Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

calendar 31/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

Chảy máu chân răng là vấn đề thường gặp ở mọi lứa tuổi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Để hiểu rõ hơn về những nguyên nhân gây ra tình trạng trên, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu ai cũng cần biết

Vệ sinh răng miệng kém hay dùng bàn chải thô cứng,… là những lý do khiến bạn gặp phải tình trạng chảy máu chân răng. Dưới đây là 7 nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết.

Bàn chải thô cứng

Việc lựa chọn bàn chải không đúng ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Bót đánh răng thô cứng có thể gây tổn thương lợi, dễ khiến chân răng chảy máu. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại bàn chải khác nhau. Do vậy bạn nên lựa chọn loại phù hợp với bản thân mình.

 

Sử dụng bàn chải quá cứng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng

Sử dụng bàn chải quá cứng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng


Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên đánh răng quá mạnh. Hành động này cũng sẽ dễ gây tổn thương đến lợi và tự làm chảy máu chân răng.

Dùng tăm xỉa răng

Đây là thói quen của nhiều người, sau khi ăn xong dùng tăm xỉa răng nhất là sử dụng đầu nhọn để vệ sinh răng miệng. Hành động đó rất dễ gây tổn thương cho lợi, chân răng chảy máu chính là biểu hiện cụ thể.

Do vậy, để vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi ăn xong bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa. Ngoài ra bạn cũng có thể đi đánh răng sau bữa ăn khoảng 30 phút để bảo vệ hàm răng của bản thân.

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu cũng có thể do chế độ dinh dưỡng không hợp lý. Tình trạng thiếu hụt các vitamin, các khoáng chất cần thiết giúp răng chắc khỏe không đủ.

 

Việc thiếu hụt vitamin c và vitamin k sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng

Việc thiếu hụt vitamin c và vitamin k sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng


Chảy máu chân răng phần lớn do thiếu vitamin c và vitamin k. Đây là 2 loại vitamin đóng vai trò hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cũng như thúc đẩy quá trình đông máu nhằm cầm máu cho vết thương hở. Thiếu 2 chất này máu sẽ bị loãng và chảy nhiều hơn.

Hút thuốc lá

Những người hút thuốc lá lâu năm không những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng diễn ra mạnh. Monoxit carbon và Acid cyanhydric là nguyên nhân chính gây hại tổ chức nha chu.

Các chất này phá hoại hệ miễn dịch trong khoang miệng tạo nên những lỗ sâu có bên trong lợi. Từ đó tấn công đến xương quai hàm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Đặc biệt là gây ra tình trạng chảy máu chân răng.

Thuốc

Một số người dùng thuốc để điều trị bệnh cũng có là nguyên nhân khiến cho chân răng chảy máu. Trong đó không thể không nhắc đến thuốc làm loãng máu. Loại thuốc với công dụng làm giảm khả năng đông máu nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng rất lớn.

Các loại thuốc khác như thuốc thông mũi, thuốc hạ huyết áp,… cũng có thể gây ra tình trạng khô miệng. Điều này ảnh hưởng đến lượng nước bọt được tiết ra để trung hòa axit béo, tiêu diệt vi khuẩn.

Vệ sinh răng miệng kém

Việc vệ sinh răng miệng không đúng cách, không thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng vi khuẩn xâm nhập. Từ đó, gây ra các bệnh ở trong miệng như viêm lợi, sâu răng hay chảy máu chân răng.

 

Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng

Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu chân răng


Bên cạnh đó, thói quen vệ sinh răng miệng kém, không sạch và không thường xuyên cũng có thể làm sưng và viêm nướu. Nghiêm trọng hơn là khiến cho tình trạng chảy máu chân răng kéo dài.

Bệnh viêm nướu

Chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu đầu tiên dẫn đến bệnh nướu răng. Khi các mảng bám trên răng quá nhiều mà không được chải hay dùng chỉ nha khoa lấy đi hết sẽ khiến vi khuẩn tồn đọng và lây nhiễm vào nướu.

Đặc biệt, tình trạng chảy máu chân răng nếu kéo dài thì có nguy cơ gây tụt lợi. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng có thể gây ra tình trạng rụng răng và mất thẩm mỹ.

Cách khắc phục tình trạng chân răng chảy máu an toàn tại nhà

Chảy máu chân răng là vấn đề khá phổ biến và có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng này bạn nên biết:

 

Cách khắc phục tình trạng chảy máu chân răng hiệu quả tại nhà

Cách khắc phục tình trạng chảy máu chân răng hiệu quả tại nhà


●        Cầm máu: Khi máu ở chân răng chảy quá nhiều bạn có thể dùng gạc hoặc bông gòn sạch để ấn nhẹ vào nướu răng trong vòng vài phút.

●        Chườm đá: Lấy ít đá bọc trong khăn và chườm lên nướu răng bị chảy máu trong khoảng từ 10- 15 phút. Cách làm này có thể giảm sưng và viêm nhanh chóng.

●        Súc miệng: Bạn có thể sử dụng nước muối hoặc nước súc miệng để sát khuẩn. Với nước muối bạn pha loãng ½ muỗng cà phê muối với nước ấm và súc trong khoảng 30 giây.

Nếu tình trạng chảy máu chân răng không cải thiện sau khi đã áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà. Bạn cần đến ngay cơ sở y tế hay nha khoa để được thăm khám và điều trị.

Kết luận

Tóm lại, nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng không hợp lý,… cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng miệng.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu từ đó tìm ra cách khắc phục hiệu quả. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Suckhoedoisong.vn

4.9/5 (21 votes)

14 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

12 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

10 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

08 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

06 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

04 09/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

02 09/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

31 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

29 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

27 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

25 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

23 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

21 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

19 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

17 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

15 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.