6 cách phòng ngừa tụt huyết áp ngay tại nhà hiệu quả nhất

calendar 13/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách phòng ngừa tụt huyết áp thông qua việc uống đủ nước, ăn uống theo khoa học, tránh thay đổi tư thế đột ngột, ngủ đủ giấc.

Bên cạnh đó là tập thể dục đều đặn mỗi ngày và uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ nếu bị mắc phải bệnh lý này. Để hiểu rõ hơn về cách phòng bệnh tụt huyết áp ngay tại nhà một cách hiệu quả nhất. Mời bạn theo dõi nội dụng chia sẻ bên dưới đây.

Tụt huyết áp là gì?

Tụt huyết áp được hiểu là trạng thái huyết áp giảm xuống dưới mức bình thường. Điều này khiến cơ thể không thể nhận đủ máu và oxy.

 

Bệnh lý tụt huyết áp được hiểu là trạng thái huyết áp giảm xuống dưới mức bình thường

Bệnh lý tụt huyết áp được hiểu là trạng thái huyết áp giảm xuống dưới mức bình thường


Bệnh lý này có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, choáng váng, tim đập nhanh. Nghiên trọng hơn có thể dẫn đến ngất xỉu, thậm chí là tử vong.

Tụt huyết áp thường được chia thành 2 loại chính đó là tụt huyết áp tư thế. Hoặc tụt huyết áp do các nguyên nhân khác như mất máu, suy thận,…

Top 6 cách phòng ngừa tụt huyết áp ngay tại nhà hiệu quả nhất

Để phòng ngừa bệnh tụt huyết áp ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn có thể thực hiện 6 cách phòng ngừa tụt huyết áp ngay tại nhà một cách hiệu quả nhất.

Uống đủ nước

Nước được biết đến là thành phần quan trọng của cơ thể. Giúp duy trì công việc lưu thông máu đến các cơ quan. Việc uống đủ nước giúp ngăn ngừa tụt huyết áp hiệu quả bằng việc tăng thể tích máu. Từ đó việc lưu thông máu diễn ra được dễ dàng hơn.

 

Nghiên cứu cho rằng nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Nghiên cứu cho rằng nên bổ sung ít nhất 2 lít nước mỗi ngày


Lượng nước mà ta nạp vào mỗi ngày phụ thuộc rất nhiều vào độ tuổi. Tình trạng sức khỏe cũng như là  giới tính. Nhưng theo nghiên cứu cho rằng cơ thể nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó là duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định.

Cách phòng ngừa tụt huyết áp thiết thực nhất đó là bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein. Chất béo lành mạnh, khoáng chất và vitamin.

Tránh thay đổi tư thế đột ngột

Thay đổi tư thế đột ngột việc làm này có thể làm huyết áp giảm một cách đột ngột. Gây ra bệnh lý tụt huyết áp.

 

Thay đổi tư thế một cách đột ngột có thể gây tụt huyết áp

Thay đổi tư thế một cách đột ngột có thể gây tụt huyết áp


Để tránh tình trạng trên bạn đến đứng dậy một cách từ từ. Hoặc ngồi dậy chẫm dãi trước khi đứng hẳn lên để giữ ổn định huyết áp.

Tập thể dục đều đặn mỗi ngày

Cách phòng ngừa bệnh lý này bằng việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó ngăn ngừa tụt huyết áp hiệu quả.

Theo khuyến cáo từ bộ y tế bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày/tuần. Để rèn luyện sức khỏe một cách tốt nhất.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể vừa được nghỉ ngơi cũng như phụ hồi sau một ngày dài làm việc. Điều đó làm duy trì huyết áp ở mức ổn định.

 

Ngủ đủ giấc giúp phòng ngừa bệnh lý tụt huyết áp

Ngủ đủ giấc giúp phòng ngừa bệnh lý tụt huyết áp


Bạn nên ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm để bảo vệ sức khỏe thật tốt. Cũng như phòng ngừa bệnh lý tụt huyết áp hiệu quả.

Sử dụng thuốc uống theo đúng chỉ định bác sĩ đã kê đơn

Nếu bạn bị tụt huyết áp do các bệnh lý nền, bác sĩ có thể kê đơn thuốc. Nhằm điều trị các bệnh lý nền từ đó ngăn ngừa bệnh tụt huyết áp.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để phòng ngừa bệnh lý này. Đó là tránh thức khuya, đi khám sức khỏe định kỳ và hạn chế uống rượu bia chất kích thích.

Tóm lại, cách phòng ngừa tụt huyết áp thông qua việc uống đủ nước, ăn uống theo khoa học, tránh thay đổi tư thế đột ngột, ngủ đủ giấc. Bên cạnh đó là tập thể dục đều đặn mỗi ngày và uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ nếu bị mắc phải bệnh lý này.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được 6 cách phòng ngừa tụt huyết áp ngay tại nhà một cách hiệu quả. Hẹn gặp lại bạn ở những tin tức hữu ích khác nhé!

Theo vnexpress.net

4.9/5 (21 votes)

16 10/24

Điểm danh 3 cách làm giảm hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm giảm hôi miệng bạn cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống nhiều nước, dùng các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng này.

14 10/24

Những tác dụng của rau Ngót đối với sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của rau Ngót giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau này còn có công dụng hạ huyết áp và điều trị tiểu đường rất hiệu quả.

12 10/24

3 mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

Mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Ngoài ra, để quạt xa giường cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

10 10/24

3 tác dụng của lá lốt trong chữa bệnh

Tác dụng của lá lốt trong việc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, đau bụng. Ngoài ra, cây thuốc còn chữa bệnh trĩ và bệnh ra mồ hôi tay, chân rất hiệu quả.

08 10/24

3 nguyên nhân gây hôi miệng bạn nên biết

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do bạn vệ sinh răng miệng kém. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị khô miệng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa cũng gây ra tình trạng trên.

06 10/24

Top 3 tác hại khi ăn mì gói hằng ngày

Tác hại khi ăn mì gói hằng ngày có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm tăng nguy cơ béo phì.

04 10/24

4 bộ phận của cá không nên ăn để tránh gây hại cho sức khỏe

Bộ phận của cá không nên ăn trước tiên là phần nhầy ngoài thân cá. Sau đó, đến phần màng đen trong bụng cá, ruột cá hay mật của thực phẩm.

02 10/24

Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi xuất hiện nhiều tình trạng này.

30 09/24

Ung thư vùng bụng- 5 loại bệnh bạn nên biết!

Ung thư vùng bụng là một thuật ngữ chung để chỉ các loại ung thư phát triển trong các cơ quan thuộc hệ thống tiêu hóa và sinh sản, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng,…

28 09/24

Những tác dụng khi uống bò húc bạn nên biết

Tác dụng khi uống bò húc phải kể đến khả năng giải khát rất tốt. Bên cạnh đó, nó sẽ tăng cao sự tập trung, giảm cảm giác mệt mỏi,...

26 09/24

Liệt kê 3 tác hại của thuốc lá điện tử bạn cần biết

Tác hại của thuốc lá điện tử phải kể đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và thận. Bên cạnh đó, nó còn gây nghiện hoặc làm tăng những nguy cơ chấn thương.

24 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

22 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

20 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

18 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

16 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.