Những lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ

calendar 16/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ do phụ nữ phải đảm nhiệm quá nhiều vai trò cùng một lúc. Bên cạnh đó là quan điểm hôn nhân thay đổithiếu giao tiếp.

Có rất nhiều lý do khác nhau dẫn đến ly hôn như ngoại tình, mâu thuẫn tài chính hay sự xa cách trong mối quan hệ. Bên cạnh những lý do quen thuộc đó thì theo luật sư ly hôn Dennis R. Cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn thời nay là do một số nguyên nhân từ quan điểm, sự giao tiếp.

Để hiểu rõ hơn về những lý do mà luật sư ly hôn Dennis R đề cập đến. Mời bạn dành chút thời gian để đón đọc những chia sẻ bên dưới đây.

3 lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ

Có rất nhiều lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ. Dưới đây sẽ là 3 nguyên nhân chính khiến vấn đề ly hôn hiện nay diễn ra rất nhiều:

Phụ nữ phải đảm nhiệm rất nhiều vai trò cùng một lúc

Rất nhiều phụ nữ ngày nay không chỉ phải đảm nhận phần lớn trách nhiệm nuôi dạy con cái. Đồng thời là sư duy trì công việc toàn thời gian vào chăm sóc việc nhà hoặc nấu nướng.

 

Ly hôn do phụ nữ thời nay phải đảm nhiệm quá nhiều vai trò cùng một lúc

Ly hôn do phụ nữ thời nay phải đảm nhiệm quá nhiều vai trò cùng một lúc


Theo quan niệm xã hội trước đây cho rằng phụ nữ có trách nhiệm chăm sóc gia đình. Tuy nhiên khi vai trò của phụ nữ trong lao động và sản xuất ngày càng mở rộng. Dẫn đến sự mất cân bằng và quá tải giữa ở nhà và nơi làm việc.

Quan điểm hôn nhân thay đổi

Lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ đó chính là quan điểm sống. Nếu như trước đây hôn nhân được coi là sự gắn bó cả đời, điều thiêng liêng. Ngày nay nhiều người lại cho rằng hôn nhân là sự thỏa thuận giữa hai người có thể chấm dứt được nếu không phù hợp.

Chính vì sự thay đổi lớn về quan niệm hôn nhân đó đã khiến cho rất nhiều cặp vợ chồng dễ dàng đưa ra quyết định ly hôn hơn. Họ không còn cảm thấy ràng buộc bởi trách nhiệm cũng như là nghĩa vụ trong cuộc hôn nhân.

Thiếu giao tiếp

Giao tiếp và giải quyết mâu thuẫn chính là chìa khóa quan trọng trong hôn nhân. Tuy nhiên kỹ năng này thường rất hạn chế trong các cặp vợ chồng hiện nay.

 

Thiếu giao tiếp trong hôn nhân sẽ dẫn đến ly hôn

Thiếu giao tiếp trong hôn nhân sẽ dẫn đến ly hôn


Họ thường có xu hướng im lặng hoặc né tránh các cuộc xung đột. Thậm chí là giải quyết mâu thuẫn bằng cách sử dụng bạo lực. Thiếu kỹ năng giao tiếp sẽ dẫn đến mâu thuẫn đó ngày càng kéo dài khiến hôn nhân trở nên căng thẳng và rất dễ đổ vỡ.

Hậu quả của việc ly hôn

Hậu quả của việc ly hôn có thể rất nghiêm trọng và có thể kéo dài sau nhiều năm sau khi đã ly hôn. Một số hậu quả phổ biến phải kể đến đó là:

 

Hậu quả của ly hôn đối với sự phát triển của con cái

Hậu quả của ly hôn đối với sự phát triển của con cái


●        Thay đổi tài chính: Cặp vợ chồng ly hôn có thể đối mặt với chi phí pháp lý. Chi phí nuôi dạy con cái cùng rất nhiều các chi phí phát sinh khác.

●        Tác động đến con cái: Trẻ e trong cuộc hôn nhân này sẽ cảm thấy buồn, tức giận thậm chí là cô đơn. Chúng có thể gặp khó khăn trong môi trường thích nghi với cuộc sống mới.

●        Thay đổi về mối quan hệ: Ly hôn có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của vợ chồng với bạn bè và gia đình xung quanh. Họ có thể cảm thấy cô lập hoặc xa lánh.

Chính vì vậy để giảm bớt hậu quả của việc ly hôn, thì vợ và chồng cần suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Họ cần cân nhắc kỹ lưỡng về những lợi ích và bất lợi của sự lựa chọn này về cách giải quyết các vấn đề sau khi ly hôn.

Kết luận

Tóm lại, lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ có thể là do phụ nữ phải đảm nhiệm quá nhiều vai trò cùng một lúc. Không những thế là quan điểm hôn nhân ngày một thay đổi cùng với sự thiếu giao tiếp. Đồng nghĩa với việc là hậu quả nghiêm trọng đối với cặp vợ chồng, gia đình và bạn bè khi ly hôn.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ để có thể tránh khỏi giúp hôn nhân của mình trở nên viên mãn. Cảm ơn bạn đã đón đọc, theo dõi kênh thường xuyên để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác từ cuộc sống nhé!

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (15 votes)

16 10/24

Những lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ

Lý do khiến hôn nhân thời nay dễ đổ vỡ do phụ nữ phải đảm nhiệm quá nhiều vai trò cùng một lúc. Bên cạnh đó là quan điểm hôn nhân thay đổi và thiếu giao tiếp.

14 10/24

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nửa kia lừa dối

Lừa dối chính là những hành động của đối phương luôn che giấu hoặc thúc đẩy một khái niệm, tư tưởng không đúng sự thật. Lừa dối có thể về hành động chứ không thể giả tạo được cảm xúc.

12 10/24

Mách bạn các kiểu hôn lãng mạn và đáng nhớ nhất

Hôn là cách thể hiện cảm xúc không thể thiếu trong tình yêu đôi lứa. Những nụ hôn ngọt ngào, lãng mạn, đầy cảm xúc chính là gia vị làm mặn nồng cho cuộc tình.

10 10/24

Nàng thơ là gì? Có ý nghĩa trong tình yêu như thế nào?

Gần đây, cụm từ nàng thơ xuất hiện nhiều và phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội. Đây được xem là cách gọi của một chàng trai nói về người con gái họ thích.

08 10/24

Những điều cần đặc biệt lưu ý khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục không đúng cách có thể xuất hiện những nguy hiểm đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần, thậm chí còn dẫn đến vô sinh, đe dọa đến cả tính mạng.

06 10/24

Những sai lầm mà bạn thường mắc phải trong tình yêu

Sự khởi đầu của một mối quan hệ yêu đương là điều rất hệ trọng, bởi vì nếu bạn biết quan tâm đến cuộc sống người mình thương sẽ giúp đôi bên hiểu rõ hơn về nhau.

04 10/24

Tình yêu là gì? 15 Định nghĩa và quan niệm chuẩn nhất về tình yêu

Tình yêu là một thứ cảm xúc tự nhiên của con người. Nó rất phức tạp, nhân loại đã cố gắng phân tích, xếp loại và định nghĩa cụ thể chi tiết, nhưng tất cả chỉ mang tính tương đối.

02 10/24

Bật mí 5 lý do bạn nên tin vào tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tình cảm chỉ tới trong vài giây ngắn ngủi, những cuộc điều tra đều có kết quả, sự kết hợp giữa chất kích thích và mùi làm điều chỉnh hành vi tình cảm con người… là các lý do bạn nên tin vào "tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên". Để hiểu rõ hơn, hãy dành thời gian theo dõi và tìm hiểu thông tin dưới đây bạn nhé!