3 giấy tờ cần để rút tiết kiệm theo đúng quy định

calendar 18/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Giấy tờ cần để rút tiết kiệm bao gồm sổ tiết kiệm, giấy xác minh thông tin của bản thân. Bên cạnh đó là các giấy tờ tùy thân khác.

Gửi tiết kiệm là một trong những hình thức tích lũy tài chính tại ngân hàng vào các tổ chức tín dụng khác nhau. Vậy để có thể rút được khoản tiền tiết kiệm đó bạn cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Hãy để hệ thống chia sẻ đến bạn qua bài viết dưới đây nhé!

Điểm danh 3 giấy tờ cần để rút tiết kiệm

Theo quy định tại điều 18 Thông tư số 48/2018/TT-NHNN về tiền gửi tiết kiệm do nhà nước ngân hàng Việt Nam ban hành Về việc khi rút tiền khách hàng cần chuẩn bị 3 loại giấy tờ cần để rút tiết kiệm:

Sổ tiết kiệm

Đây là cuốn sổ mà ngân hàng đã cung cấp cho bạn khi thực hiện giao dịch gửi hoặc rút tiền. Chính vì vậy để rút được khoản tiết kiệm đó bạn cần mang theo loại giấy tờ này.

 

Sổ tiết kiệm là giấy tờ không thể thiếu khi rút tiền

Sổ tiết kiệm là giấy tờ không thể thiếu khi rút tiền


Yêu cầu cuốn sổ còn nguyên vẹn, đầy đủ thông tin mà bên ngân hàng và bạn đã giao dịch trước đó. Hạn chế tình trạng rách nát và tẩy xóa.

Giấy xác minh thông tin

Giấy tờ cần để rút tiết kiệm không thể thiếu giấy xác minh thông tin của người gửi tiền. Bao gồm giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và hộ chiếu còn hiệu lực.

Ngoài ra nếu có người đại diện đi rút tiền cần phải mang chứng minh thư. Với tư cách đại diện theo đúng quy định của pháp luật.

Giấy tờ tùy thân

Nếu bản thân mình là người trực tiếp đi rút cần cung cấp giấy chứng minh nhân dân. Hộ chiếu hoặc căn cước công dân vẫn còn hiệu lực.

Đối với người đại diện khi đi cần mang theo giấy tờ chứng minh. Là người đại diện theo đúng những quy định của pháp luật.

Lợi ích của việc gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm đem lại rất nhiều lợi ích từ việc tăng nguồn tài chính dự phòng. Đạt được những mục tiêu tài chính trong tương lai. Hay giúp bạn giảm nợ nần. Cụ thể:

 

Gửi tiết kiệm giúp bạn có thể dự phòng một khoản những lúc khẩn cấp

Gửi tiết kiệm giúp bạn có thể dự phòng một khoản những lúc khẩn cấp


Lợi ích

Nội dung

Tăng nguồn tài chính dự phòng

Tiết kiệm giúp bạn có thêm một khoản tiền dự phòng. Dùng để chi trả trong những trường hợp khẩn cấp như đau ốm, mất việc,…

Giảm nợ nần

Nếu như bạn đang mắc nợ, tiết kiệm tiền là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giảm bớt gánh nặng nợ nần.

Đặc biệt là khi bạn đã có khoản tiền dự phòng thì bạn sẽ ít bị cám dỗ vay tiền hơn.

Đạt được những mục tiêu tài chính trong tương lai

Chẳng hạn bạn đang có nhu cầu muốn mua nhà, mua xe. Hay thậm chí là dự định đi chơi hay du lịch.

Tiết kiệm tiền giúp bạn có thể dễ dàng đạt được các mục tiêu bản thân đề ra hơn.

 

Tiết kiệm tiền là một trong những thói quen rất tốt bạn nên bắt đầu thực hiện ngay từ hôm nay. Bằng việc làm đó sẽ đảm bảo cho bản thân bạn một tương lai cũng như một cuộc sống tài chính vững vàng hơn. Từ đó rèn luyện cho bản thân một đức tính tốt.

Tóm lại, giấy tờ cần để rút tiết kiệm bao gồm sổ tiết kiệm, giấy xác minh thông tin của bản thân. Bên cạnh đó là các giấy tờ tùy thân. Ngoài ra bạn cần nắm rõ được những lợi ích tuyệt vời khi tiết kiệm tiền cho bản thân.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những giấy tờ cần để rút tiết kiệm để bạn có thể chuẩn bị một cách chu đáo. Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức hữu ích khác nhé!

Theo Vtc.vn

5/5 (2 votes)

27 06/24

6 cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc bạn nên biết

Cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc gồm ăn thực phẩm tốt, tập thể dục, tăng cường hoạt động thể chất, không hút thuốc, giảm cân, duy trì cân nặng,,…

25 06/24

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

23 06/24

3 cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy Yamaha nên biết

Cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh xe thường xuyên, hạn chế đi trên cung đường xấu, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt đúng chu kỳ.

21 06/24

3 quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc bạn nên biết

Quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc dựa theo vận tốc xe chạy là tốc độ dưới 60 km/h, tốc độ từ 60-80 km/h. Bên cạnh đó là tốc độ xe chạy trên 80 km/h.

19 06/24

5 mẹo sử dụng ô tô hữu ích người điều khiển nên biết

Mẹo sử dụng ô tô giúp chìa khóa tăng khả năng phát sóng, làm khoang lái tản nhiệt, kiểm tra lỗi của xe không cần đến máy chuẩn đoán,… không phải ai cũng biết.

17 06/24

4 cách dùng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

Sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài cây ATM gồm 4 cách sau kiểm tra máy trước khi giao dịch, che bàn phím khi nhập mật khẩu, khi rơi mất thẻ cần báo ngân hàng khóa thẻ…

15 06/24

Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm gì? Có mấy loại bảo hiểm xe máy?

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy là trách nghiệm của người lái xe nhằm bảo vệ quyền lợi của người thứ ba, giảm thiểu gánh nặng tài chính cho chủ xe khi xảy ra tai nạn.

11 06/24

Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn cần biết

Quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác.

09 06/24

Điểm danh 2 lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng bạn nên biết

Lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng phần lớn là do hệ thống phanh tái sinh. Bên cạnh đó là trọng lượng của xe điện lớn hơn xe xăng.

07 06/24

Những biểu hiện tài xế sắp ngủ gật bạn nên đề phòng

Biểu hiện tài xế sắp ngủ gật đó là người mệt mỏi, thay đổi tốc độ đi kèm theo phản ứng chậm. Ngoài ra dấu hiệu dễ nhất là động tác chống buồn ngủ hay lạc đường.

05 06/24

3 giấy tờ cần để rút tiết kiệm theo đúng quy định

Giấy tờ cần để rút tiết kiệm bao gồm sổ tiết kiệm, giấy xác minh thông tin của bản thân. Bên cạnh đó là các giấy tờ tùy thân khác.

03 06/24

Hướng dẫn cách đổ đèo an toàn nhất bạn nhất định phải biết

Đổ đèo an toàn không khó bạn chỉ cần nắm được kỹ thuật phanh nhấp nhả, sử dụng số thấp, điều khiển phanh tay là đã có thể thuận lợi di chuyển trên các cung đường nguy hiểm.

01 06/24

Điểm danh 6 tính năng công nghệ ô tô không cần thiết mới nhất

Tính năng công nghệ ô tô không cần thiết đối với các phương tiện hiện đại như hệ thống giải trí ghế sau, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát bằng cử chỉ.

30 05/24

Những thói quen xấu khiến tài xế tốn tiền thay lốp

Thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp có thể do bơm lốp thừa hoặc thiếu hơi, đỗ xe không đúng cách. Ngoài ra là chở quá trọng tải và tăng, giảm xe đột ngột.

28 05/24

3 cách rút tiền không cần dùng thẻ bạn cần biết

Cách rút tiền không cần dùng thẻ bằng việc sử dụng mã QR hay rút tiền thông qua vân tay và khuôn mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể giao dịch qua ví điện tử MoMo.