Những điều cần đặc biệt lưu ý khi quan hệ tình dục

calendar 29/05/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Quan hệ tình dục không đúng cách có thể xuất hiện những nguy hiểm đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, thậm chí còn dẫn đến vô sinh, đe dọa đến cả tính mạng.

Chính vì thế, các chuyên gia về tình dục cho biết khi quan hệ cần phải đặc biệt chú ý những điều sau đây để đảm bảo sức khỏe của bản thân và bạn đời.

Vệ sinh thật kĩ trước và sau mỗi lần quan hệ

Trước và sau mỗi lần quan hệ, các cặp đôi cần phải vệ sinh bộ phận sinh dục bên ngoài bằng nước ấm. Cơ quan sinh dục sẽ dễ bị viêm nhiễm, viêm da quy đầu, nhiễm trùng hoặc bệnh phụ khoa, tiết niệu khác nếu không được xử lý tốt.

Các cặp đôi nên vệ sinh sạch sẽ trước khi quan hệ

Các cặp đôi nên vệ sinh sạch sẽ trước khi quan hệ

Sau cuộc ân ái, cặp đôi nên đi tiểu ngay để vi khuẩn xâm nhập bàng quang trong quá tình giao hợp nhanh chóng được đẩy ra ngoài. Nhờ đó, sẽ giúp làm giảm các nguy cơ về nhiễm trùng bàng quang.

Số lần quan hệ phải điều độ và hợp lý

Quan hệ tình dục nhiều lần hay quá sức thường được gặp ở nhiều cặp đôi. Theo các chuyên gia, người khỏe mạnh có thể quan hệ 3-4 lần/tuần, yếu hơn có thể dao động 1-2 lần/tuần.

Độ tuổi càng lớn, nhu cầu tình dục của cặp đôi sẽ càng giảm

Độ tuổi càng lớn, nhu cầu tình dục của cặp đôi sẽ càng giảm

Chính vì thế, các cặp đôi nên tự khám phá nhu cầu thực sự của nhau, cởi mở trao đổi và đưa ra lựa chọn phù hợp để điều chỉnh tần suất.

Đặc biệt, không nên quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt. Vào thời gian này, nếu quan hệ sẽ dễ bị nhiễm khuẩn và có thể dẫn đến viêm. Nghiên trọng hơn có thể dẫn đến gây rong kinh hoặc ra máu bất thường

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, người nam cũng dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm(viêm niệu đạo, nhiễm trùng, viêm bàng quang, tăng tần số tiết niệu, dễ gây bệnh ở đường tiết niệu) và các triệu chứng khác.

Giảm việc quan hệ khi đang điều trị bệnh

Khi một trong hai người mắc bệnh nặng, đặc biệt là bệnh truyền nhiễm cấp tính, nên tạm thời dừng quan hệ tình dục. Vì lúc này cơ thể sẽ rất yếu, khó chống lại bệnh tật và có thể dễ dàng lây sang bạn tình một cách nhanh chóng và nguy hiểm hơn.

Ngoài ra, quan hệ cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của tinh trùng và trứng nếu chịu ảnh hưởng của bệnh. Quan hệ tình dục dẫn đến mang thai sẽ khiến hợp tử bị yếu, là môi trường không phù hợp cho thai nhi phát triển và không phải là thời điểm tốt nhất để mang thai.

Thận trọng trong thời kỳ mang thai và sau sinh

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, quan hệ tình dục sẽ làm cho cơ quan sinh dục bị kích thích gây co thắt tử cung, đau bụng, thậm chí chảy máu, dẫn đến sảy thai.

Quan hệ trong thời kỳ mang thai phải cực kỳ cẩn trọng và chú ý an toàn

Quan hệ trong thời kỳ mang thai phải cực kỳ cẩn trọng và chú ý an toàn

Trong giai đoạn giữa của thai kỳ, nên hạn chế việc ân ái. Đồng thời, cần chú ý đến bụng trong khi giao hợp không được chịu áp lực. Nếu có tiền sử sẩy thai và sinh non, hãy kiêng cữ gần như trong suốt thai kỳ.

Vào 3 tháng cuối của thai kỳ, nên tránh sinh hoạt tình dục, để ngăn chặn các xung động tình dục kích thích sẽ dễ khiến mẹ bầu sinh non.

Trong giai đoạn mới sinh, các kháng thể trong cơ thể người mẹ khá yếu ớt nên việc ân ái sẽ khiến dễ bị viêm hoặc ảnh hưởng tầng sinh môn, âm đạo và các vết thương còn lại trong quá trình sinh con.

Đặc biệt, vào thời kỳ cho con bú, các cặp đôi cũng nên giảm thiểu tình trạng quan hệ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về những điều cần đặc biệt lưu ý khi quan hệ tình dục. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn thêm nhiều kiến thứ bổ ích!

Theo: vnexxpress.net

4.9/5 (61 votes)

16 04/24

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nửa kia lừa dối

Lừa dối chính là những hành động của đối phương luôn che giấu hoặc thúc đẩy một khái niệm, tư tưởng không đúng sự thật. Lừa dối có thể về hành động chứ không thể giả tạo được cảm xúc.

14 04/24

Mách bạn các kiểu hôn lãng mạn và đáng nhớ nhất

Hôn là cách thể hiện cảm xúc không thể thiếu trong tình yêu đôi lứa. Những nụ hôn ngọt ngào, lãng mạn, đầy cảm xúc chính là gia vị làm mặn nồng cho cuộc tình.

12 04/24

Nàng thơ là gì? Có ý nghĩa trong tình yêu như thế nào?

Gần đây, cụm từ nàng thơ xuất hiện nhiều và phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội. Đây được xem là cách gọi của một chàng trai nói về người con gái họ thích.

10 04/24

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục không đúng cách có thể xuất hiện những nguy hiểm đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, thậm chí còn dẫn đến vô sinh, đe dọa đến cả tính mạng.

08 04/24

Những sai lầm mà bạn thường mắc phải trong tình yêu

Sự khởi đầu của một mối quan hệ yêu đương là điều rất hệ trọng, bởi vì nếu bạn biết quan tâm đến cuộc sống người mình thương sẽ giúp đôi bên hiểu rõ hơn về nhau.

06 04/24

Tình yêu là gì? 15 Định nghĩa và quan niệm chuẩn nhất về tình yêu

Tình yêu là một thứ cảm xúc tự nhiên của con người. Nó rất phức tạp, nhân loại đã cố gắng phân tích, xếp loại và định nghĩa cụ thể chi tiết, nhưng tất cả chỉ mang tính tương đối.

04 04/24

Bật mí 5 lý do bạn nên tin vào tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tình cảm chỉ tới trong vài giây ngắn ngủi, những cuộc điều tra đều có kết quả, sự kết hợp giữa chất kích thích và mùi làm điều chỉnh hành vi tình cảm con người… là các lý do bạn nên tin vào "tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". Để hiểu rõ hơn, hãy dành thời gian theo dõi và tìm hiểu thông tin dưới đây bạn nhé!