Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

calendar 29/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

Hiện nay, đa số các đồ dùng đều sử dụng nhựa để chế tạo nên. Trong đó có các hộp thức ăn, đồ chơi, đồ gia dụng,… Tuy nhiên, không phải loại nào cũng an toàn cho sức khỏe. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về ý nghĩa của ký hiệu trên đồ nhựa. Cùng tìm hiểu nhé!

Ứng dụng của đồ nhựa trong đời sống Việt Nam

Trong thời đại ngày nay, Plastic trở thành một vật liệu phổ biến. Chúng có nhiều nhiều ứng dụng rộng rãi trong đời sống. Nhờ những ưu điểm như:

 

Trên các đồ dùng hàng ngày bằng nhựa sẽ có các ký hiệu đặc biệt

Trên các đồ dùng hàng ngày bằng nhựa sẽ có các ký hiệu đặc biệt


-          Giá thành rẻ: Chi phí mua ít hơn so với nhiều vật liệu truyền thống. Cụ thể như kim loại, gỗ, thủy tinh.

-          Bền bỉ: Chúng có khả năng chống chịu va đập tốt, không bị gỉ sét, ít bị ảnh hưởng bởi môi trường.

-          Dễ dàng gia công: Vật liệu này có thể thay đổi thành nhiều hình dạng, kích thước khác nhau rất đơn giản.

-          Trọng lượng nhẹ: Hợp chất này có khối lượng nhẹ hơn so với nhiều vật liệu khác. Từ đó hỗ trợ làm giảm chi phí vận chuyển và sử dụng.

Nhờ những ưu điểm trên, đồ nhựa được ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống. Tuy nhiên, việc dùng quá nhiều Plastic gây ra tác hại cho môi trường và sức khỏe con người.

Do vậy, chúng ta cần sử dụng một cách hợp lý, tiết kiệm và tái chế đúng cách. Điều này nhằm giảm thiểu ô nhiễm và tránh nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn.

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa

Chắc hẳn nhiều người thường thấy các chữ viết tắt trên đồ dùng bằng nhựa. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người ai cũng hiểu hết ý nghĩa của chúng.  Dưới đây là các ký hiệu phổ biến nhất được tìm thấy dưới đáy hoặc bên hông của vật dụng. Cụ thể:

 

Các ký hiệu trên đồ nhựa phổ biến, hay gặp trong đời sống.

Các ký hiệu trên đồ nhựa phổ biến, hay gặp trong đời sống.


-          Số 1(PETE hoặc PET): Chẳng hạn như chai nước ngọt, hộp đựng thực phẩm,... Loại nhựa này chỉ sử dụng một lần, bởi chúng giải phóng chất độc hại khi ở nhiệt độ cao.

-          Số 2(HDPE): Đồ nhựa này an toàn và có thể tái dùng nhiều lần.

-          Số 3(PVC): Ống nước, rèm che, áo mưa sẽ xuất hiện ký hiệu này. Chúng có thể chứa chất độc hại phthalate.

-          Số 4(LDPE): Các sản phẩm như túi nilon, bao bì thực phẩm,… được sản xuất từ loại nhựa này.  Chúng ta chỉ nên sử dụng một lần để đảm bảo an toàn.

-          Số 5(PP): Chất này sản xuất ra các hộp đựng thực phẩm, hộp cơm, bình đựng nước. Chúng khá an toàn và có thể tái dùng nhiều lần.

-          Số 6(PS): Ví dụ như hộp xốp, ly nhựa dùng một lần sẽ dùng loại nhựa này. Các sản phẩm này có hại cho sức khỏe con người và ô nhiễm môi trường

-          Số 7(PC): Loại nhựa này chứa chất độc hại BPA, nên hạn chế sử dụng.

Do đó, khi mua đồ nhựa, mọi người hãy chú ý quan sát các ký hiệu. Từ đó có thể lựa chọn loại phù hợp với mục đích.  Chúng ta nên dùng các sản phẩm an toàn cho sức khỏe, có nguồn gốc rõ ràng.

Cách sử dụng đồ nhựa sao cho an toàn sức khỏe

Vật liệu này rất phổ biến trong đời sống hiện đại. Và trở thành nguyên liệu để sản xuất đa dạng các loại đồ dùng. Dưới đây là những cách dùng vật liệu này sao cho đảm bảo mọi người nên biết. Cụ thể:

 

Ký hiệu trên đồ nhựa số 5(PP) sẽ an toàn sức khỏe, có thể tái sử dụng

Ký hiệu trên đồ nhựa số 5(PP) sẽ an toàn sức khỏe, có thể tái sử dụng


-          Không nên sử dụng đồ nhựa để đựng thực phẩm nóng hoặc đồ ăn có dầu mỡ.

-          Tránh tái sử dụng các loại nhựa không an toàn như số 3, số 6 và số 7.

-          Rửa sạch vật dụng trước khi sử dụng để sạch sẽ.

-          Bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát, nên tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

-          Sau khi dùng các túi nilon, hộp xốp chúng ta không vứt bừa bãi. Mà bạn hãy bỏ đúng nơi để chờ xử lý.

Bằng cách trên, bạn có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Đồng thời góp phần bảo vệ môi trường xung quanh ta. Có lưu ý rằng, trẻ em đặc biệt nhạy cảm với các chất độc hại từ nhựa. Do vậy, cần cẩn trọng khi sử dụng đồ nhựa cho các em.

Kết luận

Tóm lại, việc sử dụng đồ nhựa an toàn và hợp lý sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình. Để làm được điều này, mọi người hãy tìm hiểu và đọc các chữ viết tắt trên sản phẩm. Bao gồm như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, Other,…Từ đó, chúng ta quyết định nên dùng loại nào để an toàn.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về ý nghĩa của các ký hiệu trên đồ nhựa.

Theo Dienmayxanh.com

4.8/5 (17 votes)

14 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

12 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

10 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

08 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

06 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

04 09/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

02 09/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

31 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

29 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

27 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

25 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

23 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

21 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

19 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

17 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

15 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.