5 Cách tránh phí thẻ ATM bạn cần biết!

calendar 16/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tránh phí thẻ ATM bạn có thể dùng tiền mặt, thẻ tín dụng, lựa chọn ngân hàng phù hợp, dùng séc. Đây là những lựa chọn phổ biến và hợp lý nhất hiện nay.

Để biết thêm các cách tránh phí thẻ ATM, mời bạn theo dõi và tham khảo chia sẻ bài viết dưới đây của hệ thống ngay nhé!

5 Cách tránh phí thẻ ATM là gì?

Một số ngân hàng chỉ tính phí khi khách hàng sử dụng thẻ ATM, nhưng một số ngân hàng chỉ tính phí cho thẻ ATM. Dưới đây là một số cách giúp khách hàng tránh được phí thẻ ATM.

 

Cách tránh phí thẻ ATM bạn cần nắm rõ

Cách tránh phí thẻ ATM bạn cần nắm rõ


Dùng tiền mặt

Tiền mặt không tiện lợi như ATM và đòi hỏi người dùng phải quản lý cẩn thận hơn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn sử dụng phương thức thanh toán truyền thống này.

Việc chi tiêu quá mức chỉ giới hạn ở tiền mặt. Bởi người dùng có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ có nên mua hay không..

Dùng thẻ tín dụng

Nếu khách hàng biết sử dụng thẻ tín dụng thì có thể sử dụng thay cho thẻ ghi nợ. Bạn nên chọn loại thẻ phù hợp với nhu cầu của mình mà không phải trả phí và quyền lợi hàng năm.

Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo thanh toán đúng hạn cho ngân hàng. Nếu không, phí trễ hạn, phí trễ hạn sẽ gấp mấy lần so với việc thanh toán bằng thẻ ATM..

Bạn nên lựa chọn ngân hàng phù hợp

Một số ngân hàng vẫn không thu phí thẻ ATM. Vì vậy, người dùng có thể cân nhắc việc chuyển đổi một cách thận trọng.

Nếu ngân hàng đề xuất cách tránh phải trả phí thì bạn nên cân nhắc và làm theo. Điều này có thể là giữ số dư tối thiểu trên thẻ hoặc chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản.

Dùng séc

So với ATM, séc gây ra nhiều vấn đề hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng séc miễn phí, khách hàng có thể cân nhắc chuyển đổi.

Một số ngân hàng tính phí ATM nhưng không chấp nhận séc. Điều quan trọng là phải hiểu chính sách của ngân hàng..

Những lợi ích của thẻ ATM

Rút tiền mặt nhanh chóng từ bất kỳ máy ATM nào trên toàn quốc. Thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến dễ dàng.

 

Lợi ích của thẻ ATM mang lại

Lợi ích của thẻ ATM mang lại


Chuyển tiền nhanh chóng và thuận tiện. Kiểm tra số dư tài khoản và lịch sử giao dịch của bạn bất cứ lúc nào.

Rủi ro khi mang theo tiền mặt bên mình. Các giao dịch được bảo vệ bởi Mã PIN. và chip EMV. Thẻ có thể bị khóa nếu bị mất hoặc thất lạc.

Nhiều ưu đãi và giảm giá cho chủ thẻ. Nhận điểm khi đổi quà. Kiếm lãi trên số dư tài khoản. Giúp dễ dàng theo dõi chi phí.

Lập ngân sách và quản lý nhiều hơn tài chính của bạn hiệu quả. Không cần phải đến ngân hàng để giao dịch giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Nhờ những ưu điểm trên, thẻ ATM là công cụ tài chính hữu ích và tiện lợi cho mọi người mà ai cũng nên dùng.

Kết luận

Tóm lại, tránh phí thẻ ATM có nhiều cách nhưng phổ biến nhất là dùng tiền mặt, thẻ tín dụng, lựa chọn ngân hàng phù hợp, dùng séc.

Trên đây là một số cách tránh phí thẻ ATM nhất định bạn phải biết! Thường xuyên truy cập vào website để cập nhật nhiều thông tin khác nhé!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (17 votes)

14 09/24

Vẫn có thể tiết kiệm khi lương 6 triệu đồng/tháng: Bí quyết?

Tiết kiệm khi lương 6 triệu/tháng bằng các cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như dùng quy tắc 70 – 20 – 10, ghi chép chi tiêu hàng ngày, cắt giảm khoản chi phụ,…

12 09/24

5 Cách tránh phí thẻ ATM bạn cần biết!

Tránh phí thẻ ATM bạn có thể dùng tiền mặt, thẻ tín dụng, lựa chọn ngân hàng phù hợp, dùng séc. Đây là những lựa chọn phổ biến và hợp lý nhất hiện nay.

10 09/24

Hướng dẫn cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank

Cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank bạn cần thông báo ngay tới phía ngân hàng để họ có thể xử lý kịp thời cho mình.

08 09/24

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm - 4 điều bạn nên biết!

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm mà bạn cần cân nhắc đến dịch vụ và tiện ích đi kèm, tuyệt đối không ký sẵn chứng từ trống, chia nhỏ tiền tiết kiệm, nên chia tiền vào nhiều sổ tiết kiệm để tối đa lãi.

06 09/24

Số dư tài khoản hợp lý: Cân bằng giữa tiện lợi và an toàn

Số dư tài khoản hợp lý tùy thuộc vào nhu cầu thanh toán, chi tiêu của từng cá nhân. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên số tiền duy trì ít nhất bằng 3 tháng chi tiêu.

04 09/24

Những lời khuyên để tránh rủi ro khi gửi tiết kiệm

Tránh rủi ro khi gửi tiết kiệm bạn không nên để lộ thông tin cá nhân, lộ mã OTP, mật khẩu khi thực hiện giao dịch online, nhờ người khác gửi tiết kiệm hộ.

02 09/24

Bật mí bí quyết quản lý tài chính hiệu quả từ năm 6 tuổi của cô gái trẻ 9x

Quản lý tài chính sao cho hiệu quả là vấn đề rắc rối với nhiều người. Do đó, ta nên bắt đầu tiết kiệm, kiểm soát chi tiêu từ sớm để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

31 08/24

Mách bạn bí quyết quản lý tài chính cực kỳ thông minh đối với từng độ tuổi

Quản lý tài chính luôn là một vấn đề khá khó nhằn đối với mỗi người. Ai cũng mong muốn đạt được sự an toàn, ổn định và có khoản tiền dành cho tương lai sau này.

29 08/24

Làm gì khi bị nuốt thẻ trong khi đang rút tiền tại cây ATM?

Việc bị nuốt thẻ khi đang rút tiền tại cây ATM đã không còn trở nên xa lạ đối với tất cả mọi người, nhưng cũng có rất nhiều cá nhân vẫn còn cảm thấy hoang mang và chưa biết cách xử lý.

27 08/24

Bật mí những bí quyết dùng thẻ tín dụng siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trước đây, thẻ tín dụng thường được sử dụng để tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người đã thành công biến nó trở thành công cụ quản lý tài chính vô cùng hiệu quả.

25 08/24

Lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Không cần dùng mật khẩu, chỉ cần quẹt thẻ là khách hàng đã có thể thanh toán cho mình món đồ cần mua - đó chính là sự tiện lợi mà thẻ tín dụng đem lại. Thế nhưng đi cùng với đó là những cảnh báo về tính an toàn cho người sử dụng.

23 08/24

Vay trả góp là gì? Những lưu ý khi vay trả góp hàng tháng

Chắc hẳn, cụm từ vay trả góp không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta. Hình thức này đang dần trở nên rất phổ biến, được nhiều người quan tâm và sử dụng.

21 08/24

Ngôn ngữ, từ điển tiếng Huế thông dụng nhất hiện nay

Ai đã từng đến xứ Huế, chắc hẳn đều rất ấn tượng với con người nơi đây. Bởi họ thân thiện, đặc biệt là có một chất giọng nhẹ nhàng cùng với những từ ngữ đặc trưng.

19 08/24

Ví điện tử là gì? Các loại ví thông dụng nhất hiện nay

Ngày nay, nhờ những ưu điểm vượt trội, ví điện tử được xem là công cụ vô cùng phổ biến và được người dùng sử dụng thường xuyên khi mua hàng, thanh toán hóa đơn, nạp thẻ,…

17 08/24

Hướng dẫn điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng cực kỳ đơn giản

Hiện nay, vay vốn ngân hàng không còn xa lạ gì với cá nhân hay doanh nghiệp nữa. Thế nhưng vì chưa nắm rõ được thủ tục và điều kiện vay nên không ít người gặp khó khăn.

15 08/24

Tổng hợp các loại ngân hàng hiện có tại Việt Nam

Ngày nay, ngành ngân hàng ở nước ta đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Vì vậy, các loại hình ngân hàng cũng khá đa dạng.