6 lý do khiến trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành

calendar 13/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành là do sự phá tung mọi thứ để khám phá thế giới, độc lập hơn không ngại thể hiện bản thân, kiểm soát tốt cảm xúc của mình, kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn, sáng tạo, hành động theo bản năng tự nhiên.

Thực tế cho thấy rằng nhiều trẻ hư thành công hơn khi trường thành. Hãy cùng hệ thống giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé!

Trẻ hư là gì?

Trẻ hư là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả trẻ em có hành vi không phù hợp hoặc không mong muốn.

Hành vi này bao gồm thái độ là không vâng lời, nói dối, cưỡng bức, tàn phá, cướp giật. Có ba nguyên nhân phổ biến khiến trẻ trở nên như vậy là do:

●        Thiếu sự quan tâm và hướng dẫn của cha mẹ và người lớn.

●        Tiếp xúc với bạo lực và sự lạm dụng.

●        Các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Nếu bạn lo lắng con đang trở nên hư hỏng, điều quan trọng là hãy nói chuyện với con về hành vi của chúng. Giải thích đó là đúng hay sai có phù hợp không và gây ra hậu quả gì?

Bạn cũng cần phải thiết lập các quy tắc và giới hạn rõ ràng, đảm bảo rằng con phải tuân theo các nguyên tắc đó.

Chìa khóa để giúp trẻ không hư hỏng là cung cấp cho chúng sự quan tâm, hướng dẫn và hỗ trợ cần thiết. Bạn cần phải thiết lập các quy tắc để giúp con phát triển thành một người trưởng thành có trách nhiệm đạo đức.

6 lý do khiến trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành

Có một số lý do khiến trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành. Dưới đây là 6 lý do phổ biến nhất hiện nay:

Trẻ khám phá thế giới bằng cách phá tung mọi thứ

Trẻ em thích khám phá thế giới xung quanh chúng bằng cách chạm vào, nhìn vào, nếm, ngửi và nghe. Chúng cũng thích tháo rời mọi thứ để tìm hiểu xem mọi thứ hoạt động như thế nào.

 

Phá tung mọi thứ là một phần bình thường trong quá trình phát triển

Phá tung mọi thứ là một phần bình thường trong quá trình phát triển


Việc trẻ em thích phá vỡ mọi thứ là một phần bình thường của quá trình phát triển. Cho phép chúng học hỏi về thế giới xung quanh và phát triển các kỹ năng quan trọng như giải quyết vấn đề, suy luận và tư duy sáng tạo.

Tuy nhiên, điều quan trọng là cha mẹ cần giám sát trẻ em khi chúng phá vỡ mọi thứ để đảm bảo an toàn. Cha mẹ cũng cần cung cấp cho trẻ em những đồ chơi và vật liệu an toàn để phá vỡ.

Trẻ độc lập hơn và không ngại thể hiện bản thân

Trẻ độc lập hơn và không ngại thể hiện bản thân là một đặc điểm bình thường của sự phát triển. Khi lớn lên, chúng bắt đầu phát triển ý thức và trở nên tự tin hơn vào khả năng của mình. Điều này có thể dẫn đến việc trẻ muốn làm mọi thứ, thể hiện bản thân nhiều hơn.

 

Trẻ con độc lập tự tin thể hiện cá tính

Trẻ con độc lập tự tin thể hiện cá tính


Tuy nhiên, điều quan trọng là cha mẹ cần hỗ trợ trẻ trong quá trình phát triển này. Cha mẹ có thể giúp trẻ phát triển sự độc lập và tự tin bằng cách:

●        Tạo cơ hội cho trẻ đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề.

●        Khuyến khích trẻ thử những điều mới và thất bại.

●        Cung cấp cho trẻ sự hỗ trợ và động viên khi cần thiết.

Nếu cha mẹ không hỗ trợ trẻ trong quá trình phát triển này, trẻ có thể trở nên bốc đồng, khó bảo và không hài lòng với bản thân.

Biết cách kiểm soát tốt cảm xúc

Một đứa trẻ nghịch ngợm thường kiểm soát rất tốt cảm xúc của bản thân, chúng không cần che giấu nhưng cũng biết cách tôn trọng người khác.

 

Biết cách kiểm soát cảm xúc rất tốt trong mọi trường hợp

Biết cách kiểm soát cảm xúc rất tốt trong mọi trường hợp


Đây là một phần quan trọng cần thiết giúp cho sự thành công và phát triển bản thân tốt trong cuộc sống.

Có kỹ năng giải quyết vấn đề

Một đứa trẻ ngoan quá mức, chỉ nghe theo lời chỉ dẫn của người khác. Nhưng đối với đứa trẻ nghịch ngợm sẽ thích khám phá và đưa ra hướng giải quyết vấn đề.

 

Trẻ có kỹ năng giải quyết mọi vấn đề xảy ra

Trẻ có kỹ năng giải quyết mọi vấn đề xảy ra


Kỹ năng sẽ giúp trẻ có thể giải quyết vấn đề hàng ngày, chẳng hạn như khi trẻ thất bại trong một nhiệm vụ hoặc trong tình huống khó khăn.

Trẻ trở nên sáng tạo hơn

Một đứa trẻ nghịch ngợm thường có trí tưởng tượng phong phú hơn, luôn mong muốn ý nghĩ của chúng sẽ thành hiện thực.

 

Trẻ có tính sáng tạo trong mọi việc làm

Trẻ có tính sáng tạo trong mọi việc làm


Là một người cha mẹ hãy khuyến khích con khi chúng có tính sáng tạo, và giúp trẻ phát triển khả năng này của mình.

Hành động theo bản năng

Một phần sự hiếu động, năng nổ là một phần bản năng của chúng. Do đó khi một đứa trẻ ồn ào, làm việc có thể coi là điên rồ thì bố mẹ đừng la mắng mà hãy quan sát con.

 

Thích hành động theo bản năng tự nhiên của mình

Thích hành động theo bản năng tự nhiên của mình


Cha mẹ hãy tạo cho con một môi trường trải nghiệm tuyệt vời và an toàn, giúp chúng phát triển thành những người trưởng thành.

Qua đó, 6 lý do trên khiến trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành. Nếu con bạn có những biểu hiện trên bạn hãy khuyến khích và giúp con phát triển bản thân.

Kết luận

Tóm lại, những đứa trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành do sự phá tung mọi thứ để khám phá thế giới, độc lập hơn không ngại thể hiện bản thân, kiểm soát tốt cảm xúc của mình, kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn, sáng tạo, hành động theo bản năng tự nhiên.

Qua 6 lý do khiến trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành sẽ giúp bạn có thể hợp tác cùng con để giúp trẻ phát triển các kỹ năng này.

Theo bachhoaxanh.com

4.8/5 (11 votes)

05 09/24

6 lý do khiến trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành

Trẻ hư thành công hơn khi trưởng thành là do sự phá tung mọi thứ để khám phá thế giới, độc lập hơn không ngại thể hiện bản thân, kiểm soát tốt cảm xúc của mình, kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn, sáng tạo, hành động theo bản năng tự nhiên.

03 09/24

Những báo hiệu ẩn dấu sau tiếng khóc của em bé, bố mẹ cần lưu ý

Tiếng khóc của em bé là phương tiện giao tiếp đầu đời của trẻ sơ sinh đối với cha mẹ. Tuy nhiên, đây cũng chính là hiện tượng làm đau đầu rất nhiều bậc phụ huynh.

01 09/24

Cách nói chuyện về vùng kín mà không khiến trẻ tò mò, sợ hãi

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể của mỗi con người. Cha mẹ cần phải giáo dục cho trẻ ngay từ nhỏ về cơ thể con người cũng như các vấn đề về vấn đề tình dục.

30 08/24

Đăng ký khai sinh là gì? Ở nơi tạm trú có được đăng ký khai sinh cho con không?

Cha mẹ có thể thực hiện đăng ký khai sinh ở nơi tạm trú cho con tại ủy ban nhân dân xã theo yêu cầu pháp luật.

28 08/24

Mơ sinh con báo hiệu điều gì? Điềm lành hay điểm dữ

Mơ thấy sinh con là một giấc mơ ẩn chứa những bí mật, báo hiệu nhiều điều ở hiện tại và tương lai. Vậy mơ sinh con báo hiệu điều gì? Lành hay dữ? Để biết điều đó, mời bạn cùng hệ thống giải mã giấc mơ qua chia sẻ dưới đây.

26 08/24

4 lý do bố mẹ nên đề cập tới chuyện sex cho trẻ ở độ tuổi lên 3

Cảm giác chung của rất nhiều phụ huynh khi nghĩ đến việc phải trò chuyện với con về sex sẽ là: “Vẫn chưa phải lúc". Nhưng thực tế cho thấy rằng, đề cập đến chủ đề này lại càng sớm càng tốt.

24 08/24

5 giai đoạn giáo dục cảm xúc cho con trẻ cha mẹ cần biết

Nuôi dưỡng và dạy dỗ trẻ em là một quá trình vô cùng khó khăn. Ngoài việc chăm lo sức khỏe thể chất, cha mẹ cũng cần quan tâm đến tâm hồn và cảm xúc của con cái.

22 08/24

Những câu khen ngợi bố mẹ nên dùng để phát triển tư duy của con

Những cụm từ cơ bản như “con thật thông minh” hay “giỏi quá” các bậc phụ huynh thường hay dùng sẽ thao túng tư duy của trẻ, khiến chúng phát triển theo hướng cố định và không đột phá.

20 08/24

Những câu dạy bảo đầy ý nghĩa bố mẹ nên nói với con cái mỗi ngày

Theo các chuyên gia tâm lý, những câu nói, lời dạy bảo hàng ngày từ cha mẹ dành cho con cái cực kỳ quan trọng, và sẽ in sâu trong tiềm thức của đứa trẻ suốt cuộc đời.

18 08/24

Những tình huống cha mẹ cần phải cảnh tỉnh ngay cho con cái nếu chúng muốn làm người tốt

Trong cuộc sống hàng ngày, các bậc làm cha mẹ vẫn cần dạy con cái của mình làm người tử tế, nhưng cũng có một số ɴguyên tắc ứng xử nhất định cần phải tuân theo.

16 08/24

Hướng dẫn tra cứu bảng chiều cao cân nặng dành cho trẻ dưới 18 tuổi theo tiêu chuẩn WHO

Việc theo dõi chiều cao cân nặng của trẻ là một trong những yếu tố bậc nhất và quan trọng giúp các bậc phụ huynh nhận biết được tình trạng sức khỏe con mình.

14 08/24

Chi phí nuôi con đến khi trưởng thành đến 18 tuổi tốn bao nhiêu?

Bên cạnh những băn khoăn lo lắng về cách chăm sóc, phương pháp giáo con, chi phí nuôi con đến khi trưởng thành cũng đang là một bài toán nan giải của các bậc phụ huynh.

12 08/24

Tổng hợp những cái tên hay, mang nhiều ý nghĩa cho con trai và con gái

Tên gọi là thứ sẽ theo con người suốt cuộc đời, vì vậy chọn một cái tên đẹp và ý nghĩa là điều hết sức thiêng liêng và cao cả mà cha mẹ có thể làm cho con.

10 08/24

Những điều cần biết cho các mẹ bầu khi mang thai lần đầu

Phụ nữ khi mang thai lần đầu sẽ không tránh khỏi tâm trạng vừa vui mừng, hạnh phúc, cùng với việc lo lắng cho sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của bé.

08 08/24

Độ mờ da gáy là gì? Các kết quả về siêu âm độ mờ da gáy

Siêu âm độ mờ da gáy là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh giúp mẹ bầu tầm soát được xem thai nhi có bị dị tật không hay cụ thể là mắc bệnh hội chứng Down.

06 08/24

Thời điểm vàng để cai sữa cho bé là khi nào? Cách giúp bé cai sữa mẹ hiệu quả

Để quá trình cai sữa cho bé đạt được hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất, người mẹ cần trang bị những nguyên tắc và nhiều kiến thức khoa học cho mình.