Chia sẻ bí quyết gọi vốn thành công từ những nhà đầu tư thiên thần

calendar 21/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn bí quyết gọi vốn thành công đến từ nhà đầu tư thiên thần (Angel Investors). Angel Investors chính là những cá nhân có thu nhập cao, đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp bằng tiền của chính họ. Mức đầu tư của nhà đầu tư thiên thần là từ $1,000 - $100,000.

Không để quý vị phải lâu chúng ta cùng tìm hiểu ngay qua những chia sẻ dưới đây nhé!

Tại sao cần quan tâm tới nhà đầu tư thiên thần?

Chúng ta cần quan tâm tới các nhà đầu tư thiên thần bởi 3 lý do sau:

- Việc huy động vốn từ nhóm nhiều Angel Investors sẽ dễ dàng hơn là thuyết phục quỹ đầu tư lớn.

- Huy động vốn từ các nhà đầu tư thiên thần giúp những doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp trong giai đoạn đầu tích tiểu thành đại. Tức là khi thuyết phục thành công được nhiều nhà đầu tư, bạn sẽ chứng minh được ít nhất công ty của mình đáng để tham khảo cho những nhà đầu tư khác.

Huy động vốn từ nhóm nhiều Angel Investors sẽ dễ dàng hơn là thuyết phục quỹ đầu tư lớn

- Các nhà đầu tư đầu tiên thuyết phục thành công không chỉ có lòng tin vào bạn, mà họ cũng mong muốn đơn vị của bạn thành công. Đồng thời họ còn có động lực để giới thiệu cho bạn nhà đầu tư thiên thần khác. Điều này giúp mở rộng được cơ hội để kêu gọi vốn của công ty bạn.

Bí quyết giúp công ty gọi vốn thành công từ những nhà đầu tư thiên thần

Bạn có thể tìm nhà đầu tư thiên thần khắp mọi nơi

Khi trong giai đoạn gọi vốn thì Elizabeth Yin (General Partner tại quỹ Hustle Fund) đã làm điều không thể tưởng được. Đó chính là cô đã kêu gọi vốn từ chính bác sĩ mắt của mình.

Hẳn bạn đang tự hỏi rằng “có ngại hay không nhỉ?” hay “bác sĩ mắt cũng là nhà đầu tư sao?”,…. Nhưng nếu như hiểu được bản chất thực sự của nhà đầu tư thiên thần, bạn sẽ hiểu ngay vì sao mà Elizabeth làm vậy.

Bản chất của Angel Investors đơn giản là cá nhân có thu nhập cao, họ có khả năng để đầu tư vào những công ty khởi nghiệp. Elizabeth đã hiểu một điều là bác sĩ cũng thuộc nhóm cá nhân này.

Thực ra, Elizabeth không hề đặt kỳ vọng cao, tuy nhiên qua cuộc nói chuyện, cô mới phát hiện bác sĩ mắt là nhà đầu tư bán thời gian. Mặc dù không thành công gọi vốn từ bác sĩ này, nhưng cô biết đây là mối quan hệ có thể mở rộng danh sách các nhà đầu tư thiên thần tiềm năng.

Bạn có thể tìm nhà đầu tư thiên thần khắp mọi nơi

Đây là ví dụ minh chứng không lý do gì mà bạn ngần ngại kêu gọi vốn từ bất cứ ai. Bởi lẽ bất cứ ai quanh bạn đều có thể là một Angel Investors. Cùng lắm bạn cũng chỉ nhận lời từ chối chứ không hề mất mát gì cả.

Xin giới thiệu và hóa “không" -> “có"

Sau khi nhận lời từ chối của bác sĩ, Elizabeth đã không ngần ngại hỏi ông: “Vậy có thể giới thiệu cho em người bạn anh nghĩ sẽ phù hợp và hứng thú hơn?”.

Điểm đặc biệt là cô không hỏi giới thiệu 5 hay là 10 người, mà chỉ nhờ vị bác sĩ ấy giới thiệu duy nhất một người thôi.

Bởi lẽ bất kì ai cũng quen biết ít nhất là 1 người giàu có. Tất nhiên vị bác sĩ mắt này cũng vậy, ông đã giới thiệu cho Elizabeth vài người bạn cũng là bác sĩ của mình. Lúc này cô đã biến “không” -> “có” một cách thành công.

Vượt qua sự xấu hổ của bản thân

Elizabeth chia sẻ khi kêu gọi vốn từ bác sĩ mắt thật ra cô cũng khá ngần ngại. Tuy nhiên về cơ bản, dù từ bất kỳ ai, trong lần đầu tiên kêu gọi vốn, thì cũng có chút xấu hổ, ngại ngần.

Nhưng “trăm hay không bằng tay quen”, cứ tập luyện nhiều lần, trước bạn bè hay gương thì dần bạn cũng sẽ thành thạo và không còn cảm thấy ngại ngần nữa.

Thành thạo với những câu chuyện của mình

Cơ hội kêu gọi vốn luôn sẵn sàng chờ bạn mọi lúc mọi nơi. Chẳng hạn như bạn gặp các mối quan hệ mới tại các bữa tiệc. Đây chính là cơ hội để cho bạn kêu gọi vốn. Đơn giản bạn hãy bắt đầu đặt ra những câu hỏi cho người ấy như: Bạn là ai? Bạn đang làm gì?....

Tất nhiên đây không phải lúc bạn lôi điện thoại và chia sẻ hẳn bài thuyết trình Powerpoint. Tiệc tùng ai cũng muốn bận rộng đầu óc. Thế nhưng, bạn vẫn có thể kết thúc câu chuyện của mình trong 15 giây.

Thành thạo với những câu chuyện của mình

Ví dụ:

- “Chào Elizabeth, rất vui khi được làm quen với bạn. Bạn hiện đang làm trong mảng nào?”

- “Chào bạn, mình hiện đang là chủ của công ty khởi nghiệp cung cấp công nghệ để kiểm soát những chiến dịch quảng cáo. Công ty mình thật ra hiện tại đang kêu gọi vốn, vì thế nếu như bạn hoặc ai đó mà bạn biết muốn tìm hiểu thêm hãy giới thiệu cho mình.”

Chỉ với 2 câu đơn giản vậy, nếu không phù hợp thì người đó sẽ chuyển chủ đề khác để nói chuyện. Còn nếu như may mắn, 15s đó bạn đã tạo ra được cơ hội để kết nối các nhà đầu tư thiên thần.

Trên đây là những bí quyết gọi vốn thành công từ những nhà đầu tư thiên thần chúng tôi. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn gọi vốn thành công cho công ty của mình. Đừng quên theo dõi chuyên trang để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé!

Theo: hustlefund.vc

4.8/5 (84 votes)

21 04/24

Mách bạn các bí quyết tư duy khởi nghiệp quý báu cho người mới bắt đầu

Khởi nghiệp(Startup) - một hình thức kinh doanh kiếm tiền được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là quá trình không hề dễ dàng đối với những ai mới bắt đầu.

19 04/24

Những lĩnh vực tiêu biểu nhất trong cuộc thi Startup Việt 2022

Startup Việt 2022 bắt đầu mở cổng từ ngày 13/06 - 22/07, hiện đang nhận được hàng chục hồ sơ tham gia của các dự án khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

17 04/24

17 mô hình kinh doanh hiệu quả cho những người có ý định khởi nghiệp

Quảng cáo, kinh doanh liên kết, môi giới, hỗ trợ khách hàng,... là các mô hình kinh doanh hiệu quả dành cho thế hệ trẻ đang mong muốn khởi nghiệp. Chúng có thể giúp bạn hiểu được vấn đề bản thân đang giải quyết cho khách hàng của mình.

15 04/24

Startup là gì? các yếu tố cần có trong một Start up

start-up là thuật ngữ chỉ về những công ty đang trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh nói chung (Startup company), nó thường được dùng với nghĩa hẹp chỉ các công ty công nghệ trong giai đoạn lập nghiệp

13 04/24

Bí quyết khởi nghiệp bất chấp của Mohnish Pabrai

Một trong những quan điểm phổ biến nhất của nhiều doanh nhân hiện nay là không dám chịu rủi ro. Tuy nhiên, với Mohnish Pabrai lại ngược lại, ông khởi nghiệp bất chấp mọi rủi ro. Cùng tìm hiểu chi tiết về thông tin này trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

11 04/24

Kinh tế chia sẻ là gì? 5 mô hình chia sẻ nổi tiếng nhất hiện nay

Kinh tế chia sẻ là gì? Mô hình có những thách thức tồn tại nào? Để giải đáp cho những thắc mắc này hãy dành thời gian cùng tìm hiểu ở ngay trong bài viết này bạn nhé!

09 04/24

Chia sẻ bí quyết gọi vốn thành công từ những nhà đầu tư thiên thần

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn bí quyết gọi vốn thành công đến từ nhà đầu tư thiên thần (Angel Investors). Angel Investors chính là những cá nhân có thu nhập cao, đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp bằng tiền của chính họ. Mức đầu tư của nhà đầu tư thiên thần là từ $1,000 - $100,000.