Cách xây dựng một bản Media Planning hoàn hảo để thúc đẩy lượng truy cập

calendar 10/07/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Một bản kế hoạch truyền thông(Media Planning) kỹ lưỡng sẽ giúp lượng truy cập(Traffic) được thúc đẩy và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết vấn đề này, đừng vội bỏ qua nếu đang tìm cách để đạt được mục tiêu trên bạn nhé!

Media Planning là gì?

Media Planning – kế hoạch truyền thông là 1 quá trình cho phép người làm Marketing xác định được vị trí, thời gian và tần suất của quảng cáo nên chạy để có thể tối đa hóa cả tỷ suất lợi nhuận(ROI) lẫn lượng tương tác.

Media Planning hay còn được gọi là kế hoạch truyền thông, là một quá trình cho phép người làm Marketing xác định được vị trí, thời gian và tần suất của quảng cáo nên chạy

Lợi ích của lập kế hoạch truyền thông là giúp bạn hiểu được việc tạo và phân phối nội dung cần để thúc đẩy thành công.

Nó cho phép người làm Marketing thực sự hiểu đối tượng mục tiêu của mình bằng cách phân tích bản thân đối tượng, kênh Marketing, thời gian quảng cáo cùng với cách đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch.

Để xây dựng một bản Media Planning cần quy trình chuẩn như thế nào?

Trước khi tạo Media Planning, bạn hãy kiểm tra các yếu tố liên quan cần xem xét. Hãy tự hỏi chính mình những vấn đề sau đây:

- Mình có hiểu biết sâu sắc về khách hàng mục tiêu không?

- Bản thân có biết đối tượng mục tiêu sẽ cộng hưởng với loại thông điệp nào để thúc đẩy sự tương tác không?

- Thời gian và quảng cáo nào là tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình?

- Xu hướng, nền tảng Marketing mới nhất được dùng trong ngành mình đang làm là gì?

- Thời gian, kỳ vọng từ doanh nghiệp, khách hàng có giới hạn nào không?

- Ngân sách Marketing như thế nào?

- Làm sao để theo dõi kết quả trên nhiều kênh và báo cáo cho cấp lãnh đạo?

Tiếp theo, bạn phải tiến hành nghiên cứu, mục tiêu của kế hoạch là trang bị những kiến thức chi tiết cho 1 bản Media Planning hiệu quả. Cuối cùng, nghiên cứu này sẽ giúp bạn tạo ra một kế hoạch trả lời vấn đề và xem xét mục tiêu của Marketing cũng như mục tiêu, chiến lược của truyền thông.

Bước đầu là tiến hành nghiên cứu thị trường

Để phát triển Media Planning, bạn hãy bắt đầu bằng cách tiến hành nghiên cứu thị trường. Như vậy, bạn mới có thể hiểu rõ hơn các loại chiến lược truyền thông và dạng nội dung lý tưởng cho đối tượng khách hàng mục tiêu.

Để xây dựng một bản Media Planning cũng cần phải có một quy trình chuẩn

Trong giai đoạn này, bạn phải nghiên cứu Personas người mua, xác định thông điệp cộng hưởng với họ, nền tảng Marketing để tiếp cận họ là tốt nhất.

Xác định và nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Sau khi đề ra KPIs, bạn hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Mỗi đối tượng sẽ có sở thích, hành vi riêng biệt ảnh hưởng đến kế hoạch truyền thông của bạn.

Từ đó, tối đa hóa tỷ suất lợi nhuận của mình, bạn cần hiểu đối tượng, thông tin về nhân khẩu học cơ bản như: giới tính, tuổi tác, lối sống, nghề nghiệp. Đồng thời, cần xác định các loại nội dung, kênh Marketing cho nhóm đối tượng này một cách chính xác.

Đối với một bản kế hoạch truyền thông, nghiên cứu khách hàng chính là nền tảng. Bước này cho phép người làm Marketing truyền đạt những thông thông điệp một cách rõ ràng, cụ thể và hiệu quả.

Tiến hành xây dựng Media Planning

Mỗi bản Media Planning là duy nhất, tất cả các bản kế hoạch nên có một vài thành phần cơ bản vốn có, cụ thể như:

Media Planning - giúp bạn hiểu được việc tạo và phân phối nội dung cần để thúc đẩy thành công

Xác định rõ ràng vấn đề Marketing

Tất cả Media Planning đều bắt nguồn từ 1 vấn đề ban đầu mà người làm Marketing hoặc khách hàng ra tín hiệu(muốn khắc phục).

Do đó, trước khi làm bất cứ điều gì, bạn hãy xác định chính xác và rõ ràng vấn đề Marketing mình đang gặp phải.

Truyền thông và mục tiêu Marketing

Trong Media Planning, chiến dịch của bạn sẽ xoay quanh mục tiêu Marketing, bao gồm từ nâng cao nhận thức về thương hiệu đến việc giành được lưu lượng truy cập nhiều hơn.

Nhưng nếu không thể định lượng được tác động của Media Planning, chắc chắn bạn sẽ không thể tối ưu hóa chiến lược và không đạt được mục tiêu của mình.

Xây dựng chiến lược truyền thông

Khi xây dựng chiến lược truyền thông, quan trọng nhất là phải xác định thời gian, khối lượng nội dung bạn cần để thực hiện kế hoạch.

Hãy nhớ rằng quảng cáo của bạn sẽ cần chạy nhiều lần trước khi nó có thể tạo ra cộng hưởng với đối tượng mục tiêu. Hơn nữa, nếu khách hàng mục tiêu nếu nhìn thấy quá nhiều lần sẽ làm họ cảm thấy bạn quá phiền nên cũng cần lưu ý về tần suất quảng cáo.

Một số cách tiếp cận phổ biến trong Media Planning để quản lý vấn đề thời gian của chiến dịch là: cách tiếp cận luôn luôn, cách tiếp cận xen kẽ và Pulsing.

Theo Marketingtrips.com

 

4.8/5 (88 votes)

23 04/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

21 04/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

19 04/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

17 04/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

15 04/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

13 04/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

11 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

09 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

07 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

05 04/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

03 04/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

01 04/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

30 03/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

28 03/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

26 03/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

24 03/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.