Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc giúp Tào Tháo 4 lần thay đổi lịch sử

calendar 17/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc chính là Tuân Úc. Ông là người gây nhiều bất ngờ trên bàn cờ chính trị, có công lớn trong việc giúp Tào Tháo 4 lần thay đổi lịch sử.

Thời Tam Quốc, Tuân Úc đã vượt mặt những vị quân sư giỏi như Gia Cát Lượng, Tư Mã Ý lập công lớn giúp Tào Tháo thay đổi vận mệnh miền Bắc Trung Quốc.

Để hiểu rõ hơn về Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc, người có công lớn giúp Tào Tháo thay đổi vận mệnh lịch sử Trung Quốc, hãy tham khảo bài viết này bạn nhé!

Tiểu sử Tuân Úc- Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc

Tuân Úc(163-212), hiệu Văn Nhược, là một mưu sĩ và quan đại thần thời Đông Hán. Ông là người có công lớn giúp Tào Tháo trong việc gây dựng sự nghiệp thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc.

 

Tuân Úc là quân sư có tài dùng binh, mưu kế và đức độ

Tuân Úc là quân sư có tài dùng binh, mưu kế và đức độ


Tuân Úc sinh ra ở Dĩnh Xuyên, Hà Nam, Trung Quốc. Ông xuất thân trong một gia đình có truyền thống học vấn, cha là Tuân Sảng, từng làm đến chức Tư không dưới thời Hán Linh Đế. Tuân Úc từ nhỏ đã thông minh, ham học, tinh thông kinh sử, văn chương.

Năm 184, Đổng Trác làm loạn, Tuân Úc được tiến cử làm Hiếu liêm rồi được triều đình thu dụng làm quan tại Lạc Dương. Tuy nhiên, ông không hài lòng với chính quyền Đổng Trác, nên đã bỏ chức về quê ở Dĩnh Âm.

Năm 190, liên minh quân phiệt do Viên Thiệu đứng đầu khởi nghĩa chống Đổng Trác. Tuân Úc đã viết thư cho Tào Tháo, khuyên ông nên ra làm chính trị để cứu nguy cho nhà Hán. Tào Tháo nghe theo lời khuyên của Tuân Úc, đã dẫn quân về Lạc Dương, đánh bại Đổng Trác và nắm quyền kiểm soát chính quyền trung ương.

Tuân Úc được Tào Tháo trọng dụng, trở thành một trong những mưu sĩ thân cận nhất của ông. Tuân Úc đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp của Tào Tháo, giúp ông thống nhất miền Bắc Trung Quốc.

Tuân Úc- Quân sư mạnh nhất nổi tiếng với tài dùng binh, mưu kế, và đức độ. Ông là người có tầm nhìn xa trông rộng, luôn đề cao việc phát triển kinh tế, ổn định xã hội. Ông cũng là người kiên trung với nhà Hán, luôn mong muốn khôi phục lại nhà Hán thống nhất.

Tuân Úc- Quân sư mạnh nhất giúp Tào Tháo 4 lần thay đổi lịch sử

Theo các chuyên gia phân tích, nếu không có phò tá đắc lực Tuân Úc thì Tào Tháo đã bị tiêu diệt từ lâu và không thể lập ra được nhà Tào Nguy. Vậy 4 lần thay đổi lịch sử của ông là gì?

 

Tuân Úc - Người giúp tào tháo tái chiếm Duyện Châu

Tuân Úc - Người giúp tào tháo tái chiếm Duyện Châu


Sự kiện

Diễn biến sự việc

✅Trận Từ Châu

Đây là lần đầu tiên Tuân Úc đã làm thay đổi tiến trình lịch sử trong trận đấu này.

Tào Tháo bị mất vị thế ở Duyện Châu nhờ có Tuân Úc giúp đỡ bày mưu chiến lược nên Tào Tháo nhanh chóng ổn định được vị thế của mình.

Năm 195, nhờ sự giúp đỡ của Tuân Úc Tào Tháo đã đánh bại Lã Bố, buộc mãnh tướng này rời khỏi Duyện Châu.

✅Sử dụng chiến lược “ phụng thiên tử dĩ lệnh chư hầu” để dẹp loạn

Triều đình Trường An rối loạn, quyền thần Lý Thôi và Quách Dĩ trở mặt đánh nhau, Hán Hiến Đế chạy thoát khỏi kinh thành sang phía đông và trở lại Lạc Dương.

Lúc đó, Tuân Úc và Trình Dục khuyên Tào Tháo nên đi nghênh đón “thiên tử” để giúp nhà Hán, đồng thời hiệu triệu thiên hạ.

Chiến lược “phụng thiên tử dĩ lệnh chư hầu” được coi là chiến lược quan trọng giúp Tào Tháo có được thành công và lớn mạnh hơn.

Trong bối cảnh nhà Hán suy tàn nhưng nhờ sách lược của Tuân Úc- Quân sư mạnh nhất đã giúp Tào Tháo thu phục lòng dân trong bối cảnh thiên hạ đại loạn.

✅Trận Quan Độ

Năm 200 đây là lần thứ ba Tuân Úc thay đổi lịch sử chính trong trận Quan Độ.

Trong trận đấu này, Tào Tháo bị rơi vào thế bất lợi do Viên Thiệu có binh lực hùng mạnh.

Chiến sự hai bên giao tranh ác liệt không phân thắng bại sau bao nhiêu ngày. Trong lúc định rút lui thì Tào tháo bèn viết thư hỏi ý kiến Tuân Úc.

Nhờ có sự khuyên ngăn của vị quan sư này mà Tào Tháo đã cố phòng thủ chờ kết quả. Cuối cùng mưu sĩ của Viên Thiệu đã sang đầu hàng xin thua.

✅Năm 207, họ Viên xảy ra xung đột tào Tháo đã tiêu diệt hoàn toàn Viên Thiệu

Sau trận Quan Độ, dù toàn bộ binh lực của Viên Thiệu đã bị đánh bại thảm hại nhưng Tào Tháo rất khó để đánh bại hoàn toàn và thống nhất phương Bắc Trung Quốc.

Nhưng Tào Tháo không nhận ra điều này mà nôn nóng muốn tiêu diệt gia tộc họ Viên. Thời điểm bước ngoặt đó, Tuân Úc đã thành công khuyên can được Tào Tháo.

Quả nhiên, sau khi nghe lời vị quân sư tài ba này, những gì xảy ra với gia tộc họ Viên đúng như suy đoán.

Năm 207 dựa vào thời cơ gia tộc họ Viên xảy ra xung đột Tào Tháo đã đánh bại hoàn toàn Viên Thiệu thống nhất phương Bắc.

 

Tóm lại, sau 4 lần làm thay đổi lịch sử Trung Quốc, ông xứng đáng với danh hiệu Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc. Tuân Úc là nhân vật lịch sử vĩ đại, có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp của Tào Tháo và được nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ bởi tài năng, đức độ, tấm lòng trung nghĩa của mình.

Mong rằng với những thông tin của bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về con người của Tuân Úc- Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc. Thường xuyên theo dõi website để biết thêm tin tức mới nhất bạn nhé!

Theo cafef.vn

4.8/5 (13 votes)

19 07/24

Fidel Castro - Nhà cách mạng vĩ đại Cuba

Nhà cách mạng vĩ đại Cuba, chính trị gia, người lãnh đạo cuộc cách mạng Cuba lật đổ chính phủ độc tài Fulgencio Batista chính là Fidel Castro.

17 07/24

Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc giúp Tào Tháo 4 lần thay đổi lịch sử

Quân sư mạnh nhất thời Tam Quốc chính là Tuân Úc. Ông là người gây nhiều bất ngờ trên bàn cờ chính trị, có công lớn trong việc giúp Tào Tháo 4 lần thay đổi lịch sử.

15 07/24

Tiểu sử Jenna Norodom: Công chúa xinh đẹp, tài năng của CAMPUCHIA

Jenna Norodom – tiểu công chúa của Campuchia đã thu hút sự chú ý của nhiều người khi xuất hiện trong chương trình phát sóng trên YTN Global Hàn Quốc.

13 07/24

Tiểu sử Trần Quyết Chiến: Cơ thủ nổi tiếng lừng danh tại Việt Nam

Trần Quyết Chiến là một trong những cơ thủ đình đám giới Billiards. Mặc dù vậy nhưng anh chưa nổi tiếng cũng như được nhiều người biết tới.

11 07/24

Tiểu sử Antoine Griezmann: Cầu thủ bóng đá tài năng, chuyên nghiệp

Antoine Griezmann là cầu thủ bóng đá ghi nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong làng bóng đá quốc tế. Chân sút người Pháp này có tài năng, tinh thần chiến đấu không ngừng.

09 07/24

Michel Platini: Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Pháp

Michel Platini là cầu thủ người Pháp và hiện tại không chơi cho câu lạc bộ nào. Anh là một trong những chân sút xuất sắc, tài năng của bóng đá thế giới.

07 07/24

Thích Lệ Trang: Tiểu sử về Thượng tọa và những đóng góp

Thích Lệ Trang là thượng tọa có lòng từ bi, bác ái, luôn quan tâm và hướng đến chúng sinh. Ngài có nhiều đóng góp cho nền Phật giáo nước nhà và được đông đảo tăng ni, phân tử yêu mến.

05 07/24

Tiểu sử bóng rổ của Michael Jordan - Một tượng đài của Thể thao nước Mỹ

Michael Jordan là cầu thủ xuất sắc trong làng bóng rổ nước Mỹ. Ông sở hữu nhiều thành tích nổi trội như 6 lần trở thành nhà vô địch NBA, 14 lần NBA All- Star…

03 07/24

Tiểu sử Nguyễn Huỳnh Phú Vinh: Viên ngọc thô làng bóng rổ Việt Nam

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh được đánh giá cao từ những ngày đầu tham gia bóng rổ tại VBA. Anh là viên ngọc thô của làng thể thao Việt Nam.

01 07/24

Tiểu sử Kevin de Bruyne: Cầu thủ tiền vệ xuất sắc mọi thời đại

Kevin de Bruyne đã chứng minh bản thân là một trong những cầu xuất sắc trong thế giới bóng đá với khả năng điều khiển bóng đầy ấn tượng và sự tinh tế trên sân cỏ.

29 06/24

Tiểu sử Nguyễn An Ninh: Nhà cách mạng nổi tiếng của nước Việt Nam

Nguyễn An Ninh là một nhà cách mạng ở đầu thế kỷ 20 trong lịch sử Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là nhà văn, nhà báo nổi tiếng của nước nhà.

27 06/24

Tiểu sử đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam Vũ Trọng Hối

Vũ Trọng Hối được biết đến là đại tá của Quân đội nhân dân Việt Nam. Ngoài ra, ông còn là một nhạc sĩ nổi tiếng của nước Việt Nam.

25 06/24

Tiểu sử I-li-a Ê -ren-bua: Nhà hoạt động Xã hội Nga Xô Viết

I-li-a Ê -ren-bua được biết đến là một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng tại Liên Xô. Ngoài ra, đồng chí còn được biết đến là nhà hoạt động xã hội Nga Xô Viết.

23 06/24

Tiểu sử Nguyễn Quốc Đoàn: Bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn

Nguyễn Quốc Đoàn là một trong những chính trị gia nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Bên cạnh đó, ông cũng là bí thư tỉnh ủy Lạng Sơn.

21 06/24

Tiểu sử chính trị gia nước CHXH chủ nghĩa Việt Nam Đoàn Anh Dũng

Đoàn Anh Dũng được biết đến là chính trị gia nổi tiếng của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người có đóng góp lớn lao cho sự nghiệp phát triển nước nhà.

19 06/24

Đối tác chiến lược toàn diện: Các nước thiết lập quan hệ với Việt Nam

Đối tác chiến lược toàn diện là một mối quan hệ đặc biệt của quốc tế. Trong đó có hai hoặc nhiều bên hình thành một liên kết với mục tiêu gắn bó lợi ích lâu dài. Điều đó nhằm thúc đẩy hợp tác sâu rộng và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.