Hướng dẫn cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ở ngân hàng chính xác nhất

calendar 13/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Nhờ vào tính an toàn, bảo mật và đem lại lợi nhuận ổn định, gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng là một trong những cách tích lũy tiền nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Vậy gửi tiết kiệm tại ngân hàng sẽ sinh lãi bao nhiêu? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chuyên trang để giải đáp được thắc mắc này nhé!

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Ngân hàng là một tổ chức tài chính cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Ở đây, ta không những có thể vay vốn khi cần, mà còn được gửi tiết kiệm để nhận lãi hàng tháng.

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng có thể nhận lãi hàng tháng

Gửi tiết kiệm tại ngân hàng có thể nhận lãi hàng tháng

Bên cạnh đó, đây là hành động đôi bên đều có lợi. Số tiền gửi của bạn giúp ngân hàng có nguồn vốn sử dụng vào mục đích hợp pháp. Đồng thời, bạn cũng nhận được một khoản tiền lợi nhuận hàng tháng.

Tính lãi suất gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng như thế nào?

Để tính được tiền lãi nhận được mỗi tháng khi gửi tiết kiệm, ta phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như kỳ hạn dài hay ngắn, gửi tại ngân hàng nào, và lãi suất hiện tại là bao nhiêu.

Lãi suất hiện nay của một số ngân hàng tại Việt Nam

Mỗi ngân hàng áp dụng mức lãi suất khi gửi tiền tiết kiệm khác nhau, từ đó số tiền lời khách hàng nhận được hàng tháng cũng chênh lệch. Dưới đây là bảng lãi suất hiện đang áp dụng với số tiền gửi là 1 tỷ đồng cho kỳ hạn 1 và 12 tháng của một số ngân hàng Việt Nam.

Bảng lãi suất khi gửi tiết kiệm 1 tỷ đồng đối với kỳ hạn 1 và 12 tháng

Bảng lãi suất khi gửi tiết kiệm 1 tỷ đồng đối với kỳ hạn 1 và 12 tháng

Qua hình trên, ta có thể thấy rằng tiền lãi khi gửi trong 1 tháng và 1 năm chênh lệch khá lớn. Vì vậy, số tiền lời khách hàng nhận được mỗi tháng phụ thuộc khá nhiều vào kỳ hạn gửi. Nếu bạn gửi tiền trong ngân hàng càng lâu, khoản lợi nhuận sinh ra sẽ càng cao.

Công thức tính lãi

Mặc dù áp dụng mức lãi suất khác nhau, song các ngân hàng vẫn có chung một công thức tính tiền lời của khách hàng như sau:

- Trường hợp nhận lãi hàng tháng hoặc quý:

+ Lãi suất mỗi tháng tháng = Lãi suất(%/năm)/12.

+ Lãi suất mỗi quý = Lãi suất(%/năm)/4.

+ Số tiền lãi nhận được mỗi tháng/quý/năm = Số tiền gốc x lãi suất hàng tháng/quý/năm.

- Trường hợp nhận lãi cuối kỳ:

+ Cách 1: Tổng tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất x Số ngày gửi/365.

+ Cách 2: Tổng tiền lãi = Số tiền gửi x Lãi suất/12 x Số tháng gửi.

Những lưu ý cần biết khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng

Bên cạnh cách tính lãi suất trên, để bảo đảm quyền lợi khách hàng, người gửi tiết kiệm tại ngân hàng cần biết thêm một vài lưu ý quan trọng dưới đây:

Người gửi tiết kiệm tại ngân hàng cần biết một vài lưu ý quan trọng

Người gửi tiết kiệm tại ngân hàng cần biết một vài lưu ý quan trọng

- Khi đến thời hạn nhận lãi nhưng khách hàng không đến lấy, thì ngân hàng sẽ cộng dồn lãi và gốc sau khi hết kỳ hạn gửi.

- Ngoài ra, ngân hàng còn tự động gia hạn thêm một kỳ hạn nữa tương đương với kỳ hạn trước.

- Nếu khách hàng rút tiền trước thời hạn, ngân hàng sẽ áp dụng tính lãi suất tiết kiệm không kỳ hạn. Mức lãi này thường rất thấp, chỉ khoảng 1%/năm, tối đa 3%/năm.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về cách tính lãi suất gửi tiết kiệm tại ngân hàng. Bạn đừng quên theo dõi chuyên trang để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.

Theo: nganhangviet.org

4.9/5 (51 votes)

26 03/24

Bật mí bí quyết quản lý tài chính hiệu quả từ năm 6 tuổi của cô gái trẻ 9x

Quản lý tài chính sao cho hiệu quả là vấn đề rắc rối với nhiều người. Do đó, ta nên bắt đầu tiết kiệm, kiểm soát chi tiêu từ sớm để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

24 03/24

Mách bạn bí quyết quản lý tài chính cực kỳ thông minh đối với từng độ tuổi

Quản lý tài chính luôn là một vấn đề khá khó nhằn đối với mỗi người. Ai cũng mong muốn đạt được sự an toàn, ổn định và có khoản tiền dành cho tương lai sau này.

22 03/24

Làm gì khi bị nuốt thẻ trong khi đang rút tiền tại cây ATM?

Việc bị nuốt thẻ khi đang rút tiền tại cây ATM đã không còn trở nên xa lạ đối với tất cả mọi người, nhưng cũng có rất nhiều cá nhân vẫn còn cảm thấy hoang mang và chưa biết cách xử lý.

20 03/24

Bật mí những bí quyết dùng thẻ tín dụng siêu hiệu quả cho người mới bắt đầu

Trước đây, thẻ tín dụng thường được sử dụng để tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày nay nhiều người đã thành công biến nó trở thành công cụ quản lý tài chính vô cùng hiệu quả.

18 03/24

Lưu ý khi dùng thẻ tín dụng

Không cần dùng mật khẩu, chỉ cần quẹt thẻ là khách hàng đã có thể thanh toán cho mình món đồ cần mua - đó chính là sự tiện lợi mà thẻ tín dụng đem lại. Thế nhưng đi cùng với đó là những cảnh báo về tính an toàn cho người sử dụng.

16 03/24

Vay trả góp là gì? Những lưu ý khi vay trả góp hàng tháng

Chắc hẳn, cụm từ vay trả góp không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta. Hình thức này đang dần trở nên rất phổ biến, được nhiều người quan tâm và sử dụng.

14 03/24

Ngôn ngữ, từ điển tiếng Huế thông dụng nhất hiện nay

Ai đã từng đến xứ Huế, chắc hẳn đều rất ấn tượng với con người nơi đây. Bởi họ thân thiện, đặc biệt là có một chất giọng nhẹ nhàng cùng với những từ ngữ đặc trưng.

12 03/24

Ví điện tử là gì? Các loại ví thông dụng nhất hiện nay

Ngày nay, nhờ những ưu điểm vượt trội, ví điện tử được xem là công cụ vô cùng phổ biến và được người dùng sử dụng thường xuyên khi mua hàng, thanh toán hóa đơn, nạp thẻ,…

10 03/24

Hướng dẫn điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng cực kỳ đơn giản

Hiện nay, vay vốn ngân hàng không còn xa lạ gì với cá nhân hay doanh nghiệp nữa. Thế nhưng vì chưa nắm rõ được thủ tục và điều kiện vay nên không ít người gặp khó khăn.

08 03/24

Tổng hợp các loại ngân hàng hiện có tại Việt Nam

Ngày nay, ngành ngân hàng ở nước ta đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ để đáp ứng được nhu cầu của mọi người. Vì vậy, các loại hình ngân hàng cũng khá đa dạng.

06 03/24

Rút tiền tại cây ATM nhưng để quên có lấy lại được không?

Rút tiền tại cây ATM nhưng quên lấy tiền là những trường hợp thường xuyên xảy ra và không phải là hiếm gặp đối với nhiều người.

04 03/24

Tiền nhiều để làm gì? Những bài học về tiền bạc mà trường lớp không dạy bạn

Tiền bạc không phải là thứ toàn năng, nhưng trong cuộc sống thực tế, nó được xem như một phép thử lòng, có thể giúp đánh giá phẩm chất, giá trị thật của con người.

02 03/24

Gửi tiết kiệm 100 triệu tiền tiết kiệm vào ngân hàng sẽ có lãi suất bao nhiêu 1 tháng?

Ngày nay, gửi tiết kiệm tại ngân hàng ngày càng được nhiều người lựa chọn để tích lũy tiền bạc. Lý do là vì cách làm này vừa an toàn vừa đem lại lợi nhuận hàng tháng.

29 02/24

Hướng dẫn cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ở ngân hàng chính xác nhất

Nhờ vào tính an toàn, bảo mật và đem lại lợi nhuận ổn định, gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng là một trong những cách tích lũy tiền nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

27 02/24

Tất tần tật những điều cần biết về chứng chỉ tiền gửi SCB

Chứng chỉ tiền gửi SCB là một hình thức gửi tiền đặc biệt hấp dẫn và đang thu hút được sự quan tâm, đón nhận của đông đảo khách hàng trên khắp cả nước.

25 02/24

Những điều bạn cần biết khi muốn rút tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng trước thời hạn

Hiện nay, gửi tiết kiệm tại ngân hàng khá phổ biến vì nó an toàn và đem lại lợi nhuận. Tuy nhiên, việc rút tiền đã gửi trước kỳ hạn là nỗi băn khoăn với nhiều khách hàng.