3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

calendar 07/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

Chuối hột rừng lâu nay đã được nhiều người truyền tai nhau về những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Vậy uống nước Chuối hột có tác dụng gì trong việc chữa bệnh? Hãy để hệ thống giải đáp giúp bạn thông qua chia sẻ bên dưới.

3+ công dụng của nước Chuối hột

Theo các chuyên gia, Chuối hột là bài thuốc quen thuộc trong y học cổ truyền. Không những dễ kiếm, rẻ mà còn chữa được các bệnh như sỏi thận, huyết áp cao hay đái tháo đường. Dưới đây là cụ thể 4 công dụng của nước Chuối hột bạn không nên bỏ qua.

Chữa sỏi mật

Để chữa được bệnh này bạn chỉ cần chuẩn bị ít Chuối hột già còn đang xanh(để cả vỏ), sau đó thái mỏng rồi đem đi phơi khô. Mỗi khi sử dụng, bạn chỉ cần sắc cùng với sao vàng và hạ thổ cùng ba bát nước ăn cơm. Lưu ý chỉ dùng sau khi bạn đã ăn no.

 

Chuối hột là vị thuốc giúp chữa bệnh sỏi mật hiệu quả

Chuối hột là vị thuốc giúp chữa bệnh sỏi mật hiệu quả


Bên cạnh đó, bạn có thể cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào hãm như hãm trà. Ngày uống từ 03- 04 ấm, chỉ cần kiên trì một thời gian sỏi thận sẽ tan và được tống ra ngoài theo đường tiểu tiện.

Chữa sỏi tiết niệu

Công dụng của nước Chuối hột trong chữa sỏi tiết niệu. Bạn cần sử dụng Chuối thật chín, lấy hạt và phơi khô sau đó tán nhỏ rồi nấu lấy nước uống.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn cho 07 muỗng cà phê bột hạt Chuối vào 02 lít nước rồi đun nhỏ lửa. Sau khi sôi và còn khoảng 2/3 nước là có thể uống được. Nên sử dụng hàng ngày như uống nước trà, đợi sau 02- 03 tháng là cho ra kết quả rất tốt.

Chữa sỏi bàng quang

Với bệnh này bạn nên dùng Chuối hột già còn đang xanh, sau đó cũng thái thành từng khoanh mỏng sao thật khô. Tiếp theo để tầm 48 giờ rồi tán thành bột thật mịn.

 

Chữa bệnh sỏi bàng quang bằng Chuối hột

Chữa bệnh sỏi bàng quang bằng Chuối hột


Mỗi khi sử dụng bạn chỉ cần dùng 12g để pha uống, ngày uống khoảng 03 lần. Sau 02 tháng sử dụng sỏi có thể tan hết và bàng quang trở lại bình thường.

Chữa đái tháo đường

Vị thuốc có rất nhiều hoạt chất như Dopamine, Tanin, Serotonin,… cùng nhiều chất khác. Với khả năng điều trị bệnh đái tháo đường vô cùng hiệu quả.

Bạn lấy Chuối hột già còn xanh và để cả vỏ thái lát mỏng. Sau đó, đem đi phơi khô rồi tán nhỏ, mỗi khi sử dụng thì hãm cùng với nước đun sôi như pha trà uống hàng ngày. Lưu ý nên sử dụng khi nóng để có được kết quả tốt nhất.

Cách sử dụng nước Chuối hột hiệu quả

Chuối hột có rất nhiều tác dụng trong y học cổ truyền giúp điều trị hiệu quả các bệnh như sỏi thận, sỏi tiết niệu hay đái tháo đường. Nhưng sử dụng vị thuốc này sao cho hiệu quả nhất thì không phải ai cũng nắm rõ.

 

Cách sử dụng nước Chuối hột hiệu quả bạn nên nắm rõ

Cách sử dụng nước Chuối hột hiệu quả bạn nên nắm rõ


●        Nên sử dụng nước Chuối hột sau bữa ăn để giảm bớt các tác dụng phụ trên đường tiêu hóa.

●        Khi sử dụng vị thuốc này bạn hoàn toàn có thể thêm một ít mật ong hoặc đường phèn vào cùng nước Chuối hột để dễ dàng uống hơn.

●        Nếu sử dụng không hết bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh và dùng trong vòng 03 ngày.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số bài thuốc dân gian khác sử dụng Chuối hột. Dùng củ để sắc nước uống, dùng lá của vị thuốc để nấu nước uống,…

Kết luận

Tóm lại, Chuối hột rừng lâu nay đã được nhiều người truyền tai nhau về những tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Công dụng của nước Chuối hột trong các bài thuốc cổ truyền có tác dụng chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất hiệu quả.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những công dụng của nước Chuối hột trong các bài thuốc dân gian. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (13 votes)

14 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

12 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

10 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

08 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

06 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

04 09/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

02 09/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

31 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

29 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

27 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

25 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

23 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

21 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

19 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

17 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

15 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.