Mách bạn bí quyết quản lý tài chính cực kỳ thông minh đối với từng độ tuổi

calendar 31/10/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Quản lý tài chính luôn là một vấn đề khá khó nhằn đối với mỗi người. Ai cũng mong muốn đạt được sự an toàn, ổn định và có khoản tiền dành cho tương lai sau này.

Vậy để làm được điều đó, ta cần vạch ra kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm cụ thể ở từng độ tuổi. Hôm nay, bạn hãy cùng chuyên trang tìm hiểu chủ đề thú vị này qua bài viết sau đây!

Khoảng thời gian tuổi 20

Đây là độ tuổi con người có sức khỏe tốt nhất, vì vậy chúng ta thường dốc sức làm việc. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, số tiền kiếm được thường không cao vì ta vẫn còn thiếu kinh nghiệm.

Tuổi 20 là thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu tiết kiệm

Tuổi 20 là thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu tiết kiệm

Mặc dù vậy, đây có thể là thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu tiết kiệm. Dưới đây là một số việc cần làm để bạn có thể tiết kiệm một cách hiệu quả nhất.

- Để dành khoảng 10% đến 15% tiền lương hàng tháng dành cho quỹ hưu.

- Thử đầu tư vào tài khoản hưu trí để được hưởng mức thuế thấp nhất, vì nếu sắp đến tuổi nghỉ hưu, thuế sẽ tăng cao hơn.

Những năm 30 tuổi

Ở độ tuổi 30, đa số mọi người đã có thể mua nhà, lập gia đình, xây dựng doanh nghiệp của mình,... Tuy có rất nhiều khoản cần chi tiêu, nhưng bạn cũng không nên bỏ quên việc tiết kiệm bằng cách phân bổ một khoản tiền phù hợp vào tài khoản hưu trí.

Không chỉ vậy, nếu ngân sách cho phép, ta cũng có thể tăng số tiền trích ra mỗi tháng để dành dụm cho tương lai. Bên cạnh đó, hãy ghi nhớ những việc làm sau để  không đi lệch mục tiêu:

- Xem xét, đánh giá tình hình tài chính và cắt đi những khoản chi tiêu không cần thiết.

- Tìm cách tăng thêm thu nhập: chẳng hạn như bán đi những món đồ không dùng đến hoặc đầu tư vào một kênh tài chính uy tín....

Độ tuổi trung niên 40 - 50

Đây là quãng thời gian mọi người đã có được mức thu nhập cao trong sự nghiệp, và tuổi nghỉ hưu cũng không còn quá xa vời.

Vào độ tuổi 40 - 50, mọi người nên bắt đầu chuẩn bị cái tài liệu quan trọng cho sau này

Vào độ tuổi 40 - 50, mọi người nên bắt đầu chuẩn bị cái tài liệu quan trọng cho sau này

Bên cạnh những khoản tiền phải chi tiêu như nhà cửa, con cái, chăm sóc cha mẹ,... việc tiết kiệm cho tài khoản hưu trí cũng cần được duy trì. Ngoài ra, nếu tài chính cho phép, hãy tiếp tục kiếm tiền từ những khoản đầu tư an toàn để hưởng lợi nhuận.

Vào độ tuổi này, mọi người nên bắt đầu chuẩn bị cái tài liệu quan trọng như giấy ủy quyền chăm sóc sức khỏe hay di chúc, hợp đồng bảo hiểm,... Và cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng vấn đề an sinh xã hội mình được hưởng để hiểu chính xác những quyền lợi của bản thân.

Quãng thời gian tuổi 60 và 70

Bước vào độ tuổi này, phần lớn mọi người đều đã không còn làm việc. Do đó, đây là lúc thích hợp để phân tích các nguồn thu nhập có được khi nghỉ hưu như an sinh xã hội, lương hưu, tài khoản tiết kiệm,...

Hãy quan tâm chăm sóc sức khỏe nhiều hơn ở độ tuổi 60 - 70

Hãy quan tâm chăm sóc sức khỏe nhiều hơn ở độ tuổi 60 - 70

Ngoài ra, hãy xem xét lại toàn bộ tài sản, các khoản nợ, khoản người khác vay mượn. Từ đó, hoàn trả đầy đủ để bản thân không còn vướng bận vấn đề tiền bạc.

Đồng thời, việc đầu tư kiếm thêm lợi nhuận cũng nên được tiếp tục. Tuy nhiên, cần lựa chọn những kênh an toàn, ít rủi ro để không mất hết những gì đã gầy dựng.

Cuối cùng, ta cũng cần thực sự quan tâm đến tình hình sức khỏe của bản thân vì đây chính là điều quan trọng nhất.

Trên đây là các bí quyết quản lý tài chính cực kỳ hiệu quả đối với từng độ tuổi trong đời. Để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích tương tự, bạn đừng quên theo dõi chuyên trang.

Theo: cafe.vn

4.9/5 (37 votes)

17 04/24

Bật mí bí quyết quản lý tài chính hiệu quả từ năm 6 tuổi của cô gái trẻ 9x

Quản lý tài chính sao cho hiệu quả là vấn đề rắc rối với nhiều người. Do đó, ta nên bắt đầu tiết kiệm, kiểm soát chi tiêu từ sớm để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

15 04/24

Mách bạn bí quyết quản lý tài chính cực kỳ thông minh đối với từng độ tuổi

Quản lý tài chính luôn là một vấn đề khá khó nhằn đối với mỗi người. Ai cũng mong muốn đạt được sự an toàn, ổn định và có khoản tiền dành cho tương lai sau này.

13 04/24

Làm gì khi bị nuốt thẻ trong khi đang rút tiền tại cây ATM?

Việc bị nuốt thẻ khi đang rút tiền tại cây ATM đã không còn trở nên xa lạ đối với tất cả mọi người, nhưng cũng có rất nhiều cá nhân vẫn còn cảm thấy hoang mang và chưa biết cách xử lý.

11 04/24

Bật mí những bí quyết dùng thẻ tín dụng siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trước đây, thẻ tín dụng thường được sử dụng để tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người đã thành công biến nó trở thành công cụ quản lý tài chính vô cùng hiệu quả.

09 04/24

Lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Không cần dùng mật khẩu, chỉ cần quẹt thẻ là khách hàng đã có thể thanh toán cho mình món đồ cần mua - đó chính là sự tiện lợi mà thẻ tín dụng đem lại. Thế nhưng đi cùng với đó là những cảnh báo về tính an toàn cho người sử dụng.

07 04/24

Vay trả góp là gì? Những lưu ý khi vay trả góp hàng tháng

Chắc hẳn, cụm từ vay trả góp không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta. Hình thức này đang dần trở nên rất phổ biến, được nhiều người quan tâm và sử dụng.

05 04/24

Ngôn ngữ, từ điển tiếng Huế thông dụng nhất hiện nay

Ai đã từng đến xứ Huế, chắc hẳn đều rất ấn tượng với con người nơi đây. Bởi họ thân thiện, đặc biệt là có một chất giọng nhẹ nhàng cùng với những từ ngữ đặc trưng.

03 04/24

Ví điện tử là gì? Các loại ví thông dụng nhất hiện nay

Ngày nay, nhờ những ưu điểm vượt trội, ví điện tử được xem là công cụ vô cùng phổ biến và được người dùng sử dụng thường xuyên khi mua hàng, thanh toán hóa đơn, nạp thẻ,…

01 04/24

Hướng dẫn điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng cực kỳ đơn giản

Hiện nay, vay vốn ngân hàng không còn xa lạ gì với cá nhân hay doanh nghiệp nữa. Thế nhưng vì chưa nắm rõ được thủ tục và điều kiện vay nên không ít người gặp khó khăn.

30 03/24

Tổng hợp các loại ngân hàng hiện có tại Việt Nam

Ngày nay, ngành ngân hàng ở nước ta đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Vì vậy, các loại hình ngân hàng cũng khá đa dạng.

28 03/24

Rút tiền tại cây ATM nhưng để quên có lấy lại được không?

Rút tiền tại cây ATM nhưng quên lấy tiền là những trường hợp thường xuyên xảy ra và không phải là hiếm gặp đối với nhiều người.

26 03/24

Tiền nhiều để làm gì? Những bài học về tiền bạc mà trường lớp không dạy bạn

Tiền bạc không phải là thứ toàn năng, nhưng trong cuộc sống thực tế, nó được xem như một phép thử lòng, có thể giúp đánh giá phẩm chất, giá trị thật của con người.

24 03/24

Gửi tiết kiệm 100 triệu tiền tiết kiệm vào ngân hàng sẽ có lãi suất bao nhiêu 1 tháng?

Ngày nay, gửi tiết kiệm tại ngân hàng ngày càng được nhiều người lựa chọn để tích lũy tiền bạc. Lý do là vì cách làm này vừa an toàn vừa đem lại lợi nhuận hàng tháng.

22 03/24

Hướng dẫn cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ở ngân hàng chính xác nhất

Nhờ vào tính an toàn, bảo mật và đem lại lợi nhuận ổn định, gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng là một trong những cách tích lũy tiền nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

20 03/24

Tất tần tật những điều cần biết về chứng chỉ tiền gửi SCB

Chứng chỉ tiền gửi SCB là một hình thức gửi tiền đặc biệt hấp dẫn và đang thu hút được sự quan tâm, đón nhận của đông đảo khách hàng trên khắp cả nước.

18 03/24

Những điều bạn cần biết khi muốn rút tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng trước thời hạn

Hiện nay, gửi tiết kiệm tại ngân hàng khá phổ biến vì nó an toàn và đem lại lợi nhuận. Tuy nhiên, việc rút tiền đã gửi trước kỳ hạn là nỗi băn khoăn với nhiều khách hàng.