Hướng dẫn 4 cách tiết kiệm nửa hóa đơn tiền nước đơn giản tại nhà

calendar 20/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách tiết kiệm nửa hóa đơn tiền nước chống rò rỉ, kiểm tra vòi nước định kỳ. Bên cạnh đó là thay thế bằng vòi phun và tận dụng các nguồn nước tái sử dụng.

Nước là nhu cầu được sử dụng hàng ngày. Do vậy hóa đơn tiền nước là một khoản không nhỏ trong chi tiêu của nhiều gia đình. Chính vì thế để có thể giảm bớt được chi phí về tiền nước một cách hiệu quả ngay tại nhà. Hãy để hệ thống mách bạn 4 mẹo sau qua bài viết bên dưới đây.

Điểm danh 4 cách tiết kiệm nửa hóa đơn tiền nước

Giữa thời buổi bão giá và kinh tế đang rất khó khăn. Thì tiết kiệm là một cách hiệu quả nhất ngay lúc này để cắt giảm những khoản chi phí. Dưới đây sẽ là 4 cách tiết kiệm nửa hóa đơn tiền nước mà không phải ai cũng nói cho bạn biết:

Chống rò rỉ

Việc các vòi nước bị rò rỉ chính là nguyên nhân chính dẫn đến hóa đơn tiền nước nhà bạn cao đến vậy. Không chỉ vậy nó còn làm lãng phí tài nguyên nước.

 

Hạn chế việc rò rỉ nước đúng cách

Hạn chế việc rò rỉ nước đúng cách


Chính vì vậy, để hạn chế sự tăng mạnh về chi phí tiền nước cũng như hạn chế sự lãng phí tài nguyên này. Bạn cần sửa ngay nếu có hiện tượng rò rỉ.

Kiểm tra định kỳ

Cách tiết kiệm nửa hóa đơn tiền nước bằng việc kiểm tra hệ thống nước định kỳ. Việc làm trên sẽ đảm bảo chúng hoạt động tốt. Từ đó giảm nguy cơ tiêu tốn nguồn nước.

Đồng thời việc làm này còn giúp bạn phát hiện sớm các tình trạng rò rỉ, hỏng móc. Để có thể kịp thời sửa chữa và thay thế một cách nhanh chóng.

Tận dụng nguồn nước tái sử dụng

Cách tận dụng nguồn nước tái sử dụng tưởng chừng như rất khó nhưng bạn có thể thực hiện nó ngay từ ngày hôm nay. Thay vì vo gạo song đổ nước đi thì bạn hãy lấy nước đấy để tưới cây vừa tốt cho cây lại giúp bạn tiết kiệm được nước hiệu quả.

 

Tái sử dụng nước vo gạo để tưới cây

Tái sử dụng nước vo gạo để tưới cây


Dùng nước giặt quần áo hay nước rửa bát để cọ rửa sân vườn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng lại nước thải điều hòa để giặt rửa và tưới cây.

Thay thế bằng vòi phun

Các dạng vòi nước phun tia nhỏ có thể dễ dàng điều chỉnh được lượng nước chạy qua. Việc thay thế này không những giúp bạn thoải mái khi sử dụng.

Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tiết kiệm được đáng kể lượng nước so với những vòi thông thường. Từ đó có thể tiết kiệm được nửa hóa đơn tiền nước.

Công dụng khi tiết kiệm nước

Tiết kiệm nước là hành động quan trọng đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Việc làm này giúp ta có thể đạt được một số lợi ích sau:

 

Tiết kiệm nước đúng cách giúp bạn giảm được chi phí khá lớn

Tiết kiệm nước đúng cách giúp bạn giảm được chi phí khá lớn


●        Tiết kiệm chi phí: Nước là tài nguyên quan trọng, rất cần thiết cho cuộc sống. Tiết kiệm nước và tránh lãng phí mà còn giúp ta tiết kiệm được phần lớn chi phí.

●        Bảo vệ môi trường: Sử dụng nước không hợp lý sẽ dẫn đến suy thoái nguồn nước. Chính vì vậy tiết kiệm nước sẽ góp phần bảo vệ mi trường và giảm ô nhiễm nguồn nước.

●        Giảm sự biến đổi toàn cầu: Tiết kiệm nước giúp hạn chế được sự gia tăng lượng khí thải nhà kính. Từ đó hạn chế được biến đổi toàn cầu.

Hãy cùng chung tay tiết kiệm nước để bảo vệ môi trường sống của chúng ta luôn xanh sạch đẹp. Đồng thời giúp cuộc sống của ta tươi đẹp hơn.

Tóm lại, cách tiết kiệm nửa hóa đơn tiền nước thông qua việc chống rò rỉ, kiểm tra vòi nước định kỳ. Bên cạnh đó là thay thế bằng vòi phun và tận dụng các nguồn nước tái sử dụng. Ngoài ra bạn cũng nên nắm rõ được những lợi ích của việc tiết kiệm nước.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những cách tiết kiệm nửa hóa đơn tiền nước đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Theo dõi kênh thường xuyên để cập nhật thêm nhiều mẹo hay trong cuộc sống bạn nhé!

Theo Phunutoday.vn

4.9/5 (28 votes)

27 09/24

Khám bệnh đúng tuyến: Bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Khám bệnh BHYT đúng tuyến trở thành quyền lợi của cá nhân tham gia. Việc này giúp giảm chi phí thanh toán. Đồng thời, họ được điều trị trong phạm vi được hưởng.

25 09/24

Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

23 09/24

Trả tiền chuyển khoản nhầm: Hướng dẫn cách xử lý hợp pháp!

Trả tiền chuyển khoản nhầm cần được xác nhận bởi một bên thứ 3. Tốt nhất, chúng ta hãy đến ngân hàng giao dịch hoặc đến cơ quan Công an để nhờ sự giúp đỡ xử lý.

21 09/24

Dejavu hiện tượng tâm lý bí ẩn và những giả thuyết giải thích

Hiện tượng tâm lý bí ẩn phổ biến không phải bệnh nào khác ngoài Dejavu, mang đến cảm giác quen thuộc hoặc kỳ lạ đối với tình huống hoặc sự kiện đang xảy ra.

19 09/24

Chỉ ra các cách kiếm tiền thu nhập thụ động mới nhất

Cách kiếm tiền thu nhập thụ động từ đầu tư vào các kênh tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu đến các phương thức hiện đại hơn như đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, hay tham gia các nền tảng kinh tế chia sẻ.

17 09/24

Hướng dẫn cách kiểm tra CIC online miễn phí một cách nhanh chóng

Cách kiểm tra CIC online miễn phí có hai cách chính qua website của CIC và qua ứng dụng CIC Credit Connect.

15 09/24

Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

13 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

11 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

09 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

07 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

05 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

03 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

01 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

30 08/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

28 08/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.