4 cách dùng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

calendar 20/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài cây ATM gồm 4 cách sau kiểm tra máy trước khi giao dịch, che bàn phím khi nhập mật khẩu, khi rơi mất thẻ cần báo ngân hàng khóa thẻ…

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, tin tặc ngày càng có thủ đoạn tinh vi để đánh cắp thông tin cá nhân của khách hàng. Chính vì vậy, việc người dùng bổ sung kiến thức cơ bản về dấu hiệu ATM mất an toàn, cách sử dụng cẩn thận là nên làm. Tham khảo nhé!

Dấu hiệu nhận biết cây ATM có vấn đề

Khi giao dịch tại máy rút tiền tự động, khách hàng cần kiểm tra máy ATM. Nếu người dùng thẻ nhận thấy cây ATM có dấu hiệu sau, hãy ngừng thực hiện rút tiền để sử dụng thẻ ngân hàng an toàn:

 

Bàn phím máy ATM bị tội phạm tác động

Bàn phím máy ATM bị tội phạm tác động


-          Khe đọc thẻ hở to hoặc có dấu hiệu bị thay thế: Bộ phận này dùng để đọc thông tin thẻ chip. Chúng được thiết kế kín để bảo vệ dữ liệu khỏi bị đánh cắp. Nếu chi tiết này bị hở cho thấy có người đã tác động vào máy ATM.

-          Bàn phím bị cong vênh: Đây là một trong những dấu hiệu bất thường cần kiểm tra. Dấu hiệu thấy phím số nhô cao, hay thấp xuống cho thấy có ai đó đã chỉnh sửa.

-          Màn hình hiển thị nhiễu hoặc mờ: Vấn đề này khiến bạn khó đọc thông tin giao dịch. Từ đó, người dùng có thể bị nhầm lẫn trong quá trình sử dụng.

-          Xung quanh máy ATM có thiết bị, vật dụng lạ: Tại khu vực máy rút tiền tự động xuất hiện máy camera hoặc lỗ nhỏ ở nóc máy, băng dính hai mặt dán tại đầu đọc thẻ … Đây có thể là chiêu thức giúp tội phạm ăn cắp mã PIN của khách hàng.

Nếu người dùng thấy bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, bạn nên không sử dụng máy ATM đó. Thực tế, đã có rất nhiều chủ sở hữu bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Vậy nên việc bổ sung kiến thức tránh rủi ro khi dùng thẻ chip rất cần thiết.

4 cách sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

Ngoài máy ATM, thẻ tín dụng để thanh toán hàng hóa và dịch vụ tại các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng thẻ thanh toán ngoài máy ATM, chúng ta cần lưu ý những cách sau:

 

Dùng tay che khi bấm mã PIN để sử dụng thẻ ngân hàng an toàn

Dùng tay che khi bấm mã PIN để sử dụng thẻ ngân hàng an toàn


-          Kiểm tra máy trước khi giao dịch tại cây: Việc này rất quan trọng. Bạn cần kiểm tra máy ATM trước khi thực hiện để kịp thời phát hiện điều bất thường.

-          Che bàn phím khi nhập mật khẩu: Đây là một trong những cách quan trọng nhất để bảo vệ tin tức thẻ. Khi nhập mã PIN, khách hàng hãy che bằng một bàn tay khác để kẻ gian không thể nhìn trộm.

-          Cần đăng ký SMS Banking hoặc Internet Banking cập nhật số dư thường xuyên: Hai dịch vụ này rất phổ biến, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Sau khi đăng ký dịch vụ, chủ nhân thẻ cần cập nhật số dư thường xuyên.

-          Khi làm mất thẻ chủ thẻ cần báo ngân hàng: Bạn hãy đảm bảo rằng luôn để thẻ nơi an toàn. Nếu không may đánh rơi, chủ nhân hãy báo ngân hàng khóa thẻ.

Việc dùng thẻ chip cẩn trọng sẽ giúp chủ sở hữu bảo vệ tài sản của mình khỏi hacker. Chúng ta hãy ghi nhớ 4 cách trên để sử dụng thẻ ngân hàng an toàn nhé.

Kết luận

Tóm lại, khi người dùng ra cây rút tiền cần kiểm tra máy ATM. Nếu có các dấu hiệu khe đọc thẻ hở to hoặc có dấu hiệu bị thay thế, bàn phím bị cong vênh… cần báo ngân hàng kiểm tra. Vì điều này cho thấy đang có người tác động nhằm đánh cắp thông tin khách hàng.

Hy vọng qua bài viết này, chúng ta có thêm kiến thức cơ bản để sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM. Chúc bạn đọc có thêm nhiều thông tin cần thiết nhé!

Theo Vtc.vn

5/5 (2 votes)

27 06/24

6 cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc bạn nên biết

Cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc gồm ăn thực phẩm tốt, tập thể dục, tăng cường hoạt động thể chất, không hút thuốc, giảm cân, duy trì cân nặng,,…

25 06/24

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

23 06/24

3 cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy Yamaha nên biết

Cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh xe thường xuyên, hạn chế đi trên cung đường xấu, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt đúng chu kỳ.

21 06/24

3 quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc bạn nên biết

Quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc dựa theo vận tốc xe chạy là tốc độ dưới 60 km/h, tốc độ từ 60-80 km/h. Bên cạnh đó là tốc độ xe chạy trên 80 km/h.

19 06/24

5 mẹo sử dụng ô tô hữu ích người điều khiển nên biết

Mẹo sử dụng ô tô giúp chìa khóa tăng khả năng phát sóng, làm khoang lái tản nhiệt, kiểm tra lỗi của xe không cần đến máy chuẩn đoán,… không phải ai cũng biết.

17 06/24

4 cách dùng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

Sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài cây ATM gồm 4 cách sau kiểm tra máy trước khi giao dịch, che bàn phím khi nhập mật khẩu, khi rơi mất thẻ cần báo ngân hàng khóa thẻ…

15 06/24

Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm gì? Có mấy loại bảo hiểm xe máy?

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy là trách nghiệm của người lái xe nhằm bảo vệ quyền lợi của người thứ ba, giảm thiểu gánh nặng tài chính cho chủ xe khi xảy ra tai nạn.

11 06/24

Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn cần biết

Quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác.

09 06/24

Điểm danh 2 lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng bạn nên biết

Lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng phần lớn là do hệ thống phanh tái sinh. Bên cạnh đó là trọng lượng của xe điện lớn hơn xe xăng.

07 06/24

Những biểu hiện tài xế sắp ngủ gật bạn nên đề phòng

Biểu hiện tài xế sắp ngủ gật đó là người mệt mỏi, thay đổi tốc độ đi kèm theo phản ứng chậm. Ngoài ra dấu hiệu dễ nhất là động tác chống buồn ngủ hay lạc đường.

05 06/24

3 giấy tờ cần để rút tiết kiệm theo đúng quy định

Giấy tờ cần để rút tiết kiệm bao gồm sổ tiết kiệm, giấy xác minh thông tin của bản thân. Bên cạnh đó là các giấy tờ tùy thân khác.

03 06/24

Hướng dẫn cách đổ đèo an toàn nhất bạn nhất định phải biết

Đổ đèo an toàn không khó bạn chỉ cần nắm được kỹ thuật phanh nhấp nhả, sử dụng số thấp, điều khiển phanh tay là đã có thể thuận lợi di chuyển trên các cung đường nguy hiểm.

01 06/24

Điểm danh 6 tính năng công nghệ ô tô không cần thiết mới nhất

Tính năng công nghệ ô tô không cần thiết đối với các phương tiện hiện đại như hệ thống giải trí ghế sau, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát bằng cử chỉ.

30 05/24

Những thói quen xấu khiến tài xế tốn tiền thay lốp

Thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp có thể do bơm lốp thừa hoặc thiếu hơi, đỗ xe không đúng cách. Ngoài ra là chở quá trọng tải và tăng, giảm xe đột ngột.

28 05/24

3 cách rút tiền không cần dùng thẻ bạn cần biết

Cách rút tiền không cần dùng thẻ bằng việc sử dụng mã QR hay rút tiền thông qua vân tay và khuôn mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể giao dịch qua ví điện tử MoMo.