CIO - Chief Information Officer là gì? Cơ hội nghề nghiệp, trách nhiệm và thu nhập ra sao?

calendar 25/01/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

CIO là từ viết tắt của Chief Information Officer. Thuật ngữ này nhằm chỉ vị trí Giám đốc Thông tin trong các doanh nghiệp. Nói một cách dễ hiểu, đây là người đảm nhận các chiến lược công nghệ thông tin và chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa chúng.

CIO là gì? Chief Information Officer có vai trò thế nào trong công ty?

Chẳng khó để thấy rằng, công nghệ đang trở thành phần thiết yếu trong đời sống và mọi lĩnh vực. Đối với sự phát triển của doanh nghiệp, càng tận dụng triệt để các thế mạnh hiếm có mà công nghệ đang nắm giữ tốt bao nhiêu càng giúp chúng ta thâu tóm thị trường, mang đến lợi nhuận lớn bấy nhiêu.

CIO là từ viết tắt của Chief Information Officer- Giám đốc Thông tin trong công ty

Vì lẽ đó, sở hữu một Giám đốc Thông tin tài năng rất quan trọng. CIO là người sẽ chịu trách nhiệm chính trong nhiều hoạt động như:

- Giám sát phần cứng/phần mềm, các dữ liệu của toàn bộ thành viên trong công ty hiệu quả.

- Nghiên cứu các công nghệ mới giúp sản phẩm/dịch vụ của công ty ngày càng hữu ích, tăng trải nghiệm khách hàng.

- Giải quyết các vấn đề liên quan tới kỹ thuật số.

- Chịu trách nhiệm về vấn đề bảo mật của doanh nghiệp.

CIO và CTO có gì giống và khác nhau?

Trong khi CIO là giám đốc Thông tin thì CTO- Chief Technology Officer là giám đốc Công nghệ. Hai thuật ngữ này dễ gây nhầm lẫn, không ít người còn chưa phân biệt rõ. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì nên đọc ngay chia sẻ sau:

CIO

CTO

CIO là nhà lãnh đạo công nghệ kinh doanh.

CIO không cần phải hiểu đầy đủ về cách thức hoạt động của công nghệ nhưng họ cần có được chiến lược để các công cụ này phục vụ cho doanh nghiệp tốt nhất.

CIO là lãnh đạo của CTO.

 

CTO lại trực tiếp tham gia vào toàn bộ các kế hoạch phát triển doanh nghiệp liên quan tới công nghệ.

Họ là người nằm lòng mọi vấn đề liên quan để giúp chiến lược mà CIO vạch ra được hiện thực hóa dễ dàng.

Như vậy có thể thấy, CIO và CTO đều rất cần thiết trong quá trình vận hành doanh nghiệp. Sự kết hợp ăn ý giữa hai vị trí này sẽ giúp công ty bạn có những khởi sắc đáng mừng trong kỷ nguyên số như hiện tại.

CIO quyết định đến chiến lược công nghệ của doanh nghiệp

Cơ hội nghề nghiệp và thu nhập của CIO

Dễ nhận thấy, Chief Information Officer ngày càng cần thiết đối với mọi tổ chức, công ty. Hơn thế nữa, sự bùng nổ của công nghệ thông tin càng khiến cho vai trì của người này đặc biệt quan trọng.

CIO hiện có mức lương đáng ngưỡng mộ

TRong khi ấy, thị trường đang thiếu nhân lực giỏi có thể đảm nhận tốt vị trí Chief Information Officer. Mức lương của CIO rất đa dạng tuy nhiên các nghiên cứu thực tế cho thấy, thu nhập của Chief Information Officer nằm trong top đầu, có thể lên tới hàng trăm triệu/tháng.

Vì thế, chọn hướng theo lĩnh vực này sẽ giúp con em của bạn có tương lai tốt đẹp, cơ hội việc làm lý tưởng hơn.

Theo Bstyle.vn

4.8/5 (96 votes)

23 04/24

Hệ thống CMS là gì? Cách hoạt động như thế nào?

Hệ thống CMS là nơi người quản trị Website có thể cập nhật và thay đổi nội dung trên Website. Một hệ thống CMS tốt sẽ cho phép vận hành mà không cần sự can thiệp hay hỗ trợ từ người lập trình.

21 04/24

Tìm hiểu khái niệm và cách phân biệt giữa Frontend, Backend và Fullstack

FullStack, Backend, Frontend là những mắt xích quan trọng trong quá trình phát triển của website hay một ứng dụng.

19 04/24

Odoo là gì? Chi tiết từ a-z về phần mềm OpenERP

Odoo là một trong những phần mềm quản lý lập trình sẵn cho doanh nghiệp tải về và sử dụng. Muốn quản trị một doanh nghiệp thì những người chủ cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý doanh nghiệp.

17 04/24

10 thuật toán Machine Learning hàng đầu được giới khoa học dữ liệu sử dụng

Hồi quy tuyến tính, Naive Bayes, thuật toán Quantization về Vector, Random Forest và Gagging,... là những thuật toán Machine Learning hàng đầu được giới khoa học dữ liệu sử dụng. Nếu là người mới học về lĩnh vực này, đừng vội bỏ qua những chia sẻ dưới đây bạn nhé!

15 04/24

CIO - Chief Information Officer là gì? Cơ hội nghề nghiệp, trách nhiệm và thu nhập ra sao?

CIO là từ viết tắt của Chief Information Officer. Thuật ngữ này nhằm chỉ vị trí Giám đốc Thông tin trong các doanh nghiệp. Nói một cách dễ hiểu, đây là người đảm nhận các chiến lược công nghệ thông tin và chỉ đạo triển khai, hiện thực hóa chúng.

13 04/24

CTO là gì? Vai trò quan trọng của Giám đốc công nghệ trong doanh nghiệp

CTO là gì ? Giám đốc công nghệ có vai trò, trách nhiệm như thế nào đối với quá trình vận hành phát triển một công ty? Chúng ta cùng tìm hiểu về chi tiết hơn về CTO qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây bạn nhé!

11 04/24

4 phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP tốt nhất 2021

Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP (Enterprise Resource Planning) là công cụ cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nó giúp cho các bộ phận trong một công ty làm việc hiệu quả hơn từ nhân sự, kế toán tới kinh doanh

09 04/24

Bộ hòa lưới điện mặt trời là gì? Tại sao giúp cho người dân khi tiết kiệm đến 85%?

Lắp đặt bộ hòa lưới điện mặt trời giúp người dân giảm 75- 85% chi phí điện hàng tháng. Bạn chỉ cần đầu tư một lần có thể dùng từ 20-30 năm. Đây còn là giải pháp năng lượng xanh rất đáng khuyến khích, nhân rộng.

07 04/24

5 tiêu chí giúp doanh nghiệp chọn được Cloud Server phù hợp

Chuyển dịch hệ thống lên ảo hóa đám mây từ vật lý hiện đang là nhu cầu tất yếu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Thực tế xu thế này đang ngày diễn ra nhanh chóng hơn. Vậy nên trong giai đoạn này, bạn cần lên kế hoạch chi tiết để có sự chuẩn bị tốt, đồng thời tìm kiếm được nhà cung cấp tiêu chuẩn.