5 tiêu chí giúp doanh nghiệp chọn được Cloud Server phù hợp

calendar 29/11/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Chuyển dịch hệ thống lên ảo hóa đám mây từ vật lý hiện đang là nhu cầu tất yếu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Thực tế xu thế này đang ngày diễn ra nhanh chóng hơn. Vậy nên trong giai đoạn này, bạn cần lên kế hoạch chi tiết để có sự chuẩn bị tốt, đồng thời tìm kiếm được nhà cung cấp tiêu chuẩn.

Để chọn lựa được Cloud Server phù hợp mô hình kinh doanh, các doanh nghiệp cần cân nhắc tới tiêu chí sau:

Hiệu năng/ lịch sử Downtime của doanh nghiệp trong quá khứ

Khoảng thời gian tất cả người dùng gặp khó khăn hoặc không thể truy cập các dịch vụ được gọi là Downtime. Vậy nên, điều kiện hoàn hảo, lý tưởng nhất cho trường hợp này chính là không bao giờ xảy ra tình trạng Downtime. Mặt khác, hiện nay những nhà cung cấp lớn nhất trong nước nói chung và nước ngoài nói riêng không thể nào tránh khỏi tình trạng Downtime.

Hiệu năng/ lịch sử Downtime của doanh nghiệp trong quá khứ

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần lựa chọn nhà cung cấp đưa ra cam kết Downtime hạn chế nhất có thể. Bởi Cloud Server dừng hoạt động sẽ ảnh hưởng rất nhiều về uy tín cũng như tài chính cho các doanh nghiệp từ lớn tới lớn hơn.

Đồng thời, một trong những yếu tố quan trọng doanh nghiệp cần phải xem xét đó chính là việc tiếp cận. Và xử lý minh bạch, công khai của các nhà cung cấp khi gặp bất cứ sự cố nào xảy ra.

Mức độ an toàn cùng vị trí của trung tâm dữ liệu

Phương thức để bảo vệ máy chủ đang chạy những website, dịch vụ hay ứng dụng của tất cả doanh nghiệp trước mọi thảm họa. Được kể đến như lũ lụt, hỏa hoạn, thiên tai thậm chí là các sự cố về tấn công, điện lưới hay đột nhập cũng rất quan trọng. Và đặc biệt chúng quan trọng không kém gì phần bảo mật trên đám mây.

Hiện nay các nhà cung cấp đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn ISO – 27001 – Là tiêu chuẩn về hệ thống, sản phẩm và dữ liệu của doanh nghiệp khi đạt đủ yêu cầu bảo mật của ngành: Bảo mật máy chủ của dữ liệu vật lý, quyền truy cập và riêng tư của khách hàng kể cả dự phòng dữ liệu. Chính những điều trên đã cho thấy khả năng đảm bảo chống đỡ nước trước những tấn công của dạng này.

Hầu hết những nhà cung cấp có sử dụng Data Center và được đặt tại Việt Nam. Nếu như có bất kỳ sự cố phát sinh nào thì việc chịu trách nhiệm, xử lý hoặc bồi thường đều được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Mức độ an toàn cùng vị trí của trung tâm dữ liệu

Các phương thức hỗ trợ cần có

Thông thường, việc hỗ trợ kỹ thuật luôn luôn trong tình trạng sẵn sàng qua điện thoại 24 giờ hàng ngày. Hoặc ở trong các kênh online. Đây là những hỗ trợ tối thiểu mà dịch vụ đám mây như Cloud Server cần phải có.

Ngoài ra, mọi hỗ trợ được xem là là tốt nhất khi bao gồm cả dịch vụ hỗ trợ về mặt kỹ thuật một cách nhanh chóng. Đồng thời, nhận được hỗ trợ trực tiếp của một đội ngũ chuyên gia IT có tay nghề, chuyên môn cao. Thay vì quy trình xử lý diễn ra tự động mà qua nhiều bước. Đặc biệt, đa số những dịch vụ từ nước ngoài đều không thể cung cấp hỗ trợ này.

Đây không những là một yếu tố có lợi của dịch vụ tại Việt Nam. Như BizFly Cloud Server mà còn sở hữu một đội ngũ chuyên gia hàng đầu và luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/24.

Phương thức tính giá Pay-as-you-go

Bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp hỗ trợ phương thức tính giá Pay-as-you-go. Bởi đây là phương thức chỉ cần chi trả những gì sử dụng và có khả năng đáp ứng rất nhanh các yêu cầu mở rộng dịch vụ của người dùng cần thiết.

Ngoài ra, đây là một trong những phương thức tính giá được áp dụng hầu hết các dịch vụ đám mây ở trên thế giới. Tuy nhiên, tính năng mở rộng của Cloud Server, có cách tính rất hợp lý bởi người dùng mở rộng bao nhiêu sẽ phải trả số tiền bấy nhiêu. Chính vì vậy, khi sử dụng nhà cung cấp Việt Nam nên mở rộng và ưu tiên các dịch vụ áp dụng cách tính giá tương tự như dung lượng.

Phương thức tính giá Pay-as-you-go

Đáp ứng những yêu cầu khu vực sở tại

Như chúng ta cũng đã biết luật an ninh mạng đã và đang được thông qua. Tuy nhiên, điều luật có quy định hầu hết những doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đã hoạt động tại Việt Nam. Cần phải tiến hành thực hiện lưu trữ mọi dữ liệu thông tin cho người dùng tại nước Việt Nam.

Chính vì vậy, việc lựa chọn những giải pháp đám mây do Việt Nam làm chủ và phát triển như BizFly Cloud. Điều này sẽ giúp tất cả doanh nghiệp được toàn quyền bảo vệ mọi dữ liệu của mình. Đồng thời thích ứng nhanh chóng với mọi thay đổi mới nếu có xảy ra.

Nói tóm lại với những nhà cung cấp nội, mọi dịch vụ đều được tiến hành triển khai trên đường truyền ở trong nước. Chính vì vậy, sẽ đảm bảo tất cả hoạt động luôn được thông suốt, trơn tru kể cả khi xảy ra những sự cố nghẽn mạng.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng bản dùng thử miễn phí và có cấu hình tối thiểu như 2CPU – 2GB RAM – 100GB HDD 60GB SSD. Đồng thời sản phẩm này có thể sử dụng đầy đủ những tính năng khi tham gia truy cập và trải nghiệm. Bên cạnh đó, sản phẩm này có sức hấp dẫn gì mà hơn 3000 khách hàng của doanh nghiệp BizFly Cloud đã trải nghiệm.

BizFly Cloud Server là một giải pháp thuộc BizFly Cloud – Đây là nhà chuyên cung cấp dịch vụ về điện toán đám mây. Đồng thời có chi phí tối ưu nhất và đặc biệt được vận hành từ VCCorp. Thậm chí còn là 1 trong 4 doanh nghiệp có nòng cốt trong chiến dịch nhằm thúc đẩy chuyển đổi cơ số bằng những công nghệ điện toán đám mây tại Việt Nam do Bộ TT&TT.

Ngoài ra, BizFly Cloud đã và đang phục vụ cho rất nhiều những đơn vị uy tín như Thu Cúc, Vingroup, VTV, Ahamove, Đất Xanh Miền Bắc, VNtrip…

Đối với những độc giả quan tâm đến Cloud Server do BizFly Cloud cung cấp. Và đặc biệt là có thể dùng thử, được nhận ưu đãi tới 3 tháng miễn phí theo link dưới đây:

Theo Nhịp sống kinh tế

4.9/5 (84 votes)

17 04/24

Hệ thống CMS là gì? Cách hoạt động như thế nào?

Hệ thống CMS là nơi người quản trị Website có thể cập nhật và thay đổi nội dung trên Website. Một hệ thống CMS tốt sẽ cho phép vận hành mà không cần sự can thiệp hay hỗ trợ từ người lập trình.

15 04/24

Tìm hiểu khái niệm và cách phân biệt giữa Frontend, Backend và Fullstack

FullStack, Backend, Frontend là những mắt xích quan trọng trong quá trình phát triển của website hay một ứng dụng.

13 04/24

Odoo là gì? Chi tiết từ a-z về phần mềm OpenERP

Odoo là một trong những phần mềm quản lý lập trình sẵn cho doanh nghiệp tải về và sử dụng. Muốn quản trị một doanh nghiệp thì những người chủ cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý doanh nghiệp.

11 04/24

10 thuật toán Machine Learning hàng đầu được giới khoa học dữ liệu sử dụng

Hồi quy tuyến tính, Naive Bayes, thuật toán Quantization về Vector, Random Forest và Gagging,... là những thuật toán Machine Learning hàng đầu được giới khoa học dữ liệu sử dụng. Nếu là người mới học về lĩnh vực này, đừng vội bỏ qua những chia sẻ dưới đây bạn nhé!

09 04/24

CIO - Chief Information Officer là gì? Cơ hội nghề nghiệp, trách nhiệm và thu nhập ra sao?

CIO là từ viết tắt của Chief Information Officer. Thuật ngữ này nhằm chỉ vị trí Giám đốc Thông tin trong các doanh nghiệp. Nói một cách dễ hiểu, đây là người đảm nhận các chiến lược công nghệ thông tin và chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa chúng.

07 04/24

CTO là gì? Vai trò quan trọng của Giám đốc công nghệ trong doanh nghiệp

CTO là gì ? Giám đốc công nghệ có vai trò, trách nhiệm như thế nào đối với quá trình vận hành phát triển một công ty? Chúng ta cùng tìm hiểu về chi tiết hơn về CTO qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây bạn nhé!

05 04/24

4 phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tốt nhất 2021

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning) là công cụ cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nó giúp cho các bộ phận trong một công ty làm việc hiệu quả hơn từ nhân sự, kế toán tới kinh doanh

03 04/24

Bộ hòa lưới điện mặt trời là gì? Tại sao giúp cho người dân khi tiết kiệm đến 85%?

Lắp đặt bộ hòa lưới điện mặt trời giúp người dân giảm 75- 85% chi phí điện hàng tháng. Bạn chỉ cần đầu tư một lần có thể dùng từ 20-30 năm. Đây còn là giải pháp năng lượng xanh rất đáng khuyến khích, nhân rộng.

01 04/24

5 tiêu chí giúp doanh nghiệp chọn được Cloud Server phù hợp

Chuyển dịch hệ thống lên ảo hóa đám mây từ vật lý hiện đang là nhu cầu tất yếu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Thực tế xu thế này đang ngày diễn ra nhanh chóng hơn. Vậy nên trong giai đoạn này, bạn cần lên kế hoạch chi tiết để có sự chuẩn bị tốt, đồng thời tìm kiếm được nhà cung cấp tiêu chuẩn.