Hướng dẫn cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank

calendar 16/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank bạn cần thông báo ngay tới phía ngân hàng để họ có thể xử lý kịp thời cho mình.

Để hiểu rõ hơn các bước về cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank, hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank

Khi chuyển khoản nhầm qua Vietcombank, khách hàng cần nhanh chóng thông báo tới ngân hàng để kiểm tra. Cụ thể như sau:

 

Cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank bạn cần nắm rõ

Cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank bạn cần nắm rõ


Người dùng cần làm gì khi chuyển khoản nhầm qua Vietcombank

Dưới đây là các bước chúng ta cần thực hiện để lấy lại số tiền mà chuyển khoản nhầm tại tài khoản ngân hàng Vietcombank:

Bước 1: Chụp ảnh.

Bước 2: Đến ngay chi nhánh Vietcombank gần nhất để trình báo sự việc.

Bước 3: Điền các thông tin cần thiết vào mẫu của ngân hàng Vietcombank.

Bước 4: Ngân hàng kiểm tra thông tin và liên hệ nhầm người nhận yêu cầu hoàn lại số tiền chuyển nhầm.

Với các bước trên chúng ta cần thực hiện đúng đầy đủ các yêu cầu đưa ra thì mới có thể lấy lại được số tiền đã chuyển nhầm.

Ngân hàng sẽ làm gì khi nhận được thông báo chuyển khoản nhầm của khách hàng?

Sau khi nhận được thông báo của khách hàng, VCB gửi yêu cầu ngân hàng nhận lệnh hủy giao dịch. Ngân hàng nhận tiền sẽ làm việc với người nhận và trả lại tiền.

Nếu người nhận không đồng ý trả lại tiền thì không liên lạc được với người nhận hoặc tài khoản của người nhận không đủ tiền để trả lại tiền, ngân hàng nhận tiền sẽ làm việc với người nhận và trả lại tiền.

Trường hợp bất khả kháng, Vietcombank sẽ hỗ trợ liên hệ trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được tiền hoàn trả. Sau thời gian này, thiết bị sẽ tạm dừng hỗ trợ và gửi phản hồi tới khách hàng.

Nếu nhầm người nhận mà không trả lại tiền, ngân hàng sẽ ra lệnh cho chủ tài khoản mở tại VCB hoàn tất thủ tục pháp lý. Mục 599, khoản 1 Bộ luật Dân sự quy định: “Người sở hữu, sử dụng tài sản nước ngoài không có căn cứ pháp luật thì phải trả lại cho chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu hợp pháp, nếu không tìm được chủ sở hữu, chủ sở hữu hợp pháp của tài sản thì phải giao lại. ..".

Theo Mục 175 Bộ luật Hình sự 2015: "Người nào cố ý không trả tiền thì trả lại cho chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp hoặc chuyển giao cho cơ quan có trách nhiệm tài sản trị giá 10 triệu đồng để dưới 200 triệu đồng hoặc dưới 10 triệu đồng.

Thu hồi tài sản có giá trị theo quy định của pháp luật, thì bị phạt tiền từ 10 đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ một lần. tối đa hai năm hoặc phạt tù từ ba đến hai tháng. năm.".

Một số điều cần lưu ý khi chuyển khoản là gì?

Kiểm tra kỹ thông tin người nhận: tên tài khoản, số tài khoản, ngân hàng của người nhận. Nhập đúng số tiền cần chuyển. Ghi nhớ rõ ràng nội dung chuyển khoản.

 

Một số điều cần lưu ý khi chuyển khoản

Một số điều cần lưu ý khi chuyển khoản


Sử dụng mật khẩu mạnh và không chia sẻ với bất kỳ ai kể cả người thân. Cẩn thận với tài sản giả. Chỉ thanh toán cho ngân hàng trên các trang web chính thức. Trước khi thực hiện thanh toán, hãy đọc về phí chuyển khoản ngân hàng.

Chọn phương thức chuyển khoản thích hợp để tiết kiệm chi phí. Hãy giữ lại biên lai chuyển khoản nếu cần.

Kết luận

Tóm lại, cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank bằng cách bạn báo cho phía ngân hàng để họ đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.

Trên đây là cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank mong sẽ giúp ích cho những người đang sử dụng thẻ này. Cảm ơn đã theo dõi và đón đọc bài viết của hệ thống!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (15 votes)

14 09/24

Vẫn có thể tiết kiệm khi lương 6 triệu đồng/tháng: Bí quyết?

Tiết kiệm khi lương 6 triệu/tháng bằng các cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như dùng quy tắc 70 – 20 – 10, ghi chép chi tiêu hàng ngày, cắt giảm khoản chi phụ,…

12 09/24

5 Cách tránh phí thẻ ATM bạn cần biết!

Tránh phí thẻ ATM bạn có thể dùng tiền mặt, thẻ tín dụng, lựa chọn ngân hàng phù hợp, dùng séc. Đây là những lựa chọn phổ biến và hợp lý nhất hiện nay.

10 09/24

Hướng dẫn cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank

Cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank bạn cần thông báo ngay tới phía ngân hàng để họ có thể xử lý kịp thời cho mình.

08 09/24

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm - 4 điều bạn nên biết!

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm mà bạn cần cân nhắc đến dịch vụ và tiện ích đi kèm, tuyệt đối không ký sẵn chứng từ trống, chia nhỏ tiền tiết kiệm, nên chia tiền vào nhiều sổ tiết kiệm để tối đa lãi.

06 09/24

Số dư tài khoản hợp lý: Cân bằng giữa tiện lợi và an toàn

Số dư tài khoản hợp lý tùy thuộc vào nhu cầu thanh toán, chi tiêu của từng cá nhân. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên số tiền duy trì ít nhất bằng 3 tháng chi tiêu.

04 09/24

Những lời khuyên để tránh rủi ro khi gửi tiết kiệm

Tránh rủi ro khi gửi tiết kiệm bạn không nên để lộ thông tin cá nhân, lộ mã OTP, mật khẩu khi thực hiện giao dịch online, nhờ người khác gửi tiết kiệm hộ.

02 09/24

Bật mí bí quyết quản lý tài chính hiệu quả từ năm 6 tuổi của cô gái trẻ 9x

Quản lý tài chính sao cho hiệu quả là vấn đề rắc rối với nhiều người. Do đó, ta nên bắt đầu tiết kiệm, kiểm soát chi tiêu từ sớm để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

31 08/24

Mách bạn bí quyết quản lý tài chính cực kỳ thông minh đối với từng độ tuổi

Quản lý tài chính luôn là một vấn đề khá khó nhằn đối với mỗi người. Ai cũng mong muốn đạt được sự an toàn, ổn định và có khoản tiền dành cho tương lai sau này.

29 08/24

Làm gì khi bị nuốt thẻ trong khi đang rút tiền tại cây ATM?

Việc bị nuốt thẻ khi đang rút tiền tại cây ATM đã không còn trở nên xa lạ đối với tất cả mọi người, nhưng cũng có rất nhiều cá nhân vẫn còn cảm thấy hoang mang và chưa biết cách xử lý.

27 08/24

Bật mí những bí quyết dùng thẻ tín dụng siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trước đây, thẻ tín dụng thường được sử dụng để tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người đã thành công biến nó trở thành công cụ quản lý tài chính vô cùng hiệu quả.

25 08/24

Lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Không cần dùng mật khẩu, chỉ cần quẹt thẻ là khách hàng đã có thể thanh toán cho mình món đồ cần mua - đó chính là sự tiện lợi mà thẻ tín dụng đem lại. Thế nhưng đi cùng với đó là những cảnh báo về tính an toàn cho người sử dụng.

23 08/24

Vay trả góp là gì? Những lưu ý khi vay trả góp hàng tháng

Chắc hẳn, cụm từ vay trả góp không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta. Hình thức này đang dần trở nên rất phổ biến, được nhiều người quan tâm và sử dụng.

21 08/24

Ngôn ngữ, từ điển tiếng Huế thông dụng nhất hiện nay

Ai đã từng đến xứ Huế, chắc hẳn đều rất ấn tượng với con người nơi đây. Bởi họ thân thiện, đặc biệt là có một chất giọng nhẹ nhàng cùng với những từ ngữ đặc trưng.

19 08/24

Ví điện tử là gì? Các loại ví thông dụng nhất hiện nay

Ngày nay, nhờ những ưu điểm vượt trội, ví điện tử được xem là công cụ vô cùng phổ biến và được người dùng sử dụng thường xuyên khi mua hàng, thanh toán hóa đơn, nạp thẻ,…

17 08/24

Hướng dẫn điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng cực kỳ đơn giản

Hiện nay, vay vốn ngân hàng không còn xa lạ gì với cá nhân hay doanh nghiệp nữa. Thế nhưng vì chưa nắm rõ được thủ tục và điều kiện vay nên không ít người gặp khó khăn.

15 08/24

Tổng hợp các loại ngân hàng hiện có tại Việt Nam

Ngày nay, ngành ngân hàng ở nước ta đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Vì vậy, các loại hình ngân hàng cũng khá đa dạng.