5 biện pháp bảo vệ răng sữa cho trẻ bạn không nên bỏ lỡ

calendar 08/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Biện pháp bảo vệ răng sữa cho trẻ phải kể đến việc không nhổ răng sữa sớm cho trẻ, đánh răng 2 lần sáng tối và thường xuyên cho trẻ súc miệng với nước muối,…

Do việc bảo vệ răng sữa cho trẻ là vô cùng quan trọng, chính vì vậy bạn hãy để hệ thống sẽ chia sẻ đến bạn top 5 biện pháp bảo vệ răng sữa cho trẻ hiệu quả không nên bỏ lỡ. Mời bạn đón đọc chia sẻ qua bài viết phía dưới.

Răng sữa là gì?

Răng sữa được hiểu là những chiếc răng đầu tiên của con người, được mọc lên trong giai đoạn trẻ bú sữa mẹ.

 

Răng sữa được hiểu là những chiếc răng đầu tiên của con người, được mọc lên trong giai đoạn trẻ bú sữa mẹ

Răng sữa được hiểu là những chiếc răng đầu tiên của con người, được mọc lên trong giai đoạn trẻ bú sữa mẹ


Răng sữa bắt đầu phát triển từ giai đoạn phôi thai, thường mọc trong khoảng 6 tháng sau sinh và hoàn thành lúc 2 tuổi rưỡi. Thông thường, mỗi trẻ sẽ có tổng cộng là 20 chiếc răng sữa, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển răng vĩnh cửu của trẻ. Bên cạnh đó răng sữa giúp trẻ nhai tốt hơn và cũng giúp cho răng vĩnh viễn mọc lên đúng vị trí.

Top 5 biện pháp bảo vệ răng sữa cho trẻ bạn không nên bỏ lỡ

Chăm sóc răng sữa cho trẻ là vô cùng cần thiết, cha mẹ nên bắt đầu tập cho trẻ đánh răng ngay khi trẻ  bắt đầu mọc chiếc răng sữa đầu tiên. Đồng thời, cũng nên đưa trẻ đi khám răng định kỳ để bác sĩ kiểm tra răng miệng của trẻ thường xuyên. Dưới đây sẽ là top 5 biện pháp bảo vệ răng sữa cho trẻ bạn không nên bỏ lỡ:

Đánh răng 2 lần sáng, tối

Cha mẹ nên hướng dẫn cho trẻ đánh răng đều đặn 2 lần/ngày và mỗi lần đánh trong 2 phút. Đối với kem đánh răng cho trẻ nên chứa fluor với hàm lượng phù hợp với độ tuổi của trẻ.

 

Hướng dẫn trẻ đánh răng đều đặn 2 lần sáng tối

Hướng dẫn trẻ đánh răng đều đặn 2 lần sáng tối


Bên cạnh đó, phụ huynh cũng nên hướng dẫn trẻ súc miệng với nước sạch sau khi đánh răng, tránh bị lợ miệng gây buồn nôn.

Không nhổ răng sữa sớm cho trẻ

Việc nhổ răng sữa sớm cho trẻ có thể làm biến dạng xương hàm còn non nớt của trẻ, làm lệch hàm răng mọc vĩnh viễn.

Điều đó sẽ khiến việc mọc răng vĩnh viễn lên sẽ bị sai lệch, xấu xí. Thậm chí là làm ảnh hưởng đến những chiếc răng khác dẫn đến tình trạng răng mọc bị hô hoặc móm.

Thường xuyên cho trẻ súc miệng với nước muối pha loãng

Biện pháp bảo vệ răng sữa cho trẻ dễ thực hiện nhất đối với trẻ là thường xuyên cho trẻ súc miệng với nước muối sinh lý loãng thật kỹ ngày 2 lần.

Việc làm này không những dễ dàng thực hiện mà nó cũng loại bỏ được phần đa lượng thức ăn thừa bám trên răng của bé.

Rèn thói quen vệ sinh răng miệng cho trẻ ngay từ nhỏ

Ngay từ khi còn nhỏ cha mẹ nên rèn các thói quen vệ sinh răng miệng cho trẻ để chúng có thể chủ động phòng tránh các bệnh lý liên quan về răng miệng.

Không chỉ vậy biện pháp này còn rèn tính tự lập cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ khá hiệu quả giúp con tự tin và trưởng thành hơn.

Khám định kỳ

Cha mẹ nên đưa trẻ đi khám răng định kỳ 06 tháng 01 lần để được các bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng thường xuyên.

 

Hướng dẫn trẻ đánh răng đều đặn 2 lần sáng tối

Cha mẹ nên đưa trẻ đi khám răng định kỳ ít nhất 06 tháng 01 lần


Nhằm phát hiện sớm các vấn đề, dấu hiệu của bệnh lý về răng miệng để có những biện pháp điều trị phù hợp, kịp thời.

Nhìn chung các biện pháp bảo vệ răng sữa cho trẻ khá đơn giản, bạn chỉ cần không nhổ răng sữa sớm cho trẻ, thường xuyên cho trẻ súc miệng với nước muối và đánh răng đều đặn 2 lần/ngày. Bên cạnh đó là bạn cũng nên rèn thói quen vệ sinh răng miệng cho trẻ ngay từ nhỏ và thường xuyên khám định kỳ răng miệng.

Mong rằng chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được 5 biện pháp bảo vệ răng sữa cho trẻ hiệu quả an toàn ngay tại nhà. Ngoài ra cha mẹ cũng cần lưu ý một số vấn đề như không cho trẻ ngậm ti giả quá lâu, không cho trẻ mút ngón tay,… để bảo vệ răng sữa cho trẻ. Truy cập trang thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo www.vinmec.com

4.9/5 (24 votes)

05 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

03 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

01 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

30 08/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

28 08/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

26 08/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

24 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

22 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

20 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

18 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

16 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

14 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

12 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

10 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

08 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

06 08/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.