Chi phí nuôi con đến khi trưởng thành đến 18 tuổi tốn bao nhiêu?

calendar 26/06/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Bên cạnh những băn khoăn lo lắng về cách chăm sóc, phương pháp giáo con, chi phí nuôi con đến khi trưởng thành cũng đang là một bài toán nan giải của các bậc phụ huynh.

Ngày nay, chi phí nuôi con lại càng trở nên đắt đỏ hơn trong thời đại 4.0 này. Ngay sau đây, hãy cùng chuyên trang khám phá vấn đề này thông qua bài viết bên dưới. Hãy cùng tìm hiểu thôi nào!

Các khoản chi tiêu

Một người vừa “mở mang tầm mắt" khi thấy cô bạn thân đã kết hôn được 2 năm, luôn ám ảnh chuyện sinh con, gửi “hoá đơn” chi tiết tính tiền nuôi con, cụ thể như sau:

Mỗi “cô ấm cậu chiêu” mầm non phải “ngốn tiền” của cha mẹ vài triệu đồng hàng tháng

Mỗi “cô ấm cậu chiêu” mầm non phải “ngốn tiền” của cha mẹ vài triệu đồng hàng tháng

- Từ 0 - 1 tuổi: Chi phí 63 triệu đồng(gồm tiêm ngừa, sữa, tã, y tế...).

- Từ 1 - 6 tuổi: Chi phí 157 triệu đồng(gồm quần áo, sữa, thức ăn, đi học...).

- Từ 6 - 11 tuổi: Chi phí 135 triệu đồng.

- Từ 11 - 15 tuổi: Chi phí 165 triệu đồng.

- Từ 15 - 18 tuổi: Chi phí 185 triệu đồng.

Phía trên là một số các chi phí đã liệt kê ra rõ ràng và chi tiết. Nhưng nhìn chung, cũng có những khía cạnh phải chi thường xuyên, điển hình như quần áo, học phí, thức ăn. Những điều này sẽ tăng dần theo độ tuổi của con.

Trẻ càng lớn chắc hẳn số tiền chi tiêu cho con lại càng cao

Trẻ càng lớn chắc hẳn số tiền chi tiêu cho con lại càng cao

Tổng cộng lại số tiền sẽ nằm ở mức khoảng 700 triệu đồng. Tuy nhiều người chưa lập gia đình nhưng trong đầu luôn hiện ra những câu hỏi như: Nuôi con tốn kém đến thế này sao? Với mức lương của một nhân viên văn phòng liệu có nuôi nổi con trong thời đại bây giờ không?

Nhưng đây chỉ là những chi phí được liệt kê khi con mới chỉ 18 tuổi, tức là chỉ học hết cấp ba. Chưa kể đến tiền học phí trong 4 năm đại học cho đến khi con đủ 22 tuổi và ra trường có công việc cũng như lương ổn định. Do đó, con số ước tính lên đến cả 1 tỷ đồng.

Áp lực của các bậc phụ huynh

Với thời đại bây giờ, cuộc sống cùng với những chi phí bủa vây và áp lực từ công việc đem lạ. Có lẽ đã khiến nhiều các bậc cha mẹ tương lai đã phải bỏ công sức để thống kê số tiền nuôi con đến 18 tuổi như thế này.

Nuôi con rất áp lực, cần rất nhiều thời gian, công sức của bậc cha mẹ

Nuôi con rất áp lực, cần rất nhiều thời gian, công sức của bậc cha mẹ

Bấy lâu nay, nhiều người thắc mắc, tò mò khi có một số người xung quanh không kết hôn, kết hôn nhưng lại chưa vội sinh con hoặc chỉ sinh một con. Bởi có lẽ bảng chi phí trên là lời giải thích rõ ràng nhất cho vấn đề này.

Có lẽ đây cũng chính là nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng trẻ hiện nay lo ngại việc có con. Vì họ không tự tin vào tài chính của mình, để đảm bảo những điều kiện tốt nhất để chăm sóc con.

Nếu như vừa phải lo cho con, vừa gây dựng kinh tế ắt hẳn sẽ khó khăn và vất vả. Vì thế, hãy nhớ một điều rằng chỉ nên sinh con khi bạn đã có sự chuẩn bị đủ đầy cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Người xưa có câu “Cha mẹ nuôi con như biển hồ lai láng, con nuôi cha mẹ tính tháng ngày”. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí nuôi con trưởng thành đến 18 tuổi.

Theo: vnexpress.net

4.9/5 (59 votes)

26 03/24

Những báo hiệu ẩn dấu sau tiếng khóc của em bé, bố mẹ cần lưu ý

Tiếng khóc của em bé là phương tiện giao tiếp đầu đời của trẻ sơ sinh đối với cha mẹ. Tuy nhiên, đây cũng chính là hiện tượng làm đau đầu rất nhiều bậc phụ huynh.

24 03/24

Cách nói chuyện về vùng kín mà không khiến trẻ tò mò, sợ hãi

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm trên cơ thể của mỗi con người. Cha mẹ cần phải giáo dục cho trẻ ngay từ nhỏ về cơ thể con người cũng như các vấn đề về vấn đề tình dục.

22 03/24

Đăng ký khai sinh là gì? Ở nơi tạm trú có được đăng ký khai sinh cho con không?

Cha mẹ có thể thực hiện đăng ký khai sinh ở nơi tạm trú cho con tại ủy ban nhân dân xã theo yêu cầu pháp luật.

20 03/24

Mơ sinh con báo hiệu điều gì? Điềm lành hay điểm dữ

Mơ thấy sinh con là một giấc mơ ẩn chứa những bí mật, báo hiệu nhiều điều ở hiện tại và tương lai. Vậy mơ sinh con báo hiệu điều gì? Lành hay dữ? Để biết điều đó, mời bạn cùng hệ thống giải mã giấc mơ qua chia sẻ dưới đây.

18 03/24

4 lý do bố mẹ nên đề cập tới chuyện sex cho trẻ ở độ tuổi lên 3

Cảm giác chung của rất nhiều phụ huynh khi nghĩ đến việc phải trò chuyện với con về sex sẽ là: “Vẫn chưa phải lúc". Nhưng thực tế cho thấy rằng, đề cập đến chủ đề này lại càng sớm càng tốt.

16 03/24

5 giai đoạn giáo dục cảm xúc cho con trẻ cha mẹ cần biết

Nuôi dưỡng và dạy dỗ trẻ em là một quá trình vô cùng khó khăn. Ngoài việc chăm lo sức khỏe thể chất, cha mẹ cũng cần quan tâm đến tâm hồn và cảm xúc của con cái.

14 03/24

Những câu khen ngợi bố mẹ nên dùng để phát triển tư duy của con

Những cụm từ cơ bản như “con thật thông minh” hay “giỏi quá” các bậc phụ huynh thường hay dùng sẽ thao túng tư duy của trẻ, khiến chúng phát triển theo hướng cố định và không đột phá.

12 03/24

Những câu dạy bảo đầy ý nghĩa bố mẹ nên nói với con cái mỗi ngày

Theo các chuyên gia tâm lý, những câu nói, lời dạy bảo hàng ngày từ cha mẹ dành cho con cái cực kỳ quan trọng, và sẽ in sâu trong tiềm thức của đứa trẻ suốt cuộc đời.

10 03/24

Những tình huống cha mẹ cần phải cảnh tỉnh ngay cho con cái nếu chúng muốn làm người tốt

Trong cuộc sống hàng ngày, các bậc làm cha mẹ vẫn cần dạy con cái của mình làm người tử tế, nhưng cũng có một số ɴguyên tắc ứng xử nhất định cần phải tuân theo.

08 03/24

Hướng dẫn tra cứu bảng chiều cao cân nặng dành cho trẻ dưới 18 tuổi theo tiêu chuẩn WHO

Việc theo dõi chiều cao cân nặng của trẻ là một trong những yếu tố bậc nhất và quan trọng giúp các bậc phụ huynh nhận biết được tình trạng sức khỏe con mình.

06 03/24

Chi phí nuôi con đến khi trưởng thành đến 18 tuổi tốn bao nhiêu?

Bên cạnh những băn khoăn lo lắng về cách chăm sóc, phương pháp giáo con, chi phí nuôi con đến khi trưởng thành cũng đang là một bài toán nan giải của các bậc phụ huynh.

04 03/24

Tổng hợp những cái tên hay, mang nhiều ý nghĩa cho con trai và con gái

Tên gọi là thứ sẽ theo con người suốt cuộc đời, vì vậy chọn một cái tên đẹp và ý nghĩa là điều hết sức thiêng liêng và cao cả mà cha mẹ có thể làm cho con.

02 03/24

Những điều cần biết cho các mẹ bầu khi mang thai lần đầu

Phụ nữ khi mang thai lần đầu sẽ không tránh khỏi tâm trạng vừa vui mừng, hạnh phúc, cùng với việc lo lắng cho sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của bé.

29 02/24

Độ mờ da gáy là gì? Các kết quả về siêu âm độ mờ da gáy

Siêu âm độ mờ da gáy là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh giúp mẹ bầu tầm soát được xem thai nhi có bị dị tật không hay cụ thể là mắc bệnh hội chứng Down.

27 02/24

Thời điểm vàng để cai sữa cho bé là khi nào? Cách giúp bé cai sữa mẹ hiệu quả

Để quá trình cai sữa cho bé đạt được hiệu quả, an toàn và nhanh chóng nhất, người mẹ cần trang bị những nguyên tắc và nhiều kiến thức khoa học cho mình.

25 02/24

Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi sinh đầy đủ, tiết kiệm thời gian cho mẹ và bé

Việc chuẩn bị đồ đi sinh đầy đủ giúp mẹ bầu tiết kiệm nhiều thời gian, bớt lo lắng, suy nghĩ nhiều và an tâm hơn để bắt đầu bước vào cuộc “vượt cạn” đầy khó khăn, thử thách.