Dịch vụ du lịch là gì? Các điều kiện khi muốn thành lập công ty dịch vụ du lịch

calendar 19/05/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Trong những năm trở lại đây, du lịch nước ta phát triển mạnh mẽ và được xem là ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, dịch vụ du lịch cũng được mọi người quan tâm.

Vậy dịch vụ du lịch là gì? Có đặc điểm ra sao? Và muốn thành lập công ty cần những điều kiện gì? Bài viết sau đây, hãy cùng chuyên trang bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này. Cùng theo dõi thôi nào!

Dịch vụ du lịch là gì? Có đặc điểm ra sao?

Dịch vụ du lịch là kết quả mang lại nhờ các hoạt động tương tác giữa các tổ chức cung ứng du lịch và khách du lịch. Thông qua các hoạt động tương tác để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và mang lại lợi ích cho nhà tổ chức cung ứng.

Trong tiếng Anh, dịch vụ du lịch có tên là Travel services

Trong tiếng Anh, dịch vụ du lịch có tên là Travel services

Hãy cùng đến với bảng bên dưới để hiểu rõ hơn về các đặc điểm của dịch vụ du lịch:

 

Các đặc điểm

Chi tiết

Tính phi vật chất

- Đây được xem là tính chất quan trọng nhất của sản xuất dịch vụ du lịch.

- Đặc điểm này du khách không thể nhìn thấy hay thử nghiệm sản phẩm trước khi mua. Do đó, nhà cung cấp dịch vụ cần phải cung cấp đầy đủ thông tin của dịch vụ chứ không đơn thuần là chỉ mô tả.

Tính đồng thời của sản xuất và tiêu dùng

- Nó được thể hiện ở sự khác biệt của dịch vụ du lịch đối với hàng hóa.

- Sản phẩm du lịch không thể sản xuất ở một nơi rồi mang đi tiêu thụ ở nơi khác. Do có tính đồng thời nên chúng không thể lưu kho được.

Sự tham gia của khách du lịch trong quá trình tạo ra dịch vụ

- Điều này nói lên trong một chừng mực nào đó, khách du lịch là nội dung của quá trình sản xuất.

- Mức độ hài lòng của khách hàng phụ thuộc vào sự sẵn sàng cũng như khả năng của nhân viên du lịch, khả năng thực hiện được ý nguyện của khách.

Tính không thể di chuyển

- Cơ sở du lịch vừa là nơi cung ứng du lịch và nơi sản xuất nên dịch vụ du lịch không thể di chuyển được. Do đó, khách muốn tiêu dùng dịch vụ phải đến các cơ sở này.

Tính thời vụ

- Du lịch có đặc trưng rất rõ nét ở tính thời vụ do đó nó ảnh hưởng đến dịch vụ du lịch. Cung - cầu không có sự đồng đều trong năm, chỉ tập trung vào một số thời điểm nhất định.

Tính trọn gói

- Bao gồm dịch vụ cơ bản(vận chuyển, lưu trú, ăn uống, dịch vụ, vui chơi giải trí,...) và dịch vụ bổ sung(những dịch vụ phụ cung cấp cho khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch).

Tính không đồng nhất

Nhà cung ứng dịch vụ du lịch rất khó đưa ra các tiêu chuẩn nhằm thỏa mãn tất cả khách hàng. Nó không có được sự đồng nhất vì phụ thuộc vào các yếu tố cấu thành.

Các điều kiện khi muốn thành lập công ty dịch vụ du lịch

Một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi thành lập công ty dịch vụ du lịch chính là điều kiện kinh doanh. Một doanh nghiệp cần đáp ứng những yêu cầu sau:

Bằng cấp về lữ hành là một trong những điều kiện quan trọng để thành lập công ty dịch vụ du lịch

Bằng cấp về lữ hành là một trong những điều kiện quan trọng để thành lập công ty dịch vụ du lịch

- Thứ nhất: Người đại diện, giám đốc của công ty du lịch phải là có bằng cấp về lữ hành, tối thiểu là bằng trung cấp.

- Thứ hai: Công ty phải ký kết hợp đồng hợp lệ với hướng dẫn viên(HDV). Doanh nghiệp du lịch lữ hành quốc tế phải tiến hành mua bảo hiểm cho du khách ra nước ngoài.

- Thứ ba: Khi công ty đã ký hợp đồng với HDV, người hướng dẫn đó phải có thẻ hướng dẫn nội địa hoặc quốc tế theo đúng quy định.

- Thứ tư: Người trực tiếp điều hành công ty phải có bằng cấp cao đẳng trở lên liên quan đến lữ hành quốc tế và có kinh nghiệm làm việc 4 năm. Có tối thiểu 3 HDV có thẻ, chứng chỉ hành nghề HDV du lịch quốc tế.

- Thứ năm: Công ty phải chuẩn bị tiền ký quỹ ở ngân hàng(Đối với du lịch lữ hành quốc tế là 500 triệu VNĐ và nội địa là 100 triệu VNĐ).

- Thứ sáu: Trường hợp công ty kinh doanh du lịch lữ hành quốc trước khi đi vào hoạt động, cần tiến hành làm hồ sơ xin giấy phép kinh doanh hợp lệ.

Đặc điểm của công ty dịch vụ du lịch

Để thành lập công ty du lịch bên cạnh những điều kiện kinh doanh, còn phải chuẩn bị đầy đủ những thông tin cơ bản như sau:

Để công ty dịch vụ du lịch đi vào hoạt động đúng pháp luật, doanh nghiệp cần soạn thảo hồ sơ nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư

Để công ty dịch vụ du lịch đi vào hoạt động đúng pháp luật, doanh nghiệp cần soạn thảo hồ sơ nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Người đại diện pháp luật của công ty dịch vụ du lịch cần có kinh nghiệm cũng như đủ năng lực.

- Lựa chọn loại hình phù hợp công ty dịch vụ du lịch.

- Chuẩn bị tên và địa chỉ công ty dịch vụ du lịch.

- Cần chuẩn bị nguồn vốn đầy đủ khi kinh doanh dịch vụ du lịch.

Trên đây là tất tần tật thông tin về khái niệm và các điều kiện khi muốn thành lập công ty dịch vụ du lịch. Nếu có thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với chuyên trang để được giải đáp cách chi tiết nhất.

Theo: luatminhkhue.vn

4.9/5 (51 votes)

24 04/24

Các kiểu môi thịnh hành nhất hiện nay và phương pháp làm đẹp

Ngoài đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, đôi môi cũng chính là một điểm thu hút gây sự chú ý trên khuôn mặt. Sở hữu một đôi môi đẹp và nụ cười duyên là điều ai cũng mong muốn.

22 04/24

Chế độ tuần làm bốn ngày: Hướng tới một tương lai làm ít hơn, nghỉ nhiều hơn

Chế độ tuần làm bốn ngày đang trở thành một xu hướng toàn cầu mới. Cứ nghĩ chỉ là ý tưởng điên rồ, nhưng sau đó nhiều công ty đã thử nghiệm và mang lại kết quả bất ngờ.

20 04/24

Công ty con là gì? Những điều cần biết về hồ sơ, thủ tục thành lập công ty con

Công ty con là một khái niệm được nhiều người nhắc đến trong hoạt động doanh nghiệp. Tuy nhiên, chắc hẳn không ít người vẫn còn xa lạ về thủ tục hồ sơ để thành lập chúng.

18 04/24

Dịch vụ du lịch là gì? Các điều kiện khi muốn thành lập công ty dịch vụ du lịch

Trong những năm trở lại đây, du lịch nước ta phát triển mạnh mẽ và được xem là ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời, dịch vụ du lịch cũng được mọi người quan tâm.

16 04/24

Những điều bạn cần biết về hồ sơ, thủ tục, quy trình khi thành lập công ty

Hiện nay, việc tự thành lập công ty ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về những hồ sơ thủ tục cần thực hiện.

14 04/24

3 bước đơn giản để thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp ở nước ngoài

Hiện nay, rất nhiều cá nhân, tổ chức của Việt Nam có nhu cầu thành lập công ty ở nước ngoài để đầu tư, mở rộng thị trường.

12 04/24

Hướng dẫn đáng ký kinh doanh xuất nhập khẩu thuốc lá các điều kiện và thủ tục thực hiện

Kinh doanh xuất nhập khẩu thuốc lá là ngành thuộc hệ thống kinh doanh thuốc lá. Cho nên, chủ thể cần đáp ứng điều kiện nhất định theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Cùng chuyên trang theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ vấn đề hơn quý vị nhé!

10 04/24

Thành lập công ty doanh nghiệp cần lưu ý những điều gì?

Thành lập công ty là điều đáng được khích lệ trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên khi thành lập công ty doanh nghiệp cần lưu ý những điều gì? Bài viết dưới đây, chuyên trang sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

08 04/24

Thuế môn bài, lệ phí môn bài là gì? Bảng tính thuế môn bài mới nhất hiện nay

Thuế môn bài là gì? Đối tượng nào cần nộp thuế? Lệ phí môn bài có quy định như thế nào? Mức thu ra sao? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Nếu bạn một trong số đó hãy dành thời gian theo dõi bài viết dưới đây nhé!

06 04/24

Xử lý như thế nào khi thành lập công ty nhưng không hoạt động?

Thành lập công ty nhưng không hoạt động sẽ bị xử lý ra sao? Đây đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Để có câu trả lời thỏa đáng cho mình, mời bạn hãy tham khảo nội dung thông tin bên dưới nhé!

04 04/24

Trình tự thủ tục và điều kiện kinh doanh bán lẻ thuốc lá

Bán lẻ thuốc lá là việc mua sản phẩm từ thương nhân bán buôn hoặc thương nhân phân phối để bán trực tiếp tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngành nghề đòi hỏi những điều kiện nhất định theo quy định pháp luật hiện hành. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!

02 04/24

Danh sách những ngành nghề bị cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật

Những ngành nghề nào hiện đang bị cấm? Có đăng ký kinh doanh được không? Chúng đem lại hiệu quả gì? Đây không chỉ là thắc mắc của cá nhân bạn còn của nhiều người. Bài viết dưới đây, hệ thống sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn, cùng tìm hiểu nhé!

31 03/24

Mã số thuế là gì? Phân biệt mã số thuế Cá nhân và mã số thuế Doanh nghiệp

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều cá nhân, tổ chức chưa biết rõ về mã số thuế là gì? Cách cấp và sử dụng như thế nào? Những nội dung sau đây sẽ giải đáp các thắc mắc cơ bản này, mời quý độc giả hãy cùng theo dõi nhé!

29 03/24

Tìm hiểu điều kiện kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản

Thức ăn thủy sản, chăn nuôi là sản phẩm mà vật nuôi ăn, uống ở dạng sống, tươi hoặc đã qua chế biến. Tuy nhiên để kinh doanh mặt hàng này, bạn cần đáp ứng những điều điện mà pháp luật đã đề ra. Những điều kiện đó là gì, cùng khám phá ở bài viết dưới đây bạn nhé!

27 03/24

Thủ tục thành lập công ty lắp ráp ô tô chi tiết

Sản xuất lắp ráp ô tô là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Cho nên, muốn đi vào kinh doanh doanh nghiệp cần đáp ứng các yêu cầu liên quan. Bài viết dưới đây, chuyên trang sẽ giúp bạn tìm hiểu thủ tục thành lập công ty lắp ráp ô tô chi tiết, cùng tìm hiểu nhé!

25 03/24

Các điều kiện và thủ tục thành lập Công ty luật?

Theo quy định, để thành lập Công ty luật cần những điều kiện gì? Hồ sơ và thủ tục lo liệu ra sao? Để có được câu trả lời, mời quý độc giả hãy cùng chuyên trang tìm hiểu thông qua những nội dung dưới đây nhé!