Chăm sóc tóc cho nam giới: Tần suất gội đầu phù hợp

calendar 05/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Chăm sóc tóc cho nam giới cần dựa vào các yếu tố khác nhau. Bao gồm như chất tóc, tình trạng da đầu, độ xốp. Ngoài ra, tần suất gội đầu cũng rất quan trọng.

Mái tóc trở thành một phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp và phong độ của đàn ông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc tóc cho nam giới đúng cách. Vậy cánh mày râu nên mỗi tuần gội bao nhiêu lần để bộ phận này khỏe mạnh? Tìm hiểu nhé!

Dựa vào chất tóc để chăm sóc tóc cho nam giới đúng cách

Trên thực tế, chất tóc đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tần suất gội. Dưới đây hệ thống gợi ý một số ảnh hưởng của chúng. Cụ thể như:

 

Việc chăm sóc tóc cho nam giới đúng cách cần quan tâm tới độ tơi xốp mái tóc

Việc chăm sóc tóc cho nam giới đúng cách cần quan tâm tới độ tơi xốp mái tóc


-          Tóc dầu: Tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh, khiến tóc dễ bết dính. Do đó, nam giới nên làm sạch thường xuyên hơn(2-3 lần/tuần). Điều này để loại bỏ bã nhờn dư thừa, tránh gàu và các vấn đề da đầu khác.

-          Chất liệu tóc khô: Loại tóc này dễ khô, xơ rối và gãy rụng. Chúng ta nên gội ít hơn(1-2 lần/ 7 ngày) nhằm giữ độ ẩm. Đặc biệt, bạn nên dùng sản phẩm phù hợp để cung cấp nước cần thiết.

-          Tóc thường: Chúng ở mức cân bằng . Do đó, chúng ta hãy làm sạch 2 lần mỗi tuần nhằm duy trì độ sạch và khỏe mạnh cho mái tóc.

Nhìn chung, bạn hãy lắng nghe cơ thể bản thân. Và cánh mày râu cần chú ý đến cảm giác của da đầu để điều chỉnh tần suất phù hợp. Đặc biệt, mọi người hãy thử nghiệm để xem điều gì phù hợp nhất.

Tình trạng da đầu của đàn ông ra sao?

Giữ mái tóc và da đầu khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải các vấn đề về da đầu như gàu, ngứa, rụng tóc,... Họ không biết rằng nguyên nhân có thể đến từ tần suất làm sạch không phù hợp. Cụ thể như:

 

Lưu ý khi chăm sóc tóc cho nam giới hãy để ý đến tình trạng da đầu

Lưu ý khi chăm sóc tóc cho nam giới hãy để ý đến tình trạng da đầu


-          Tình trạng gàu: Khi gặp vấn đề này, mọi người nên gội thường xuyên hơn với sản phẩm đặc trị. Điều này để loại bỏ bụi bẩn, vảy trắng và ngăn ngừa tái phát.

-          Nấm da đầu: Chúng ta cần được điều trị bởi bác sĩ da liễu. Và tần suất gội sẽ phụ thuộc vào hướng dẫn của bác sĩ.

-          Viêm nang chân tóc: Khi gặp trường hợp này, bạn hãy dùng dầu gội dịu nhẹ để tránh kích ứng.

Có lưu ý rằng, nếu cánh mày râu có da đầu nhạy cảm hãy dùng sản phẩm dịu nhẹ. Bởi điều này hạn chế những tác hại bởi các hóa chất trong đó. Ngoài ra, những người này hãy làm sạch tóc ít hơn.

Độ xốp của mái tóc như thế nào?

Đây là thước đo khả năng hấp thụ và giữ ẩm của tóc. Nếu độ xốp cao, chúng dễ dàng hấp thụ độ ẩm nhưng cũng dễ bị mất nước. Do đó, tần suất gội đầu cần được điều chỉnh phù hợp với yếu tố này. Cụ thể như:

 

Testosterone và các nội tiết tố Androgen làm tuyến dầu hoạt động mạnh hơn

Testosterone và các nội tiết tố Androgen làm tuyến dầu hoạt động mạnh hơn


-          Độ bồng bềnh cao: Tóc dễ bị khô, xơ rối và gãy rụng. Bạn hãy làm sạch ít hơn(1-2 lần/tuần) để giữ ẩm cho tóc

-          Độ xốp thấp: Loại tóc này khó hấp thụ độ ẩm nhưng giữ nước tốt. Chúng ta nên gội thường xuyên hơn(2-3 lần/7 ngày) nhằm loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn.

-          Mức độ bông xốp trung bình: Chúng có khả năng cân bằng lượng nước tốt. Bạn hãy làm sạch tóc 2 lần/tuần.

Ngoài ra, để xác định độ xốp của tóc bạn hãy nhỏ vài giọt nước lên đầu. Nếu thấm nhanh, chúng có độ xốp cao. Ngược lại, nước trượt khỏi, chất liệu tóc có độ bồng bềnh thấp.

Vậy tần suất gội đầu phù hợp cho đàn ông là bao nhiêu?

Testosterone và các nội tiết tố Androgen khác kích thích tuyến dầu sản xuất nhiều bã nhờn hơn. Do đó, đàn ông thường có da đầu và tóc nhiều bết dính hơn. Chính vì vậy, họ cần gội đầu hàng ngày khác với phái đẹp.

 

Hàng ngày, cánh mày râu hãy gội đầu thường xuyên để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn

Hàng ngày, cánh mày râu hãy gội đầu thường xuyên để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn


Câu trả lời duy nhất sẽ phụ thuộc vào yếu tố da đầu và tóc của bản thân mỗi người. Nhưng nếu mái tóc trông bóng dính, đã đến lúc chúng ta nên làm sạch.

Kết luận

Tóm lại, để có mái tóc khỏe mạnh cần dựa vào nhiều chất tóc, tình trạng da đầu, độ xốp. Ngoài ra, tần suất gội đầu phù hợp cũng rất quan trọng. Bạn hãy áp dụng những thông tin trên để tìm ra số lần nên làm sạch chúng hợp lý.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cách chăm sóc tóc cho nam giới.

Theo 24h.com.vn

5/5 (7 votes)

14 09/24

Gái lông tay và trai lông bụng - Bí ẩn về tính cách & sức hút

Gái lông tay và trai lông bụng nằm trong câu nói của các cụ ngày xưa dặn “Nhất gái lông tay, nhì trai lông bụng”. Phải chăng đây là tiêu chuẩn để lựa chọn bạn đời từ thời xa xưa.

12 09/24

Hành trình niềng răng suôn sẻ: Vượt qua từng giai đoạn dễ dàng

Hành trình niềng răng suôn sẻ sẽ đem đến cho bạn nụ cười đẹp. Việc này gồm các công đoạn phức tạp cụ thể như khoảng 2 – 3 tháng đầu, từ 3 – 6 tháng tiếp theo,…

10 09/24

Chỉ ra 5 màu nhuộm tóc giúp tôn da chị em không nên bỏ lỡ

Màu nhuộm tóc giúp tôn da cực đẹp gồm màu nâu hạt dẻ, màu tro nâu hay màu đỏ rượu. Ngoài ra các màu như vàng sáng hay đen cũng khiến da của bạn trông sáng hơn.

08 09/24

Chăm sóc tóc cho nam giới: Tần suất gội đầu phù hợp

Chăm sóc tóc cho nam giới cần dựa vào các yếu tố khác nhau. Bao gồm như chất tóc, tình trạng da đầu, độ xốp. Ngoài ra, tần suất gội đầu cũng rất quan trọng.

06 09/24

Điểm danh 5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà thông qua việc dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, làm vườn. Thậm chí là các công việc đơn giản khác như rửa bắt hay giặt quần áo bằng tay.

04 09/24

7 món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả

Món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân gồm hạt dẻ cười, trái mâm xôi, sữa chua kết hợp quả mọng, bắp nổ, trứng gà luộc, Kiwi, sữa nghệ, quả anh đào.

02 09/24

Điểm mặt 5 loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay

5 loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay bạn không thể bỏ qua là răng sứ kim loại, răng sứ Titan, răng sứ kim loại quý, răng toàn sứ, miếng dán sứ Veneer được nhiều bác sĩ chuyên gia khuyên dùng.

31 08/24

Những tiêu chí chọn trụ răng Implant phù hợp đạt hiệu quả tốt nhất

Tiêu chí chọn trụ răng Implant bao gồm những tiêu chí như thời gian tích hợp Implant, lựa chọn thương hiệu uy tín, chế độ bảo hành của mỗi loại, lựa chọn trụ Implant có kích thước nhỏ,…

29 08/24

Nâng ngực là gì? Có phương pháp nào phổ biến?

Nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đối với chị em phụ nữ để cải thiện kích thước vòng 1. Có thể nói, sự lựa chọn này vô cùng quan trọng vì mỗi phương pháp khác nhau về rủi ro y tế, hình thức, chi phí.

27 08/24

Những điều cần lưu ý trước và sau khi tiến hành niềng răng

Niềng răng còn có một tên gọi khác là chỉnh nha. Đây là phương pháp rất phổ biến trong những năm trở lại đây, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

25 08/24

Tổng hợp những kiểu tóc ngắn cực đẹp cho bạn nữ có khuôn mặt dài

Vào thời tiết ngày hè nóng bức, rất nhiều bạn nữ chọn cho mình các kiểu tóc ngắn xinh xắn. Tuy nhiên, những bạn sở hữu khuôn mặt dài thường lo sợ không phù hợp.

23 08/24

Những kiểu tóc nam phù hợp cho từng kiểu khuôn mặt

Đúng với câu nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”, lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp có thể giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, phong độ và cuốn hút hơn rất nhiều.

21 08/24

Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

Collagen là một từ khóa trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn được các chị em tin dùng bởi nó đóng vai trò quan trọng quyết định sự trẻ hóa và săn chắc của làn da.

19 08/24

Hướng dẫn các bài tập giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương

Bài tập tăng cơ bắp ở lưng rất quan trọng, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại chấn thương và đảm bảo cơ thể không bị mất quá nhiều sức trong các hoạt động hằng ngày.

17 08/24

Mách bạn những bài tập giúp tăng cơ ngực cho nam và nữ hiệu quả

Sở hữu cơ ngực đẹp là điều ai cũng mong ước. Lý do là vì mọi người đều yêu thích cái đẹp, và một bộ ngực quyến rũ có thể thu hút mọi ánh nhìn, dù bạn là nam hay nữ.

15 08/24

Hướng dẫn những bài tập giúp tăng cơ bắp tay cho nam hiệu quả nhất

Đối với nam giới, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, bắp tay chắc khỏe, vạm vỡ là điều ai cũng mong muốn. Mặt khác, bắp tay rắn chắc còn thu hút được sự chú ý của hội chị em.