Tiểu sử Thích Pháp Hòa: Chư tăng trẻ nổi tiếng uyên bác

calendar 12/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Thích Pháp Hòa là chư tăng trẻ có sức ảnh hưởng lớn đến Phật tử trong và ngoài nước. Thầy được biết tới với bài giảng đem lại cảm giác bình dị, hòa ái qua lần giảng Pháp.

Bài viết dưới đây admin đề cập vài nét về thầy Thích Pháp Hòa và nơi đang trụ trì. Mời bạn cùng theo dõi phân tích này để nắm bắt thông tin về sư thầy sinh năm 1974.

Tiểu sử chư tăng Thích Pháp Hòa là ai?

Thầy Thích Pháp Hòa có phong cách giảng dí dỏm, kiến thức được chắt lọc trong nhiều năm tu hành. Dưới đây admin chia sẻ tiểu sử thầy Thích Pháp Hòa là ai cùng theo dõi bạn nhé:

Tuổi thơ

Thích Pháp Hòa sinh vào năm 1974 tại thành phố Cần Thơ. Trong gia đình có 2 người con trai thầy là trai trưởng. Lên 6 tuổi thầy tạm xa cha vì ông chuyển tới Canada sinh sống. Đến năm 12 tuổi gia đình đoàn tụ với nhau.

 

Thầy Thích Pháp Hòa sinh vào năm 1974 hiện đang sống ở Canada

Thầy Thích Pháp Hòa sinh vào năm 1974 hiện đang sống ở Canada


Hiện tại thầy đang sinh sống cũng như cú trú ở Canada. Thích Pháp Hòa được nhiều Phật tử trong và ngoài nước biết tới qua bài thuyết giảng Phật Pháp rõ ràng, hoan hỷ.

Con đường Phật Pháp

Con đường Phật Pháp của thầy Thích Pháp Hòa được các Phật tử quan tâm. Nếu bạn thuộc trong số đó hãy tham khảo phân tích sau:

-          Năm 7 tuổi sư thầy có chí xuất gia và nhờ mẹ lập ban thờ Phật học kinh, cúng đường.

-          Khi đủ hạnh nguyên năm 15 tuổi thầy xuất gia tu hành với Thượng Tọa Thích Thiện Tâm.

-          Khi mới 20 tuổi thầy được ký tỳ theo tại làng Mai- ngôi làng trong Đài giới đàn Hương Thích của Thiền sư Thích Nhất Hạnh chủ trì.

-          Năm 1999 thầy được Thiền sư Thích Nhất Hạnh truyền đăng bài kệ pháp.

-          Sau thời gian thu thập 6 năm sau thầy được tấn phong làm trụ trì ở Trúc Lâm Thiền Viện.

-          Sau đó 1 năm vào 2007 thầy làm trụ trì ở Tây Phương Thiền Viện và bầu làm Viện trưởng của Viện nghiên cứu Phật học Edmonton tại Canada.

Kho tàng sống về ngôn ngữ, kinh kệ

Mặc dù sinh sống, hoạt động ở Canada nhưng thầy Pháp Hòa vẫn được nhiều Phật tử trong, ngoài nước biết tới. Tất cả nhờ vào video bài giảng truyền bá qua phương tiện truyền thông trên mạng xã hội. Vậy nên sẽ dễ dàng cho Phật tử nếu muốn tìm hiểu.

Nhìn chung, bài giảng đều mang lời bình dị, đậm bản sắc dân tộc. Đặc biệt, sở hạnh, sở nguyện của thầy nhiều chân thành, nhẹ nhàng, thiết tha vì Tam bảo mà phụng sự.

Bắt đầu rèn luyện từ năm thành niên nên vốn kiến thức Phật Pháp của thầy rất động. Do đó, chư tăng được đông đảo Phật tử ngưỡng mộ, kính trọng.

Tu Viện Trúc Lâm - nơi trụ trì thầy Thích Pháp Hòa

Tu Viện Trúc Lâm là địa điểm đầu tiên của Viện Phật Học Canada tọa lạc ở Edmonton Canada từ tháng 6/1989. Khi mới xây dựng tu viện đặt tại số 10604, 108 Street- là tòa công trình sở hữu 3 tầng, 9 phòng.

 

Tu Viện Trúc Lâm - nơi trụ trì thầy Thích Pháp Hòa

Tu Viện Trúc Lâm - nơi trụ trì thầy Thích Pháp Hòa


Tại đây diễn ra các hoạt động sinh hoạt Phật Sự như sinh hoạt văn hóa, tu học. Đến năm 1992, Viện Phật Học quyết định đổi mới ở khu đất rộng hơn ngay trung tâm thành phố Edmonton.

Đây cũng chính là Tu Viện hiện tại- nơi thầy đang làm trụ trì, đặt tại số 113288-97 Street thành phố Edmonton. Đến nay địa điểm này trở thành Tôn Giáo Tín Ngưỡng quen thuộc, gần gũi với nhiều kiều bào Việt Nam xa xứ.

Chắc hẳn thông tin trên giúp bạn nắm rõ tiểu sử Thích Pháp Hòa. Đừng quên theo dõi admin để cập nhật thêm nhiều sư thầy nổi tiếng bạn nhé.

Theo Tongiaotinnguong.com và hanhtrinhtramhuong.com

4.8/5 (6 votes)

28 04/24

Tiểu sử Thích Pháp Hòa: Chư tăng trẻ nổi tiếng uyên bác

Thích Pháp Hòa là chư tăng trẻ có sức ảnh hưởng lớn đến Phật tử trong và ngoài nước. Thầy được biết tới với bài giảng đem lại cảm giác bình dị, hòa ái qua lần giảng Pháp.

26 04/24

Giác Lệ Hiếu: Sư cô trẻ tài năng của nền Phật Giáo

Giác Lệ Hiếu là sư cô tài năng với học vị uyên thâm của nền Phật Giáo Việt Nam. Ni – Sư trẻ này đã được vinh dự nhận bằng Tiến Sĩ chuyên ngành Phật tại Hàn Quốc.

24 04/24

Tiểu sử thầy Thích Phước Tiến: Thượng Tọa có nhiều bài giảng pháp

Thích Phước Tiến có nhiều bài giảng pháp hay được đông đảo Phật tử yêu mến. Cách diễn giải của thầy ngắn gọn, sâu sắc và ngôn từ đơn giản, dễ hiểu.

22 04/24

Tiểu sử Thích Nữ Hương Nhũ: Sư cô có bài giảng thuyết gần gũi

Thích Nữ Hương Nhũ là một trong những sư cô có nhiều bài giảng thuyết pháp hay, gần gũi. Hầu hết cách nói của nhà sư đều phù hợp mọi đối tượng từ trẻ tuổi.

20 04/24

Tiểu sử thiền sư Ajahn Chah: Dòng tu khổ hạnh trong rừng Thượng tọa độ

Ajahn Chah người có tầm ảnh hưởng lớn đến với nền Phật giáo toàn thế giới. Cuộc đời hành đạo của ông là minh chứng sáng rõ nhất đã để lại nhiều bài học quý giá cho các lứa học trò.

18 04/24

Tiểu sử Thích Thanh Từ: Người phục hưng dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử

Thích Thanh Từ là một thiền sư nổi tiếng ở Việt Nam. Ông có những đóng góp to lớn đối với nền Phật học và Phật học Việt Nam.

16 04/24

Tiểu sử Thích Thiện Túc: Cố hòa thượng thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 44

Thích Thiện Túc được biết đến là cố hòa thượng thuộc dòng Lâm Tế đời thứ 44. Ông còn là Trụ Trì chùa An Thành, xã Bình An, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

14 04/24

Tiểu sử Thích Minh Niệm: Thiền sư giảng đạo ý nghĩa, gần gũi

Thích Minh Niệm là một trong những vị Thiền sư được biết đến đông đảo mọi người biết đến. Sư có nhiều bài giảng về Phật pháp, đời sống ý nghĩa và gần gũi.

12 04/24

Tiểu sử Minh Châu Hương Hải: Vị Thiền sư nổi tiếng Việt Nam

Minh Châu Hương Hải tục gọi là Tổ Cầu - một Thiền sư nổi tiếng Việt Nam ở thời Hậu Lê. Được biết, ông có công rất lớn trong việc khôi phục Thiền phái Trúc Lâm.

10 04/24

Tiểu sử Đạt Lai Lạt Ma thứ 14: Vị Thánh bảo trợ của Tây Tạng

Đạt Lai Lạt Ma là danh xưng chỉ một nhà lãnh đạo tinh thần của đạo Phật giáo Tây Tạng. Ông đang tại vị đời thứ 14 và được đông đảo Phật tử, Tăng ni ngưỡng mộ, tôn sùng.

08 04/24

Tiểu sử Thích Nhất Hạnh: Thiền sư có ảnh hưởng lớn đến Phật giáo phương Tây

Thiền sư Thích Nhất Hạnh được xem là một trong những nhà lãnh đạo Phật giáo có tầm ảnh hưởng lớn thứ 2 ở phương Tây, chỉ sau ngài Đạt Lai Lạt Ma thứ 14.