7 món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả

calendar 23/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân gồm hạt dẻ cười, trái mâm xôi, sữa chua kết hợp quả mọng, bắp nổ, trứng gà luộc, Kiwi, sữa nghệ, quả anh đào.

Vào đêm khuya, chúng ta sẽ cảm thấy đói. Lúc này, việc nạp năng lượng quá nhiều sẽ gây nguy cơ tăng cân. Vậy ăn những thực phẩm gì vào ban đêm giúp giảm cảm giác đói mà không lo tăng cân. Hãy tìm hiểu nhé!

Hạt dẻ cười: Loại hạt thú vị, thơm ngon

Hạt dẻ cười là một trong những loại hạt có lượng calo thấp, nhưng lại giàu chất xơ và Protein. Chất xơ giúp bạn no lâu, còn protein giúp đốt cháy calo. Khoảng 28 gram hạt dẻ cười chứa khoảng 160 Calo, 5 gram chất xơ và 4 gram Protein.

 

Hạt dẻ cười: Món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả

Hạt dẻ cười: Món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả


Ngoài ra, loại hạt này cung cấp chất xơ và Protein dồi dào. Bởi vậy, việc việc ăn hạt dẻ cười ban ban đêm giữ cho lượng đường trong máu ổn định, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Không chỉ vậy, chúng hỗ trợ  giải phóng Cortisol(đây là Hormone gây mỡ bụng).

Trái mâm xôi: Món ăn vặt giàu chất xơ

Quả mâm xôi là loại trái cây có vị ngọt, ít calo, nhưng lại giàu chất xơ và chất chống oxy hóa. Nếu ăn chúng giúp bạn no lâu, còn chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại. Một chén quả mâm xôi(khoảng 150 gram) chứa khoảng 60 Calo, 8 gram chất xơ và 1 gram chất béo.

Đặc biệt, loại quả này hỗ trợ bạn giảm cân rất tốt. Bởi vì trong quả mâm xôi chứa chất Phytochemical Cyanidin-3-Glucoside(C3G). Hợp chất này giúp tăng cường chuyển hóa chất béo, cũng như Leptin, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Sữa chua Hy Lạp kết hợp quả mọng: Đồ ăn đêm ít Calo, giảm cảm giác thèm ăn

Sữa chua Hy Lạp  không những ngon mà còn cung cấp Protein dồi dào. Trong khi quả mọng cung cấp chất xơ và chất chống Oxy hóa rất tốt. Loại thực phẩm này giàu men vi sinh hỗ trợ  cải thiện sức khỏe đường ruột. Khi hệ vi sinh vật đường ruột càng khỏe mạnh, việc giảm cân càng dễ dàng hơn.

Sự kết hợp này giúp người người ăn no lâu và nạp thêm nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một cốc sữa chua(khoảng 240 gram) chứa khoảng 150 Calo, 12 gram Protein và 9 gam chất béo.

Bắp nổ: Món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả

Bỏng ngô là một món ăn nhẹ phổ biến, thú vị, hoàn hảo cho một bữa ăn khuya. Nhưng bắp nổ thường được chế biến với dầu hoặc bơ, khiến chúng trở nên kém lành mạnh.

Tuy nhiên, nếu bạn tự làm bỏng ngô tại nhà và không thêm dầu hoặc bơ. Lúc này bắp nổ  trở thành một món ăn nhẹ lành mạnh và ít Calo. Một cốc bỏng ngô(khoảng 170 gram) chứa khoảng 30 Calo.

Trứng: Thực phẩm ít Calo giàu dinh dưỡng

Trứng cung cấp Protein dồi dào, giúp người người ăn no lâu và đốt cháy Calo. Một quả trứng luộc(khoảng 50 gram) chứa khoảng 70 Calo, 6 gram Protein và 5 gram chất béo. Chính vì vậy, trứng là món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả.

 

Trứng luộc: Món ăn nhẹ đốt cháy Calo

Trứng luộc: Món ăn nhẹ đốt cháy Calo


Có nhiều cách chế biến chúng như: Luộc, chiên, hấp. Bạn có có thể thưởng thức trứng luộc với hạt tiêu hoặc ít muối mang tới hương vị ngon hơn.

Quả Kiwi: Trái cây giảm cân tuyệt tuyệt vời

Loại trái cây này có hàm lượng Calo thấp, chỉ khoảng 40 Calo/quả. Đây là loại trái cây lý tưởng cho những người đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng ăn vào đêm khuya.

 

Kiwi: Loại trái cây giàu chất xơ, giảm cảm giác thèm ăn

Kiwi: Loại trái cây giàu chất xơ, giảm cảm giác thèm ăn


Ngoài ra, Kiwi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác như Vitamin C,A,E, Kali, chất xơ,... hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm đẹp da rất tốt.

Sữa nghệ: Món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân, đẹp da

Sữa nghệ là một món ăn nhẹ thơm ngon, bổ dưỡng vào ban đêm. Đặc biệt, chúng rất tốt cho những người đang muốn giảm cân và làm đẹp da. Trong nghệ vàng chứa Curcumin rất cao. Đây là một chất chống Oxy hóa mạnh có tác dụng giảm viêm, kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy Calo.

Bạn chỉ cần một thìa thìa thìa bột nghệ kết hợp với sữa sữa tươi không đường, chút mật ong khi chế biến. Các thành phần này kết hợp với nhau tạo thành món ăn nhẹ vào đêm khuya thơm ngon, bổ dưỡng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trái anh đào: Loại quả giàu giàu Vitamin

Một cốc trái anh đào có hàm lượng calo thấp, chỉ khoảng 87 Calo. Đây là loại trái cây lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Chúng rất giàu chất xơ. Vì vậy, khi ăn anh đào đào vào đêm khuya giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, trái anh đào còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin C, kali, chất xơ,... tăng cường sức khỏe.

Tóm lại, việc sử dụng các loại thực phẩm: Hạt dẻ cười, trái mâm xôi, sữa chua kết hợp quả mọng, bắp nổ, trứng gà luộc, quả Kiwi, sữa nghệ, trái anh đào vào đêm khuya sẽ giúp người ăn giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy Calo.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc các thông tin hữu ích về 7+ món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả.

Theo Laodong.vn

4.9/5 (15 votes)

05 09/24

Hành trình niềng răng suôn sẻ: Vượt qua từng giai đoạn dễ dàng

Hành trình niềng răng suôn sẻ sẽ đem đến cho bạn nụ cười đẹp. Việc này gồm các công đoạn phức tạp cụ thể như khoảng 2 – 3 tháng đầu, từ 3 – 6 tháng tiếp theo,…

03 09/24

Chỉ ra 5 màu nhuộm tóc giúp tôn da chị em không nên bỏ lỡ

Màu nhuộm tóc giúp tôn da cực đẹp gồm màu nâu hạt dẻ, màu tro nâu hay màu đỏ rượu. Ngoài ra các màu như vàng sáng hay đen cũng khiến da của bạn trông sáng hơn.

01 09/24

Chăm sóc tóc cho nam giới: Tần suất gội đầu phù hợp

Chăm sóc tóc cho nam giới cần dựa vào các yếu tố khác nhau. Bao gồm như chất tóc, tình trạng da đầu, độ xốp. Ngoài ra, tần suất gội đầu cũng rất quan trọng.

30 08/24

Điểm danh 5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà thông qua việc dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, làm vườn. Thậm chí là các công việc đơn giản khác như rửa bắt hay giặt quần áo bằng tay.

28 08/24

7 món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả

Món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân gồm hạt dẻ cười, trái mâm xôi, sữa chua kết hợp quả mọng, bắp nổ, trứng gà luộc, Kiwi, sữa nghệ, quả anh đào.

26 08/24

Điểm mặt 5 loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay

5 loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay bạn không thể bỏ qua là răng sứ kim loại, răng sứ Titan, răng sứ kim loại quý, răng toàn sứ, miếng dán sứ Veneer được nhiều bác sĩ chuyên gia khuyên dùng.

24 08/24

Những tiêu chí chọn trụ răng Implant phù hợp đạt hiệu quả tốt nhất

Tiêu chí chọn trụ răng Implant bao gồm những tiêu chí như thời gian tích hợp Implant, lựa chọn thương hiệu uy tín, chế độ bảo hành của mỗi loại, lựa chọn trụ Implant có kích thước nhỏ,…

22 08/24

Nâng ngực là gì? Có phương pháp nào phổ biến?

Nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đối với chị em phụ nữ để cải thiện kích thước vòng 1. Có thể nói, sự lựa chọn này vô cùng quan trọng vì mỗi phương pháp khác nhau về rủi ro y tế, hình thức, chi phí.

20 08/24

Những điều cần lưu ý trước và sau khi tiến hành niềng răng

Niềng răng còn có một tên gọi khác là chỉnh nha. Đây là phương pháp rất phổ biến trong những năm trở lại đây, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

18 08/24

Tổng hợp những kiểu tóc ngắn cực đẹp cho bạn nữ có khuôn mặt dài

Vào thời tiết ngày hè nóng bức, rất nhiều bạn nữ chọn cho mình các kiểu tóc ngắn xinh xắn. Tuy nhiên, những bạn sở hữu khuôn mặt dài thường lo sợ không phù hợp.

16 08/24

Những kiểu tóc nam phù hợp cho từng kiểu khuôn mặt

Đúng với câu nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”, lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp có thể giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, phong độ và cuốn hút hơn rất nhiều.

14 08/24

Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

Collagen là một từ khóa trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn được các chị em tin dùng bởi nó đóng vai trò quan trọng quyết định sự trẻ hóa và săn chắc của làn da.

12 08/24

Hướng dẫn các bài tập giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương

Bài tập tăng cơ bắp ở lưng rất quan trọng, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại chấn thương và đảm bảo cơ thể không bị mất quá nhiều sức trong các hoạt động hằng ngày.

10 08/24

Mách bạn những bài tập giúp tăng cơ ngực cho nam và nữ hiệu quả

Sở hữu cơ ngực đẹp là điều ai cũng mong ước. Lý do là vì mọi người đều yêu thích cái đẹp, và một bộ ngực quyến rũ có thể thu hút mọi ánh nhìn, dù bạn là nam hay nữ.

08 08/24

Hướng dẫn những bài tập giúp tăng cơ bắp tay cho nam hiệu quả nhất

Đối với nam giới, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, bắp tay chắc khỏe, vạm vỡ là điều ai cũng mong muốn. Mặt khác, bắp tay rắn chắc còn thu hút được sự chú ý của hội chị em.

06 08/24

Mách bạn các bài tập tăng chiều cao cho nam giới siêu hiệu quả

Chiều cao khiêm tốn là vấn đề nan giải của khá nhiều bạn nam. Những lúc phái nữ diện lên mình bộ cánh lộng lẫy cùng đôi cao gót, cánh mày râu khi ấy trông có vẻ lép vế.