Mách bạn các bí quyết tư duy khởi nghiệp quý báu cho người mới bắt đầu

calendar 30/09/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Khởi nghiệp(Startup) - một hình thức kinh doanh kiếm tiền được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là quá trình không hề dễ dàng đối với những ai mới bắt đầu.

Vậy trước khi dấn thân vào con đường này, bạn cần biết điều gì? Trong bài viết hôm nay, chuyên trang xin chia sẻ đến bạn đọc các bí quyết tư duy cực kỳ cần thiết trước khi khởi nghiệp.

Thay đổi quan điểm

Điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là thay đổi quan điểm, suy nghĩ của bản thân. Đừng cho rằng startup là thứ gì đó rất lớn lao, xa vời, khó với tới.

Ý tưởng khởi nghiệp xuất phát từ những thứ gần gũi, quen thuộc

Ý tưởng khởi nghiệp xuất phát từ những thứ gần gũi, quen thuộc

Thực ra, ý tưởng khởi nghiệp xuất phát từ những thứ gần gũi, quen thuộc. Hãy quan sát thật kỹ xung quanh, bạn sẽ nhận thấy sự bất tiện hoặc điều chưa ổn. Và với mong muốn cải thiện, mang lại cho mọi người cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn đã thành công ở bước đầu tiên.

Tiếp đó, hãy chuẩn bị tinh thần thực tế rất khác so với tưởng tượng. Bạn có thể vạch ra một chiến lược kinh doanh hoàn hảo, nhưng khi triển khai, chắc chắn sẽ có phát sinh xảy ra. Vì vậy, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho mọi tình huống.

Sắp xếp và cân bằng mọi thứ

Gần đây, một số tài liệu và khóa đào tạo về startup thường khuyến khích mọi người sẵn sàng lăn xả vào làm mọi việc.

Khi quyết định khởi nghiệp, bạn không nên lao vào tất cả mọi việc

Khi quyết định khởi nghiệp, bạn không nên lao vào tất cả mọi việc

Cụ thể, họ phải đảm nhận nhiều vị trí, từ giám đốc, kế toán, tiếp thị, bán hàng cho đến lao công, bốc vác,... Kết quả là hơn 90% đều thất bại, phá sản, dù cho đã làm việc chăm chỉ, cật lực.

Khi quyết định khởi nghiệp, bạn không nên lao vào tất cả mọi việc, đặc biệt là những thứ không phải sở trường. Thay vào đó, hãy tìm người giỏi việc ấy và giao cho họ.

Tất nhiên, bạn sẽ phải đảm nhiệm nhiều hơn vị trí, nhưng nếu ôm đồm toàn bộ, chắc chắn sẽ không thể làm tốt bất kỳ điều gì. Đồng thời, khả năng thất bại cũng vô cùng cao.

Tuy nhiên, nếu không thuê được ai do vấn đề tài chính, hãy suy nghĩ đến việc hợp tác ăn chia cùng người khác. Bằng cách này, cả hai bên đều có lợi và công việc cũng hiệu quả hơn.

Như vậy, startup không phải cứ nỗ lực, lăn xả, không sợ thất bại là sẽ thắng. Thay vào đó, hãy làm việc thật thông minh, biết cách chọn lựa, từ bỏ, cân bằng mọi thứ, bạn sẽ thành công trên con đường mình chọn.

Lắng nghe và học hỏi

Điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là học hỏi và lắng nghe. Đối với người khởi nghiệp, lắng nghe là một kỹ năng cực kỳ quan trọng, không thể thiếu.

Lắng nghe là một kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với người khởi nghiệp

Lắng nghe là một kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với người khởi nghiệp

Nếu càng tập trung chú ý lắng nghe, quan sát, thông tin có được sẽ càng nhiều. Đồng thời, nhờ thái độ này, đối phương cũng có cảm tình và yêu quý bạn hơn.

Ngoài ra, việc lắng nghe người khác còn giúp học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, biết cách giải quyết những vấn đề, tình huống và hỗ trợ tư duy tốt hơn trong quá trình khởi nghiệp.

Trên đây là tất tần tật những điều bạn cần biết về tư duy khởi nghiệp cho người mới bắt đầu. Đừng quên theo dõi chuyên trang để đọc thêm nhiều chia sẻ hữu ích và thú vị khác nha.

Theo: vi.newsallq.com

4.8/5 (40 votes)

18 04/24

Mách bạn các bí quyết tư duy khởi nghiệp quý báu cho người mới bắt đầu

Khởi nghiệp(Startup) - một hình thức kinh doanh kiếm tiền được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là quá trình không hề dễ dàng đối với những ai mới bắt đầu.

16 04/24

Những lĩnh vực tiêu biểu nhất trong cuộc thi Startup Việt 2022

Startup Việt 2022 bắt đầu mở cổng từ ngày 13/06 - 22/07, hiện đang nhận được hàng chục hồ sơ tham gia của các dự án khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

14 04/24

17 mô hình kinh doanh hiệu quả cho những người có ý định khởi nghiệp

Quảng cáo, kinh doanh liên kết, môi giới, hỗ trợ khách hàng,... là các mô hình kinh doanh hiệu quả dành cho thế hệ trẻ đang mong muốn khởi nghiệp. Chúng có thể giúp bạn hiểu được vấn đề bản thân đang giải quyết cho khách hàng của mình.

12 04/24

Startup là gì? các yếu tố cần có trong một Start up

start-up là thuật ngữ chỉ về những công ty đang trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh nói chung (Startup company), nó thường được dùng với nghĩa hẹp chỉ các công ty công nghệ trong giai đoạn lập nghiệp

10 04/24

Bí quyết khởi nghiệp bất chấp của Mohnish Pabrai

Một trong những quan điểm phổ biến nhất của nhiều doanh nhân hiện nay là không dám chịu rủi ro. Tuy nhiên, với Mohnish Pabrai lại ngược lại, ông khởi nghiệp bất chấp mọi rủi ro. Cùng tìm hiểu chi tiết về thông tin này trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

08 04/24

Kinh tế chia sẻ là gì? 5 mô hình chia sẻ nổi tiếng nhất hiện nay

Kinh tế chia sẻ là gì? Mô hình có những thách thức tồn tại nào? Để giải đáp cho những thắc mắc này hãy dành thời gian cùng tìm hiểu ở ngay trong bài viết này bạn nhé!

06 04/24

Chia sẻ bí quyết gọi vốn thành công từ những nhà đầu tư thiên thần

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn bí quyết gọi vốn thành công đến từ nhà đầu tư thiên thần (Angel Investors). Angel Investors chính là những cá nhân có thu nhập cao, đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp bằng tiền của chính họ. Mức đầu tư của nhà đầu tư thiên thần là từ $1,000 - $100,000.