Những lĩnh vực tiêu biểu nhất trong cuộc thi Startup Việt 2022

calendar 15/09/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Startup Việt 2022 bắt đầu mở cổng từ ngày 13/06 - 22/07, hiện đang nhận được hàng chục hồ sơ tham gia của các dự án khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đây là một sự kiện thường niên do VnExpress tổ chức thực hiện nhằm tìm kiếm các công ty, dự án khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin này, hãy cùng chuyên trang đến với nội dung bên dưới ngay thôi nào!

Edtech

Có rất nhiều hồ sơ gửi về Startup Việt thuộc ngành edtech - ứng dụng công nghệ vào giáo dục. Đây là lĩnh vực đang nở rộ trong những năm gần đây, đẩy mạnh chuyển đổi số. Đặc biệt là ở giai đoạn đại dịch, chúng ra đời và thể hiện được vai trò của mình trong đời sống con người.

Trên thế giới, edtech vẫn đang phát triển mạnh ngay cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát

Trên thế giới, edtech vẫn đang phát triển mạnh ngay cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát

Ứng dụng công nghệ này hiện không chỉ tập trung vào giáo dục trẻ em, nó còn hướng đến đào tạo nhân lực và phát triển kỹ năng cho tất cả nhóm người dùng.

Logistic

Logistics được biết đến là một dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Lĩnh vực này không quá mới, vẫn đang liên tục chứng kiến sự ra đời của các startup và không ít hồ sơ gửi về đây.

Theo Clockwise, logistics là một lĩnh vực luôn cần sự đổi mới

Theo Clockwise, logistics là một lĩnh vực luôn cần sự đổi mới

Tuy nhiên với doanh nghiệp lớn, khi đã đạt đến một quy mô nhất định, họ sẽ ít linh hoạt hơn trong việc đầu tư phát triển các giải pháp hiện đại và hiệu quả.

Đây cũng chính là cơ hội cho các công ty khởi nghiệp, bằng cách  ứng dụng những công nghệ mới như AI, robotics... để tối ưu hóa hoạt động.

Nông nghiệp, sản xuất xanh

Bên cạnh những startup trong lĩnh vực công nghệ nói chung, Startup Việt còn nhận được hồ sơ về ngành nông nghiệp. Họ ứng dụng công nghệ sinh học để sản xuất sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, đồng thời để hỗ trợ cho người nông dân.

Một startup nông nghiệp được vinh danh tại Startup Việt vào năm 2018

Một startup nông nghiệp được vinh danh tại Startup Việt vào năm 2018

Theo như phân tích, startup nông nghiệp luôn là một trong những lĩnh vực tiềm năng, các thị trường ngách vẫn còn non trẻ và nhiều cơ hội.

Mặt khác, ngành này còn có thể kết hợp với công nghệ để tạo ra các sản phẩm và lĩnh vực mới cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Công nghệ sản xuất

Trong thời đại 4.0 hiện nay, ngành công nghệ sản xuất hứa hẹn là một trong những lĩnh vực có sức phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Số lượng hồ sơ gửi về Startup Việt đang tăng cao so với năm trước.

Ngành công nghệ sản xuất có số lượng hồ sơ gửi về cao hơn năm trước

Ngành công nghệ sản xuất có số lượng hồ sơ gửi về cao hơn năm trước

Nhiều giới chuyên gia nhận định rằng ngành công nghệ sản xuất với sự tham gia của những công nghệ mới như AI, robotics sẽ tác động lâu dài và sâu sắc đến hầu hết toàn bộ ngành này.

Trên đây là tất tần tật thông tin về những lĩnh vực tiêu biểu nhất trong cuộc thi Startup Việt 2022. Mong rằng bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chúng và cũng đừng quên theo dõi chuyên trang để biết được kết quả này nhé.

Theo: vnexpress.net

4.9/5 (45 votes)

21 04/24

Mách bạn các bí quyết tư duy khởi nghiệp quý báu cho người mới bắt đầu

Khởi nghiệp(Startup) - một hình thức kinh doanh kiếm tiền được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Đây là quá trình không hề dễ dàng đối với những ai mới bắt đầu.

19 04/24

Những lĩnh vực tiêu biểu nhất trong cuộc thi Startup Việt 2022

Startup Việt 2022 bắt đầu mở cổng từ ngày 13/06 - 22/07, hiện đang nhận được hàng chục hồ sơ tham gia của các dự án khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

17 04/24

17 mô hình kinh doanh hiệu quả cho những người có ý định khởi nghiệp

Quảng cáo, kinh doanh liên kết, môi giới, hỗ trợ khách hàng,... là các mô hình kinh doanh hiệu quả dành cho thế hệ trẻ đang mong muốn khởi nghiệp. Chúng có thể giúp bạn hiểu được vấn đề bản thân đang giải quyết cho khách hàng của mình.

15 04/24

Startup là gì? các yếu tố cần có trong một Start up

start-up là thuật ngữ chỉ về những công ty đang trong giai đoạn bắt đầu kinh doanh nói chung (Startup company), nó thường được dùng với nghĩa hẹp chỉ các công ty công nghệ trong giai đoạn lập nghiệp

13 04/24

Bí quyết khởi nghiệp bất chấp của Mohnish Pabrai

Một trong những quan điểm phổ biến nhất của nhiều doanh nhân hiện nay là không dám chịu rủi ro. Tuy nhiên, với Mohnish Pabrai lại ngược lại, ông khởi nghiệp bất chấp mọi rủi ro. Cùng tìm hiểu chi tiết về thông tin này trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

11 04/24

Kinh tế chia sẻ là gì? 5 mô hình chia sẻ nổi tiếng nhất hiện nay

Kinh tế chia sẻ là gì? Mô hình có những thách thức tồn tại nào? Để giải đáp cho những thắc mắc này hãy dành thời gian cùng tìm hiểu ở ngay trong bài viết này bạn nhé!

09 04/24

Chia sẻ bí quyết gọi vốn thành công từ những nhà đầu tư thiên thần

Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn bí quyết gọi vốn thành công đến từ nhà đầu tư thiên thần (Angel Investors). Angel Investors chính là những cá nhân có thu nhập cao, đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp bằng tiền của chính họ. Mức đầu tư của nhà đầu tư thiên thần là từ $1,000 - $100,000.