Những nguyên tắc giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng

calendar 10/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Nguyên tắc giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng ít người biết đến là ăn đủ chất xơ, tích cực vận động, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng.

Giảm mỡ nội tạng đòi hỏi con người cần sự kiên trì nỗ lực. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nguyên tắc giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng và biện pháp cải thiện là gì bạn nhé!

Mỡ nội tạng là gì?

Mỡ nội tạng là loại mỡ tích tụ xung quanh trong cơ quan nội tạng. Mỡ nội tạng thường không thể nhìn thấy hoặc cảm nhận được từ bên ngoài, vì vậy nó còn được gọi là "mỡ ẩn".

 

Mỡ nội tạng có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm cho con người

Mỡ nội tạng có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm cho con người


Mỡ nội tạng khác với mỡ dưới da, là loại mỡ tích tụ bên dưới da. Mỡ dưới da thường có thể nhìn thấy hoặc cảm nhận được, và thường được coi là ít nguy hiểm hơn mỡ nội tạng.

Biến chứng của mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng là một loại mỡ gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe con người đặc biệt là một số bệnh sau đây:

 

Một số bệnh do mỡ gây ra

Cụ thể

Bệnh tim

Mỡ nội tạng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm xơ vữa động mạch, đột quỵ và đau tim.

Đái tháo đường loại 2

Làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thuộc loại 2.

Một số loại ung thư

Có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thu, bao gồm ung thư vú, ung thư đại trực tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Bệnh gan nhiễm mỡ

Tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cho mỗi người.

Các vấn đề về hô hấp

Tăng nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp, chẳng hạn như ngừng thở khi ngủ.

 

Như vậy, mỡ gây ra rất nhiều loại bệnh nguy hiểm cho chúng ta. Hãy ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi hợp lý tránh để dư thừa lượng mỡ trong cơ thể.

Những nguyên tắc giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng

Theo các chuyên gia bác sĩ khuyên rằng ăn đủ chất xơ, vận động tích cực, ngủ đúng giờ giấc, hạn chế căng thẳng là nguyên tắc giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng. Cụ thể:

 

Ăn đủ chất xơ là nguyên tắc hàng đầu cho việc giảm mỡ nội tạng

Ăn đủ chất xơ là nguyên tắc hàng đầu cho việc giảm mỡ nội tạng


Ăn đủ chất xơ

Đây là nguyên tắc hàng đầu trong việc giảm mỡ bụng, nội tạng. Theo nghiên cứu của Phó giáo sư, Tiến sĩ Kristen Hairston cho biết mỗi người nên ăn 10g chất xơ mỗi ngày dù không ăn kiêng vẫn giảm được mỡ dư thừa.

Cũng như theo lời của chuyên gia thói quen ăn nhiều chất xơ thay thế cho tinh bột, chất béo sẽ giúp thân hình cân đối hơn.

Tích cực tham gia vận động

Tập thể dục là cách vận động giúp giảm mỡ toàn thân. Một số bài tập giúp đào thải lượng mỡ dư thừa là Cardio, HIIT, bài tập cơ bụng.

Ngay cả việc hoạt động đi lại nhiều và làm vườn cũng giúp bạn giảm lượng mỡ dư thừa. Điểm mấu chốt ở đây là tích cực vận động không nên ngồi một chỗ quá nhiều thời gian.

Ngủ đủ giấc

Mỗi một người nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày cũng sẽ làm giảm bớt chất béo nội tạng trong vòng thời gian 5 năm so với những người ngủ ít hơn hoặc nhiều hơn 8 tiếng.

Việc ngủ đủ giấc góp phần làm cân bằng vóc dáng, là một trong những nhân tố giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Hạn chế căng thẳng

Nếu bạn bị căng thẳng sẽ là nguyên nhân gây ra rối loạn hormone, khiến cơ thể dễ tích tụ mỡ nội tạng.

Hãy học cách giải tỏa căng thẳng, thư thái qua những bài tập thể dục, thư giãn bên người thân bạn bè,… giúp đốt cháy mỡ nội tạng.

4 nguyên tắc trên là biện pháp giúp bạn có thể thực hiện được và hiệu quả nhanh chóng nhất hiện nay.

Kết luận

Nhìn chung, nguyên tắc giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng gồm có 4 nguyên tắc là ăn đủ chất xơ, tích cực vận động, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng.

Nếu bạn đang lo lắng về mỡ nội tạng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Các chuyên gia sẽ đưa cho bạn những nguyên tắc giảm mỡ nội tạng không cần ăn kiêng hiệu quả nhất mà dễ dàng thực hiện tại nhà.

Theo Ngoisao.vnexpress.net

4.9/5 (21 votes)

16 10/24

Điểm danh 3 cách làm giảm hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm giảm hôi miệng bạn cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống nhiều nước, dùng các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng này.

14 10/24

Những tác dụng của rau Ngót đối với sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của rau Ngót giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau này còn có công dụng hạ huyết áp và điều trị tiểu đường rất hiệu quả.

12 10/24

3 mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

Mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Ngoài ra, để quạt xa giường cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

10 10/24

3 tác dụng của lá lốt trong chữa bệnh

Tác dụng của lá lốt trong việc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, đau bụng. Ngoài ra, cây thuốc còn chữa bệnh trĩ và bệnh ra mồ hôi tay, chân rất hiệu quả.

08 10/24

3 nguyên nhân gây hôi miệng bạn nên biết

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do bạn vệ sinh răng miệng kém. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị khô miệng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa cũng gây ra tình trạng trên.

06 10/24

Top 3 tác hại khi ăn mì gói hằng ngày

Tác hại khi ăn mì gói hằng ngày có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm tăng nguy cơ béo phì.

04 10/24

4 bộ phận của cá không nên ăn để tránh gây hại cho sức khỏe

Bộ phận của cá không nên ăn trước tiên là phần nhầy ngoài thân cá. Sau đó, đến phần màng đen trong bụng cá, ruột cá hay mật của thực phẩm.

02 10/24

Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi xuất hiện nhiều tình trạng này.

30 09/24

Ung thư vùng bụng- 5 loại bệnh bạn nên biết!

Ung thư vùng bụng là một thuật ngữ chung để chỉ các loại ung thư phát triển trong các cơ quan thuộc hệ thống tiêu hóa và sinh sản, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng,…

28 09/24

Những tác dụng khi uống bò húc bạn nên biết

Tác dụng khi uống bò húc phải kể đến khả năng giải khát rất tốt. Bên cạnh đó, nó sẽ tăng cao sự tập trung, giảm cảm giác mệt mỏi,...

26 09/24

Liệt kê 3 tác hại của thuốc lá điện tử bạn cần biết

Tác hại của thuốc lá điện tử phải kể đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và thận. Bên cạnh đó, nó còn gây nghiện hoặc làm tăng những nguy cơ chấn thương.

24 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

22 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

20 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

18 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

16 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.