Gửi tiết kiệm 100 triệu tiền tiết kiệm vào ngân hàng sẽ có lãi suất bao nhiêu 1 tháng?

calendar 14/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày nay, gửi tiết kiệm tại ngân hàng ngày càng được nhiều người lựa chọn để tích lũy tiền bạc. Lý do là vì cách làm này vừa an toàn vừa đem lại lợi nhuận hàng tháng.

Vậy nếu đem gửi tiết kiệm 100 triệu, khách hàng sẽ nhận được tiền lãi bao nhiêu? Hãy để chuyên trang giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

Những yếu tố quyết định tiền lãi nhận được

Để biết được số tiền lãi khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, ta phải dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một vài điều có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận nhận được khi gửi tiền.

Tiền lãi nhận khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng dựa vào rất nhiều yếu tố

Tiền lãi nhận khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng dựa vào rất nhiều yếu tố

- Số tiền tiết kiệm được gửi: Nếu khách hàng càng gửi nhiều tiền, mức lãi suất sẽ càng cao hơn, và lợi nhuận cũng từ đó mà tăng lên.

- Thời điểm rút tiền: Khi gửi tiết kiệm ở ngân hàng, bạn sẽ được quyền chọn kỳ hạn mong muốn. Tuy nhiên, nếu rút tiền trước khi hết hạn, số tiền lãi khách hàng nhận được sẽ không trọn vẹn như thỏa thuận đã cam kết ban đầu.

- Mức lãi suất của các ngân hàng: Mỗi ngân hàng thường áp dụng mức lãi suất khi gửi tiền tiết kiệm khác nhau. Vì vậy, nếu bạn gửi tiết kiệm tại Vietcombank, số tiền lãi nhận được sẽ chênh lệch so với gửi ở BIDV. Dưới đây là bảng lãi suất hiện tại khi gửi 100 triệu tại các ngân hàng.

Bảng lãi suất hiện tại khi gửi 100 triệu tại các ngân hàng

Bảng lãi suất hiện tại khi gửi 100 triệu tại các ngân hàng

Cách tính lãi suất đối với tiền gửi 100 triệu đồng

Mặc dù áp dụng mức lãi suất khác nhau, song các ngân hàng vẫn có chung một công thức tính tiền lời của khách hàng như sau:

- Công thức tính tiền lãi đúng kỳ hạn

+ Tính theo ngày: Tiền lãi nhận = Số tiền gửi x Lãi suất(%/năm) x Số ngày gửi/360.

+ Tính theo tháng: Tiền lãi nhận = Số tiền gửi x Lãi suất(%/năm)/12 x Số tháng gửi

Theo cách tính trên, ta biết được lợi nhuận khi gửi tiết kiệm 100 triệu trong 12 tháng tại ngân hàng áp dụng mức lãi suất 6,5% là:

Tiền lãi nhận = 100.000.000 x 6,5%/12 x 12 = 6.500.000 đồng.

- Công thức tính tiền lãi mỗi tháng: Tiền lãi nhận = Số tiền gửi x Lãi suất (%/năm)/12. Từ đó, gửi 100 triệu tại ngân hàng có mức lãi suất 6,5% sẽ nhận được 541.667 đồng hàng tháng.

Những lưu ý cần biết khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng

Bên cạnh cách tính lãi suất trên, để bảo đảm quyền lợi khách hàng, người gửi tiết kiệm tại ngân hàng cần biết thêm một vài lưu ý quan trọng dưới đây:

Để bảo đảm quyền lợi khách hàng, người gửi tiết kiệm cần biết một vài lưu ý quan trọng

Để bảo đảm quyền lợi khách hàng, người gửi tiết kiệm cần biết một vài lưu ý quan trọng

- Nếu bạn mong muốn gửi tiền để được đem lại cao và không có ý định rút sớm, thì nên chọn gửi với kỳ hạn dài, đồng thời nhận lãi cuối kỳ.

- Mặt khác, nếu cần sử dụng tiền thường xuyên và gửi ngân hàng để được bảo mật an toàn, bạn nên chọn kỳ hạn ngắn nhằm  gửi và rút tiền dễ dàng hơn.

- Bên cạnh đó, khách hàng nên suy xét kỹ lưỡng cách nhận lãi để phù hợp với nhu cầu bản thân.

- Bạn cũng nên chọn những ngân hàng lớn, uy tín, nhiều chi nhánh để thuận tiện giao dịch, tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

- Cuối cùng, khách hàng cần giữ sổ tiết kiệm cẩn thận. Trong trường hợp làm mất, bạn nên báo ngay với ngân hàng để được giải quyết kịp thời.

Như vậy, trên đây là những thông tin về lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng cũng như lợi nhuận nhận được khi gửi 100 triệu. Cảm ơn bạn đọc đã dành thời gian theo dõi chuyên trang.

Theo: nganhangviet.org

4.9/5 (49 votes)

27 03/24

Bật mí bí quyết quản lý tài chính hiệu quả từ năm 6 tuổi của cô gái trẻ 9x

Quản lý tài chính sao cho hiệu quả là vấn đề rắc rối với nhiều người. Do đó, ta nên bắt đầu tiết kiệm, kiểm soát chi tiêu từ sớm để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

25 03/24

Mách bạn bí quyết quản lý tài chính cực kỳ thông minh đối với từng độ tuổi

Quản lý tài chính luôn là một vấn đề khá khó nhằn đối với mỗi người. Ai cũng mong muốn đạt được sự an toàn, ổn định và có khoản tiền dành cho tương lai sau này.

23 03/24

Làm gì khi bị nuốt thẻ trong khi đang rút tiền tại cây ATM?

Việc bị nuốt thẻ khi đang rút tiền tại cây ATM đã không còn trở nên xa lạ đối với tất cả mọi người, nhưng cũng có rất nhiều cá nhân vẫn còn cảm thấy hoang mang và chưa biết cách xử lý.

21 03/24

Bật mí những bí quyết dùng thẻ tín dụng siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trước đây, thẻ tín dụng thường được sử dụng để tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người đã thành công biến nó trở thành công cụ quản lý tài chính vô cùng hiệu quả.

19 03/24

Lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Không cần dùng mật khẩu, chỉ cần quẹt thẻ là khách hàng đã có thể thanh toán cho mình món đồ cần mua - đó chính là sự tiện lợi mà thẻ tín dụng đem lại. Thế nhưng đi cùng với đó là những cảnh báo về tính an toàn cho người sử dụng.

17 03/24

Vay trả góp là gì? Những lưu ý khi vay trả góp hàng tháng

Chắc hẳn, cụm từ vay trả góp không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta. Hình thức này đang dần trở nên rất phổ biến, được nhiều người quan tâm và sử dụng.

15 03/24

Ngôn ngữ, từ điển tiếng Huế thông dụng nhất hiện nay

Ai đã từng đến xứ Huế, chắc hẳn đều rất ấn tượng với con người nơi đây. Bởi họ thân thiện, đặc biệt là có một chất giọng nhẹ nhàng cùng với những từ ngữ đặc trưng.

13 03/24

Ví điện tử là gì? Các loại ví thông dụng nhất hiện nay

Ngày nay, nhờ những ưu điểm vượt trội, ví điện tử được xem là công cụ vô cùng phổ biến và được người dùng sử dụng thường xuyên khi mua hàng, thanh toán hóa đơn, nạp thẻ,…

11 03/24

Hướng dẫn điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng cực kỳ đơn giản

Hiện nay, vay vốn ngân hàng không còn xa lạ gì với cá nhân hay doanh nghiệp nữa. Thế nhưng vì chưa nắm rõ được thủ tục và điều kiện vay nên không ít người gặp khó khăn.

09 03/24

Tổng hợp các loại ngân hàng hiện có tại Việt Nam

Ngày nay, ngành ngân hàng ở nước ta đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Vì vậy, các loại hình ngân hàng cũng khá đa dạng.

07 03/24

Rút tiền tại cây ATM nhưng để quên có lấy lại được không?

Rút tiền tại cây ATM nhưng quên lấy tiền là những trường hợp thường xuyên xảy ra và không phải là hiếm gặp đối với nhiều người.

05 03/24

Tiền nhiều để làm gì? Những bài học về tiền bạc mà trường lớp không dạy bạn

Tiền bạc không phải là thứ toàn năng, nhưng trong cuộc sống thực tế, nó được xem như một phép thử lòng, có thể giúp đánh giá phẩm chất, giá trị thật của con người.

03 03/24

Gửi tiết kiệm 100 triệu tiền tiết kiệm vào ngân hàng sẽ có lãi suất bao nhiêu 1 tháng?

Ngày nay, gửi tiết kiệm tại ngân hàng ngày càng được nhiều người lựa chọn để tích lũy tiền bạc. Lý do là vì cách làm này vừa an toàn vừa đem lại lợi nhuận hàng tháng.

01 03/24

Hướng dẫn cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ở ngân hàng chính xác nhất

Nhờ vào tính an toàn, bảo mật và đem lại lợi nhuận ổn định, gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng là một trong những cách tích lũy tiền nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

28 02/24

Tất tần tật những điều cần biết về chứng chỉ tiền gửi SCB

Chứng chỉ tiền gửi SCB là một hình thức gửi tiền đặc biệt hấp dẫn và đang thu hút được sự quan tâm, đón nhận của đông đảo khách hàng trên khắp cả nước.

26 02/24

Những điều bạn cần biết khi muốn rút tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng trước thời hạn

Hiện nay, gửi tiết kiệm tại ngân hàng khá phổ biến vì nó an toàn và đem lại lợi nhuận. Tuy nhiên, việc rút tiền đã gửi trước kỳ hạn là nỗi băn khoăn với nhiều khách hàng.