Tình yêu là gì? 15 Định nghĩa và quan niệm chuẩn nhất về tình yêu

calendar 24/02/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Tình yêu là một thứ cảm xúc tự nhiên của con người. Nó rất phức tạp, nhân loại đã cố gắng phân tích, xếp loại và định nghĩa cụ thể chi tiết, nhưng tất cả chỉ mang tính tương đối.

Vậy thực chất tình yêu là gì? Có bao nhiêu quan điểm chuẩn xác về Love trên thế giới? Mời bạn cùng khám phá câu trả lời thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Tình yêu(hay còn gọi ái tình) là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý tự nhiên, thái độ khác nhau của con người. Nó dao động từ tình cảm cá nhân đến niềm vui sướng và hạnh phúc.

Tình yêu xuất hiện từ nơi sâu kín nhất trong tiềm thức của chúng ta

Cảm xúc mạnh mẽ của tình yêu được tạo nên bởi sự thu hút và nhu cầu muốn được ràng buộc gắn bó giữa các cá thể với nhau. Mỗi người trong chúng ta sẽ tồn tại 2 thứ tình cảm mãnh liệt nhất đó là: Tình yêu đôi lứa và sự thương mến gia đình sâu sắc.

Sau đây là một số định nghĩa hay thú vị và chuẩn xác về tình yêu của các chuyên gia tâm lý học Việt Nam:

Tình yêu mang đến cho ta những cảm xúc chân thành nhất

- Tình yêu là những hành động quan tâm, chăm sóc, lo lắng dành cho một người yêu thương nhất, cũng như mong muốn mang lại nhiều hạnh phúc khi bên họ.

- Love là thứ cảm giác tuyệt vời không thể diễn tả bằng lời. Khi đang yêu, bạn sẽ muốn dành thời gian ở cạnh người đó, luôn suy nghĩ nhiều về họ.

- Tình yêu là sự cho phép ai đó có sức mạnh để hủy hoại. Bạn dành sự tin tưởng tuyệt đối và không hoài nghi cho người này.

- Love được hiểu như một loại tình cảm không vu lợi, giới hạn hay điều kiện. Nó xảy ra khi bạn tin tưởng người khác bằng cả cuộc sống của mình và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho họ.

- Tình yêu là cảm giác khó có thể giải thích được. Nó vô cùng mạnh mẽ và quyết liệt dành cho một ai đó.

Định nghĩa về tình yêu chuẩn xác nhất

- Tình yêu là một sự cam kết và gắn bó lâu dài.

- Tình yêu được ví như một trò chơi mạo hiểm của cuộc sống.

- Love là sự cho đi tất cả những gì của bản thân đang có và không giữ lại cho mình bất cứ điều gì.

Tình yêu được hiểu là một thứ gì đó rất thiêng liêng và mạnh mẽ. Chính vì thế, chúng ta đừng nên lạm dụng nó.

Tình yêu sẽ xuất hiện vào một ngày chúng ta không ngờ tới

- Ham muốn đơn giản chỉ muốn chiếm và sở hữu cơ thể họ. Còn tình yêu là sự khao khát về tâm hồn và ý chí đối phương.

- Tình yêu rất dại khờ, bạn có thể chờ đợi một người nào đó rất lâu khoảng 3, 4, 5 năm, yêu họ và mong được hồi đáp mặc dù điều này sẽ khiến không ít thất vọng.

- Tình yêu đến một cách tự nhiên, vào một ngày bạn không ngờ tới.

- Tình yêu là khi người đó luôn nhắc nhở bạn về những việc hay quên, cùng phấn đấu và cố gắng cho tương lai của cả hai.

- Tình yêu chính là căn bệnh tương tư khủng khiếp hoặc cũng có thể mang phước lành cho bạn.

- Tình yêu là một từ ngắn, dễ đánh vần tuy nhiên khó định nghĩa và bạn không thể sống thiếu nó.

Trên đây là những định nghĩa, quan niệm hay về tình yêu. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu được Love là gì và nhanh chóng tìm được bạn trai/gái lý tưởng!

Theo: chanhtuoi.com

4.9/5 (68 votes)

16 04/24

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nửa kia lừa dối

Lừa dối chính là những hành động của đối phương luôn che giấu hoặc thúc đẩy một khái niệm, tư tưởng không đúng sự thật. Lừa dối có thể về hành động chứ không thể giả tạo được cảm xúc.

14 04/24

Mách bạn các kiểu hôn lãng mạn và đáng nhớ nhất

Hôn là cách thể hiện cảm xúc không thể thiếu trong tình yêu đôi lứa. Những nụ hôn ngọt ngào, lãng mạn, đầy cảm xúc chính là gia vị làm mặn nồng cho cuộc tình.

12 04/24

Nàng thơ là gì? Có ý nghĩa trong tình yêu như thế nào?

Gần đây, cụm từ nàng thơ xuất hiện nhiều và phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội. Đây được xem là cách gọi của một chàng trai nói về người con gái họ thích.

10 04/24

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục không đúng cách có thể xuất hiện những nguy hiểm đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, thậm chí còn dẫn đến vô sinh, đe dọa đến cả tính mạng.

08 04/24

Những sai lầm mà bạn thường mắc phải trong tình yêu

Sự khởi đầu của một mối quan hệ yêu đương là điều rất hệ trọng, bởi vì nếu bạn biết quan tâm đến cuộc sống người mình thương sẽ giúp đôi bên hiểu rõ hơn về nhau.

06 04/24

Tình yêu là gì? 15 Định nghĩa và quan niệm chuẩn nhất về tình yêu

Tình yêu là một thứ cảm xúc tự nhiên của con người. Nó rất phức tạp, nhân loại đã cố gắng phân tích, xếp loại và định nghĩa cụ thể chi tiết, nhưng tất cả chỉ mang tính tương đối.

04 04/24

Bật mí 5 lý do bạn nên tin vào tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tình cảm chỉ tới trong vài giây ngắn ngủi, những cuộc điều tra đều có kết quả, sự kết hợp giữa chất kích thích và mùi làm điều chỉnh hành vi tình cảm con người… là các lý do bạn nên tin vào "tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". Để hiểu rõ hơn, hãy dành thời gian theo dõi và tìm hiểu thông tin dưới đây bạn nhé!