Tiểu sử Thích Minh Niệm: Thiền sư giảng đạo ý nghĩa, gần gũi

calendar 29/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Thích Minh Niệm là một trong những vị Thiền sư được biết đến đông đảo mọi người biết đến. Sư có nhiều bài giảng về Phật pháp, đời sống ý nghĩa và gần gũi.

Nhờ đó đã giúp ích rất nhiều cho các Phật tử trên hành trình tìm ý nghĩa cuộc sống, yêu đời và suy nghĩ tích cực hơn. Để hiểu rõ hơn về cuộc đời của thầy, mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Tiểu sử thầy Thích Minh Niệm

Thích Minh Niệm tên thật là Lê Quốc Triều và sinh năm 1975. Sư sinh ra và lớn lên tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

 

Thích Minh Niệm sinh năm 1975, tên khai sinh là Lê Quốc Triều

Thích Minh Niệm sinh năm 1975, tên khai sinh là Lê Quốc Triều


Năm 1992, khi lên 17 tuổi ngay sau tốt nghiệp cấp Trung học phổ thông, Lê Quốc Triều chính thức xuất gia tu tập, nghiên cứu tư tưởng Phật giáo Đại thừa tại Phật học viện Huệ Nghiêm. Người lấy pháp danh là Minh Niệm và đã được thọ giáo nhiều kiến thức sâu rộng của tư tưởng trên.

Tuy nhiên, không lâu sau đó sư nghe tin cả cha và mẹ đều bị tai nạn giao thông dẫn đến mất mạng. Đứng trước mất mát to lớn, nhà sư Minh Niệm đã gục ngã hoàn toàn, đau đớn. Người nhận thấy dù qua tu thân học đạo nhưng mình chưa thực sự bước vào con đường chuyển hóa.

Thầy đã nhắc lại nhận thức này khá nhiều lần sau đó trong các buổi thuyết giảng Phật pháp. Mục đích nhằm giúp nhiều Phật tử hiểu được hành trình vượt qua đau khổ.

Cuối cùng, sư Minh Niệm quyết định đến với thiền. Người tiếp cận với thiền từ những bài học cơ bản nhất. Đây cũng chính là lúc sư cảm thấy bản thân như đang sống dậy từng ngày và bắt đầu ngày tháng của một người tu hành thực thụ.

Quá trình hoạt động, tu hành của thầy Thích Minh Niệm

Để hiểu rõ hơn về quá trình hoạt động, tu hành của thầy Thích Minh Niệm, mời bạn tiếp tục theo dõi thông tin được tổng hợp trong bảng bên dưới:

 

Thầy Thích Minh Niệm chính thức bước vào con đường thiền tập vào năm 2001

Thầy Thích Minh Niệm chính thức bước vào con đường thiền tập vào năm 2001


Năm

Quá trình hoạt động, tu hành

🟢 Năm 1992

Sư Thích Minh Niệm bắt đầu xuất gia tại Phật giáo tại Phật học viện Huệ Nghiêm(TPHCM). Lúc này, Người đã hấp thu được tư tưởng truyền thống Phật giáo Đại Thừa.

🟢 Năm 2001

Thích Minh Niệm chính thức bước lên con đường thiền tập. Dưới sự truyền dạy của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, thầy đã thực hành dòng Thiền “Hiện Pháp Lạc Trú) ngay tại Pháp.

🟢 Năm 2005

Nhờ vào sự dẫn dắt của Thiền sư Sao Tejaniya, nhà sư Thích Minh Niệm bắt đầu bước sang thực hành Thiền Vipassana, dòng Quán Tâm ngay tại Mỹ.

🟢 Năm 2010

Thiền sư Thích Minh Niệm cho xuất bản cuốn sách đầu tay “Hiểu về trái tim”.

🟢 Năm 2011

Nhà sư tự mình thực hiện hành trình “tu bụi” trong suốt 3 năm, đi bộ qua 25 tiểu bang lớn nhỏ khắp nước Mỹ. Người chủ yếu sống một mình ở nơi hoang dã và làm tình nguyện viên ở trung tâm trị liệu tâm lý, nông trại hoa màu.

🟢 Năm 2014

Thích Minh Niệm trở về Việt Nam và chia sẻ các phương thức trị liệu tâm lý. Đồng thời khai sáng tâm trí cho nhiều trường đại học, doanh nghiệp bằng thiền tập.

🟢 Năm 2015

Nhà sư sáng lập ra Trung tâm Hàm dưỡng tâm hồn, rèn luyện kỹ năng sống ở Bảo Lộc(Lâm Đồng). Đây là nơi chữa lành vết thương tâm hồn, huấn luyện cho những chuyên gia tâm lý trị liệu uy tín, đáng tin cậy.

🟢 Năm 2016

Thiền sư tiếp tục xuất bản cuốn sách thứ 2 là “Làm như chơi”.

🟢 Năm 2021

Nhà sư cho khởi động dự án đào tạo chuyên gia Thiền tâm lý trị liệu tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Đây là mô hình hoàn toàn mới mẻ, mang tính đột phá cao, giúp đào tạo các nhà chữa lành tâm lý bằng con đường thiền tập, chuyển hóa và khai sáng bản thân trong suốt 2 năm liên tục.

 

Tin rằng thông qua thông tin được tổng hợp bên trên, bạn đã nắm rõ tiểu sử quá trình tu hành của Thiền sư Thích Minh Niệm. Để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích, bạn đừng quên theo dõi hệ thống mỗi ngày!

Theo chiasedaophat.com, thuyetgiangphatphap.com.

5/5 (3 votes)

25 04/24

Tiểu sử Thích Pháp Hòa: Chư tăng trẻ nổi tiếng uyên bác

Thích Pháp Hòa là chư tăng trẻ có sức ảnh hưởng lớn đến Phật tử trong và ngoài nước. Thầy được biết tới với bài giảng đem lại cảm giác bình dị, hòa ái qua lần giảng Pháp.

23 04/24

Giác Lệ Hiếu: Sư cô trẻ tài năng của nền Phật Giáo

Giác Lệ Hiếu là sư cô tài năng với học vị uyên thâm của nền Phật Giáo Việt Nam. Ni – Sư trẻ này đã được vinh dự nhận bằng Tiến Sĩ chuyên ngành Phật tại Hàn Quốc.

21 04/24

Tiểu sử thầy Thích Phước Tiến: Thượng Tọa có nhiều bài giảng pháp

Thích Phước Tiến có nhiều bài giảng pháp hay được đông đảo Phật tử yêu mến. Cách diễn giải của thầy ngắn gọn, sâu sắc và ngôn từ đơn giản, dễ hiểu.

19 04/24

Tiểu sử Thích Nữ Hương Nhũ: Sư cô có bài giảng thuyết gần gũi

Thích Nữ Hương Nhũ là một trong những sư cô có nhiều bài giảng thuyết pháp hay, gần gũi. Hầu hết cách nói của nhà sư đều phù hợp mọi đối tượng từ trẻ tuổi.

17 04/24

Tiểu sử thiền sư Ajahn Chah: Dòng tu khổ hạnh trong rừng Thượng tọa độ

Ajahn Chah người có tầm ảnh hưởng lớn đến với nền Phật giáo toàn thế giới. Cuộc đời hành đạo của ông là minh chứng sáng rõ nhất đã để lại nhiều bài học quý giá cho các lứa học trò.

15 04/24

Tiểu sử Thích Thanh Từ: Người phục hưng dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử

Thích Thanh Từ là một thiền sư nổi tiếng ở Việt Nam. Ông có những đóng góp to lớn đối với nền Phật học và Phật học Việt Nam.

13 04/24

Tiểu sử Thích Thiện Túc: Cố hòa thượng thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 44

Thích Thiện Túc được biết đến là cố hòa thượng thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 44. Ông còn là Trụ Trì chùa An Thành, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

11 04/24

Tiểu sử Thích Minh Niệm: Thiền sư giảng đạo ý nghĩa, gần gũi

Thích Minh Niệm là một trong những vị Thiền sư được biết đến đông đảo mọi người biết đến. Sư có nhiều bài giảng về Phật pháp, đời sống ý nghĩa và gần gũi.

09 04/24

Tiểu sử Minh Châu Hương Hải: Vị Thiền sư nổi tiếng Việt Nam

Minh Châu Hương Hải tục gọi là Tổ Cầu - một Thiền sư nổi tiếng Việt Nam ở thời Hậu Lê. Được biết, ông có công rất lớn trong việc khôi phục Thiền phái Trúc Lâm.

07 04/24

Tiểu sử Đạt Lai Lạt Ma thứ 14: Vị Thánh bảo trợ của Tây Tạng

Đạt Lai Lạt Ma là danh xưng chỉ một nhà lãnh đạo tinh thần của đạo Phật giáo Tây Tạng. Ông đang tại vị đời thứ 14 và được đông đảo Phật tử, Tăng ni ngưỡng mộ, tôn sùng.

05 04/24

Tiểu sử Thích Nhất Hạnh: Thiền sư có ảnh hưởng lớn đến Phật giáo phương Tây

Thiền sư Thích Nhất Hạnh được xem là một trong những nhà lãnh đạo Phật giáo có tầm ảnh hưởng lớn thứ 2 ở phương Tây, chỉ sau ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14.