Những sai lầm mà bạn thường mắc phải trong tình yêu

calendar 28/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Sự khởi đầu của một mối quan hệ yêu đương là điều rất hệ trọng, bởi vì nếu bạn biết quan tâm đến cuộc sống người mình thương sẽ giúp đôi bên hiểu rõ hơn về nhau.

Nếu bắt đầu tìm hiểu ngay từ giai đoạn này, bạn sẽ không phải chịu đựng những đau khổ, thất vọng về mất mát về sau(nếu có). Sau đây là 5 sai lầm phổ biến các bạn gái thường vấp phải trong tình yêu!

Không tìm hiểu kỹ về gia đình của người yêu

Thường khi yêu, người phụ nữ sẽ dễ dàng bỏ qua việc điều tra đối tượng vì không muốn làm ảnh hưởng đến tâm trạng của người thương. Tuy nhiên, theo các nhà tâm lý - giáo dục học, hãy mạnh dạn đặt ra những câu hỏi sau đây để hiểu rõ hơn về nửa kia của mình:

Nên tìm hiểu rõ về gia đình của người yêu

Nên tìm hiểu rõ về gia đình của người yêu

- Gia đình và mức độ gắn bó của nửa kia đối với gia đình.

- Các mối quan hệ cũ và lý do tại sao lại kết thúc(đây không phải là tính tò mò, được hiểu là cơ sở để đánh giá con người).

- Tư cách, phẩm chất đạo đức và thế giới quan của anh ấy.

- Quan điểm của anh ta về tình yêu, sự gánh vác trách nhiệm và cuộc sống hôn nhân.

- Có mục tiêu cá nhân và định hướng về nghề nghiệp rõ ràng.

Bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo

Nếu nửa kia là người có vấn đề, ắt hẳn sẽ xảy ra nhiều dấu hiệu chỉ định như trễ hẹn thường xuyên, chửi tục, ghen tuông mù quáng, rượu chè be bét và luôn đòi hỏi khi gần bạn.

Nếu người yêu suốt ngày say xỉn, bạn hãy xem xét lại anh ấy

Nếu người yêu suốt ngày say xỉn, bạn hãy xem xét lại anh ấy

Tuy nhiên, các bạn nữ lại có khuynh hướng tự trấn an bằng những lối suy nghĩ như: "Có lẽ là anh ấy quá yêu mình nên mới xử sự như vậy", hoặc "Anh ấy chỉ mới thay đổi dạo này thôi, rồi mọi việc sẽ ổn ngay mà". Đấy chỉ là sự biện hộ tự lừa dối an ủi bản thân của bạn.

Thỏa hiệp tình yêu quá sớm

Mối nguy hiểm tiềm ẩn của sự thỏa thuận tiêu cực là bạn đánh mất ý thức về bản thân quá sớm, tự tạo ra một ảo giác sai lầm rằng bạn và anh ấy rất xứng hợp với nhau. Chính vì thế, tất cả các mối quan hệ lành mạnh đều chứa đựng ít hay nhiều sự thỏa hiệp.

Tuy nhiên, khi đôi bên chấp nhận thỏa hiệp để tránh những sự đối lập khác biệt và tạo ra sự hài hòa giả tạo, bạn đã vô tình tiến thêm những bước sai lầm nghiêm trọng trong tình yêu.

Bị hấp dẫn bởi vẻ bên ngoài

Sự hấp dẫn về mặt giới tính là điều hiển nhiên, nhưng điều quan trọng không kém là phải hiểu rõ giữa sự hấp dẫn hình thể và sự đồng điệu giữa 2 tâm hồn.

Đừng để vẻ đẹp bên ngoài đánh lừa sự phán đoán của bạn

Đừng để vẻ đẹp bên ngoài đánh lừa sự phán đoán của bạn

Bạn không nên lún sâu quá mức vào những hành động tình dục và nóng vội tiến đến hôn nhân, hãy cùng nhau chia sẻ và vượt qua thử thách trong cuộc sống. Nhờ đó, bạn sẽ biết nửa kia có thật sự phù hợp với mình hay không.

Yêu một cách vội vàng

Nhiều bạn trẻ ngày nay dễ dàng sa vào tình trạng yêu vội vàng trong những trường hợp sau:

- Thiếu thốn tình thương và sự quan tâm từ gia đình.

- Mệt mỏi vì các cuộc tình đã qua nên chọn đại ai đó để yêu.

- Thiếu hụt các kiến thức và kỹ năng sống.

Trên đây là các kiến thức về những sai lầm các bạn gái thường vấp phải trong tình yêu. Hy vọng bài viết sẽ giúp chị em phụ nữ có cái nhìn sáng suốt và thấu đáo hơn trong tình cảm.

Theo: vnexpress.net

4.9/5 (61 votes)

18 04/24

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nửa kia lừa dối

Lừa dối chính là những hành động của đối phương luôn che giấu hoặc thúc đẩy một khái niệm, tư tưởng không đúng sự thật. Lừa dối có thể về hành động chứ không thể giả tạo được cảm xúc.

16 04/24

Mách bạn các kiểu hôn lãng mạn và đáng nhớ nhất

Hôn là cách thể hiện cảm xúc không thể thiếu trong tình yêu đôi lứa. Những nụ hôn ngọt ngào, lãng mạn, đầy cảm xúc chính là gia vị làm mặn nồng cho cuộc tình.

14 04/24

Nàng thơ là gì? Có ý nghĩa trong tình yêu như thế nào?

Gần đây, cụm từ nàng thơ xuất hiện nhiều và phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội. Đây được xem là cách gọi của một chàng trai nói về người con gái họ thích.

12 04/24

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục không đúng cách có thể xuất hiện những nguy hiểm đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, thậm chí còn dẫn đến vô sinh, đe dọa đến cả tính mạng.

10 04/24

Những sai lầm mà bạn thường mắc phải trong tình yêu

Sự khởi đầu của một mối quan hệ yêu đương là điều rất hệ trọng, bởi vì nếu bạn biết quan tâm đến cuộc sống người mình thương sẽ giúp đôi bên hiểu rõ hơn về nhau.

08 04/24

Tình yêu là gì? 15 Định nghĩa và quan niệm chuẩn nhất về tình yêu

Tình yêu là một thứ cảm xúc tự nhiên của con người. Nó rất phức tạp, nhân loại đã cố gắng phân tích, xếp loại và định nghĩa cụ thể chi tiết, nhưng tất cả chỉ mang tính tương đối.

06 04/24

Bật mí 5 lý do bạn nên tin vào tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tình cảm chỉ tới trong vài giây ngắn ngủi, những cuộc điều tra đều có kết quả, sự kết hợp giữa chất kích thích và mùi làm điều chỉnh hành vi tình cảm con người… là các lý do bạn nên tin vào "tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". Để hiểu rõ hơn, hãy dành thời gian theo dõi và tìm hiểu thông tin dưới đây bạn nhé!