5 lối tư duy khác biệt của những người giàu luôn giấu kín

calendar 06/12/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Những người giàu luôn có tư duy khác biệt về giá trị, sự học hỏi, chuyên môn, mạo hiểm cũng như lối đầu tư. Để hiểu rõ hơn về những tư duy khác biệt người giàu luôn giấu kín, mời bạn cùng hệ thống đón đọc bài viết này!

Tư duy khác biệt của những người giàu đều mang lại những giá trị về sự giàu có…

Tư duy khác biệt của những người giàu đều mang lại những giá trị về sự giàu có…

Tư duy giá trị

Những người giàu sẽ luôn hiểu ý nghĩa của của giá trị. Những thứ bạn sẵn sàng mua  hoặc những người bạn sẵn sàng tiếp xúc đều mang lại giá trị đối với bạn. Nếu bạn khiến người khác dành thời gian cho bạn và bạn cũng thế hoặc những gì bạn tự tạo ra đều khiến bạn trở nên giàu có.

Hai chữ “giá trị” là thứ thống trị thế giới này, đó là sự thật và không cần sự đồng ý của bạn. Ba tầng của giá trị như: hữu ích cho người khác, bạn có thể kiếm chút tiền, bạn kiếm được rất nhiều tiền,…

Hai chữ “giá trị” là thứ thống trị thế giới này, đó là sự thật và không cần sự đồng ý của bạn

Hai chữ “giá trị” là thứ thống trị thế giới này, đó là sự thật và không cần sự đồng ý của bạn

Giá trị lớn hơn cũng giống như việc người giàu thích lấy những người vợ tốt hơn là người vợ đẹp và khoản đầu tư lớn nhất là cưới được người phụ nữ phù hợp.

Nếu bạn không có giá trị đối với người khác thì việc họ giao tiếp với bạn cũng khiến họ mất thời gian. Vì vậy mà trao đổi giá trị chính là bản chất của mạng lưới xã hội. Do đó, bạn tạo ra bao nhiêu giá trị thì bạn sẽ có bấy nhiêu của cải.

Ứng dụng của tư duy giá trị có thể áp dụng được cho tất cả các khía cạnh như: Khởi nghiệp, công việc, hợp tác, cuộc sống, đầu tư.

Tư duy học hỏi

Lý Gia Thành- Tỷ phú Hồng Kông giàu nhất thế giới, Châu Á lại có mỗi trình độ cấp tiểu học đã cho biết sự nỗ lực, phấn đấu, không ngừng học hỏi của ông như sau:

Lý Gia Thành- Tỷ phú Hồng Kông giàu nhất thế giới, Châu Á lại có mỗi trình độ cấp tiểu học đã cho biết sự nỗ lực, phấn đấu, không ngừng học hỏi của ông

Lý Gia Thành- Tỷ phú Hồng Kông giàu nhất thế giới, Châu Á lại có mỗi trình độ cấp tiểu học đã cho biết sự nỗ lực, phấn đấu, không ngừng học hỏi của ông

  • Ông rất tự hào về bản thân và ông luôn đi tìm tòi, học hỏi từ người khác và ông nhận thức được một điều rằng: chăm chỉ và kiến thức là lối thoát duy nhất cho mình.
  • Những thói quen đã được ông duy trì thực hiện vào mỗi ngày như việc: thức dạy vào lúc 5:59 mỗi sáng, học tiếng anh sau bữa tối, đọc sách trước khi ngủ,…
  • Ông luôn tìm tòi đọc sách về công nghệ và những kiến thức mới để không bị lệch nhịp với thực tế.
  • Ông đã cho rằng kiến thức không quyết định sự gia tăng của cải trong cuộc sống mà nó luôn cho bạn nhiều cơ hội hơn và con đường tốt nhất chính là tạo ra cơ hội.
  • Học tập có thể giúp gia tăng nhận biết và nắm bắt cơ hội, nó giúp bạn có nhiều cơ hội kiếm tiền và khám phá.
  • Ông cho rằng học tập không ngừng quan trọng hơn việc học cao nhưng không nghiêm túc, đàng hoàng.

Như vậy, những điều của Lý Gia Thành nói chính là điều tốt đẹp mà mỗi người cần phải học hỏi và làm theo để giúp bạn có một tương lai tốt hơn.

Tư duy chuyên môn

Mỗi người ai cũng có thể sử dụng các kỹ năng của mình để tạo ra của cải. Những người giàu luôn biết kết hợp các kỹ năng và là người có ý chí “dám nghĩ, dám làm”.

Để trở nên giàu có là điều không khó nhưng cần phải có kỹ năng và khám phá các cơ hội kinh doanh hoặc bắt đầu với chuyên môn của bản thân

Để trở nên giàu có là điều không khó nhưng cần phải có kỹ năng và khám phá các cơ hội kinh doanh hoặc bắt đầu với chuyên môn của bản thân

Để trở nên giàu có là điều không khó nhưng cần phải có kỹ năng và khám phá các cơ hội kinh doanh hoặc bắt đầu với chuyên môn của bản thân. Nếu bản thân không có chuyên môn, bạn có thể trau dồi nó và khám phá nhu cầu của các tiềm năng thông qua chuyên môn, sử dụng chuyên môn.

Lý Ngạn Hoành là tỷ phú, doanh nhân internet của trung quốc. Ông là người đã sáng lập ra công cụ tìm kiếm Baidu và là người giàu thứ hai Trung Quốc. Khi ở Mỹ, thấy sự phát triển bùng nổ nên ông đã về Trung Quốc để khởi nghiệp và đã tìm gặp người bạn của mình.

Hai người đã tìm kiếm, học hỏi và tìm ra các nhà đầu tư có tiềm năng nổi tiếng, có một nhà đầu tư đã hỏi ông rằng top 3 đứng đầu thế giới về công cụ tìm kiếm là ai và Lý Ngạn Hoành đã kể tên 3 người nhưng không có tên ông.

Ông đã dựa vào chuyên môn để xây dựng nên doanh nghiệp khổng lồ curta mình và đã có hai lần trở thành người giàu nhất Trung Quốc.

Tư duy mạo hiểm

Hãy luôn có một tinh thần mạo hiểm, đừng chỉ biết duy trì hiện tại” là câu nói của Rockefeller. Chấp nhận rủi ro chưa chắc bạn đã thành công nhưng bạn không biết chấp nhận rủi rõ thì bạn sẽ chỉ là kẻ tầm thường và sẽ không có sự giàu có.

Tuy nhiên chấp nhận rủi ro không nên mù quáng mà phải biết khả năng chịu đựng và nhận lại kết quả xứng đáng.

Warren Buffett đã nói: Rủi ro đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì và ông có 3 nguyên tắc

Warren Buffett đã nói: Rủi ro đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì và ông có 3 nguyên tắc

Warren Buffett đã nói: Rủi ro đến từ việc bạn không biết mình đang làm gì và ông có 3 nguyên tắc đầu tư giữ nguyên tiền gốc, giữ nguyên tiền gốc và ghi nhớ điểm đầu tiên và điểm thứ hai.

Ông Lý Gia Thành từng nói: Trước khi quyết định một việc gì đó, bạn phải nghĩ mọi cách để giải quyết, không nên chấp nhận rủi ro. Nếu bạn muốn né tránh rủi ro tức là bạn sẽ đánh mất cơ hội thành công.

Như vậy , muốn thành công và giàu có bạn phải chấp nhận rủi rovaf chỉ chấp nhận được những rủi ro mà bạn có thể chấp nhận được, ngay cả khi thất bại bạn cũng có thể bắt đầu lại từ đầu.

Ứng dụng của tư duy mạo hiểm được thể hiện trong hai lĩnh vực; khởi nghiệp và đầu tư. Con đường quan trọng nhất để trở nên giàu có là hai cuộc mạo hiểm.

Tư duy đầu tư

Warren Buffett thay thế Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới năm 2008 và thứ ông dựa vào chính là đầu tư. Vai trò của đầu tư trong việc tích lũy và tạo ra của cải chắc bạn cũng đã biết.

Vai trò của đầu tư trong việc tích lũy và tạo ra của cải

Vai trò của đầu tư trong việc tích lũy và tạo ra của cải

Bằng cách dựa vào đầu tư dài hạn và tỷ suất lợi sinh ổn ông đã trở thành người giàu có nhất thế giới và lợi ích trung bình hàng năm của Buffet trong hàng chục năm đầu tư của ông là hơn 20%,….

Bạn phải dựa vào đôi tay của mình để kiếm tiền trước 30 tuổi và bạn phải chú ý quan sát tài chính và học cách sử dụng kiếm tiền sau khi bạn 30 tuổi. Đây là câu nói mà Lý Gia Thành từng nói.

Việc bạn tích lũy được bao nhiêu không phụ thuộc vào cách bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà phải dựa vào cách bạn đầu tư và quản lý tiền của mình như nào, phải biết cách để tiền làm việc cho mình chứ không phải mình làm việc vì tiền.

Việc đầu tư luôn có các khoản khác nhau nên bạn phải biết lựa chọn phương pháp đầu tư sao cho phù hợp với tình hình hiện tại và khả năng chấp nhận rủi ro của bản thân.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về 5 lối tư duy khác biệt mà người giàu luôn giấu kín. Hy vọng những chia sẻ này sẽ mang đến cho bạn thông tin hữu ích và nhiều kiến thức hay để vận dụng vào cuộc sống và trong công việc. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo để nhận biết được nhiều điều hay và bổ ích nhé!

Theo blogdoanhnhan.org

4.9/5 (47 votes)

27 03/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

25 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

23 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

21 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

19 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

17 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

15 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

13 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

11 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.

09 03/24

Những món đồ bạn có thể cầm về từ khách sạn là gì?

Hiện nay, bạn có thể cầm những món đồ về nhà khi đi khách sạn như đồ dùng cá nhân, cà phê, đường gói, gói trà, đồ văn phòng phẩm, dép đi trong nhà hay loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ.

07 03/24

Chủ nghĩa Vị lai: Trào lưu văn hóa - nghệ thuật phổ biến tại Châu Âu

Chủ nghĩa Vị lai là được biết đến là một trào lưu văn hóa – nghệ thuật phổ biến tại Châu Âu bắt đầu vào thế kỷ 20. Động cơ của việc khai sinh Chủ nghĩa Vị lai đến từ sự chán ghét giá trị xưa cũ truyền thống.

05 03/24

Cổ nhân dạy "Thánh nhân đãi kẻ khù khờ": Khôn ngoan cho lắm lại thành ra hại mình

Cổ nhân dạy ‘Thánh nhân đãi kẻ khù khờ”, đôi khi trong cuộc sống chúng ta hay xảy ra tình huống như vậy. Thực sự kẻ ngốc không có tài năng gì đặc biệt nhưng lại giàu sang phú quý,….

03 03/24

Hướng dẫn cách gỡ keo 502 trên tay và đồ vật đơn giản, hiệu quả 100%

Keo 502 là loại keo dán nhanh được sử dụng rộng rãi trong các công trình sửa chữa, xây dựng, lắp ráp và gia công kim loại gỗ, nhựa, cao su hay nhiều vật liệu khác nữa. Keo này có thể dán chặt các bề mặt lại với chỉ trong vài giây.

01 03/24

Thẻ Bảo hiểm y tế là gì? Có quyền lợi như thế nào khi khám bệnh?

Thẻ bảo hiểm y tế là một loại tài liệu, giấy tờ xác nhận quyền lợi, chăm sóc y tế mà người được bảo hiểm có thể sử dụng chi trả, thanh toán chi phí y tế của mình. Thẻ có thể được sử dụng để trả tiền cho các dịch vụ y tế như điều trị, khám bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.

28 02/24

Từ 1/7 có 36 khoản phí, lệ phí được giảm mức thu từ 10 - 50%

Từ ngày 01/07, đã có 36 khoản phí và lệ phí được giảm mức thu từ 10 – 50% ngoài lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất trong nước. Điều đó nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

26 02/24

Điểm danh các tác dụng của củ ấu đối với sức khỏe bạn nên biết!

Củ ấu được sử dụng như món ăn có thể dùng làm thuốc điều trị bệnh. Trong củ ấu thường chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như không cholesterol, nhiều carbohydrate, giúp thanh lọc cơ thể, ít chất béo đồng thời kháng viêm.