Điểm danh 5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà

calendar 24/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà thông qua việc dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, làm vườn. Thậm chí là các công việc đơn giản khác như rửa bắt hay giặt quần áo bằng tay.

Nhiều người cho rằng làm việc nhà không thể giảm cân? Câu trả lời có lẽ sẽ khiến nhiều nhiều bất ngờ. Theo một số nghiên cứu, chạy bộ với vận tốc trung bình và bằng phẳng chỉ có thể giúp bạn tiêu hao 145- 150 calo/30 phút. Trong khi đó lau dọn nhà cửa trong 30 phút giúp bạn đốt cháy trung bình 167 calo. Để hiểu rõ hơn về nội dung này, mời bạn đón đọc thông tin bên dưới.

5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả bạn cần biết

Để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cần kết hợp linh hoạt giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên. Dưới đây là 5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng lại vô cùng đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Dọn dẹp nhà vệ sinh

Lau dọn nhà vệ sinh là công việc tổng hợp nhiều hoạt động khác nhau như dọn dẹp bồn tắm, sàn nhà, bồn cầu. Với hành động đứng lên ngồi xuống liên tục giúp cho vùng eo thêm săn chắc và vùng bụng giảm tối đa được mỡ.

 

Chỉ với 30 phút lau dọn bạn có thể giảm được 187 calo

Chỉ với 30 phút lau dọn bạn có thể giảm được 187 calo


Bên cạnh đó, các động tác tay cùng tư thế vươn người để lau dọn cũng giúp cơ bắp được chắc khỏe hơn. Bạn sẽ tiêu hao được 187 calo trong vòng 30 phút dọn dẹp nhà vệ sinh.

Lau sàn nhà

Trong một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ tính toán rằng. Mỗi ngày chỉ cần lau sàn nhà bằng chổi một lần duy nhất, trong diện tích là 100m2 bạn sẽ đốt cháy được khoảng 350 calo/giờ. Nếu ngôi nhà nhỏ hơn tầm 30m2 bạn cũng sẽ tiêu thụ khoảng 200 calo/giờ.

Chính vì vậy, nếu chăm chỉ lau dọn nhà cửa trong 1 tháng với ngôi nhà 100m2 thì mức tiêu hao năng lượng của bạn sẽ lên đến 10.000- 12.000 calo. Đồng nghĩa với việc giảm từ 2,5 kg cho đến 3,5 kg trong vòng 1 tháng.

Làm vườn

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng đó là làm vườn, đây có lẽ là công việc nhà giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn. Theo tính toán của các chuyên gia dinh dưỡng, khi nhổ cỏ, cuốc đất, tỉa cành, vun đất cho cây,… Khiến tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn, từ đó năng liệu tiêu hao cũng nhanh hơn.

 

Làm vườn giúp bạn giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả ngay tại nhà

Làm vườn giúp bạn giảm mỡ bụng an toàn hiệu quả ngay tại nhà


Trong khoảng 2 giờ làm vườn bạn sẽ tiêu hao khoảng 550 đến 600 calo. Duy trì công việc này đều đặn trong vòng một tháng, bạn sẽ giảm được từ 17.000- 18.000 calo tương ứng từ 4,5 đến 5 kg.

Rửa bát

So với các công việc nhà khác, có lẽ rửa bát đĩa chỉ giúp bạn loại bỏ đi ít calo hơn. Cụ thể nó sẽ đốt cháy được khoảng 85 calo trong vòng 30 phút hoạt động.

Thế nhưng, bạn có biết rằng đây là công việc phù hợp nhất để đốt cháy calo mà bạn đã nạp từ những món ăn vặt.

Giặt quần áo bằng tay

Thay vì việc cho quần áo vào máy giặt thì bạn hãy tự giặt đồ bằng tay. Cách làm này tuy mệt, vất vả nhưng nó đốt cháy calo rất hiệu quả. Chỉ với 1 giờ đồng hồ bạn cũng có thể tiêu hao được 120 calo. Ngoài ra khi ngồi xổm mỡ bụng ở vùng chân và đùi cũng sẽ được giảm nhanh chóng.

 

Giặt quần áo bằng tay giảm được phần lớn calo dư thừa trong bụng

Giặt quần áo bằng tay giảm được phần lớn calo dư thừa trong bụng


Hơn thế nữa, ngồi xổm giặt quần áo còn giúp cơ chân mạnh hơn. Trọng lượng cơ thể dồn hết lên đôi chân giúp mỡ càng giảm hiệu quả hơn.

Lợi ích của việc giảm mỡ bụng

Giảm mỡ bụng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh đó, đối với phái đẹp nó còn giúp người phụ nữ trong tự tin và xinh đẹp hơn. Cụ thể:

 

Giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng cân đối

Giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vóc dáng cân đối


●        Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Mỡ bụng là nguyên nhân chính của bệnh tim mạch, bao gồm đột quỵ và đau tim. Giảm mỡ bụng hiệu quả có thể góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

●        Cải thiện huyết áp: Mỡ bụng có liên quan đến bệnh cao huyết áp. Giảm mỡ bụng cũng có thể giúp giảm huyết áp nhanh chóng và hiệu quả.

●        Cải thiện vóc dáng: Giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại một vóc dáng cân đối và săn chắc hơn. Không những vậy đối với phái đẹp còn giúp bạn thoải mái diện những bộ đầm hay trang phục đẹp. Từ đó giúp bạn trông tự tin và xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Giảm mỡ bụng đem lại rất nhiều lợi ích, tuy nhiên kết quả của việc giảm mỡ bụng sẽ tùy thuộc vào chế độ ăn cũng như cơ địa của mỗi người. Do vậy bạn hãy bạn hãy kiên trì thực hiện những cách giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả.

Kết luận

Tóm lại, có rất nhiều phương pháp giảm mỡ bụng khác nhau nhưng cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà thông qua việc dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, làm vườn. Thậm chí là các công việc đơn giản khác như rửa bắt hay giặt quần áo bằng tay.

Mong rằng chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi kênh để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Vtc.vn

4.9/5 (22 votes)

14 10/24

Gái lông tay và trai lông bụng - Bí ẩn về tính cách & sức hút

Gái lông tay và trai lông bụng nằm trong câu nói của các cụ ngày xưa dặn “Nhất gái lông tay, nhì trai lông bụng”. Phải chăng đây là tiêu chuẩn để lựa chọn bạn đời từ thời xa xưa.

12 10/24

Hành trình niềng răng suôn sẻ: Vượt qua từng giai đoạn dễ dàng

Hành trình niềng răng suôn sẻ sẽ đem đến cho bạn nụ cười đẹp. Việc này gồm các công đoạn phức tạp cụ thể như khoảng 2 – 3 tháng đầu, từ 3 – 6 tháng tiếp theo,…

10 10/24

Chỉ ra 5 màu nhuộm tóc giúp tôn da chị em không nên bỏ lỡ

Màu nhuộm tóc giúp tôn da cực đẹp gồm màu nâu hạt dẻ, màu tro nâu hay màu đỏ rượu. Ngoài ra các màu như vàng sáng hay đen cũng khiến da của bạn trông sáng hơn.

08 10/24

Chăm sóc tóc cho nam giới: Tần suất gội đầu phù hợp

Chăm sóc tóc cho nam giới cần dựa vào các yếu tố khác nhau. Bao gồm như chất tóc, tình trạng da đầu, độ xốp. Ngoài ra, tần suất gội đầu cũng rất quan trọng.

06 10/24

Điểm danh 5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà thông qua việc dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, làm vườn. Thậm chí là các công việc đơn giản khác như rửa bắt hay giặt quần áo bằng tay.

04 10/24

7 món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân hiệu quả

Món ăn nhẹ về đêm giúp giảm cân gồm hạt dẻ cười, trái mâm xôi, sữa chua kết hợp quả mọng, bắp nổ, trứng gà luộc, Kiwi, sữa nghệ, quả anh đào.

02 10/24

Điểm mặt 5 loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay

5 loại răng sứ phổ biến nhất hiện nay bạn không thể bỏ qua là răng sứ kim loại, răng sứ Titan, răng sứ kim loại quý, răng toàn sứ, miếng dán sứ Veneer được nhiều bác sĩ chuyên gia khuyên dùng.

30 09/24

Những tiêu chí chọn trụ răng Implant phù hợp đạt hiệu quả tốt nhất

Tiêu chí chọn trụ răng Implant bao gồm những tiêu chí như thời gian tích hợp Implant, lựa chọn thương hiệu uy tín, chế độ bảo hành của mỗi loại, lựa chọn trụ Implant có kích thước nhỏ,…

28 09/24

Nâng ngực là gì? Có phương pháp nào phổ biến?

Nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đối với chị em phụ nữ để cải thiện kích thước vòng 1. Có thể nói, sự lựa chọn này vô cùng quan trọng vì mỗi phương pháp khác nhau về rủi ro y tế, hình thức, chi phí.

26 09/24

Các kiểu môi thịnh hành nhất hiện nay và phương pháp làm đẹp

Ngoài đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, đôi môi cũng chính là một điểm thu hút gây sự chú ý trên khuôn mặt. Sở hữu một đôi môi đẹp và nụ cười duyên là điều ai cũng mong muốn.

24 09/24

Những điều cần lưu ý trước và sau khi tiến hành niềng răng

Niềng răng còn có một tên gọi khác là chỉnh nha. Đây là phương pháp rất phổ biến trong những năm trở lại đây, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

22 09/24

Tổng hợp những kiểu tóc ngắn cực đẹp cho bạn nữ có khuôn mặt dài

Vào thời tiết ngày hè nóng bức, rất nhiều bạn nữ chọn cho mình các kiểu tóc ngắn xinh xắn. Tuy nhiên, những bạn sở hữu khuôn mặt dài thường lo sợ không phù hợp.

20 09/24

Những kiểu tóc nam phù hợp cho từng kiểu khuôn mặt

Đúng với câu nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”, lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp có thể giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, phong độ và cuốn hút hơn rất nhiều.

18 09/24

Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

Collagen là một từ khóa trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn được các chị em tin dùng bởi nó đóng vai trò quan trọng quyết định sự trẻ hóa và săn chắc của làn da.

16 09/24

Hướng dẫn các bài tập giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương

Bài tập tăng cơ bắp ở lưng rất quan trọng, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại chấn thương và đảm bảo cơ thể không bị mất quá nhiều sức trong các hoạt động hằng ngày.

14 09/24

Mách bạn những bài tập giúp tăng cơ ngực cho nam và nữ hiệu quả

Sở hữu cơ ngực đẹp là điều ai cũng mong ước. Lý do là vì mọi người đều yêu thích cái đẹp, và một bộ ngực quyến rũ có thể thu hút mọi ánh nhìn, dù bạn là nam hay nữ.