Tiểu sử Thích Nữ Hương Nhũ: Sư cô có bài giảng thuyết gần gũi

calendar 05/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Thích Nữ Hương Nhũ là một trong những sư cô có nhiều bài giảng thuyết pháp hay, gần gũi. Hầu hết cách nói của nhà sư đều phù hợp mọi đối tượng từ trẻ tuổi.

Vậy tiểu sử Thích Nữ Hương Nhũ là ai? Cơ duyên nào đưa sư cô tới với Phật Pháp? Mời bạn cùng admin theo dõi bài viết dưới đây để nhận lời giải đáp chi tiết nhé.

Tiểu sử Thích Nữ Hương Nhũ là ai?

Thích Nữ Hương Nhũ có tên thật Hoàng Thị Phương Thảo sinh ngày 15/1/1963 quên quán tại TP.HCM. Ni sư xuất thân từ gia đình 6 chị em vì cha mất sớm nên mẹ là người trụ cột. Đến năm 9 tuổi Hương Nhũ quy y Tam Bảo- cái duyên đầu tiên của sư cô với Phật Pháp.

 

Thích Nữ Hương Nhũ có tên thật Hoàng Thị Phương Thảo sinh ngày 15/1/1963

Thích Nữ Hương Nhũ có tên thật Hoàng Thị Phương Thảo sinh ngày 15/1/1963


Từ năm 9 tuổi sư cô tiếp tục con đường học vấn của bản thân. Nhờ sự thông minh Thích Nữ Hương Nhũ đạt thành tích học tập tốt.

Theo đó ni sư tốt nghiệp loại giỏi khoa tiếng Nga trường Đại học Sư Phạm về luận văn Lý Thuyết Ngôn Ngữ. Năm 1986, Hương Nhũ nhân sự phân công giảng dạy ở THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Hiện tại, sư cô thuộc hệ phái Bắc Tông -Tịnh Độ Non Bồng – Việt Nam. Đồng thời, Hương Nhũ là đệ tử Ni trưởng Quan Âm Tu viện Biên Hòa - Đồng Nai. Ngoài ra, ni sư cũng là Ủy viên Thường trực Phân ban Ni giới TWỦy viên Thường Trực Ban Hoằng Pháp TW.

Đến nay sư cô được biết tới với bài giảng thuyết pháp gần gũi, dễ hiểu. Qua đó, cách nói của Thích Nữ Hương Nhũ phù hợp mọi đối tượng từ trẻ tuổi. Vậy nên cô ngày càng được đông đảo Phật tử trong ngoài nước quan tâm.

Cơ duyên tới với Phật Pháp của sư cô Thích Nữ Hương Nhũ

Mặc dù có công việc ổn định nhưng sư cô Thích Nữ Hương Nhũ quyết định xuất gia. Hiện ni sư đang là đệ tử Ni trưởng Huệ Giác – Viện chủ Quan Âm tu viện Biên Hòa – Đồng Nai. Sau khi xuất gia Hương Nhũ vẫn tiếp tục con đường học vấn.

-          Năm 1997, ni sư tốt nghiệp cử nhân Phật học và tiếp tục du học ở Ấn Độ nhằm đào tạo chuyên môn Phật Giáo.

-          Năm 2000 sư cô hoàn thành chương trình Thạc sĩ ở Đại học New Delhi.

-          Năm 2005, Thích Nữ Hương Nhũ hoàn thành luận án tiến sĩ Phật học và tốt nghiệp trở về Việt Nam. Ni sư thường xuyên đưa ra bài nghiên cứu đăng ở Kỷ yếu/Tuyển tập của hội thảo học thuật.

-          Tháng 9/2006, ni sư công tác ở Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM và đảm nhận vị trí giảng viên. Cùng sự nhiệt tình, thân thiện và kiến thức chuyên môn cao sư cô nhận sự yêu mến từ Tăng ni sinh của các khóa.

Một số thuyết pháp của Thích Nữ Hương Nhũ

Thích Nữ Hương Nhũ liên tục tổ chức buổi thuyết pháp được đông đảo Phật tử đón nhận. Bằng sự thân thiện, lối nói chuyện dễ hiểu fanpage của sư cô sở hữu lượt người theo dõi lớn với 1.522.000 người.

 

Thích Nữ Hương Nhũ liên tục tổ chức buổi thuyết pháp

Thích Nữ Hương Nhũ liên tục tổ chức buổi thuyết pháp


Không những vậy kênh youtube Pháp Thoại Ni sư Hương Nhũ có 224 nghìn người đăng ký. Pháp thoại của sư cô đăng tải được Phật tử hưởng ứng tịch cực như:

-          Làm sao để hạnh phúc hơn trong cuộc sống hiện nay.

-          Nhân quả báo ứng.

-          Lợi ích thọ trì năm giới.

-          Nhìn thấu lòng người chỉ qua 2 chữ.

-          Người có phước của tự nhiên đến kẻ càng tham càng nghèo.

Như vậy thông tin chia sẻ bên trên giúp bạn nắm rõ tiểu sử Thích Nữ Hương Nhu. Đừng quên theo dõi admin ngay hôm nay để cập nhật thêm thông tin về ni cô, thầy nổi tiếng bạn nhé.

Theo 35express.org và chiasedaophat.com

4.9/5 (8 votes)

28 04/24

Tiểu sử Thích Pháp Hòa: Chư tăng trẻ nổi tiếng uyên bác

Thích Pháp Hòa là chư tăng trẻ có sức ảnh hưởng lớn đến Phật tử trong và ngoài nước. Thầy được biết tới với bài giảng đem lại cảm giác bình dị, hòa ái qua lần giảng Pháp.

26 04/24

Giác Lệ Hiếu: Sư cô trẻ tài năng của nền Phật Giáo

Giác Lệ Hiếu là sư cô tài năng với học vị uyên thâm của nền Phật Giáo Việt Nam. Ni – Sư trẻ này đã được vinh dự nhận bằng Tiến Sĩ chuyên ngành Phật tại Hàn Quốc.

24 04/24

Tiểu sử thầy Thích Phước Tiến: Thượng Tọa có nhiều bài giảng pháp

Thích Phước Tiến có nhiều bài giảng pháp hay được đông đảo Phật tử yêu mến. Cách diễn giải của thầy ngắn gọn, sâu sắc và ngôn từ đơn giản, dễ hiểu.

22 04/24

Tiểu sử Thích Nữ Hương Nhũ: Sư cô có bài giảng thuyết gần gũi

Thích Nữ Hương Nhũ là một trong những sư cô có nhiều bài giảng thuyết pháp hay, gần gũi. Hầu hết cách nói của nhà sư đều phù hợp mọi đối tượng từ trẻ tuổi.

20 04/24

Tiểu sử thiền sư Ajahn Chah: Dòng tu khổ hạnh trong rừng Thượng tọa độ

Ajahn Chah người có tầm ảnh hưởng lớn đến với nền Phật giáo toàn thế giới. Cuộc đời hành đạo của ông là minh chứng sáng rõ nhất đã để lại nhiều bài học quý giá cho các lứa học trò.

18 04/24

Tiểu sử Thích Thanh Từ: Người phục hưng dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử

Thích Thanh Từ là một thiền sư nổi tiếng ở Việt Nam. Ông có những đóng góp to lớn đối với nền Phật học và Phật học Việt Nam.

16 04/24

Tiểu sử Thích Thiện Túc: Cố hòa thượng thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 44

Thích Thiện Túc được biết đến là cố hòa thượng thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 44. Ông còn là Trụ Trì chùa An Thành, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

14 04/24

Tiểu sử Thích Minh Niệm: Thiền sư giảng đạo ý nghĩa, gần gũi

Thích Minh Niệm là một trong những vị Thiền sư được biết đến đông đảo mọi người biết đến. Sư có nhiều bài giảng về Phật pháp, đời sống ý nghĩa và gần gũi.

12 04/24

Tiểu sử Minh Châu Hương Hải: Vị Thiền sư nổi tiếng Việt Nam

Minh Châu Hương Hải tục gọi là Tổ Cầu - một Thiền sư nổi tiếng Việt Nam ở thời Hậu Lê. Được biết, ông có công rất lớn trong việc khôi phục Thiền phái Trúc Lâm.

10 04/24

Tiểu sử Đạt Lai Lạt Ma thứ 14: Vị Thánh bảo trợ của Tây Tạng

Đạt Lai Lạt Ma là danh xưng chỉ một nhà lãnh đạo tinh thần của đạo Phật giáo Tây Tạng. Ông đang tại vị đời thứ 14 và được đông đảo Phật tử, Tăng ni ngưỡng mộ, tôn sùng.

08 04/24

Tiểu sử Thích Nhất Hạnh: Thiền sư có ảnh hưởng lớn đến Phật giáo phương Tây

Thiền sư Thích Nhất Hạnh được xem là một trong những nhà lãnh đạo Phật giáo có tầm ảnh hưởng lớn thứ 2 ở phương Tây, chỉ sau ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14.