Lời khuyên khi gửi tiết kiệm - 4 điều bạn nên biết!

calendar 16/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm mà bạn cần cân nhắc đến dịch vụ và tiện ích đi kèm, tuyệt đối không ký sẵn chứng từ trống, chia nhỏ tiền tiết kiệm, nên chia tiền vào nhiều sổ tiết kiệm để tối đa lãi.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây hệ thống chia sẻ một số lời khuyên khi gửi tiết kiệm đến người đọc ngay nhé!

4 lời khuyên khi gửi tiết kiệm là gì?

Hiện nay, xu hướng người dân chọn gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng rất phổ biến. Tuy nhiên bạn cần biết một số lời khuyên sau đây:

 

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm bạn cần biết

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm bạn cần biết


Bạn nên cân nhắn đến dịch vụ và tiện ích đi kèm

Nhiều ngân hàng đưa ra các dịch vụ, tiện ích phụ trợ như: Rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng, gói bảo hiểm nhân thọ... nhằm thu hút khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm.

Vì vậy, bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi gửi tiền để được hưởng dịch vụ và lợi ích tối đa mang lại nhiều ưu đãi cho bản thân.

Tuyệt đối không ký sẵn chứng từ trống không có thông tin gì?

Trong mọi trường hợp, khách hàng không nên ký vào giấy trắng khi gửi tiền, rút ​​tiền hoặc chuyển khoản.

Nguyên nhân là do tất cả các hình thức gửi, rút, chuyển khoản của ngân hàng đều có nội dung rõ ràng. Nhân viên ngân hàng phải thực hiện đúng thủ tục khi thực hiện giao dịch với khách hàng.

Ngoài ra, với một tờ giấy trắng có chữ ký của khách hàng, nhân viên ngân hàng vẫn có thể điền thông tin bằng nhiều cách khác nhau để rút tiền của khách hàng, thậm chí không cần gửi thông tin rút tiền. Số điện thoại do khách hàng ký vì có thể có sự thông đồng giữa các bộ phận khác nhau.

Chia nhỏ tiền tiết kiệm

Khi tiết kiệm tiền trong ngân hàng, bạn nên áp dụng phương pháp nhiều giỏ trứng. Nghĩa là, thay vì gửi toàn bộ số tiền vào một tài khoản tiết kiệm, tiền được chia thành nhiều sổ tiết kiệm và gửi vào nhiều ngân hàng khác nhau để phòng ngừa rủi ro.

Ví dụ bạn có 600 triệu đồng thì chia làm 2 sổ tiết kiệm. Trong đó, một là tiền gửi dài hạn và một là tiền gửi ngắn hạn, có thể rút ra bất cứ lúc nào khi cần mà không ảnh hưởng đến lãi suất của các số còn lại.

Bạn nên chia tiền thành nhiều sổ tiết kiệm để tối đa hóa lãi suất

Kỳ hạn gửi tiết kiệm ngân hàng thường được chia thành các mức phổ biến như sau: Kỳ hạn ngắn hạn từ 1 tuần, 1 tháng đến 6 tháng, kỳ hạn dài hạn từ trên 6 tháng đến 15 năm. Mỗi kỳ hạn tương ứng với một mức lãi suất khác nhau. Thông thường, kỳ hạn càng dài thì lãi suất càng cao.

Những lời khuyên của các chuyên gia tài chính là đừng đầu tư toàn bộ số tiền vào tiết kiệm dài hạn mà hãy chia thành nhiều sổ tiết kiệm với các kỳ hạn khác nhau sẽ an toàn và sinh lời hơn.

Bằng cách này, khi cần tiêu tiền, bạn chỉ cần rút số tiền tiết kiệm hiện có, linh hoạt và không ảnh hưởng đến lãi suất trên tài khoản tiết kiệm còn lại.

Lưu ý gửi tiết kiệm dài hạn nên gửi trong thời gian dài để được hưởng lãi suất cao. Còn đối với tiền chi tiêu khẩn cấp thì có thể sử dụng trong thời gian từ 1 tháng trở xuống.

Vì sao người dân nên chọn gửi tiết kiệm vào ngân hàng?

Ngày nay, khi có tiền dư, chúng ta thường băn khoăn không biết gửi qua kênh nào an toàn và sinh lời. Lựa chọn tốt nhất của bạn là tìm một ngân hàng có uy tín để gửi tiền.

 

Gửi tiết kiệm vào ngân hàng là lựa chọn đúng đắn

Gửi tiết kiệm vào ngân hàng là lựa chọn đúng đắn


Tính an toàn: Trước đây người Việt thích mở tài khoản tiết kiệm vì lãi suất cao. Sau đó, lãi suất giảm đột ngột và người dân dần trở nên sợ hãi trước thông tin các ngân hàng hoạt động không bền vững. Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng về điều này, gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng ngày nay rất an toàn nhờ sự can thiệp của nhà nước.

Lãi suất: Dù đã thấp hơn trước nhưng lãi suất hiện nay đã ổn định hơn. Tiết kiệm càng lâu thì lãi suất được hưởng càng cao và ngược lại.

Quản lý tài chính tốt hơn: Khi gửi tiền vào ngân hàng, bạn hạn chế rút tiền ở một mức độ nhất định nếu không phải trường hợp khẩn cấp.

Kết luận

Tóm lại, lời khuyên khi gửi tiết kiệm đó là cân nhắc đến dịch vụ và tiện ích đi kèm, tuyệt đối không ký sẵn chứng từ trống, chia nhỏ tiền tiết kiệm, nên chia tiền vào nhiều sổ tiết kiệm để tối đa lãi.

Với những chia sẻ và đưa ra một số lời khuyên khi gửi tiết kiệm mong sẽ giúp ích cho bạn, Cảm ơn đã theo dõi và đón đọc bài viết của hệ thống!

Theo Giadinh.suckhoedoisong.vn

5/5 (12 votes)

14 09/24

Vẫn có thể tiết kiệm khi lương 6 triệu đồng/tháng: Bí quyết?

Tiết kiệm khi lương 6 triệu/tháng bằng các cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như dùng quy tắc 70 – 20 – 10, ghi chép chi tiêu hàng ngày, cắt giảm khoản chi phụ,…

12 09/24

5 Cách tránh phí thẻ ATM bạn cần biết!

Tránh phí thẻ ATM bạn có thể dùng tiền mặt, thẻ tín dụng, lựa chọn ngân hàng phù hợp, dùng séc. Đây là những lựa chọn phổ biến và hợp lý nhất hiện nay.

10 09/24

Hướng dẫn cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank

Cách xử lý chuyển khoản nhầm qua Vietcombank bạn cần thông báo ngay tới phía ngân hàng để họ có thể xử lý kịp thời cho mình.

08 09/24

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm - 4 điều bạn nên biết!

Lời khuyên khi gửi tiết kiệm mà bạn cần cân nhắc đến dịch vụ và tiện ích đi kèm, tuyệt đối không ký sẵn chứng từ trống, chia nhỏ tiền tiết kiệm, nên chia tiền vào nhiều sổ tiết kiệm để tối đa lãi.

06 09/24

Số dư tài khoản hợp lý: Cân bằng giữa tiện lợi và an toàn

Số dư tài khoản hợp lý tùy thuộc vào nhu cầu thanh toán, chi tiêu của từng cá nhân. Tuy nhiên, chuyên gia khuyên số tiền duy trì ít nhất bằng 3 tháng chi tiêu.

04 09/24

Những lời khuyên để tránh rủi ro khi gửi tiết kiệm

Tránh rủi ro khi gửi tiết kiệm bạn không nên để lộ thông tin cá nhân, lộ mã OTP, mật khẩu khi thực hiện giao dịch online, nhờ người khác gửi tiết kiệm hộ.

02 09/24

Bật mí bí quyết quản lý tài chính hiệu quả từ năm 6 tuổi của cô gái trẻ 9x

Quản lý tài chính sao cho hiệu quả là vấn đề rắc rối với nhiều người. Do đó, ta nên bắt đầu tiết kiệm, kiểm soát chi tiêu từ sớm để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

31 08/24

Mách bạn bí quyết quản lý tài chính cực kỳ thông minh đối với từng độ tuổi

Quản lý tài chính luôn là một vấn đề khá khó nhằn đối với mỗi người. Ai cũng mong muốn đạt được sự an toàn, ổn định và có khoản tiền dành cho tương lai sau này.

29 08/24

Làm gì khi bị nuốt thẻ trong khi đang rút tiền tại cây ATM?

Việc bị nuốt thẻ khi đang rút tiền tại cây ATM đã không còn trở nên xa lạ đối với tất cả mọi người, nhưng cũng có rất nhiều cá nhân vẫn còn cảm thấy hoang mang và chưa biết cách xử lý.

27 08/24

Bật mí những bí quyết dùng thẻ tín dụng siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trước đây, thẻ tín dụng thường được sử dụng để tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người đã thành công biến nó trở thành công cụ quản lý tài chính vô cùng hiệu quả.

25 08/24

Lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Không cần dùng mật khẩu, chỉ cần quẹt thẻ là khách hàng đã có thể thanh toán cho mình món đồ cần mua - đó chính là sự tiện lợi mà thẻ tín dụng đem lại. Thế nhưng đi cùng với đó là những cảnh báo về tính an toàn cho người sử dụng.

23 08/24

Vay trả góp là gì? Những lưu ý khi vay trả góp hàng tháng

Chắc hẳn, cụm từ vay trả góp không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta. Hình thức này đang dần trở nên rất phổ biến, được nhiều người quan tâm và sử dụng.

21 08/24

Ngôn ngữ, từ điển tiếng Huế thông dụng nhất hiện nay

Ai đã từng đến xứ Huế, chắc hẳn đều rất ấn tượng với con người nơi đây. Bởi họ thân thiện, đặc biệt là có một chất giọng nhẹ nhàng cùng với những từ ngữ đặc trưng.

19 08/24

Ví điện tử là gì? Các loại ví thông dụng nhất hiện nay

Ngày nay, nhờ những ưu điểm vượt trội, ví điện tử được xem là công cụ vô cùng phổ biến và được người dùng sử dụng thường xuyên khi mua hàng, thanh toán hóa đơn, nạp thẻ,…

17 08/24

Hướng dẫn điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng cực kỳ đơn giản

Hiện nay, vay vốn ngân hàng không còn xa lạ gì với cá nhân hay doanh nghiệp nữa. Thế nhưng vì chưa nắm rõ được thủ tục và điều kiện vay nên không ít người gặp khó khăn.

15 08/24

Tổng hợp các loại ngân hàng hiện có tại Việt Nam

Ngày nay, ngành ngân hàng ở nước ta đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Vì vậy, các loại hình ngân hàng cũng khá đa dạng.