Điểm danh 6 loại lá uống giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả rất tốt

calendar 09/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

6 loại lá uống giảm mỡ bụng không phải ai cũng biết gồm lá trà xanh, lá sen, lá vối, ngải cứu, chè vằng, lá ổi. Những loại này rất tốt trong việc giảm mỡ bụng hiệu quả.

6 loại lá uống giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ vào thành phần dinh dưỡng và hoạt chất có trong chúng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm công dụng nhé!

Tác dụng của 6 loại lá uống giảm mỡ bụng

Để quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả, ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp thì công dụng của việc uống nước lá rất tốt. Cụ thể:

 

Uống nước lá giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả

Uống nước lá giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả


●        Chứa nhiều chất xơ: Chất này giúp bạn cảm thấy no lâu, mất cảm giác thèm ăn, kiểm soát cân nặng tốt hơn.

●        Hệ tiêu hóa hoạt động tốt: Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tối đa, đào thải calo và chất béo trong cơ thể.

●        Thúc đẩy quá trình trao đổi chất: Nước lá làm tăng quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy được lượng mỡ dư thừa.

●        Tăng cường miễn dịch & phòng ngừa bệnh tật: Nước lá có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, ngừa các bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch,…

Có thể thấy rằng uống nước lá để giảm cân là phương pháp an toàn hiệu quả. Tuy nhiên, không phải loại dược liệu nào cũng giảm cân, nếu dùng sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

6 loại lá uống giảm mỡ bụng mang lại hiệu quả rất tốt

Lá sen, lá ổi, ngải cứu, trà xanh,… thuộc 6 loại lá uống giảm mỡ bụng hiệu quả mà lại rất dễ tìm kiếm. Cụ thể:

 

Những loại lá giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Những loại lá giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

 

Các loại lá cây

Công dụng

✅Lá sen

●        Chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid, polyphenol, anthocyanin,... Các chất chống này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

●        Chứa nhiều thành phần khác như rutin, quercetin,... Các thành phần này có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn ăn ít calo hơn.

 

✅Lá ổi

●        Chứa nhiều chất xơ, bao gồm pectin, cellulose,... Các chất này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

●        Chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ... Các vitamin và khoáng chất này giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

 

✅Lá trà xanh

●        Chứa nhiều chất catechin, bao gồm EGCG,... Các chất catechin này giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa.

●        Chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của gốc tự do.

 

✅Lá ngải cứu

●        Chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm flavonoid, polyphenol,... Các chất chống oxy hóa này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

●        Chứa nhiều thành phần khác như tanin, ephedrine,... Các thành phần này có tác dụng giảm cảm giác đau bụng, giúp bạn ăn ít hơn.

 

✅Lá vối

●        Chứa nhiều chất tanin, giúp giảm hấp thu chất béo từ thức ăn.

●        Chứa nhiều vitamin và khoáng chất,... Các vitamin và khoáng chất này giúp tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa.

 

✅Chè vằng

●        Chè vằng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, trong đó có tác dụng giảm cân.

●        Chè vằng chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng hỗ trợ giảm cân Flavonoid, Tanin, Glycozit đắng giúp giảm cân hiệu quả.

 

 

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần kết hợp uống nước lá với chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, đồ ngọt. Ngoài ra, bạn cũng cần tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để đốt cháy mỡ thừa.

Kết luận

Tóm lại, các loại lá như lá ổi, lá ngải cứu, lá vối, chè vằng, lá sen, lá vối chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm cân, không thể thay thế cho chế độ ăn uống và tập luyện khoa học.

Hy vọng qua bài viết trên nếu bạn đang trong trường hợp muốn giảm cân, hãy kết hợp 6 loại lá uống giảm mỡ bụng trên & chế độ ăn lành mạnh, tập luyện thể dục thường xuyên sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ.

Theo phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

4.9/5 (21 votes)

22 07/24

Điểm danh 5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà thông qua việc dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, làm vườn. Thậm chí là các công việc đơn giản khác như rửa bắt hay giặt quần áo bằng tay.

20 07/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

18 07/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

16 07/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

14 07/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.

12 07/24

3 cách trị lưỡi trắng ở người lớn đơn giản, hiệu quả

Trị lưỡi trắng ở người lớn bằng các cách đơn giản như súc miệng nước muối, dùng dung dịch sát khuẩn, dùng dụng cụ cạo lưỡi, uống nhiều nước, tăng cường đề kháng cho cơ thể, sử dụng trà xanh.

10 07/24

5 lỗi tập tạ dễ mắc phải khiến bạn không đạt hiệu quả

Lỗi tập tạ dễ mắc phải gồm thở không đúng cách, tập quá độ không nghỉ ngơi, thực hành sai tư thế, đẩy tạ quá nhanh, sau khi tập không vận động giãn cơ, ngủ không đủ.

08 07/24

3 loại thịt ăn nhiều gây hại sức khỏe mà người Việt Nam thích ăn

Loại thịt ăn nhiều gây hại sức khỏe gồm thịt hun khói, thịt nướng hoặc chiên, nội tạng, thịt mỡ, da bì của động vật,…

06 07/24

5 cách khắc phục tóc bạc sớm ai cũng nên biết

Khắc phục tóc bạc sớm không khó bạn chỉ cần hạn chế căng thẳng, uống đủ lượng nước cần thiết, giấc ngủ chất lượng và đầy đủ, tăng lượng I ốt vào cơ thể,…

04 07/24

5 nhóm thực phẩm làm mờ tàn nhang chị em nên biết

Thực phẩm làm mờ tàn nhang gồm nhóm thức ăn giàu chất chống oxy hóa, nhóm thực phẩm chứa Axit béo Omega-3, loại thức ăn giàu Kẽm,…

02 07/24

Loại bỏ mỡ nội tạng: 5 loại thực phẩm được bác sĩ Nhật khuyên dùng

Loại bỏ mỡ nội tạng phải kể đến các thực phẩm đến từ rong biển, đại mạch, natto, trà xanh, cá thu, cá hồi.

30 06/24

Thay đổi thói quen ăn uống giúp kéo dài tuổi thọ

Kéo dài tuổi thọ bằng cách thay đổi thói quen ăn uống giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn nên ăn nhiều hoa quả củ, ngũ cốc nguyên hạt, sản phẩm từ sữa ít chất béo, cá, dầu thực vật.

28 06/24

Sự khác nhau giữa đi bộ và chạy bộ: Lựa chọn phù hợp với bạn

Khác nhau giữa đi bộ và chạy bộ gì? Hai hoạt động này khác nhau ở lượng Calo đốt cháy, thời gian tập luyện, cường độ tập luyện và tác dụng lên cơ thể.

26 06/24

Chỉ ra 10 cách giảm và trị đau đầu gối đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm và trị đau đầu gối nhất định ai cũng cần nắm được phải kể đến như liệu pháp R.I.C.E, bài tập thể dục, tư thế trong sinh hoạt, kiểm soát cân nặng, thuốc, dinh dưỡng, massage,…

24 06/24

Top 5 bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau đơn giản, hiệu quả

Bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau bao gồm các bệnh về phong thấp, liệt dương và hen tiêu chảy. Ngoài ra sâm cau còn có thể điều trị bệnh tê thấp, trị nội máu chảy cũng rất hiệu quả.

22 06/24

Điểm danh 5 rau củ quả tốt cho phụ nữ không phải ai cũng biết

Rau củ quả tốt cho phụ nữ bao gồm bắp cải, cà rốt, bí ngô, bông cải xanh, các loại hạt, trái cây họ cam quýt, chuối.