Trò chơi khiêng ma là gì? Khám phá sự thật đằng sau trò chơi khiêng ma kỳ bí

calendar 08/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Trò chơi khiêng ma bỗng trở thành cơn sốt trên mạng xã hội dạo gần đây. Vì vậy, giới trẻ đang thi nhau thực hiện thử thách này để xem liệu “ma thuật” có thật hay không.

Vậy khiêng ma là gì mà lại kỳ bí như vậy? Chơi như thế nào? Ngay sau đây, bạn hãy cùng chuyên trang khám phá sự thật về trào lưu này qua bài viết hôm nay nhé.

Trò chơi khiêng ma là gì? Xuất phát từ đâu?

Năm 2017, một trào lưu có tên Finger Lift Challenge bỗng trở nên nổi tiếng. Thử thách này bắt nguồn từ video nâng người bằng ngón tay của một anh chàng vlogger người Mỹ.

Finger Lift Challenge xuất hiện vào năm 2017

Finger Lift Challenge xuất hiện vào năm 2017

Theo đó, một nhóm 5 đến 6 người sẽ đứng xung quanh người ở giữa và dùng ngón tay nâng người đó lên.

Ban đầu, hành động này chắc chắn sẽ thất bại, vì trọng lượng một người không dễ dàng để có thể nâng lên bằng ngón tay. Sau đó, họ cùng nhau để tay lên đầu người được khiêng, đọc “bùa chú” và dùng ngón tay nâng lần nữa. Bất ngờ thay, điều này thành công ngoài mong đợi.

Trò chơi khiêng ma gây sốt hiện nay xuất phát từ chính thử thách trên. Hai trò chơi này khá giống nhau và đều có điểm chung là vô cùng ma mị và bí ẩn. Nhiều người tin rằng là do ma thuật; số khác lại nghĩ yếu tố tâm lý chính là mấu chốt của việc này.

Trò chơi khiêng ma được thực hiện như thế nào?

Để chơi trò này, cần 7 người đứng xung quanh thành viên được khiêng đang nằm hoặc ngồi ở giữa. Người chơi lần lượt đặt ngón tay trỏ bên dưới ót, bả vai, thắt lưng và mắt cá chân người được nâng.

Để chơi trò này, cần 7 người đứng xung quanh thành viên được khiêng đang nằm hoặc ngồi ở giữa

Để chơi trò này, cần 7 người đứng xung quanh thành viên được khiêng đang nằm hoặc ngồi ở giữa

Sau khi ổn định vị trí, những người tham gia lần lượt hỏi người kế tiếp mình “Bác đi đâu đấy?” và nhận được câu trả lời là “Tôi đi khiêng ma”. Người đứng ở đầu sẽ bắt đầu hỏi trước và cứ thế lặp lại đến hết vòng.

Khi vừa kết thúc việc hỏi và trả lời, người đầu tiên sẽ nói “Nào, chúng ta cùng khiêng”. 7 người chơi sẽ cùng nhau dùng ngón tay nhấc bổng người ở giữa lên.

Nếu thành công, người nằm giữa sẽ có thể được khiêng đi được một đoạn khá xa và quay về vị trí cũ. Nhưng nếu thất bại, người tham gia sẽ thấy đầu ngón tay đau và mỏi vì phải nâng trọng lượng nặng quá sức.

Lý giải sự thật đằng sau trò khiêng ma

Vậy bí ẩn đằng sau trò chơi này là gì? Làm sao có thể nhấc bổng được một người chỉ bằng ngón trỏ? Hiện tại, người ta có 2 hướng lý giải khác nhau theo tâm linh và khoa học.

Có 2 hướng lý giải khác nhau theo tâm linh và khoa học

Có 2 hướng lý giải khác nhau theo tâm linh và khoa học

Thứ nhất, những người tin vào “thế giới bên kia” giải thích rằng người nằm giữa bị người âm dựa vào, mất đi dương khí nên trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Điều này có thể tác động xấu đến sức khỏe; thậm chí làm người chơi bị mất trí hoặc chết.

Đối với các thành viên khiêng, những người theo duy tâm cho rằng học đã bị người âm chiếm mất tâm trí nên mới làm được điều phi thường như vậy. Ngoài ra, ở nơi diễn ra trò chơi cũng có nhiều vong hồn tập trung, nếu thấy hợp sẽ dựa vào và đi theo người dương luôn.

Mặt khác, theo lý giải của khoa học, điều làm nên thành công chính là sự tập trung và đồng tâm hiệp lực. Bên cạnh đó, việc đọc bùa chú chỉ được thêm vào để tạo cảm giác thần bí, ma mị. Vì vậy, hoàn toàn không có yếu tố tâm linh nào xuất hiện trong trò chơi này.

Trên đây là toàn bộ những bí ẩn về trò chơi khiêng ma. Bạn đừng quên theo dõi chuyên trang để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Theo: tintucvietnam.vn

4.9/5 (62 votes)

24 04/24

Thủy triều là gì? Một số ứng dụng của nó trong đời sống và xã hội

Thủy triều chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người dân đi biển hoặc sống gần biển. Có rất nhiều những lý giải xung quanh hiện tượng tự nhiên đặc biệt này.

22 04/24

Nguồn gốc xuất hiện của hệ mặt trời? Các hành trinh trong hệ mặt trời

Vũ trụ bao la luôn ẩn chứa nhiều điều kỳ bí và thú vị, khiến cho các nhà khoa học đã phải tìm tòi chúng trong suốt hàng trăm năm qua. Và hệ mặt trời cùng nằm trong số đó.

20 04/24

Môi trường chân không là gì? Khám phá những ứng dụng của môi trường chân không trong cuộc sống

Trong đời sống hằng ngày, người ta thường tạo ra môi trường chân không bằng các thiết bị máy móc phụ trợ và ứng dụng chúng với nhiều mục đích khác nhau.

18 04/24

Trò chơi khiêng ma là gì? Khám phá sự thật đằng sau trò chơi khiêng ma kỳ bí

Trò chơi khiêng ma bỗng trở thành cơn sốt trên mạng xã hội dạo gần đây. Vì vậy, giới trẻ đang thi nhau thực hiện thử thách này để xem liệu “ma thuật” có thật hay không.

16 04/24

Sét là gì? Các kiểu sét đánh thường gặp

Sét là một hiện tượng thiên nhiên mà có lẽ không ít lần bạn đã nhìn thấy trên bầu trời. Khoảnh khắc này xảy ra phổ biến ở mọi nơi và thường xuất hiện khi có dông bão.

14 04/24

Bão Mặt trời là gì? Những cơn bão Mặt trời nổi tiếng trong lịch sử

Bão Mặt trời, một cụm từ nghe có vẻ lạ lẫm với đa số mọi người. Đây là một hiện tượng tự nhiên kỳ thú, và không giống với kiểu thời tiết mưa bão thông thường.

12 04/24

Nguồn gốc còn người, chúng ta từ đâu tới? Rồi sẽ đi đâu và về đâu?

Thảm họa cháy rừng tại Australia đã thiêu trụi 6 triệu ha rừng, dẫn tới cái chết, mất tích hơn 50 người và 500 triệu động vật, bùng phát dịch do virus Corona….