghiệp trong tương lai


Do đó nhu cầu về người vận hành thiết bị nông nghiệp ngày càng phát triển. Người điều khiển có thể làm việc trong các lĩnh vực từ nông nghiệp cho đến lâm nghiệp và thủy sản.

Chuyển đổi số

Lĩnh vực chuyên gia chuyển đổi số là một trong những lĩnh vực và là xu hướng tất yết trong mọi thời đại. Từ sự phát triển của ngành kinh tế vừa cho đến hiện đại.

Chính vì vậy nhu cầu về các chuyên gia chuyển đổi số cũng không ngừng được tăng cao. Từ các lĩnh vực nông nghiệp cho đến dịch vụ.

Cơ hội việc làm cho người lao động trong 5 năm tới

Dựa theo đánh giá khách quan thì cơ hội việc làm trong 5 năm tới là rất đa dạng và phong phú. Với các ngành nghề liên quan đến công nghệ, tính bền vững. Đặc biệt là các ngành chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thì không ngừng tăng cao qua từng năm.

 

Cơ hội việc làm trong những năm tới đấy rất đa dạng

Cơ hội việc làm trong những năm tới đấy rất đa dạng


Nhưng để có thể nắm bắt được các cơ hội này người lao động cần có những kỹ năng và kiến thức phù hợp bao gồm kỹ năng công nghệ, kỹ năng phần mềm và tính chuyên môn cao.

Tóm lại công việc cần nhiều nhân lực trong 5 năm tới bao gồm các chuyên gia về Al và machine learning, chuyên gia tính bền vững, nhà phân tích kinh doanh. Ngoài ra là các lĩnh vực về bảo mật thông tin, kỹ sư công nghệ tài chính, khoa học, ngành công nghệ và nông nghiệp.

Mong rằng chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những công việc cần nhiều nhân lực trong 5 năm tới để có được định hướng tương lai tốt nhất. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Nguoiquansat.vn

5/5 (7 votes)

05 09/24

Những quy định mới nhất khi bị tước GPLX khi vượt tốc độ

Tước GPLX khi vượt tốc độ sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật đối với loại xe ô tô và xe máy.

03 09/24

Chi phí đăng kiểm ô tô mà bạn cần nắm rõ!

Chi phí đăng kiểm ô tô bắt buộc bạn phải nộp các phí về phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, phí sử dụng đường bộ.

01 09/24

Chỉ ra những lý do không nên đổ nhiên liệu đầy bình

Không nên đổ nhiên liệu đầy bình bởi lý do thùng nhiên liệu không được thiết kế chứa đầy, gây nguy hiểm khi nhiên liệu bị trượt.

30 08/24

Sử dụng số N hiệu quả: Bảo vệ xe và tiết kiệm chi phí!

Sử dụng số N hiệu quả không phải ai cũng biết. Bao gồm 02 rường hợp như chuẩn bị tắt máy, ô tô bị kẹt ga. Mọi người hãy ghi nhớ để bảo vệ và tiết kiệm chi phí.

28 08/24

3 cách bảo dưỡng ô tô chạy bằng dầu bạn nên biết

Bảo dưỡng động cơ chạy bằng dầu thông qua việc sử dụng đúng nhiên liệu, kiểm tra các bộ lọc và vòi phun. Bên cạnh đó, làm sạch và thay thế cũng ưu tiên.

26 08/24

Bạn có biết những trường hợp bị thu hồi đăng ký xe?

Thu hồi đăng ký xe có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình huống này. Bao gồm như phương tiện hỏng hoàn toàn, tài sản bị mất, chiếm đoạt hoặc bỏ rơi, làm giả hồ sơ,…

24 08/24

Đèn Check Engine trong hệ thống ô tô là gì? Các nguyên nhân đèn Check Engine phát sáng

Đèn Check Engine phát sáng có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề này. Bao gồm như bô bin đánh lửa hỏng, kim phun tắc nghẽn, hệ thống kiểm soát hơi xăng có vấn đề,…

22 08/24

2 cách làm sạch kính ô tô bị ố lâu ngày

Làm sạch kính ô tô bị ố chúng ta có thể sử dụng chanh, sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho xe ô tô.

20 08/24

Bí ẩn về những chiếc ô tô mang biển số 80 - NG

Ô tô mang biển 80-NG dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, nhân viên nước ngoài. Chúng có những đặc quyền riêng. Cụ thể như ưu tiên lưu thông, miễn thuế phí,…

18 08/24

Hướng dẫn giải cứu xe máy khi lọc xăng bị nghẹt

Lọc xăng bị nghẹt do nhiều cặn bẩn gây ra và có những dấu hiệu dễ nhận thấy. Bao gồm như tiếng ồn lạ phát ra từ đầu máy, đề khó khăn, nổ máy nhưng xe không chạy.

16 08/24

Hệ thống làm mát trên ô tô là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Hệ thống làm mát hư hỏng có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cụ thể như két nước bị gỉ sét, hoặc tắc nghẽn, ống dẫn nước bị rò, van hằng nhiệt bị hỏng,…

14 08/24

Mua ô tô mới dưới 500 triệu: Lựa chọn nào phù hợp?

Mua ô tô mới dưới 500 triệu rất dễ dàng. Bởi trên thị trường có nhiều sự lựa chọn phù hợp cho các bạn. Bao gồm như Hyundai I10, VinFast Fadil, KIA Morning,…

12 08/24

3 bước thực hiện thủ tục sang tên xe chính chủ

Thủ tục sang tên xe chính chủ cần thực hiện đầy đủ các bước từ làm thủ tục thu hồi, làm thủ tục sang tên xe máy không cần chủ cũ, người đi làm cần xuất trình giấy tờ cá nhân và nộp hồ sơ.

10 08/24

Chỉ ra 3 trường hợp không sử dụng phanh tay bạn nên nắm rõ

Trường hợp không sử dụng phanh tay trong lúc có tuyết hoặc mưa. Bên cạnh đó, khi thời tiết đóng băng hay đang lái xe bình thường bạn cũng không sử dụng.

08 08/24

Lưu ý quan trọng về khám chữa bệnh chuyển tuyến BHYT

Khám chữa bệnh chuyển tuyến BHYT cần lưu ý một số điều quan trọng. Cụ thể như thủ tục thực hiện, các mức hưởng, triển khai giấy chuyển tuyến online,…

06 08/24

Turbo tăng áp là gì? Nâng tầm đẳng cấp xe của bạn

Turbo tăng áp là gì? Thiết bị này dùng để tăng công suất động cơ đốt trong bằng cách nén khí nạp vào buồng đốt. Chúng giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải.