Hướng dẫn cách tra cứu thông tin nhãn hiệu chính xác nhất

calendar 12/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Tra cứu thông tin nhãn hiệu là khâu quan trọng khi đăng ký bảo hộ quyền SHCN theo quy định của pháp luật. Với mục đích là tránh xảy ra trường hợp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu bị trả về do những vấn đề bị trùng hoặc gây nhầm lẫn….

Vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn cách để tra cứu thông tin về nhãn hiệu chính xác nhất trong năm 2021. Hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Mục đích của việc tra cứu thông tin nhãn hiệu

Tra cứu thông tin nhãn hiệu nhằm mục đích:

- Tránh xâm phạm quyền SHCN với những đối tượng sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ của chủ thể khác.

- Đánh giá được khả năng bảo hộ của đối tượng SHCN (kiểu dáng công nghiệp, sáng chế, nhãn hiệu dịch vụ, hàng hóa).

- Tránh được những chi phí không cần thiết khi nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật đã biết.

- Phản đối việc cấp văn bằng cho những đối tượng không đáp ứng được các tiêu chuẩn bảo hộ, thậm chí là kể cả sau khi đã được cấp bằng.

- Đánh giá, xác định công nghệ để bán, mua li-xăng cũng như chuyển giao công nghệ.

Mục đích của việc tra cứu thông tin nhãn hiệu

- Ngoài ra tra cứu thông tin còn giúp bạn nắm bắt được những giải pháp có sẵn cho vấn đề kỹ thuật.

- Xác định được các công nghệ để thay thế.

- Tìm kiếm những ý tưởng cho việc đổi mới công nghệ.

- Không những vậy khi tra cứu thông tin nhãn hiệu việc tìm kiếm các đối tác kinh doanh cũng trở nên dễ hơn.

- Theo dõi được hoạt động của những đối thủ cạnh tranh hiện thời cũng như đối thủ tiềm năng trong tương lai.

- Tìm kiếm các thị trường thích hợp cho mình.

- Chọn lựa đối tượng SHCN có hiệu lực để tiến hành ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ cũng như bí quyết sản xuất hay mua bán quyền sử dụng.

Cách tra cứu thông tin nhãn hiệu chính xác nhất

- Bước 1: Trước hết bạn hãy truy cập trang web: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php.

Cách tra cứu thông tin nhãn hiệu chính xác nhất

- Bước 2: Sau đó  tại mục “nhãn hiệu tìm kiếm” bạn hãy nhập thông tin nhãn hiệu mà mình cần tra cứu.

- Bước 3: Nếu là nhãn hình bạn hãy nhập thông tin phân loại hình vào mục “phân loại hình”

- Bước 4: Tại ô “nhóm sản phẩm/ dịch vụ” bạn hãy nhập thông tin về nhóm sản phẩm/dịch vụ và thông tin tên sản phẩm/dịch vụ tại ô “tên sản phẩm/dịch vụ”.

- Bước 5: Sau khi đã nhập đầy đủ những thông tin trên bạn hãy nhấn chọn nút “tìm kiếm”.

Sau vài giây, kết quả sẽ được trả về. Lúc này bạn có thể tham khảo và đánh giá nhãn hiệu mình tra cứu có tương tự hoặc trùng với nhãn hiệu của người khác không.

Ngoài trang web trên bạn có thể tra cứu tại http://www.wipo.int/madrid/monitor/en/index.jsp. Đây là trang web tra cứu thông tin của WIPO. Tại đây bạn có thể tra cứu được những nhãn hiệu của các quốc gia là thành viên nộp theo Hệ thống Madrid. Trong đó gồm những nhãn hiệu quốc tế có chỉ định tại Việt Nam.

Với những chia sẻ trên hẳn bạn đã biết cách tra cứu thông tin nhãn hiệu rồi phải không nào? Nếu cần thêm tư vấn, đừng quên kết nối cho chúng tôi ngay sau bài viết này bạn nhé!

Theo: noip.gov.vn

4.9/5 (84 votes)

24 04/24

Quy định về thủ tục liên quan đến văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

Những thủ tục liên quan đến văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là gì? Theo quy định, nhãn hiệu là dấu hiệu được sử dụng để phân biệt dịch vụ, hàng hóa của những cá nhân/tổ chức khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này để biết các thủ tục liên quan bạn nhé!

22 04/24

Hướng dẫn thủ tục sửa đổi đơn, chuyển giao đơn đăng ký nhãn hiệu

Trong giai đoạn nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chủ sở hữu có nhu cầu sửa đổi hoặc chuyển giao đơn cho chủ sở hữu khác. Vậy thủ tục sửa đổi đơn, chuyển giao đơn đăng ký nhãn hiệu diễn ra như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

20 04/24

Hướng dẫn cách tra cứu thông tin nhãn hiệu chính xác nhất

Tra cứu thông tin nhãn hiệu là khâu quan trọng khi đăng ký bảo hộ quyền SHCN theo quy định của pháp luật. Với mục đích là tránh xảy ra trường hợp đơn xin bảo hộ nhãn hiệu bị trả về do những vấn đề bị trùng hoặc gây nhầm lẫn….

18 04/24

Thủ tục giải quyết khiếu nại nhãn hiệu mới nhất

Thủ tục giải quyết khiếu nại nhãn hiệu được quy định như thế nào? Trình tự đề nghị hủy bỏ văn bằng bảo hộ, chấm dứt hiệu lực nhãn hiệu là gì? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được đáp án cho những câu hỏi trên. Vậy nên đừng vội bỏ qua bất cứ thông tin nào dưới đây bạn nhé!

16 04/24

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam theo Hệ thống Madrid

Bạn muốn nhãn hiệu của mình được bảo hộ không chỉ ở Việt Nam mà còn tại quốc gia khác để thúc đẩy hoạt động kinh doanh? Do có tính bảo hộ theo lãnh thổ nên bạn có thể đăng ký nhãn hiệu quốc tế có nguồn gốc Việt Nam. Vậy thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế diễn ra như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

14 04/24

Bảng phân loại hàng hóa, dịch vụ đăng ký nhãn hiệu mới nhất hiện nay

Xác định được nhóm dịch vụ, hàng hóa mang nhãn hiệu cũng tức là bạn đã xác định phạm vi bảo hộ nhãn hiệu. Theo đó, việc phân loại này dựa trên bảng phân loại hàng hóa/dịch vụ đăng ký nhãn hiệu mà Cục Sở hữu Trí tuệ cung cấp chứ không dựa vào danh mục nhóm ngành bạn đăng ký kinh doanh.

12 04/24

Hướng dẫn chi tiết các thủ tục đăng ký nhãn hiệu mới nhất

Nhãn hiệu là dấu hiệu được dùng để phân biệt dịch vụ, hàng hóa của những cá nhân, tổ chức khác nhau. Cá nhân/tổ chức có quyền đăng ký nhãn hiệu để được pháp luật bảo hộ, công nhận. Để hiểu rõ hơn về những thủ tục đăng ký nhãn hiệu hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!